25/6/18
523
801
98
42
em không rành máy dầu lắm mà 2 con san sắt dầu và 4 2turbo đứng bên cạnh nhau thì con ford bi turbo nổ nghe cành cành như có tiếng gì gõ ồn hơn con san sắt
Dạ chắc do cái heo dầu của Ford nó gõ hơn đó bác
 
  • Like
Reactions: h2ux
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
32
Chưa chắc, cách đây vài năm thôi, bây giờ, động cơ dầu 2.0Biturbo của Ford đã vượt trội động cơ 2.2CRDi của Hyundai trên nhiều phương diện.
Đánh giá nguyên cái máy phải sd lâu lâu mới biết được bác. Gì chứ máy crdi 2.2 ra bao lâu rồi mà e k thấy phốt nhiều thì e đánh giá tốt hơn máy ford
 
Hạng D
13/3/15
1.330
34.265
113
Động cơ Bi-turbo 2.0L của Ford mà ép công suất cao hơn turbo 2.2L của Hyundai thì động cơ Bi- turbo làm việc quá sức độ bền không cao đâu bác ui. Các động cơ turbo thường có mức tăng công suất so với động cơ hút khí tự nhiên từ 30% trở lên. Mức ép tăng càng thấp thì càng bền. Bình thường động cơ 2.0L N/A yếu hơn động cơ 2.N/A giờ ép nó làm việc nhiều hơn thì tuổi thọ giảm xuống, khả năng cao đổ bệnh.
Tất nhiên các nhà sản xuất và người tiêu dùng đều muốn dung tích càng nhỏ, công suất càng cao nhưng cũng phải thỏa: độ bền
Mặt khác, để có độ bền mà làm động cơ dung tích cao quá thì tốn nhiên liệu hơn, yếu, rung động và ồn hơn VD các động cơ 2.4L Triton, hilux, 2.5L Navara, 2.8L Colorado, 3.2L wildtrack.
Tóm lại theo em nhà Hyundai đã rất tính toán khi ra động cơ dầu turbo 2.2L vừa mạnh mẽ vừa êm ái, tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng phải thỏa độ bền.
Clip một số rân chơi turbo ép động cơ làm việc kiệt sức

Đánh giá nguyên cái máy phải sd lâu lâu mới biết được bác. Gì chứ máy crdi 2.2 ra bao lâu rồi mà e k thấy phốt nhiều thì e đánh giá tốt hơn máy ford
Bền hay không thì phải có thời gian mới trả lời được, CRDi đã có thời gian trải nghiệm lâu dài , khá ổn định, Biturbo thì mới , lại bị dính phốt thấm dầu nhưng trải nghiệm thực tế thì Biturbo mạnh mẽ và nhạy bén hơn CRDi, nhờ có 2 Turbo với 1 turbo vận hành ở vòng tua thấp.