Hạng D
27/6/07
1.031
0
0
Xin lỗi các bác là giờ em đã chuyển sang đi xe xăng nên ném đá các bác tí thế này.
Đa phần anh em ở đây chạy xe đều không am hiểu về kỹ thuật máy dầu nên mọi người đếu tuân theo quy trình bảo trì, bảo dưỡng định kỳ của các đại lý Hyundai. Vấn đề là tại sao bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên mà xe lại xảy ra tình trạng bám muội xéc măng, nhẹ thì súc rửa hoá chất, nặng thì bổ máy thay xéc măng. Xin thưa với các bác là một chiếc xe ô tô máy dầu mới chạy chưa được 10 vạn mà phải bổ máy thay xéc măng là điều không thể chấp nhận được với bất kỳ hãng sản xuất nào. Theo bác Huy thì có thể nguyên nhân là do kẹt van ERG thì khi đưa xe bảo dưỡng các đại lý phải nắm được điều này và đưa ra quy trình vệ sinh van này định kỳ cũng như thay dầu bơi trơn, lọc dầu ... chứ làm sao các bác nắm được khi nào cần vệ sinh van và khi nào thì chưa cần.
Chúng ta làm việc với hãng Hyundai là ở chỗ đó để họ có giải thích về mặt kỹ thuật chính xác cho những bác đang chạy xe máy dầu mà chưa bị hiện tượng này biết cách phòng tránh. Đây là làm việc giữa tư cách SFC với hãng Hyundai, còn chuyện xe mua từ nguồn nào thì không quan trọng vì cũng đều gắn mác Hyundai cả, bảo trì bảo dưỡng đều phải trả tiền cả.
Em dám chắc với các bác 1 điều rằng nếu lộ ra việc xe SF máy dầu chạy chưa đến 10 vạn mà phải bổ máy thay xéc măng thì doanh số SF tại Việt nam sẽ sụt giảm ghê gớm.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
Về vấn đề mua xe nội địa tiêu chuẩn cao thì Hyundai không khuyến cáo cho các thị trường thấp như Việt Nam. Đó là lí do tại sao HMV trước đây và Thành Công bây giờ hạ tiêu chuẩn khi nhập xe (kết hợp cắt option). Ngoài ra, TCA cũng đang kết hợp với Hyundai mẹ ngăn chặn việc nhập khẩu không chính thức, bác Nghiêm Osram hình như cũng đang là nạn nhân ;))). Vì họ không khuyến khích nên đòi hỏi họ có trách nhiệm với mình là điều tương đối khó (về mặt thực tế). Chưa kể, trong điều kiện Việt Nam (không tiêu chuẩn) thì có khi kỹ sư Việt Nam còn rành hơn về việc này ấy chứ...
Về việc thay séc măng, bị tình trạng như ae mình trao đổi như xe e chẳng hạn thì chưa tới mức phải thay đâu bác. Bác đi thử xe e sẽ thấy vẫn ngon lành cành đào vì việc lọt hơi đã xử lí được tương đối..., xe êm, vận hành êm ái. Chẳng qua là e muốn xử lí triệt để như xe Pinocio mà thôi ;)). Một vấn đề nữa là chưa có ai thống kê bao nhiêu xe bị tình trạng này, và mức độ ra sao. E tin là tỉ lệ xe như bác Nhh, Cua, Bình là rất nhiều....
 
Hạng B2
28/9/07
372
3
18
50
HN open
Tóm lại việc Ktra và làm sạch buồng đốt thep phương pháp của bác Hardtop là có tác dụng,xe em sau khi làm đi khoảng 1000km thấy máy mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều!
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
binhmefe nói:
Tóm lại việc Ktra và làm sạch buồng đốt thep phương pháp của bác Hardtop là có tác dụng,xe em sau khi làm đi khoảng 1000km thấy máy mượt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều!
Này này ! nói chuyện bằng con số nhé !:D
 
Hạng B2
28/9/07
372
3
18
50
HN open
Bình dầu trước đây em đi được 800km bây giờ chạy được 850km ...có số chưa bác!!
tongue4.gif
tongue4.gif

