Hạng F
12/10/16
7.706
6.649
113
vậy thì bác lại nhầm sang hệ thống bôi trơn rồi, đây là hệ thống làm mát mà
Vâng, em nhầm.
Hệ thống làm mát chủ yếu để giữ nhiệt độ động cơ ổn định ko bị quá nhiệt đến biến dạng kim loại
 
Hạng C
28/5/07
508
355
63
Mang vô hãng, kiểm tra rò chỗ nào. Để vậy lại bị nữa
 
Tập Lái
24/7/17
23
5
3
36
Cám ơn các bác đã tư vấn ạ. Do đk ở tỉnh lẽ nên chưa cho em nó vô hãng ktra đc. Hy vọng chưa có chuyện j nghiêm trọng.
 
Hạng B2
4/10/12
415
379
63
Tp Vũng Tàu
Gara thì cũng tùy. Nếu chuẩn thì mỗi lần BD, Gara ho chủ động KT và châm thêm nc làm mát, thậm chí nc rửa kính luôn...
Ng sử dụng xe lâu lâu nên tự kiểm tra:
- Engine Oil Level
- Brake Oil Level
- Coolant Level
- Windshield Level
 
Hạng B2
3/1/16
153
57
28
32
chạy tới hãng vứt xe đó vào phòng chờ cafe, nước suối miễn phí ngồi coi ipad. khi nào xong ra xuất tiền và đánh xe về
Không nên quá chủ quan nhé bác..có thể hậu quả sẽ thảm khốc hơn những gì mình tin tưởng..e 2 lần dính phốt vì đặt niềm tin vão chữ Hãng
Chuẩn luôn. E từ vụ phốt chuột cắn cũng chán chả mún ra hãng nữa. Ẩu tả, toàn mấy ông trẻ ko có kinh nghiệm lại hay tự ái. Về sau e vô gara hết. Khi nào hư hỏng gì bảo hành thay mới mới vô hãng thôi
 
Hạng B2
27/12/16
206
99
38
44
xe cũ bị 1 lần, do rò rĩ bơm nước. Đang chạy giữa đường kim nhiệt tăng cao, máy giật nhẽ. Tấp vô lề hết nước làm mát, sôi ùn ụt. Hậu quả do bụt bơm nước
 
Hạng F
29/10/14
8.719
11.627
113
chạy tới hãng vứt xe đó vào phòng chờ cafe, nước suối miễn phí ngồi coi ipad. khi nào xong ra xuất tiền và đánh xe về
Không nên quá chủ quan nhé bác..có thể hậu quả sẽ thảm khốc hơn những gì mình tin tưởng..e 2 lần dính phốt vì đặt niềm tin vão chữ Hãng
Chắc do pác xui. Rất ít khi dính phốt của hãng pác ạ. Mà của pác là hãng nào. Xe trước của em đi làm bảo hiểm gara ngoài 1 lần cạch đến già. ẩu tả chưa từng thấy.
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
11/2/11
1.358
2.519
143
www.falkentire.com
Bác chủ, giờ bác làm theo em thế này. Đổ nước đầy két tới miệng luôn, không vặn nắp két lại, nổ máy, nhờ ai trong xe đạp ga ùn ùn, bác nhìn vào miệng két nếu thấy có bong bóng ủn ủn lên, là thay Ron nắp quylat đi nhé! Không thì để đi tiếp thời gian xem thế nào. Đặc biệt là phải tìm hiểu tại sao nó từng bị cạn nước và khắc phục, sau đó mua nước đỏ mà dùng, được thì bác mua của liqui moly mà xài, rất mát máy!
Kinh nghiệm cá nhân thôi nhe mấy bác!
Thực sự mát máy cũng ko tốt nhé.
Hệ thống làm mát có cái van hằng nhệt mục đích là để máy nóng nhanh lúc mới khởi hành, khi đạt nhiệt độ ổn định nó mới mở cái van đó cho nước chảy qua két để làm mát. Máy xe hoạt động tốt nhất ở 1 mức nhiệt độ ổn định, và nhiệt độ đó ko phải là "rất mát máy" nhé. Nó phải nóng, và nóng ở mức nhà sản xuất quy định.
 
  • Like
Reactions: Vãi mod