Nhớ lúc qua Cam, đường QL mà nó rộng như LT-DG (gọi QL vì có xe máy chạy trong đó), quy định tốc độ cũng giống VN (max 90). Họ toàn đi làn giữa (trung bình khoảng hơn 60-80 km/h), làn ngoài cùng hầu như vắng xe. Vượt xe rất khỏe, có xe chạy trên làn đó mà xi nhan xin thì họ nhường liền. Xe tải thì đa phần cơi nới rất kinh (vn phải gọi bằng thầy), tải trọng lớn, vận tốc tương đối cao, họ toàn chạy làn giữa, nhưng gặp xe nào ẩu ẩu là họ không nhường đâu (bem hoài mấy trường hợp xe con qua nút giao mà đi ẩu).
Xe tèn tèn trên làn ngoài cùng thì có khi bị ép ráng chịu (em thấy một xe biển RCAF nó ép thằng kia xém dính con lươn vì cái tội tàn tàn, nó đi theo thằng kia một đoạn rất xa nên khẳng định là nó thấy ghét là nó ép. Biển số RCAF thuộc dạng biển quyền lực nhất ở Cam.)
Ai thích tốc độ cao thì ra làn ngoài mà phóng, phóng max speed cỡ nào thì tùy độ lỳ của thằng tài (tụi Thái đem xe qua chạy là kinh nhất, nó phóng vèo vèo). Nhỏ lớn lần đầu tiên em cứ 140 mà đạp, chán thì thôi chuyển vô trong chạy 90, ở ngoài mà chạy 90 có khi bị ép luôn giống thằng ở trên.
Họ Ý thức như vậy nên điều chỉnh hành vi của họ cho phù hợp, họ cứ thế mà lưu thông, hóa ra lại không ảnh hưởng ai mà thật ra nó còn tới đích lẹ hơn xào chẻ lung tung như ở VN. Bị bắn tốc độ, vô chốt thì cứ theo khung tốc độ vi phạm mà phạt tiền _ csgt hỏi chỉ hỏi 1 câu: lố nhiêu đó có tiền đóng không? (năn nỉ trả giá ok luôn). Tài xế Cam ai bị bắn đều thấy nhe răng cười (csgt cũng cười) và chuẩn bị móc bóp, chốt bắn công khai, họ công khai vi phạm: xong. Khỏi cãi, khỏi lằng nhằng.
Thành phần bò bò sát con lươn, ý thức kém + đổ thừa tại Luật cho phép chạy tốc độ nhiêu đó thì tôi chạy nhiêu đó đâu sai mới gọi là Hèn, đủ 2 yếu tố: ý thức kém + đổ thừa thì mới đủ chuẩn Hèn