Hạng D
9/5/06
2.433
367
103

Nhờ các Bác bắt mạch giúp em: Sáng nay em đi bảo dưỡng định kỳ 70k km (chỉ thay nhớt và lọc nhớt) – xe em đời 2008. Chạy khoảng 10km em tăng tốc lên khoảng 110km/h thì tư nhiên xe bị hụt hơi, lên không nỗi, đạp lủng sàn được khoảng 70km/h, máy có tiếng hú khi đạp ga, đạp càng mạnh hú càng lớn. Chạy về garage của anh bạn, làm sạch dàn két nước thì máy có êm lại như xưa, chỉ có điều đạp ga không tăng tốc nhanh được. Em không hiểu tình trạng này là như thế nào, em tính mang xe ra vệ sinh turbo không biết có cải thiện gì không? Mong các Bác giúp đỡ sớm. (chứ đi sataFe mà không qua mặt được xe tải thì buồn quá)
 
Hạng C
26/12/10
769
2
18
hoang an nói:
Kienvang nói:
Hardtop nói:
Về kinh nghiệm của bác Putinvn trong việc đổ chất phụ gia vào nhiên liệu:
Điều này đúng nhưng là biện pháp phòng ngừa chứ không phải là thuốc chữa. Đầu tiên em cũng rất ngại các hoá chất sẽ làm ảnh hưởng đến kim phun và bầu lọc khí xả, <span style=""color: #ff0000;"">Hyundai cũng khuyến cáo không nên dùng những "phụ gia" như thế này</span>. Sau khi ngâm cứu và thử nghiệm trên chính xe của em thì em thấy cũng có hiệu quả nhưng chủ yếu là hiệu quả với vòi phun, đặc biệt là các loại vòi phun "cấm tháo" như SF 2010, Tuc, Vera.
cái vụ này sao rồi mà thấy lặng quá vậy mấy bác?
túm lại là có nên dùng phụ gia thêm vào nhiên liệu không? xe bị (có hơi trắng phun) nên dùng? xe chưa bị (chưa có hơi trắng phun) có nên dùng để phòng ngừa không?
em lăn tăn chỗ cái dòng bôi đỏ này, vì không biết Hyundai là Hyundai mẹ bên HQ hay Hyundai VN và khuyến cáo có áp dụng cho bản nội địa hay bản nhập VN và với thị trường có điều kiện chạy xe chuẩn (nhiên liệu, đường sá, khí hậu,...) hay thị trường VN
Vì ngay như nhớt xe em thấy cũng không biết theo Hyundai nào: sách hướng dẫn theo xe thì là nhớt SAE: 5W-30 / API: CH4 còn Hyundai VN thì khuyến cáo nhớt SAE: 15W-40, mà nhớt 15W-40 em thấy trên thị trường Việt Nam chẳng có loại nào đạt CH4 cả chứ đừng nói là cao hơn (nếu 15W-40 thì chỉ có API: SM/CF là cao nhất) mà với máy xăng thì SM là cao nhất rồi chứ còn với máy dầu thì CF so với MLX 2009 cùi của em còn thấp hơn CH. Chả lẽ nhớt ở VN chi ưu tiên dành cho xe máy xăng ???
(xe em vẫn chưa thấy phun khói gì cả
080402cool_prv.gif
)
Xe em full option hàng nội địa 2011 em cũng đang sử dụng chất phụ gia súc béc dầu, cứ chạy được 2000km thì em cho vào dầu 1 chai. Còn nhớt thì em đang sử dụng castrol magnatec 10W-40. Lúc đi off 3 miền thì em sử dụng mobil 1 5W-40 Turbo Diesel thì thấy nó lướt hơn, trớn hơn.
Định cuối năm sử dụng thử shell ultra xem nó bằng mobil 1 turbo diesel kg?
 
