- Tags
- đường cao tốc
Phần lớn do địa chất bác nhé!hình như đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết này có thiết kế và thi công chỉ đặt các lớp nền hạ chịu lực và lớp áo đường trực tiếp lên nền đất tự nhiên,
nhìn khá thô sơ và kém hiện đại hơn nhiều so với kết cấu đường cao tốc TP.HCN - Trung Lương và đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Đoạn ĐN - PT địa chất rất tốt, toàn đất sỏi đỏ, ko có nước ngầm, nên bao lún! Bác nhìn QL1A đoạn này và so với đoạn SG - TL - MT sẽ thấy!
Cao tốc SG-TL phần lớn đi trên cầu cạn (vẫn lún ko đều, giờ đang sửa Expansion Joint và thảm lại), đoạn đi trên nền đất giờ lún tè le, phải sửa lại toàn bộ mặt đường!
Phần lớn do địa chất bác nhé!
Đoạn ĐN - PT địa chất rất tốt, toàn đất sỏi đỏ, ko có nước ngầm, nên bao lún! Bác nhìn QL1A đoạn này và so với đoạn SG - TL - MT sẽ thấy!
Cao tốc SG-TL phần lớn đi trên cầu cạn (vẫn lún ko đều, giờ đang sửa Expansion Joint và thảm lại), đoạn đi trên nền đất giờ lún tè le, phải sửa lại toàn bộ mặt đường!
em nghĩ khi cùng một chi phí đầu tư cho mỗi kM đường cao tốc liên vùng, thì nên làm giống đúng như cao tốc Bến Lức - Long Thành hoặc TP.HCM - Trung Lương để nhìn hiện đại và vững chắc hơn.
Ai cũng nghĩ như bác, mà lại không ai làm như bác nghĩ...hihiem nghĩ khi cùng một chi phí đầu tư cho mỗi kM đường cao tốc liên vùng, thì nên làm giống đúng như cao tốc Bến Lức - Long Thành hoặc TP.HCM - Trung Lương để nhìn hiện đại và vững chắc hơn.
Bác mà nghe vè thu văn nhập của các chiến sĩ ấy thì anh xỉu tại chỗ luôn á. 1 ngày của mấy ảnh bằng công nhân làm cả năm trong các nhà máy xí nghiệp. Làm mấy năm chuyển công tác khác là anh nào cũng 1-2-3-4 đủ cả.CA ĐN thì luôn giữ vững truyền thống, đứng đầu cả nước về...độ bê bối!
Mong quá con đường này. Từ nay không còn cảnh vừa đi vừa bò trên 1A nữa.
Mình nhớ hoài, ngày xưa lâu thiệt là lâu, có đi từ P.Lâm, Định Quán gì đó về tới Dầu Giây, xe mình tay ga, chạy chậm... Vậy mà nó phi ra đường chặn ngang đầu bắt vào bảo chạy lấn lane quá tốc độ... Trong khi mấy con Wave Tàu rồi xe dù tốc hành chạy như gió nó không bắt.Bác mà nghe vè thu văn nhập của các chiến sĩ ấy thì anh xỉu tại chỗ luôn á. 1 ngày của mấy ảnh bằng công nhân làm cả năm trong các nhà máy xí nghiệp. Làm mấy năm chuyển công tác khác là anh nào cũng 1-2-3-4 đủ cả.
Mình nghĩ cao tốc đẹp, thoáng, ko có đường ngang thế này thì nên nâng cao Speed Limit lên mới tốt hơn cho tất cả:
- Chạy nhanh hơn tốt cho thằng chạy.
- Nhanh hơn, thu phí cao hơn tốt cho thu tiền mà thằng chạy cũng vui vẻ trả tiền.
Tại sao cứ cứng nhắc bó buộc trong luật và định chế!
Mình ví dụ ở đây, đường cao tốc liên bang thường 70m/h, Bạn có thể chạy đến 85m/h, nhưng xe đông, kẹt thường xuyên, CS canh me canh chua cũng nhiều, đường xấu...
Cũng cùng hướng, chạy cao tốc thu phí, đường đẹp thoáng, ghi là 70m/h chứ toàn phi 90-95m/h ( Luật là phạm rồi đấy), ( dám chơi thì đạp luôn 100m/h) ko thấy bóng CS, không kẹt xe.
Đã trả phí mà không hơn hàng Free thì ai mà chơi, tiền nó có giá trị của nó!
- Chạy nhanh hơn tốt cho thằng chạy.
- Nhanh hơn, thu phí cao hơn tốt cho thu tiền mà thằng chạy cũng vui vẻ trả tiền.
Tại sao cứ cứng nhắc bó buộc trong luật và định chế!
Mình ví dụ ở đây, đường cao tốc liên bang thường 70m/h, Bạn có thể chạy đến 85m/h, nhưng xe đông, kẹt thường xuyên, CS canh me canh chua cũng nhiều, đường xấu...
Cũng cùng hướng, chạy cao tốc thu phí, đường đẹp thoáng, ghi là 70m/h chứ toàn phi 90-95m/h ( Luật là phạm rồi đấy), ( dám chơi thì đạp luôn 100m/h) ko thấy bóng CS, không kẹt xe.
Đã trả phí mà không hơn hàng Free thì ai mà chơi, tiền nó có giá trị của nó!
Cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận là gần như xong rồi đó. Anh lên map của anh xem có cái đường như thực tế không??? Vậy cái đường TL-MT cũng là ghép hả anh????em chỉ tin vào các thông tin địa lý được hiển thị trên các app của Mỹ, anh ạ.