Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
xe nhật em thấy chỉ có thay nhớt và vá vỏ, máy móc chẳng có gì mà đụng vô cả. 1 chiếc Camry chạy suốt từ 2006 đến nay 2016 mà vẫn êm ru.

Xe Nhật mình chạy 2 đời. Chiếc premacy sau 6 năm thay 1 bộ vỏ, 2 bình, nhún, lọc xăng, bugi, ngoài ra là dầu nhớt và lọc dầu, lọc gió. Hê hê rất phải chăng.

Chiếc camry LD 2009 thì trong 3 năm thay 1 bộ lốp 10 tr, còn lại là bảo dưỡng, rất rẻ. Cơ bản là vận hành ổn nhưng không sướng, không êm, không vọt, và thắng có vẻ không ngon bằng Mec.
 
Ấy đâu có, lần này 77 tr bác + mấy cục chân đế tự mua 6 tr, nói chung năm nay chi phí xe cộ nhiều. Mình đổi ý không mua thêm GLC nữa mà tết làm 1 em Santafe đi cho quăng quật. Em E này thỉnh thoảng lượn một vòng cho oai, hê hê!!! Nuôi con học trường quốc tế không hao bằng nuôi xe Đức. Hic!
Nghe bác nói mà em bỗng giật mình. Cho con học quốc tế, cân đo đong đếm mãi giữa Á Châu và Việt Úc giờ vẫn chưa quyết đc. Vậy mà nuôi em Đức cóp thỉnh thoảng ra đi trên trăm trai rất dễ. Tự hứa với lòng khi nào có trên trăm tỏi mới quay lại với merc. :)
Giờ cố gắng hài lòng với Sedona
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Em theo dõi topic này từ lâu mà em không dám bàn tới, giờ thì em có biết "tí" về nó nên em góp ý với mấy bác cho rõ Hơn về Bệnh Cam Shaft này:

Có 2 loại máy bị bệnh này & có sự khác nhau, 2 nhông cũng khác nhau (em thấy mấy bác có ngừoi lộn về phần này)
--- máy kompressor : xe của bác Steven
--- máy CGI, BE (c200, c250, e250) 2009-2014 : xe của bác NewDriver

Cả 2 loại máy trên có phần giống & khác nhau:

Giống Nhau:
---- Hiện tượng phát bệnh => Tiếng kêu lạ khi đề máy buổi sáng, đèn CE, đề lâu mới nổ.
--- Đều hư nhông.

Khác Nhau :
--- Kom : Hư do mòn răng nhông - phải thay cả 2 nhông, để lâu có thể dẫn đến hư supap & Cam. LÝ DO bị : (em đọc được trên Mạng nhé) do những ống thoát hơi lâu ngày chai giòn làm không kín gì gì đó ... dẫn đến mau làm mòn 2 nhông, lời khuyên của những Chuyên Gia là kiểm tra những ống hơi đó thường xuyên & nên thay (vài trăm đến 1tr). Ngoài ra cũng có thể do thiếu nhớt bôi trơn 2 nhông (nghẹt ống dẫn nhớt , thay phải Lọc Nhớt dỏm)

--- CGi : không mòn răng nhông mà hư phần kết cấu bên trong làm bị lệch vị trí góc Cam.
Máy CGi thì "khôn" hơn ... Nặng quá thì không chạy được chứ không "phá" cam/supap. Check máy có thể biết chính xác Nhông nào hư. Thường nhông hư là nhông Nạp => Có thể chỉ cần thay nhông Nạp là Ok ... Nhưng cũng có chiếc hư bên Xả hoặc cả 2... Khi thay cũng phải chú ý luôn Sên xem có quá giãn o!
Máy CGI cách xử lý => Tuỳ theo theo khả năng kinh tế của chủ xe mà xử lý :) (thay cả 2 nhông hay chỉ 1 bị hư). Tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu cho chủ xe (~20tr là xử lý được).... Dĩ nhiên thay theo cách hãng (thay nguyên set : 2 nhông, Tăng đưa, Sên, Ron ... ) thì quá Tốt.

Kết luận : bệnh này bị trên dòng máy M271 Kom sẽ hao $ nhiều hơn so với máy M271 CGI (BE). Bởi vậy bác nào đi xe dòng Kom nên kiểm tra thường xuyên những đường ống dẫn hơi của máy (theo lời chuyên gia dạy bảo) & đừng tiết tiền thay lọc nhớt (đúng xịn). Khi có hiện tượng bệnh trên dòng máy Kom thì phải xử lý nhanh (đừng nghĩ "sống với lũ" ... Như xe bác Steven là hao $ lắm hahaha )

p/s : em chỉ nói những gì em biết & dĩ nhiên những gì em nói không phải là đúng hết & chắc chắn có sự thiếu xót, mong các Pro chỉ bảo thêm vì em rất muốn hiểu thêm về bệnh này của máy M271.

hình 1 : máy Kom ( hình những ống hơi nên kt & thay thường xuyên),
hình 2 : máy Kom (nhông bị mòn răng)

hình 3 & 4 : máy CGI (khi hư Răng nhông vẫn còn)


AKA (Khoa Pham)

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Em theo dõi topic này từ lâu mà em không dám bàn tới, giờ thì em có biết "tí" về nó nên em góp ý với mấy bác cho rõ Hơn về Bệnh Cam Shaft này:

Có 2 loại máy bị bệnh này & có sự khác nhau, 2 nhông cũng khác nhau (em thấy mấy bác có ngừoi lộn về phần này)
--- máy kompressor : xe của bác Steven
--- máy CGI (c200, c250, e250) 204.086 : xe của bác NewDriver

Cả 2 loại máy trên có phần giống & khác nhau:

Giống Nhau:
---- Hiện tượng phát bệnh => Tiếng kêu lạ khi đề máy buổi sáng, đèn CE, đề lâu mới nổ.
--- Đều hư nhông.

Khác Nhau :
--- Kom : Hư do mòn răng nhông - phải thay cả 2 nhông, để lâu có thể dẫn đến hư supap & Cam. LÝ DO bị : (em đọc được trên Mạng nhé) do những ống thoát hơi không kín gì gì đó ... dẫn đến mau làm mòn 2 nhông, lời khuyên của những Chuyên Gia là kiểm tra những ống hơi đó thường xuyên & nên thay (vài trăm đến 1tr). Ngoài ra cũng có thể do thiếu nhớt bôi trơn 2 nhông (nghẹt ống dẫn nhớt , thay phải Lọc Nhớt dỏm)

--- CGi : không mòn răng nhông mà hư phần kết cấu bên trong làm bị lệch vị trí góc Cam.
Máy CGi thì "khôn" hơn ... Nặng quá thì không chạy được chứ không "phá" cam/supap. Check máy có thể biết chính xác Nhông nào hư. Thường nhông hư là nhông Nạp => Có thể chỉ cần thay nhông Nạp là Ok ... Nhưng cũng có chiếc hư bên Xả hoặc cả 2... Khi thay cũng phải chú ý luôn Sên xem có quá giãn o!
Máy CGI cách xử lý => Tuỳ theo theo khả năng kinh tế của chủ xe mà xử lý :) (thay cả 2 nhông hay chỉ 1 bị hư). Tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu cho chủ xe (~20tr là xử lý được).... Dĩ nhiên thay theo cách hãng (thay nguyên set : 2 nhông, Tăng đưa, Sên, Ron ... ) thì quá Tốt.

Kết luận : bệnh này bị trên dòng máy M271 Kom sẽ hao $ nhiều hơn so với máy M271 CGI (BE). Bởi vậy bác nào đi xe dòng Kom nên kiểm tra thường xuyên những đường ống dẫn hơi của máy (theo lời chuyên gia dạy bảo) & đừng tiết tiền thay lọc nhớt (đúng xịn).

p/s : em chỉ nói những gì em biết & dĩ nhiên những gì em nói không phải là đúng hết & chắc chắn có sự thiếu xót, mong các Pro chỉ bảo thêm vì em rất muốn hiểu thêm về bệnh này của máy M271.

hình 1 : máy Kom ( hình những ống hơi nên kt & thay thường xuyên),
hình 2 : máy Kom (nhông bị mòn răng)

hình 3 & 4 : máy CGI (khi hư Răng nhông vẫn còn)


AKA (Khoa Pham)

