Em cũng nghĩ vậy, tầm tiền này sao không chơi con Alphard, một con nhập Mỹ một con nhập Nhật, chất lượng ngang nhau.Các bac noi gi cũng đầy người mua ra đó! Nếu là e thì lấy mịe alphard cho rộng hơn, chắc chắn sẽ êm hơn, ghế ngồi cũng đã hơn!
1/ Giá Ex nhập là Ford VN mua đc giá nhà máy Ford bên đó ..bác lại đi lấy cái giá bán thị trường để so ???Sao Ford Explorer bên Mĩ cũng $50k mà về đây chưa bằng 2/3 chiếc Sienna vậy bác?
2/ Con này nhập cá nhân ( salon) thì bên kia Phải đi mua giá ngoài Dealer
3/ Thì bác kia có nói đó : Lợi nhuận của người bán .......ko có hàng chính Hãng...Salon nhập 1,2 chiếc...báo giá trên Mây.....ai máu thì mua thôi......
Trước 3.5 thuế 90% đổ thừa dung tích động cơ to.Dung tích động cơ to, nhập Mỹ, nhập tư nhân số lượng hạn chế nên giá nó đẩy lên cao gấp 2-3 lần thôi. Còn câu chuyện ở đây chỉ là thích thì mua thôi, mua được những thứ mà người khác ko dám mua cũng là một cảm giác
Giờ 2.5 thuế 50% cũng đổ thừa dung tích động cơ to, bán hơn cả giá xe model cũ
Bác làm việc cho mấy chỗ nhập tư nhân hả?
Bác làm công thức đi:Trước 3.5 thuế 90% đổ thừa dung tích động cơ to.
Giờ 2.5 thuế 50% cũng đổ thừa dung tích động cơ to, bán hơn cả giá xe model cũ
Bác làm việc cho mấy chỗ nhập tư nhân hả?
Giá làm xong thủ tục hải quan = (Giá nhập + vận chuyển) * (1 + TTDB) * (1 + Nhập khẩu) * (1 + VAT)
Nếu thuế nhập là 60%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 70%, VAT là 10% thì giá làm xong thủ tục hải quan đã gấp gần lần giá nhập tại cảng, tính ra khoảng 3.5 tỷ.
Nếu thuế nhập khẩu là 50%, tiêu thụ đặc biệt là 50% thì giá làm xong thủ tục hải quan cũng gấp 2.45 lần giá nhập tại cảng rồi, tính ra khoảng 3 tỷ.
Cộng thêm lợi nhuận đại lý, cũng như chi phí giấy tờ nhập khẩu và các thủ tục khác.
Em không bán ô tô, nhưng em nghĩ đại lý tư nhân nhập con đó không lời được quá nhiều, hoặc tới mức vô lí đâu bác. Nếu họ lời nhiều vậy, thị trường ngon vậy thì họ đã nhập về nhiều, không phải lẻ tẻ vài con.
Chính xác, nhìn trong hình, ghế quá xấu so với 4 tỷ !Nhìn ghế da rẻ tiền thặt
Khác hoàn toàn chứ Bác. Sedona chất lượng trung bình kèm, NTD thấy rẻ nên mua thôi.Sienna khác gì so với Sedona,, chỉ khác mỗi chổ là chủ xe có nhiều tiền hơn,,,
Thuế nhập Mỹ 80%, Ttdb xe 2.5 50%, vat 10%Bác làm công thức đi:
Giá làm xong thủ tục hải quan = (Giá nhập + vận chuyển) * (1 + TTDB) * (1 + Nhập khẩu) * (1 + VAT)
Nếu thuế nhập là 60%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 70%, VAT là 10% thì giá làm xong thủ tục hải quan đã gấp gần lần giá nhập tại cảng, tính ra khoảng 3.5 tỷ.
Nếu thuế nhập khẩu là 50%, tiêu thụ đặc biệt là 50% thì giá làm xong thủ tục hải quan cũng gấp 2.45 lần giá nhập tại cảng rồi, tính ra khoảng 3 tỷ.
Cộng thêm lợi nhuận đại lý, cũng như chi phí giấy tờ nhập khẩu và các thủ tục khác.
Em không bán ô tô, nhưng em nghĩ đại lý tư nhân nhập con đó không lời được quá nhiều, hoặc tới mức vô lí đâu bác. Nếu họ lời nhiều vậy, thị trường ngon vậy thì họ đã nhập về nhiều, không phải lẻ tẻ vài con.
Gia xe option tương tự các xe về VN khoảng 45k$
45000*1.8*1.5*1.1 = 133k usd ~ 3,1 tỉ
Hiện tại xe này đang được bán mức giá giao hải quan loanh quanh 4,7-4,8 tỉ.
Dễ hiểu mà bác!
Giá bán ra là do ý chí của người bán sau khi họ chi phí cho khâu nhập khẩu, thuế má này nọ. Tất nhiên, nếu giá bán theo ý chí của người bán mà ko được thị trường chấp nhận thì họ phải điều chỉnh, và ngược lại.
P/S: Explorer đang bán ở đây là nhập khẩu từ Mỹ về hay từ nước nào khác vậy bác?
Theo em đọc được trên site Ford Long Biên thì nhập khẩu từ Mĩ bác ah.