Hạng D
2/11/07
2.551
5
38
53
Teo_GM nói:
Nhờ các Bác bắt mạch giúp em: Sáng nay em đi bảo dưỡng định kỳ 70k km (chỉ thay nhớt và lọc nhớt) – xe em đời 2008. Chạy khoảng 10km em tăng tốc lên khoảng 110km/h thì tư nhiên xe bị hụt hơi, lên không nỗi, đạp lủng sàn được khoảng 70km/h, máy có tiếng hú khi đạp ga, đạp càng mạnh hú càng lớn. Chạy về garage của anh bạn, làm sạch dàn két nước thì máy có êm lại như xưa, chỉ có điều đạp ga không tăng tốc nhanh được. Em không hiểu tình trạng này là như thế nào, em tính mang xe ra vệ sinh turbo không biết có cải thiện gì không? Mong các Bác giúp đỡ sớm. (chứ đi sataFe mà không qua mặt được xe tải thì buồn quá)
Trời, vụ này hôm qua ngồi trên xe Tèo mà kô thấy nói- y như bệnh xe em hôm đi OFF. 3 miền từ Hà Nội vào dịp T7 vừa rồi. Đang ngon trớn, đạp thốc ga quá dễ bị hụt hơi & có thể "bục phốt". Nó liên quan đến Turbo đấy, bác đem xe vào hãng, họ sẽ vệ sinh turbo, ktra, xiết lại cổ hút & cổ xả (nghe nói hồi xưa bác có dùng thêm 1 cái co mua ở chợ Dân Sinh hay Ng. Công Trứ? Nếu vậy, có thể sẽ dư đấy---)). Làm xong, ra xa lộ lại vượt phà phà....
Thanhcongctyta@: bác có ý định làm món "lẩu nhớt thập cẩm" kô đấy?
24.gif
24.gif
Cho 1 bài cảm nhận về sự khác biệt của các loại nhớt bác đã dùng đê
41.gif
41.gif
41.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
Xe em full option hàng nội địa 2011 em cũng đang sử dụng chất phụ gia súc béc dầu, cứ chạy được 2000km thì em cho vào dầu 1 chai. Còn nhớt thì em đang sử dụng castrol magnatec 10W-40. Lúc đi off 3 miền thì em sử dụng mobil 1 5W-40 Turbo Diesel thì thấy nó lướt hơn, trớn hơn.
Định cuối năm sử dụng thử shell ultra xem nó bằng mobil 1 turbo diesel kg?

[/quote]

em cũng định kỳ thay nhớt tới dùng loại Shell Helix Ultra 5W-40 thử xem (xe em đang dùng Mobil Deval MX 15W-40)

512b693a63bf962b42a7f70ae3278bc8_37776160.shellhelixulta.jpg

nhưng loại này nếu theo sách vở thì cũng chỉ là SM/CF thôi chứ chưa tới CH
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/12/10
769
2
18
C-H, C -I chỉ có nhớt Kendall thôi bác hoangan ơi, những này ở hà nội mới nhiều, miền nam ít thấy
 
Hạng D
9/5/06
2.433
367
103
longan nói:
Teo_GM nói:
Nhờ các Bác bắt mạch giúp em: Sáng nay em đi bảo dưỡng định kỳ 70k km (chỉ thay nhớt và lọc nhớt) – xe em đời 2008. Chạy khoảng 10km em tăng tốc lên khoảng 110km/h thì tư nhiên xe bị hụt hơi, lên không nỗi, đạp lủng sàn được khoảng 70km/h, máy có tiếng hú khi đạp ga, đạp càng mạnh hú càng lớn. Chạy về garage của anh bạn, làm sạch dàn két nước thì máy có êm lại như xưa, chỉ có điều đạp ga không tăng tốc nhanh được. Em không hiểu tình trạng này là như thế nào, em tính mang xe ra vệ sinh turbo không biết có cải thiện gì không? Mong các Bác giúp đỡ sớm. (chứ đi sataFe mà không qua mặt được xe tải thì buồn quá)
Trời, vụ này hôm qua ngồi trên xe Tèo mà kô thấy nói- y như bệnh xe em hôm đi OFF. 3 miền từ Hà Nội vào dịp T7 vừa rồi. Đang ngon trớn, đạp thốc ga quá dễ bị hụt hơi & có thể "bục phốt". Nó liên quan đến Turbo đấy, bác đem xe vào hãng, họ sẽ vệ sinh turbo, ktra, xiết lại cổ hút & cổ xả (nghe nói hồi xưa bác có dùng thêm 1 cái co mua ở chợ Dân Sinh hay Ng. Công Trứ? Nếu vậy, có thể sẽ dư đấy---)). Làm xong, ra xa lộ lại vượt phà phà....
Thanhcongctyta@: bác có ý định làm món "lẩu nhớt thập cẩm" kô đấy?
24.gif
24.gif
Cho 1 bài cảm nhận về sự khác biệt của các loại nhớt bác đã dùng đê
41.gif
41.gif
41.gif