Đi làm đi nhà giàu tiếc tiền ...chỉ tìm lý do để ko phải chi tiền thôi!!:D
 
Hạng D
5/4/07
1.214
0
36
binhmefe nói:
Bình dầu trước đây em đi được 800km bây giờ chạy được 850km ...có số chưa bác!!
tongue4.gif
tongue4.gif

Đi làm đi nhà giàu tiếc tiền ...chỉ tìm lý do để ko phải chi tiền thôi!!:D
Hình như bác nói ngược rồi !:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/7/08
692
1
0
Kienvang nói:
@son2: bác Huy Hardtop đang làm việc ở bộ phận kỹ thuật của Thành Công Auto, đại diện độc quyền của Hyundai tại Việt Nam.
Việc xử lí đã có kết quả trên xe Mũi dài (99%), của e khoảng 80% (xe chạy nhẹ, êm hơn... hi vọng lần súc tới sẽ ok).
Như trên e đã nói, ngoài nhiên liệu nếu biết cách chạy đúng, bảo dưỡng đúng (thời hạn, thêm chất phụ gia như bác Putinvn giới thiệu) thì không vấn đề gì. Bản thân những chiếc bị tụt hơi thì ngoài độ ồn tăng lên, dầu hao hơn thì hệ thống phun dầu điện tử vẫn cấp đủ để đảm bảo công suất nên sẽ không khác biệt nhiều với xe bình thường...
Nhân đây, e trích dẫn một số phản hồi ban đầu từ bác Huy để các bác tham khảo:
Hardtop nói:
Về kinh nghiệm của bác Putinvn trong việc đổ chất phụ gia vào nhiên liệu:
Điều này đúng nhưng là biện pháp phòng ngừa chứ không phải là thuốc chữa. Đầu tiên em cũng rất ngại các hoá chất sẽ làm ảnh hưởng đến kim phun và bầu lọc khí xả, Hyundai cũng khuyến cáo không nên dùng những "phụ gia" như thế này. Sau khi ngâm cứu và thử nghiệm trên chính xe của em thì em thấy cũng có hiệu quả nhưng chủ yếu là hiệu quả với vòi phun, đặc biệt là các loại vòi phun "cấm tháo" như SF 2010, Tuc, Vera.
Về các lí do dẫn đến hiện tượng tụt hơi:
Lỗi do nhiên liệu chỉ là một phần thôi, chủ yếu do cái van tuần hoàn khí xả trên xe, thiết kế van này rất hay bị kẹt, gây ra một chuỗi nhưng hệ lụy. Khí xả tuần hoàn quá nhiều vào buồng đốt gây nên hiện tượng muội chồng muội và nó bám vào xéc măng, xup-pap làm giảm áp suất nén, áp suất nén bị giảm nên ECU phun bù nhiều nhiên liệu nên lại càng nhiều muội.
Xe bị nhẹ thì chưa gây mòn xéc măng nên dùng hóa chất là tan được khá nhiều muội, giúp xéc măng bung được ra, nhưng do muội là tác nhân gây mài mòn nên nếu xe bị nặng, xéc măng, thành xi lanh đã bị mòn thì chỉ có đại tu thôi chứ hóa chất này không phải là thần được.

Trả lời Cục gạch:
Mấy cha chuyên gia hun đai thấy phun phì phì mà xúi các bác làm cái này cái nọ thì em đến lạy bằng cụ.
nếu bị phì phì có nhiều nguyên nhân để nó phì phì các bác ạ. kết luận là lọt hơi ( dân thợ hay gọi vậy) mà lọt hơi thì máy yếu, khói, máy rung.... do công suất từng máy ko giống nhau thì phải đi thay cái gì đó trong máy ví dụ như xéc măng hay là zoăng qui lát, ốc vít, long đen.... hay cái gì gì đó, nặng nữa thì ra lại xu páp cho nó kín...
mấy cái lọ dung dịch trên em không biết thế nào chứ khi muội than mà bám vào bề mặt của xu páp rồi thì cái đó không thể làm sạch được bởi vì nó cứng gần bằng thép luôn. mà các bon thì ko tan trong bất cứ dung dịch nào vì thế mới phải rà lại xu páp và có bột rà chuyên dụng."

