E thấy thợ kiểm tra như bác nói, có bọt nổi lên khá nhìu nhưng ổng nói ko ảnh hưởng quylat do két nứt nên nổi bọt thôi, nếu hư quylat thì máy sẽ ko nổ. E thì chả bit j nên nghe vậy. Ah mà ktra nhớt màu vẫn tốt, ko có màu cafe sữa như bác nói ạ.Nứt chỗ trống có thể hàn (chì/ thiếc/ thau) lại dùng tạm. Đk cho phép nên thay
KT thổi quylat: nổ máy/ mở nắp két (cẩn thận nếu máy nóng), châm tràn miệng, chú ý quan sát ngay miệng két xem có bọt bóng khí, có khi li ti rất nhỏ tùy theo tình trạng nặng nhẹ. Nếu nặng chắc chắn nhơt máy đổi màu cafe sữa
May mắn
Hệ thông làm mát là kín nên nứt cũng tăng khả năng "trống gió". Lần sau nếu có bị nữa thì TẮT máy ngay, mở capô cho tự nguội dần, lấy miêng lót chân che chắn mở nắp két. Châm nước từ từ tráng làm co ngót đột ngột. Chú ý kt nhớt thương xuyên
Chúc bạn may mắn lần sau
Hệ thông làm mát là kín nên nứt cũng tăng khả năng "trống gió". Lần sau nếu có bị nữa thì TẮT máy ngay, mở capô cho tự nguội dần, lấy miêng lót chân che chắn mở nắp két. Châm nước từ từ tráng làm co ngót đột ngột. Chú ý kt nhớt thương xuyên
Chúc bạn may mắn lần sau
Vâng, cám ơn bác.May mắn
Hệ thông làm mát là kín nên nứt cũng tăng khả năng "trống gió". Lần sau nếu có bị nữa thì TẮT máy ngay, mở capô cho tự nguội dần, lấy miêng lót chân che chắn mở nắp két. Châm nước từ từ tráng làm co ngót đột ngột. Chú ý kt nhớt thương xuyên
Chúc bạn may mắn lần sau
em cũng đồng ý kiến như bác . có thể chưa nặng như thế vì bác chủ chưa cảm nhận đc ,nhưng nói ko ảnh hưởng gì là khó.....ít cũng là xướt nhẹ pitong.nên bác chủ cần theo dõi coi sau đó có hiện tượng lên nhớt ko có ra khói ở bô bất thường ko để sửa chữa kịp thời,.mình nói theo kỹ thuật xíu nhé:
Nước làm mát là để làm giảm nhiệt độ của xi lanh xuống mức nhiệt độ làm việc tốt nhất mà nhà sản xuất mong muốn. Nhằm tránh hiện tượng nở giãn vì nhiệt của kim loại. Khi nước làm mát cạn, bốc khói nghi ngút, máy chạy rần rần. Có nghĩa là một trong các xi lanh đã có hiện tượng bó máy. Pitton đã nỡ to ra chạm vào thành xi lanh. Nếu là xe máy chỉ có 1 máy, thì nó sẽ chết máy. Nhưng xe hơi, cái này gồng cho cái kia nên nó vẫn nỗ, tuy nhiên sẽ không vọt và không êm. Nếu bác tiếp tục chạy đến khi 4 xilanh đều bị. Vậy thì xe sẽ nằm im bất động.
Xe của bác hiện tại có lẽ đã bị trầy nòng, cong tay biên (ở mức độ nhẹ), mòn bạc... sau sự cố trên. Bác nếu có điều kiện nên vào hãng test lại toàn bộ máy để biết hiện trạng của xe mình.
Hết nước mát có thể gây ra nóng máy, bó máy, thổi goăng quy lát, ...nói chung là các bác đi đg lúc nào cũng chuẩn bị vài chai nước lọng nhé