Em đã xác định được trục trặc xe của em, anh bạn nói trục gì đó (em quên mất) nằm trong bộ phận turbo bị rơ, không biết giá bao nhiêu hết (tìm trong bảng giá hông thấy). Mong các Bác giúp giùm em :(:(:(:(


 
Hạng D
2/11/07
2.551
5
38
53
Teo_GM nói:
longan nói:
Teo_GM nói:
Nhờ các Bác bắt mạch giúp em: Sáng nay em đi bảo dưỡng định kỳ 70k km (chỉ thay nhớt và lọc nhớt) – xe em đời 2008. Chạy khoảng 10km em tăng tốc lên khoảng 110km/h thì tư nhiên xe bị hụt hơi, lên không nỗi, đạp lủng sàn được khoảng 70km/h, máy có tiếng hú khi đạp ga, đạp càng mạnh hú càng lớn. Chạy về garage của anh bạn, làm sạch dàn két nước thì máy có êm lại như xưa, chỉ có điều đạp ga không tăng tốc nhanh được. Em không hiểu tình trạng này là như thế nào, em tính mang xe ra vệ sinh turbo không biết có cải thiện gì không? Mong các Bác giúp đỡ sớm. (chứ đi sataFe mà không qua mặt được xe tải thì buồn quá)
Trời, vụ này hôm qua ngồi trên xe Tèo mà kô thấy nói- y như bệnh xe em hôm đi OFF. 3 miền từ Hà Nội vào dịp T7 vừa rồi. Đang ngon trớn, đạp thốc ga quá dễ bị hụt hơi & có thể "bục phốt". Nó liên quan đến Turbo đấy, bác đem xe vào hãng, họ sẽ vệ sinh turbo, ktra, xiết lại cổ hút & cổ xả (nghe nói hồi xưa bác có dùng thêm 1 cái co mua ở chợ Dân Sinh hay Ng. Công Trứ? Nếu vậy, có thể sẽ dư đấy---)). Làm xong, ra xa lộ lại vượt phà phà....
Thanhcongctyta@: bác có ý định làm món "lẩu nhớt thập cẩm" kô đấy?
24.gif
24.gif
Cho 1 bài cảm nhận về sự khác biệt của các loại nhớt bác đã dùng đê
41.gif
41.gif
41.gif

Em đã xác định được trục trặc xe của em, anh bạn nói trục gì đó (em quên mất) nằm trong bộ phận turbo bị rơ, không biết giá bao nhiêu hết (tìm trong bảng giá hông thấy). Mong các Bác giúp giùm em :(:(:(:(
Trước mình làm ở HD BThành, trong vòng 2h- chi phí <500k Vnd.
Tèo nên mang xe vào hãng ngay đi, để vậy chạy ì lắm.
 
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
Sau khi đi hết bình dầu có thêm hai chai làm sạch kim phun và supap của Sonax, tình hình tiến triển tốt hơn. Máy nổ êm và đều hơn, tăng tốc tốt hơn. Như thế với 500k/5.000km thì quá ngon, không cần bảo dưỡng nhiều. Thông báo để ACE biết để dùng.
Nguồn hàng của KV các bác nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/7/06
516
0
16
Hôm nay em thay dầu máy, lọc (nhiên liệu và dầu nhớt) và kiểm tra áp suất buông đốt nhưng vẫn ngon nên chứ phải làm.
 
Hạng C
24/2/09
785
1
16
Hà Nội
Em nghe các bác quảng cáo là đổ Sonax vào.xe chạy ngon ơ thế mà
EM là xe thứ 2 sau xe Kiến vàng phải vào gara bổ máy. trong khi đó xe em mới chạy được có 140 ngàn trong khi xe của Kiến vàng mới chạy có 50.ngàn gì đấy
bash.gif
bash.gif
bash.gif