Hạng C
8/7/08
692
1
0
Bác Kiến ơi theo em được biết thì trường giao thông không có chuyên ngành chế tạo máy bác ạ.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
cục gạch nói:
Bác Kiến ơi theo em được biết thì trường giao thông không có chuyên ngành chế tạo máy bác ạ.
Chính xác là học giao thông, còn khoa chế tạo máy thì e nghĩ bác học ở đấy ;))) nên mới nắm rõ về máy móc:D
 
Chi Hội Phó SFC
2/1/07
1.680
4
36
48
Hà Nội
Về vấn đề bổ máy thì chưa đến mức như vậy đâu , mấy ông Hyundai GP hét kinh quá , check xe em với xe KV đều phán xe các anh chỉ còn nước bổ máy ..
bash.gif
bash.gif

Nói chung máy dầu đi khoảng 20 vạn mới có vđề , còn lý do tại sao SF bị thì phần nhiều do của bền tại nguời , xe em bị vì 2 năm đầu mới mua xe , em VIP quá toàn cho tài xế đi thay dầu , lọc dầu.. nhưng tài xế ko phải xe của nó , nhớ ra thì nó đi , quên nó pass luôn để tiết kiệm cho ... xếp ..
bash.gif
bash.gif
. Đây cũng là bài học kinh nghiệm , vợ mình nhất định không nhờ bố con thằng nào chăm sóc cả . Tất nhiên các vđề chất lượng dầu , cách đi.. cũng là 1 phần nhưng túm lại đi máy dầu thì các bác phải chịu khó hơn máy xăng , còn bác nào sợ thì cứ đi máy xăng cho lành ..
Đó cũng là lý do tại sao mà MBV và Euro không dám nhập Mec và Bim máy dầu về Vn bán
P/s : Nhận tiện các bác để ý luôn cái Turbo nhé , em vừa phải thay vì của em chảy dầu nhiều quá , ko sửa đựoc , giá 15,5 củ đã bao gồm VAT . Đựoc cái thay xong xe chạy bốc như SF 2012..:D:D
 
Hạng C
8/7/08
692
1
0
Kienvang nói:
cục gạch nói:
Bác Kiến ơi theo em được biết thì trường giao thông không có chuyên ngành chế tạo máy bác ạ.
Chính xác là học giao thông, còn khoa chế tạo máy thì e nghĩ bác học ở đấy ;))) <span style=""color: #ff0000;"">nên mới nắm rõ về máy móc</span>:D
Nói như bác thì có khi em lại học y rồi " khoa sản không chính"
- Mũi dài: chúc mừng bác đã tìm ra nguyên nhân và giải quyết dc vấn đề công suất xe của bác.
Cai tubo hỏng thì phải thay mới không bao giờ sửa cả. Nếu sửa chữa không may dầu lọt vào ống xả thì ăn đủ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/6/11
172
0
0
55
Hà Nội
P/s : Nhận tiện các bác để ý luôn cái Turbo nhé , em vừa phải thay vì của em chảy dầu nhiều quá , ko sửa đựoc , giá 15,5 củ đã bao gồm VAT . Đựoc cái thay xong xe chạy bốc như SF 2012..:D:D

Tubor của xe STF Gold có khác so với loại xe STF đời sau này không nhỉ?Hôm trước nghe Bác Nghĩa Hanotech thành viên mới nói chuyện cũng mới thay Tubor cho vợ 2 bác ý là em STF Gold đời 2004 và mua bên Gia Lâm đâu 12,5 củ.
 
Hạng B2
10/11/08
261
0
0
59
Hôm đi Lào, em đã nói xe của Bình đi hay hơn xe của em mà. Ga nó mượt mà không có cảm giác ghì số khi giảm ga. Cho nên quán tính xe Bình rất tôt, nên tiết kiệm dầu hơn các xe khác là đúng. Còn các vấn đề khác xe Bình thua xe nhập khẩu. Kết luận sau 2000 km với xe của Bìnhmefe.
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
12
Pleiku
Kienvang nói:
Hardtop nói:
Về kinh nghiệm của bác Putinvn trong việc đổ chất phụ gia vào nhiên liệu:
Điều này đúng nhưng là biện pháp phòng ngừa chứ không phải là thuốc chữa. Đầu tiên em cũng rất ngại các hoá chất sẽ làm ảnh hưởng đến kim phun và bầu lọc khí xả, <span style=""color: #ff0000;"">Hyundai cũng khuyến cáo không nên dùng những "phụ gia" như thế này</span>. Sau khi ngâm cứu và thử nghiệm trên chính xe của em thì em thấy cũng có hiệu quả nhưng chủ yếu là hiệu quả với vòi phun, đặc biệt là các loại vòi phun "cấm tháo" như SF 2010, Tuc, Vera.
cái vụ này sao rồi mà thấy lặng quá vậy mấy bác?
túm lại là có nên dùng phụ gia thêm vào nhiên liệu không? xe bị (có hơi trắng phun) nên dùng? xe chưa bị (chưa có hơi trắng phun) có nên dùng để phòng ngừa không?
em lăn tăn chỗ cái dòng bôi đỏ này, vì không biết Hyundai là Hyundai mẹ bên HQ hay Hyundai VN và khuyến cáo có áp dụng cho bản nội địa hay bản nhập VN và với thị trường có điều kiện chạy xe chuẩn (nhiên liệu, đường sá, khí hậu,...) hay thị trường VN
Vì ngay như nhớt xe em thấy cũng không biết theo Hyundai nào: sách hướng dẫn theo xe thì là nhớt SAE: 5W-30 / API: CH4 còn Hyundai VN thì khuyến cáo nhớt SAE: 15W-40, mà nhớt 15W-40 em thấy trên thị trường Việt Nam chẳng có loại nào đạt CH4 cả chứ đừng nói là cao hơn (nếu 15W-40 thì chỉ có API: SM/CF là cao nhất) mà với máy xăng thì SM là cao nhất rồi chứ còn với máy dầu thì CF so với MLX 2009 cùi của em còn thấp hơn CH. Chả lẽ nhớt ở VN chi ưu tiên dành cho xe máy xăng ???
(xe em vẫn chưa thấy phun khói gì cả
080402cool_prv.gif
)
 
Last edited by a moderator: