Hạng D
14/8/16
2.089
2.539
113
40
Bác đi coi xe được thì bác mua thôi, chứ xe cũ thì xác định tua km nhé bác. Sổ bảo dưỡng giờ bảo dưỡng trong hãng có ai ghi vô sổ đâu mà coi. Thuỷ kích thì bác phải có kinh nghiệm, đam đụng thì bác vô hãng coi xe mới để ý quang xe các mối dập ring của hãng và dập của thợ thì khác nhau.
Còn sợ thì vào hãng mua xe cũ, đắt chút nhưng an tâm.0
 
Hạng D
25/8/09
1.128
1.118
113
Bác đi coi xe được thì bác mua thôi, chứ xe cũ thì xác định tua km nhé bác. Sổ bảo dưỡng giờ bảo dưỡng trong hãng có ai ghi vô sổ đâu mà coi. Thuỷ kích thì bác phải có kinh nghiệm, đam đụng thì bác vô hãng coi xe mới để ý quang xe các mối dập ring của hãng và dập của thợ thì khác nhau.
Còn sợ thì vào hãng mua xe cũ, đắt chút nhưng an tâm.0
Em không đồng ý với anh về việc “sổ bảo dưỡng trong hãng có ai ghi vô đâu mà coi”. Em mua xe mới chính hãng và chỉ bảo dưỡng ở chính hãng, mỗi lần vào họ đều ghi số lần mình vào bảo dưỡng, số km đã đi, sau khi bảo dưỡng họ đóng cả mộc lên trên phần đó. Computer họ nhập thông tin chi tiết luôn, thỉnh thoảng còn gọi nhắc lần trước mình bảo dưỡng ngày nào, bao nhiêu km, đã gần đến thời hạn bảo dưỡng.
Em đi 4 đời xe, đều mua mới 100%, bảo dưỡng chính hãng 100% “, đến khi lên đời xe bán lại đưa sổ và những biên bản báo giá và thanh toán có cả mộc của hãng xe cho người mua xem, ai cũng an tâm, bán xong vẫn còn liên lạc thỉnh thoảng mời nhau cafe, có anh ở Đồng Nai cứ gọi mời khi nào đi ngang nhà ghé ăn cơm.
Còn nói như cách của anh thì một là anh chỉ mua xe second hand, hai là anh có mua xe mới cũng chỉ làm ở các garage ngoài cho tiết kiệm chi phí nên không hiểu rõ thủ tục bảo dưỡng là như thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/1/12
335
320
63
32
HHaha...Phật còn chưa biết hết nói gì hãng xe!
Đúng là không phải ai cái gì cũng biết hết.
Nhưng đây là đang nói về 1 vấn đề " tua " odo thì hãng xe ( bằng các thiết bị đọc chuyên dùng, các phần mềm chuyên dùng của chính hãng đó ) có biết hay không?
Xem các video trên Youtube của Tipcar TV, Audodaily.vn ...thì thấy bằng thiết bị chuyên dụng chính hãng, với KTV có tay nghề, có tâm... thì đều biết rõ có " tua" odo hay không.
 
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
Thường các xe sau nầy ODO được giử ở
  • Tableau de bord
  • ECU
..... còn chổ khác nửa hay không thì em kh biết, chỉ biết tạm đến đây thôi

Thí dụ các bạn thay tableau , nếu như số km không đồng nhất thì .... xe sẽ không đề được (sai số nhất định nào đó) . Trong trường hợp đó thường người ta thay đồng hồ thì gở con chip trong đồng hồ cũ để qua cái mới (em có đọc trong bài báo nói về xe ....Tây âu ....có điều đó).

Còn các xe cũ thì số KMS được giử trong ECU,không có hệ so sánh, do đó nhiều khi nó không đồng nhất với ODO tableau. Cách hay nhất

1 - Đưa vào chính hãng check
2 - Tự mình vọc phá (hình như em có viết 1 bài Mer E /cũ gì gì .... đó, tableau 300K mà check trên 1 triệu)
3 - Thay ODO + ECU (tiền thay, và làm lại chương trình có đáng không nha ....)

