Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
CSGT cả nước, nhất là ở tp HCM và ĐN cần học tập cách làm việc của Đà Nẵng. Du lịch là một trong các nguồn thu nhập của tỉnh, và CSGT cùng có nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ khách du lịch, thay vì lợi dụng sơ hở của khách không quen đường xá mà canh me xử phạt.
 
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Kĩ niệm đáng nhớ 2 lần đến cần giờ là 2 lần nộp bánh mì.

Thời xa xưa cách cả 10 năm. Chưa biết os là gì.

Lần 1: Tới ngã 4 gì đó gần bãi biển quẹo phải về tp . Bị xxx hỏi thăm ngơ ngẩn ko biết lỗi gì thì dc bảo ko chạy theo bùng binh. Sau đó tui nhìn lại kiểm tra thì ra là cái vòng tròn nhỏ xíu dg kính khoản 1m chình ình giữa dg. Lần đầu tiên trong đời thấy cáu bùng binh " bự";như vậy. Thế là tốn 4 xị cho bốn xe, vì tui dẫn đoàn. Bị tụi nó chửi thí mọe.

Lần 2: Đi 2 vc ko rủ ai hết. Dg xá kỳ này chạy ngon quá ta. Dang chạy sướng thì gặp khúc chưa làm xong, lane trong xe máy dang đổ đá mi nên tui ra lane ngoài chạy cho khỏi té. Ai ngờ các chú xxx dứng đợi từ lúc nào. Cãi lên cái xuống cuối cùng cũng 1 xị nữa.

Lần 3: Chưa dám đi. Ko biết có đi ko nữa. Dự đoán nếu đi sẽ bị bắn tốc độ. Vì 10 năm trc chưa có súng. Ka..ka..ka.

Tâm sự đôi điều cùng ae thế thôi.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng C
3/5/07
531
9.776
93
Năm 1997 em dẫn nguyên nhóm Nhật đi xe máy xuống Cần Giờ. Đường thì xấu, có 1 đọan tốt thì bị xxx me bắt tất cả dù không ai vi phạm lỗi gì-Lý do : Kiểm tra hành chính. Cuối cùng chỉ 1 mình em có bằng lái nên không sao. Mấy cô gái Nhật kia mỗi cô 100k (tiền phòng khách sạn Phạm Ngũ Lão khi đó là 70k/đêm có bao gồm ăn sáng).
Thỉnh thoảng cũng còn đi ăn hải sản nhưng toàn 4b và chạy cẩn thận.
 
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
Phải hông?
Mình bị thằng contai chơi vào đít, bọn nó bắt xe về đồn chờ thằng đội trưởng có ý kiến mới được lấy xe, trong khi bảo hiểm và 2 bên ký biên bản tự hòa giải rồi.
CSGT cả nước, nhất là ở tp HCM và ĐN cần học tập cách làm việc của Đà Nẵng. Du lịch là một trong các nguồn thu nhập của tỉnh, và CSGT cùng có nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ khách du lịch, thay vì lợi dụng sơ hở của khách không quen đường xá mà canh me xử phạt.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
7.997
113
Em đã từng đi Cần Giờ nhiều lần, tuy chưa lần nào bị CSGT vịn lại nhưng vẫn ngán cái con đường Rừng Sác. Lúc trước chưa mở đường thì đường hẹp, bị xe khách ép, khi mở đường thì đá dăm lởm chởm, cũng ráng đi, hy vọng khi hoàn thành xong cho vi vu 80km/h, tuy nhiên vẫn là đường chưa trãi thảm; giới hạn tốc độ chỉ 60km/h;
Ai đó có thể nói 60km/h là ok rồi, em đồng ý, tuy nhiên 60km/h dành cho xe 45 chổ trở lên kìa, chứ ôtô con du lịch thì chạy 60km/h "đuối" lắm! Trong khi đó xe buýt thì lao ầm ầm!
Việc giữ khoảng cách khi qua cầu 30m, lúc trước không có, lúc sau này bắt rát nên em rất cảnh giác!
Em chơi chiêu luôn, khi sắp tới cầu, thấy xe trên cầu, em dừng luôn ở đầu cầu bên này, chờ cho xe trước qua khuất mắt mới dám từ từ bò lên!

Túm lại: Cần Giờ chả có gì ngoài cái rề rề, rần rần khi đi xe và cái cảnh giác khi qua cầu phải giữ khoảng cách 30m!
 
Hạng B2
16/10/14
495
547
93
48
Em thấy bài báo vớ vẩn, chạy quá tốc độ với lấn tuyến bị phạt là phải còn than gì nữa.
Nếu bọn xxx mà bắt đúng ,thì mình ok , nhưng đây là dạng vạch lá tìm sâu và muôn vàn các lí do tào lao nhằm mục đích kiếm bánh mì của du khách ,thì du lich cần giờ chết là phải
 
Hạng D
4/12/14
1.905
93.006
113
53
Những người kiếm chác, trục lợi như vậy thì loại ra khỏi ngành cho rồi, vì họ chặn dòng tiền của xã hội, dân khu đó không hưởng dòng tiền từ khách du lịch. Thay vì chặn nhắc nhở, đàng này phạt cái lỗi 30m trên cầu thì thôi, ai đi tiếp lần sau? Còn bạn bè họ nữa, họ sẽ giới thiệu quảng cáo cho Cần Giờ như thế nào?
Tâm lý ngu xuẩn, chỉ biết lợi cho mình mà không cho đại cục.

Ngay cả DNai cũng vậy, học áp đảo tốc độ 50km và chạy 1 lane, trong khi xe tải chỉ chạy 40, đi từ SG-DL du lịch thì có nên đi? Vừa đi vừa canh xxx, vừa lo sợ,..ức chế mất vui. Có 300km mà chạy 7-8 tiếng, tới đó chỉ thở thôi chứ chơi gì nữa? Toàn bò và bò qua oong Đnai là hết thở rồi.

Em nghĩ CSGT Lâm Đồng nhẹ hơn cho dân du lịch 1 chút vì khách là nguồn thu của họ, trong khi xxx DNai thì éo cần, cứ ngang nhà tao tao tóm! Tìm mọi cách để thu tiền đểu bằng cách cho xe chim mồi chạy chậm mà éo có xe tuần tra bắt mấy thằng cản trở giao thông.
Lãnh đạo DL còn dở là họ cho xây nhà cao tầng các nhà ven bờ hồ, mai này hết cái view thì sẽ vứt, ngay khu Nguyễn Chí Thanh nhiều tòa nhà cao tầng mọc. Nếu làm tốt chỉ cho khu đó 1 tầng, anh nào muốn xây cao thì ra khu khác. Cái view tổng thể quan trọng lắm, tiếc rằng..

Thêm nữa dân trong nước ít du lịch trong nước vì chặt chém, ăn xin.. và nhũng nhiễu của xxx, dòng tiền sẽ không xoay trong nước mà chuyển qua tụi Thái, Mã, Sing rất nhiều và có vẻ họ bắt đầu chuyển sang các tour mắc tiền hơn như Hàn, Nhật, Châu Âu, Mỹ,...
Các bác thử tính coi số tiền đó mà họ du lịch trong nước thì dân trong nước sẽ hưởng như lớn thế nào?
Ở VN em chỉ đi Vũng Tàu, ĐaLat mà mấy năm nay có đi bao lần, trong khi đi Thái, Sing, Nhật và sắp tới sẽ đi Cam, nghe nói bên đó hiền hòa giá cũng khoảng 4 củ / người, gia đình em thì tốn khoảng 16 củ (chưa mua sắm), nếu em đi Vũng Tàu tắm biển thì chỉ cần 6 củ, đi xe nhà thoải mái.
Nhưng .... lại chữ nhưng mà em cứ ở nhà chém gió.

Hồi năm 2008 ra Đà Nẵng được ông bạn dẫn ra cái nhà hàng sát bãi biển, em nói cái nhà hàng này làm gián đoạn tầm nhìn của bãi biển, không biết ai cấp phép ha ha. (Em chỉ nhớ là đi thẳng đường Phạm Văn Đồng chạy ra bãi biển, vì hồi đó em ở Golden Star -hay gì đó quên mất tên)
 
  • Like
Reactions: tranhaminh
Hạng B2
27/8/14
120
105
43
CSGT cả nước, nhất là ở tp HCM và ĐN cần học tập cách làm việc của Đà Nẵng. Du lịch là một trong các nguồn thu nhập của tỉnh, và CSGT cùng có nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ khách du lịch, thay vì lợi dụng sơ hở của khách không quen đường xá mà canh me xử phạt.
đây mới là hàm ý tác giả bài báo muốn hướng đến. Trước đây xxx Tây Ninh bắt cũng căng lắm khiến lượng khách du lịch sụt giảm đáng kể, sau đó Tỉnh phải chỉ đạo xxx thay đổi hành xử, phải h dẫn, thân thiện hơn vs du khách....