Hạng B2
3/7/20
275
894
93
40
Dân bán xe cũ đều tua trước khi bán nên khỏi check chi mắc công, mặc định là vậy rồi.
bạn nói quá à, đâu đó cũng còn nhiều người tốt chứ, nói vậy cũng tội những người bán xe chân chính
 
Hạng D
16/7/20
1.584
984
113
51
Mình cũng mua xe qua sử dụng, lúc mua mình check vụ tua ODO theo các tiêu chí gián tiếp của mình như sau:
  1. Dĩ nhiên là xe phải kiểm tra xe còn cứng cáp, nội thất còn ngon lành rồi, xe đi quá nhiều thì xuống cấp thấy rõ, nên bước này ko đề cập đến
  2. Kiểm tra số km đi thông qua vỏ xe ==> mình ưu tiên mau xe dưới 40k km để còn vỏ theo xe mà kiểm tra. Trường hợp của bạn 67k km thì khả năng đã thay vỏ rồi nên tiêu chí này failed :)
  3. Kiểm tra qua Sổ bảo hành, trong sổ bảo hành có ghi rõ ngày nào đi bảo dưỡng ở số km bao nhiêu, người chăm sóc xe kỹ thì đi bảo dưỡng thường xuyên nên sổ này chắc chắn có. Còn chủ xe nói mất sổ rồi thì rõ ràng hoặc là giấu thông tin hoặc là xài xe không kỹ ==> cân nhắc bỏ qua xe này
  4. Đem đi check hãng.
  5. Kiểm tra bằng niềm tin, hỏi chủ "ê man, xe mày có tua ODO không vây?" :D , đùa tí cho vui :D
Tóm lại nếu tìm được xe mà thõa hết các tiêu chí thì quá lý tưởng, còn không thì mình chỉ cần thõa tiêu chí số #3, Sổ bảo hành với thông tin bảo dưỡng xe đây đủ là mình chiến được rồi
Chúc bạn tìm được xe tốt
hỏi người bán hồ sơ bảo dưỡng xe, chủ xe nếu ko sử dụng làm dịch vụ hay taxi, thì mỗi lần bảo dưỡng hay sửa chữa đều lưu cái bill lại, mỗi cái là tiền ko dễ ai bỏ, trong các phiếu này đều ghi số km mỗi lần
 
  • Like
Reactions: singapore12