Nhưng thường thì bây giờ các xe mới đều lưu trữ thông tin qua mạng của hãng xe, không còn sổ bảo hành nửa. Không chỉ có trên chính hãng mà trên những garage lớn, uy tín . Và VN có gia nhập vào hệ thống thông tin phẳng nầy chưa .

Chưa tính trong tương lai nó sẽ có .... hộp đen .... bắt đầu từ 2022 và sẽ đại trà vào 2024 theo luật của tây âu, Em có bài viết về những cái gọi là "options ở VN / bắt buộc ở Tây âu"

Thân !
 
Hạng D
14/8/16
2.089
2.539
113
40
Em không đồng ý với anh về việc “sổ bảo dưỡng trong hãng có ai ghi vô đâu mà coi”. Em mua xe mới chính hãng và chỉ bảo dưỡng ở chính hãng, mỗi lần vào họ đều ghi số lần mình vào bảo dưỡng, số km đã đi, sau khi bảo dưỡng họ đóng cả mộc lên trên phần đó. Computer họ nhập thông tin chi tiết luôn, thỉnh thoảng còn gọi nhắc lần trước mình bảo dưỡng ngày nào, bao nhiêu km, đã gần đến thời hạn bảo dưỡng.
Em đi 4 đời xe, đều mua mới 100%, bảo dưỡng chính hãng 100% “, đến khi lên đời xe bán lại đưa sổ và những biên bản báo giá và thanh toán có cả mộc của hãng xe cho người mua xem, ai cũng an tâm, bán xong vẫn còn liên lạc thỉnh thoảng mời nhau cafe, có anh ở Đồng Nai cứ gọi mời khi nào đi ngang nhà ghé ăn cơm.
Còn nói như cách của anh thì một là anh chỉ mua xe second hand, hai là anh có mua xe mới cũng chỉ làm ở các garage ngoài cho tiết kiệm chi phí nên không hiểu rõ thủ tục bảo dưỡng là như thế nào.
Vậy là bác ngon rồi, chứ mình vào hãng đi mấy đại lý rồi, thấy km là làm bảo dưỡng thôi, cái sổ bảo dưỡng còn ko lấy ra khỏi xe.
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
22/12/09
3.301
20.158
113
Thái Bình
Nếu có chạy grab thì cứ 1 năm x 40.000km cho nó thoải mái tư tưởng :D, quan trọng là giá phù hợp với số km đó
 
  • Haha
Reactions: handobang
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Cái này thuộc về kinh nghiệm để ý hại não. Xe bão dưỡng hãng thì odo có thể check được, xe chăm bên ngoài thì hên xui. Đố lái nào dám vỗ ngực xưng tên a chưa bị lùa gà.
 
Hạng D
18/7/11
1.003
5.420
113
Q7
xe chỉ là phương tiện đi lại, lo lắng quá thì mấy anh nên mua xe mới cho chắc ăn, xe rẻ cũng đc. Còn đã mua xe cũ thì phải chấp nhận rủi ro có thể gặp, odo chắc chắn là tua đc và ko thể biết là xe đã tua hay chưa, xe cũ thì chủ yếu là nhìn chất xe và cá nhân chủ xe, thấy tin thì mua, ko an tâm thì mình tìm xe khác
 
Hạng F
29/10/16
12.213
25.897
113
Pháp
Tuỳ luật, tuỳ theo quốc gia, Có thể bị phạt đến 300K€ tức là trên 8 tỷ vnđ 2 năm tù giam .
Về cái nhìn gần thì phải xem đó là xe dầu/xăng , cách xữ dụng thế nào ; xe loại gì, bảo dưởng ra sao
Link dẩn
VN có hiệp uớc với Tây âu, nói chung là mua xe để giữ giá sẽ không còn nửa, và sau nầy xe ... mới sẽ còn rẽ hơn xe cũ và full options, các bác cứ tính đi sẽ biết . Thân !
 
  • Like
Reactions: thangdut