"Lọt hơi" chính là bị bó xéc măng hoặc mòn xéc măng / thành xi lanh, nếu bị bó thì hóa chất này làm được. Em đồng ý là muội khá cứng nhưng nó là họ Paraphin nên em đã thử thực tế, khi cho hóa chất này vào muội buồng đốt, muội bị biến thành dạng lỏng hoặc sệt như nước hàng. CÒn rà lại sup-pap thì chỉ làm khi bề mặt làm việc đã bị cháy, rỗ.
Tiếp ý kiến của Cục gạch: còn cái đầu phun dầu ( em cứ gọi thế cho dễ hiểu) bây giờ áp suất phun lên đến 1800 --- 2500 mp là rất lớn vì vậy xe đời mới hầu hư không phải động đến cái này bao giờ hỏng thì chỉ có thay mới. "
Em chả hiểu ông này là ông nào mà phát biểu như đúng rồi, nếu ông ấy biết trong cái kim phun có những cơ cấu như thế nào thì chắc sẽ không phát biểu liều như thế này. Trước nay hàng ngàn trường hợp bọn em "làm vệ sinh kim phun" chắc là lừa đảo hết, mà bác biết em rồi đấy, cái gì làm không hiệu quả thì em cấm tiệt, không cho phép làm tiền theo cái kiểu này. Em hơi buồn khi có một ông phát biểu kiểu ném đá thế này!
Bác đừng buồn, em đâu biết bác là ai và em cũng chăng ném đá ai cả.
Bác nói bác làm vệ sinh kim phun bác làm như thế nào có khi ngâm rửa, kỳ cọ bên ngoài thì cũng là vệ sinh đấy chứ. trước đây, những đời xe cũ chưa sử dụng kim phun điên tử thì thợ làm vệ sinh kim phun bằng nhiều cách nhưng chung qui lại là làm thế nào để sạch cả trong lẫn ngoài.
Hiệu suất công suất động cơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố về độ kín khít của buồng đốt cái bác đang khuyến cáo anh em làm không cải thiện được chức năng này.
Em ủng hộ phương án của bác Putin là đủ để làm sạch động cơ như cách mà bác đang làm cho anh em. phương án của bác có vẻ chém gió quá ợ!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
@Cucgach: bác học Giao thông, chuyên ngành chế tạo máy. Ông Huy cũng rứa, chỉ khác là ông Huy hiện là chuyên gia hàng đầu về xe Hyundai nói chung, SF nói riêng. E nhắn cho bác số Huy để trao đổi trực tiếp cho ra ngô, ra khoai rồi public cho ae biết nhé. Mà đ.c Huy này bằng tuổi ae mình, cũng học GT biết đâu là đồng môn, đồng khóa với CG đấy. Tên đầy đủ là Trần Khắc Huy (biết đâu hai ông đã chẳng từng tán một cô cùng trường :))).
@all: cá nhân e thấy happy với cách mà bác Huy Hardtop tư vấn. E cũng không nghĩ là bác Huy chém gió đâu, vì xét thực tế, xe Pinocio sau xử lí đã hết gần như 100%. Xe bác Love, Binhmefe cũng rứa... Xe em, máy 1-2 đã trên dưới 25kg; máy 3-4 đã 21-22....
Hiện nay, e đang Đông Tây y kết hợp, sử dụng thêm: 01 cặp phụ gia Sonax/5000km (01 lọ cleaner-> súc rửa buồng đốt, kim phun; 01 lọ bảo vệ dùng sau khi đổ lọ 1 24h). Kết quả ntn sẽ báo cáo các bác!
Vả lại, các bác cũng đừng nghĩ đây là một pan nặng của SF mà chỉ nên xem như là bảo dưỡng định kì cần thiết cho xe mà thôi. Nếu e không mở thớt này, xe các bác vẫn đang chạy bình thường mà ;). Vấn đề là qua đó, đúc rút thêm kinh nghiệm vận hành xe: quan trọng là chọn cây dầu tin tưởng, không chạy thốc ga (điềm đạm;)); bổ sung thêm phụ gia vào nhiên liệu như bác Putinvn bấy lâu nay, và thêm e đang làm...
 
Last edited by a moderator: