Mình cũng mua xe qua sử dụng, lúc mua mình check vụ tua ODO theo các tiêu chí gián tiếp của mình như sau:
Tóm lại nếu tìm được xe mà thõa hết các tiêu chí thì quá lý tưởng, còn không thì mình chỉ cần thõa tiêu chí số #3, Sổ bảo hành với thông tin bảo dưỡng xe đây đủ là mình chiến được rồi
Chúc bạn tìm được xe tốt
- Dĩ nhiên là xe phải kiểm tra xe còn cứng cáp, nội thất còn ngon lành rồi, xe đi quá nhiều thì xuống cấp thấy rõ, nên bước này ko đề cập đến
- Kiểm tra số km đi thông qua vỏ xe ==> mình ưu tiên mau xe dưới 40k km để còn vỏ theo xe mà kiểm tra. Trường hợp của bạn 67k km thì khả năng đã thay vỏ rồi nên tiêu chí này failed
- Kiểm tra qua Sổ bảo hành, trong sổ bảo hành có ghi rõ ngày nào đi bảo dưỡng ở số km bao nhiêu, người chăm sóc xe kỹ thì đi bảo dưỡng thường xuyên nên sổ này chắc chắn có. Còn chủ xe nói mất sổ rồi thì rõ ràng hoặc là giấu thông tin hoặc là xài xe không kỹ ==> cân nhắc bỏ qua xe này
- Đem đi check hãng.
- Kiểm tra bằng niềm tin, hỏi chủ "ê man, xe mày có tua ODO không vây?" , đùa tí cho vui
Tóm lại nếu tìm được xe mà thõa hết các tiêu chí thì quá lý tưởng, còn không thì mình chỉ cần thõa tiêu chí số #3, Sổ bảo hành với thông tin bảo dưỡng xe đây đủ là mình chiến được rồi
Chúc bạn tìm được xe tốt
city mới giờ giá nhiêu anh?Chào các bác. Hiện tại em đang chuẩn bị mua 1 con city 2017 củ với giá 450tr odo 6v7. Các bác cho em hỏi làm sao để biết xe có bị tua km ko ạ?
Em mới bán City 13 đây. Vì em là người dùng nên em hiểu tâm lý người mua sẽ đắn đo sợ nhất 2 chuyện là xe từng bị thủy kích/đâm đụng nặng và xe bị tua odo. Nên em cũng chuẩn bị sẵn mọi thứ: sổ bảo dưỡng + toàn bộ giấy thanh toán các kỳ bảo dưỡng cũng như các lần bảo hiểm. Vì em bảo dưỡng toàn bộ trong hãng nên tự tin cam kết cho check hãng thoải mái. Vì thấy em quá tự tin + nghề nghiệp em + tình cờ có người quen chung là anh hàng xóm nên người mua ko cần check hãng luôn =)) Chớ lúc đầu coi xe là người ta nghĩ em tua odo vì đời 13 mà mới có 74000 km =))
Nên tóm lại giống ý #2, bác coi thái độ người bán thế nào, biết được địa chỉ thật của họ càng tốt, có sổ bảo dưỡng đầy đủ các mốc thì càng an tâm, còn lại thì hên xui =))
Nên tóm lại giống ý #2, bác coi thái độ người bán thế nào, biết được địa chỉ thật của họ càng tốt, có sổ bảo dưỡng đầy đủ các mốc thì càng an tâm, còn lại thì hên xui =))
Xe em thì chưa đến 2 năm mà đã vượt qua 42K .... vậy là tua đồng hồ ODO em .... đi ngược với các bác nhỉEm mới bán City 13 đây. Vì em là người dùng nên em hiểu tâm lý người mua sẽ đắn đo sợ nhất 2 chuyện là xe từng bị thủy kích/đâm đụng nặng và xe bị tua odo. Nên em cũng chuẩn bị sẵn mọi thứ: sổ bảo dưỡng + toàn bộ giấy thanh toán các kỳ bảo dưỡng cũng như các lần bảo hiểm. Vì em bảo dưỡng toàn bộ trong hãng nên tự tin cam kết cho check hãng thoải mái. Vì thấy em quá tự tin + nghề nghiệp em + tình cờ có người quen chung là anh hàng xóm nên người mua ko cần check hãng luôn =)) Chớ lúc đầu coi xe là người ta nghĩ em tua odo vì đời 13 mà mới có 74000 km =))
Nên tóm lại giống ý #2, bác coi thái độ người bán thế nào, biết được địa chỉ thật của họ càng tốt, có sổ bảo dưỡng đầy đủ các mốc thì càng an tâm, còn lại thì hên xui =))
cá nhân tui chấp nhận đắt chút mua những nơi uy tín lâu năm như ANYCAR chẳng hạn. Khỏi suy nghĩ lăn tăn, sợ đủ thứ vì giờ khó tin được ai
Bác nên cẩn thận, Anycar cũng là kinh doanh mua bán thôi nên không loại trừ việc tua ODO nhé. Tốt nhất cứ xe nào có sổ bảo dưỡng đầy đủ trong hãng thì mua, còn không có bảo dưỡng hãng thì bác phải có thợ lành nghề đi cùng để check xe kết hợp với check hãng thì mới yên tâm.
hãng chỉ lưu thông tin xe bảo dưỡng ở hãng thôi. xe 2017 đã hết bh, khả năng chủ xe bảo dưỡng ở gara nên khó xác định có tua công tơ mét hay ko.Cụ cứ mang ra hãng nó check phát là biết liền mà