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam
W204 Facelift là máy CGI hả bác?
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Nghe bác nói mà em bỗng giật mình. Cho con học quốc tế, cân đo đong đếm mãi giữa Á Châu và Việt Úc giờ vẫn chưa quyết đc. Vậy mà nuôi em Đức cóp thỉnh thoảng ra đi trên trăm trai rất dễ. Tự hứa với lòng khi nào có trên trăm tỏi mới quay lại với merc. :)
Giờ cố gắng hài lòng với Sedona

Mình cũng đang thích em Sedona và Santafe chưa biết lấy cái nào.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Em theo dõi topic này từ lâu mà em không dám bàn tới, giờ thì em có biết "tí" về nó nên em góp ý với mấy bác cho rõ Hơn về Bệnh Cam Shaft này:

Có 2 loại máy bị bệnh này & có sự khác nhau, 2 nhông cũng khác nhau (em thấy mấy bác có ngừoi lộn về phần này)
--- máy kompressor : xe của bác Steven
--- máy CGI, BE (c200, c250, e250) 2009-2014 : xe của bác NewDriver

Cả 2 loại máy trên có phần giống & khác nhau:

Giống Nhau:
---- Hiện tượng phát bệnh => Tiếng kêu lạ khi đề máy buổi sáng, đèn CE, đề lâu mới nổ.
--- Đều hư nhông.

Khác Nhau :
--- Kom : Hư do mòn răng nhông - phải thay cả 2 nhông, để lâu có thể dẫn đến hư supap & Cam. LÝ DO bị : (em đọc được trên Mạng nhé) do những ống thoát hơi lâu ngày chai giòn làm không kín gì gì đó ... dẫn đến mau làm mòn 2 nhông, lời khuyên của những Chuyên Gia là kiểm tra những ống hơi đó thường xuyên & nên thay (vài trăm đến 1tr). Ngoài ra cũng có thể do thiếu nhớt bôi trơn 2 nhông (nghẹt ống dẫn nhớt , thay phải Lọc Nhớt dỏm)

--- CGi : không mòn răng nhông mà hư phần kết cấu bên trong làm bị lệch vị trí góc Cam.
Máy CGi thì "khôn" hơn ... Nặng quá thì không chạy được chứ không "phá" cam/supap. Check máy có thể biết chính xác Nhông nào hư. Thường nhông hư là nhông Nạp => Có thể chỉ cần thay nhông Nạp là Ok ... Nhưng cũng có chiếc hư bên Xả hoặc cả 2... Khi thay cũng phải chú ý luôn Sên xem có quá giãn o!
Máy CGI cách xử lý => Tuỳ theo theo khả năng kinh tế của chủ xe mà xử lý :) (thay cả 2 nhông hay chỉ 1 bị hư). Tiết kiệm được bao nhiêu hay bấy nhiêu cho chủ xe (~20tr là xử lý được).... Dĩ nhiên thay theo cách hãng (thay nguyên set : 2 nhông, Tăng đưa, Sên, Ron ... ) thì quá Tốt.

Kết luận : bệnh này bị trên dòng máy M271 Kom sẽ hao $ nhiều hơn so với máy M271 CGI (BE). Bởi vậy bác nào đi xe dòng Kom nên kiểm tra thường xuyên những đường ống dẫn hơi của máy (theo lời chuyên gia dạy bảo) & đừng tiết tiền thay lọc nhớt (đúng xịn). Khi có hiện tượng bệnh trên dòng máy Kom thì phải xử lý nhanh (đừng nghĩ "sống với lũ" ... Như xe bác Steven là hao $ lắm hahaha )

p/s : em chỉ nói những gì em biết & dĩ nhiên những gì em nói không phải là đúng hết & chắc chắn có sự thiếu xót, mong các Pro chỉ bảo thêm vì em rất muốn hiểu thêm về bệnh này của máy M271.

hình 1 : máy Kom ( hình những ống hơi nên kt & thay thường xuyên),
hình 2 : máy Kom (nhông bị mòn răng)

hình 3 & 4 : máy CGI (khi hư Răng nhông vẫn còn)


AKA (Khoa Pham)

www.facebook.com/groups/MBFCvietnam

Bác nói chính xác 100% luôn. Xe mình CGI nhông không mòn nhưng mòn lỗ ở trục quay nên thay cả 2 nhông.

Theo như bác phân tích thì nó vẫn an toàn hơn loại Kom trước đây.

Tin xấu là máy mới hơn, loại 2.0 lắp trên các xe 2017 và GLC cũng là loại này.

Xe mình 70k, chạy tăng tốc nhanh nên chắc mau thay. Bác nào depart vòng quay máy tầm trên dưới 2k chắc OK hơn.

Sau khi thay mình không chạy vít ga nữa, chỉ dùng khi cần. Hi!
 
Mình cũng đang thích em Sedona và Santafe chưa biết lấy cái nào.
Nếu bác kg cần 7 chỗ và ít đi chơi xa thì lấy Fe. Còn thích rộng rãi thì lấy Sedona sẽ kg hối hận. Em là người mua đầu tiên trong nhóm bạn. Giờ cả nhóm gần chục chiếc. Bạn em mua thêm xe thứ 2 để đi chơi là lấy Sedona hết
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Bác nói chính xác 100% luôn. Xe mình CGI nhông không mòn nhưng mòn lỗ ở trục quay nên thay cả 2 nhông.

Theo như bác phân tích thì nó vẫn an toàn hơn loại Kom trước đây.

Tin xấu là máy mới hơn, loại 2.0 lắp trên các xe 2017 và GLC cũng là loại này.

Xe mình 70k, chạy tăng tốc nhanh nên chắc mau thay. Bác nào depart vòng quay máy tầm trên dưới 2k chắc OK hơn.

Sau khi thay mình không chạy vít ga nữa, chỉ dùng khi cần. Hi!

Những dòng máy sau này chưa chắc sẽ bị bởi vì Bệnh do hư kết cấu phía trong của Nhông Hút/Xả ... Bởi vậy từ lúc dòng máy CGI ra đời em check thấy Mercedes đã thay đổi mã của 2 Nhông đó đến 5-6 lần. (Riêng từ nằm 2012 - 2015 đã đổi 3 lần Mã parts cho 2 cái Nhông đó)

Có nhiều bác chủ xe hay thắc mắc tại sao cùng một phụ tùng trên xe Merc vd: lọc xăng mà Mã của cái Zin hiện tại trên xe lại khác với cái sắp thay vào ??? => Lý do là mã trước đó có thể có lỗi gì đó nên Merc đã fix cho tốt hơn & SP mới đó sẽ mang một Mã mới. Bởi vậy khi kiếm phụ tùng cho Merc thì Bắt Buộc kiếm bằng số VIN & "BẮT BUỘC" phải dùng phần mềm tra mã Online từ Server của Mercedes để có những mã mới nhất.

p/s : xe bác nào thay Lọc Xăng hay Cảm biến ABS ở Gara ngoài thì nên biết chắc chắn Mã của phụ tùng sẽ thay vào có mã parts mới nhất, đồng nghĩa với nó sẽ tốt hơn những mã trước đó (Hardware & Software)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/9/10
1.944
11.323
113
Những dòng máy sau này chưa chắc sẽ bị bởi vì Bệnh do hư kết cấu phía trong của Nhông Hút/Xả ... Bởi vậy từ lúc dòng máy CGI ra đời em check thấy Mercedes đã thay đổi mã của 2 Nhông đó đến 5-6 lần. (Riêng từ nằm 2012 - 2015 đã đổi 3 lần Mã parts cho 2 cái Nhông đó)

Có nhiều bác chủ xe hay thắc mắc tại sao cùng một phụ tùng trên xe Merc vd: lọc xăng mà Mã của cái Zin hiện tại trên xe lại khác với cái sắp thay vào ??? => Lý do là mã trước đó có thể có lỗi gì đó nên Merc đã fix cho tốt hơn & SP mới đó sẽ mang một Mã mới. Bởi vậy khi kiếm phụ tùng cho Merc thì Bắt Buộc kiếm bằng số VIN & "BẮT BUỘC" phải dùng phần mềm tra mã Online từ Server của Mercedes để có những mã mới nhất.

p/s : xe bác nào thay Lọc Xăng hay Cảm biến ABS ở Gara ngoài thì nên biết chắc chắn Mã của phụ tùng sẽ thay vào có mã parts mới nhất, đồng nghĩa với nó sẽ tốt hơn những mã trước đó (Hardware & Software)
xe em là lô sx cuối cùng của dòng W204 nên chắc ko bị :D
 
  • Like
Reactions: NEWDRIVER