Em thấy hạn chế chứ không phải không bấm còi. Như em thường rất ít dùng còi nhưng trên đường trung bình mỗi 5km thì có tình huống phải sử dụng.Vấn đề này chủ yếu là do nhận thức thôi, Tôi đố bạn lái xe ở Việt nam mà không có còi đó, làm sao đi được khi mà xe máy, oto chạy không có có luật lệ phép tắc gì cả, muốn tạt thì tạt, muốn dừng thì dừng. Chỉ là sử dụng còi lúc nào và ntn thôi?
- Tags
- bóp còi
Em là hạn chế dùng còi nhất có thể. Cơ mà vẫn không đỡ nổi những pha tạt đầu, qua đường mà nhìn đâu đâu, rồi còn ôm sát hông khi xe đang rẽ... Ôi thôi, mà mình chả thay đổi được cả xã hội, cứ mình làm đúng đi đã. Thái Lan vs Mã Lai mà còi lung tung nó bước xuống đấm cho vỡ mặt. Mấy nước khác chưa phiêu lưu nên em không rõ.
P/S : nếu nói về còi thì xe tải, xe khách, xe buýt chắc trùm ở ta. Giảm ga là chuyện viễn vông, còi phát cho máu đã, máu hơn nữa thì đè còi cho sướng
P/S : nếu nói về còi thì xe tải, xe khách, xe buýt chắc trùm ở ta. Giảm ga là chuyện viễn vông, còi phát cho máu đã, máu hơn nữa thì đè còi cho sướng
Thì dân gian ta vẫn có câu:"Còi to cho vượt" đấy thôi bác!Em là hạn chế dùng còi nhất có thể. Cơ mà vẫn không đỡ nổi những pha tạt đầu, qua đường mà nhìn đâu đâu, rồi còn ôm sát hông khi xe đang rẽ... Ôi thôi, mà mình chả thay đổi được cả xã hội, cứ mình làm đúng đi đã. Thái Lan vs Mã Lai mà còi lung tung nó bước xuống đấm cho vỡ mặt. Mấy nước khác chưa phiêu lưu nên em không rõ.
P/S : nếu nói về còi thì xe tải, xe khách, xe buýt chắc trùm ở ta. Giảm ga là chuyện viễn vông, còi phát cho máu đã, máu hơn nữa thì đè còi cho sướng
Lặp lại ý của nhiều bác: Nếu không cần còi thì nhà sản xuất luôn có còi cho xe để làm gì. Kể chuyện cho xôm tụ: sáng nay đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn đông xe như mọi ngày, xe hơi xe máy san sát nhau, chẳng trống chỗ. Em chạy lane trong cùng muốn chuyển lane khó khăn lắm thế mà có bác tài khi dừng xe đằng trước vừa tranh thủ chát chít nhắn tin hay gì gì đó, đường đã đông mà mãi chẳng chịu chạy trong khi các xe trước đã chạy một khúc xa. Không xài còi trong trường hợp này thì làm sao hả trời?
Thì có ai nói cấm bác xài còi đâu, nhưng ở các nước văn minh, bóp còi tương đương với việc bác nói: "Đồ ngu, không biết chạy xe à" chứ không đơn thuần như bác nghĩ "Anh ơi, cho đi nhờ chút". Trường hợp này, bác có quyền bóp còi vì bác tài kia cũng ngu thật.Lặp lại ý của nhiều bác: Nếu không cần còi thì nhà sản xuất luôn có còi cho xe để làm gì. Kể chuyện cho xôm tụ: sáng nay đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn đông xe như mọi ngày, xe hơi xe máy san sát nhau, chẳng trống chỗ. Em chạy lane trong cùng muốn chuyển lane khó khăn lắm thế mà có bác tài khi dừng xe đằng trước vừa tranh thủ chát chít nhắn tin hay gì gì đó, đường đã đông mà mãi chẳng chịu chạy trong khi các xe trước đã chạy một khúc xa. Không xài còi trong trường hợp này thì làm sao hả trời?
Nhưng giả sử thế này, bác đi trên đường trong thành phố, tốc độ giới hạn là 50km/h. Trước mắt bác chỉ có một chiếc xe máy, chạy với tốc độ 50km, còn phía trước thì không có một bóng xe mà bác thì đang vội hoặc xe bác là 3.0, nhấn nhẹ ga là đã lên 60km/h, vậy bác bóp còi hay chấp nhận chạy sau đuôi chiếc xe máy kia? Văn minh nó khác nhau ở chỗ này đấy.
Chỉnh sửa cuối:
nói chung với thực trang cơ sở hạ tầng giao thông còn kém chỉ là 1 phần , 1 phần nữa là do ý thức của người tham gia giao thông nữa ! thật lòng k muốn bóp còi làm gì nhưng khó làm được điều ấy nhất là ở SG , HN .
Chạy mà gặp thằng VENZA này ( https://www.otosaigon.com/threads/cap-cuu-ke-cap-cuu-em-cu-dung-dinh-ma-di.8829267/) này mà không nhấn còi thì có mà ói máu các bác ạ!
He he còi hụ mà còn không ăn thua thì còi bình thường là muỗi thui.Chạy mà gặp thằng VENZA này ( https://www.otosaigon.com/threads/cap-cuu-ke-cap-cuu-em-cu-dung-dinh-ma-di.8829267/) này mà không nhấn còi thì có mà ói máu các bác ạ!