Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Bác cứ nói thế em chỉ biết đặc sản Đồng Nai bọn em là cagt núp lùm đấy.
nhưng được cái cũng biết "ăn trông nồi, ngồi trông hướng" bác à;

tính ra nhà em bị bắt 6 lần các cung đương ở ĐN;
Lần 1 (2008 tại thị xã Long Khánh) xe máy 45/40 biên bản hết 150k, lên tận Suối Tre đóng tiền;
Lần 2 (2011 tại Trảng Bom) lố 5km/h xe máy bánh mì 200k;
Lần 3 (2013 tại Thống Nhất cũ): lố 5km/h đi xe máy chở bà bầu => cho qua, chắc họ cũng kiêng kỵ gì đó;
Lần 4 (2016 tại Gia Ray XL) xe hơi 67/50 do container cố tình đậu xe biển đô thị, hơi nặng nên gọi trợ giúp => free;
Lần 5 (2021 tại Thị trấn Long Giao) xe hơi, bị hù 55/50 hết 5 xị;
Lần 6 (2021 tại đèo Con Rắn), xe máy, vừa xuống hỏi nhà con ở đâu, chỉ qua cái cổng đối diện, xong cho vô nhà => free; (Ba em dặn, về gần nhà lở bị, thì cứ chỉ nhà mình, ko tha là kéo cả nhà ra trạm thay phiên đứng, cầm đt lăm lăm :D - chốt ngay nhà em 2018 hình như 500 chai/người/năm thì phải, giờ chắc tăng rồi)
= > Cá nhân em đánh giá XXX ĐN vẫn làm việc khá "tận tụy" và cũng "duy tâm" phết!
 
Hạng F
24/2/20
5.048
8.610
113
37
nhưng được cái cũng biết "ăn trông nồi, ngồi trông hướng" bác à;

tính ra nhà em bị bắt 6 lần các cung đương ở ĐN;
Lần 1 (2008 tại thị xã Long Khánh) xe máy 45/40 biên bản hết 150k, lên tận Suối Tre đóng tiền;
Lần 2 (2011 tại Trảng Bom) lố 5km/h xe máy bánh mì 200k;
Lần 3 (2013 tại Thống Nhất cũ): lố 5km/h đi xe máy chở bà bầu => cho qua, chắc họ cũng kiêng kỵ gì đó;
Lần 4 (2016 tại Gia Ray XL) xe hơi 67/50 do container cố tình đậu xe biển đô thị, hơi nặng nên gọi trợ giúp => free;
Lần 5 (2021 tại Thị trấn Long Giao) xe hơi, bị hù 55/50 hết 5 xị;
Lần 6 (2021 tại đèo Con Rắn), xe máy, vừa xuống hỏi nhà con ở đâu, chỉ qua cái cổng đối diện, xong cho vô nhà => free; (Ba em dặn, về gần nhà lở bị, thì cứ chỉ nhà mình, ko tha là kéo cả nhà ra trạm thay phiên đứng, cầm đt lăm lăm :D - chốt ngay nhà em 2018 hình như 500 chai/người/năm thì phải, giờ chắc tăng rồi)
= > Cá nhân em đánh giá XXX ĐN vẫn làm việc khá "tận tụy" và cũng "duy tâm" phết!
Vì ăn tạp quá dễ vào khám lắm, em có anh trai đi sài gòn về tân phú gần như lần nào cũng nộp bánh mì , dạo này bác Văn lên giám đốc nên cũng bớt đôi chút, trộm vía em đi hơn 2 năm chưa bị vịn phát nào :)
 
Hạng D
22/8/16
2.319
25.633
113
em nghĩ khi cùng một chi phí đầu tư cho mỗi kM đường cao tốc liên vùng, thì nên làm giống đúng như cao tốc Bến Lức - Long Thành hoặc TP.HCM - Trung Lương để nhìn hiện đại và vững chắc hơn.
Em có lần bên Michigan thấy tụi Mẽo nó làm đường toàn dùng bê tông cốt thép. Thép nó gắn mấy đoạn thép dài 50cm để nối các block đường với nhau, nhìn đẹp lắm. Không biết chi phí làm đường kiểu đó có đắt hơn kiểu ở mình không. Mà đường bên đó làm nhám lắm, Camry chạy ồn kinh.
Bên mình không làm kiểu bê tông nên đường hay bị lún theo bánh xe.
 
Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Em có lần bên Michigan thấy tụi Mẽo nó làm đường toàn dùng bê tông cốt thép. Thép nó gắn mấy đoạn thép dài 50cm để nối các block đường với nhau, nhìn đẹp lắm. Không biết chi phí làm đường kiểu đó có đắt hơn kiểu ở mình không. Mà đường bên đó làm nhám lắm, Camry chạy ồn kinh.
Bên mình không làm kiểu bê tông nên đường hay bị lún theo bánh xe.
Đường kết cấu BTCT đắt hơn bác à! Áp dụng cho tải trọng nặng, siêu nặng (sân bay, bến cảng), khu đập tràn, ngập/ngậm nước!
Đường nhựa trên nền thiên nhiên là phương án rẻ, áp dụng cho địa chất tốt, và tải trọng vừa phải!
Tình trạng quá tải như trước đây thì đường nhựa hỏng hết! Hiện nay, nhờ siết chặt quá tải, nên đường đỡ sóng trâu hơn!
Đường bác đi nghe rạo rạo là tiêu chuẩn cao cấp, do dùng vật liệu tạo lỗ rỗng để tự thoát nước, tăng độ bám, và tránh tạo sương (hạt nước nhỏ) gây ứng màn sương khuất tầm nhìn xe sau, tránh hiệu ứng chói mặt đường, hạn chế lún vệt bánh xe…
Ở VN CT SG-TL trước đây có áp dụng nhưng là công nghệ cũ;
SG - LT - DG có tăng lên một chút!
Các cao tốc mới hy vọng sẽ áp dụng tiêu chuẩn Mỹ hoặc Châu Âu!
 
  • Like
Reactions: Đi Đò
Hạng D
1/1/15
2.366
10.344
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Em có lần bên Michigan thấy tụi Mẽo nó làm đường toàn dùng bê tông cốt thép. Thép nó gắn mấy đoạn thép dài 50cm để nối các block đường với nhau, nhìn đẹp lắm. Không biết chi phí làm đường kiểu đó có đắt hơn kiểu ở mình không. Mà đường bên đó làm nhám lắm, Camry chạy ồn kinh.
Bên mình không làm kiểu bê tông nên đường hay bị lún theo bánh xe.

những đoạn thép đó là cấu tạo bình thường tại vị trí các khe co giãn của nền bê tông cốt thép.
(đoạn thép được hàn cố định vào một bên, nhưng "tự do" phía tấm bê tông tiếp theo...)
 
  • Like
Reactions: Đi Đò
Hạng D
1/1/15
2.366
10.344
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
Đường kết cấu BTCT đắt hơn bác à! Áp dụng cho tải trọng nặng, siêu nặng (sân bay, bến cảng), khu đập tràn, ngập/ngậm nước!
Đường nhựa trên nền thiên nhiên là phương án rẻ, áp dụng cho địa chất tốt, và tải trọng vừa phải!
Tình trạng quá tải như trước đây thì đường nhựa hỏng hết! Hiện nay, nhờ siết chặt quá tải, nên đường đỡ sóng trâu hơn!
Đường bác đi nghe rạo rạo là tiêu chuẩn cao cấp, do dùng vật liệu tạo lỗ rỗng để tự thoát nước, tăng độ bám, và tránh tạo sương (hạt nước nhỏ) gây ứng màn sương khuất tầm nhìn xe sau, tránh hiệu ứng chói mặt đường, hạn chế lún vệt bánh xe…
Ở VN CT SG-TL trước đây có áp dụng nhưng là công nghệ cũ;
SG - LT - DG có tăng lên một chút!
Các cao tốc mới hy vọng sẽ áp dụng tiêu chuẩn Mỹ hoặc Châu Âu!

em tưởng bê tông cốt thép (kể cả mác 600), cũng không bao giờ là vật liệu phổ biến cho lớp bề mặt của đường trường.
 
Hạng D
22/8/16
2.319
25.633
113
em tưởng bê tông cốt thép (kể cả mác 600), cũng không bao giờ là vật liệu phổ biến cho lớp bề mặt của đường trường.
Cái em thấy chỉ là đường nhỏ, dạng avenue thôi. Còn cao tốc thì em chưa thấy nó làm.
 
  • Like
Reactions: Wuyền