Hạng D
16/8/12
1.986
1.604
113
Bến tre
Thực sự mát máy cũng ko tốt nhé.
Hệ thống làm mát có cái van hằng nhệt mục đích là để máy nóng nhanh lúc mới khởi hành, khi đạt nhiệt độ ổn định nó mới mở cái van đó cho nước chảy qua két để làm mát. Máy xe hoạt động tốt nhất ở 1 mức nhiệt độ ổn định, và nhiệt độ đó ko phải là "rất mát máy" nhé. Nó phải nóng, và nóng ở mức nhà sản xuất quy định.
Vâng em biết, máy nguội còn gây hao xăng, nhưng bác nghĩ có hãng nào sản xuất coolant ra loại như vậy không, chẳng nước mát nào lợi hại đến mức làm cho cái máy chạy cả ngày vẫn nguội lạnh? Huống hồ em tư vấn bác ấy xài hàng của liqui moly.
 
Hạng B2
28/9/12
485
320
63
42
vũng tàu
bác cứ thử tưởng tượng làm chuyện ấy phê lúc đầu . mà trong cái phòng kín ko có quạt và điều hòa thì làm dc mấy phút vậy bác . mồ hôi nhễ nhại .kkk
 
Hạng D
5/5/10
3.634
3.733
113
Nguy. Nặng có thể rớt máy, thổi gioăng quy lát.
 
Tomb Raider
29/6/17
1.966
43.613
113
Đúng là hệ thống kín Bác à! Thông thường thì nó ít hao, bác chịu khó tra mà đọc. Khi nước nóng (trong khoảng cho phép tùy loại xe) nước sẽ nở ra và chảy qua bình nước phụ tai đây nó có thể bốc hơi chút ít. Tuy nhiên điều nầy không đáng kể. Sự rò rĩ trong hệ thông làm mát mới đâng kể,có thể lâu ngày bị lổ mọt tí ti, khi áp suất trong két lên cao, nước làm mát sẽ xì ra chổ đấy, xong khô ngay không nhận biết được, lâu ngày ko kiểm tra sẽ hao nước hụt đi nhiều.
Thị trường nước làm mát Việt Nam rất hỗn loạn ko có ai kiểm tra đảm bảo chất lượng khi xài dể đóng cặn hệ thống làm mát. Khi ko có nước làm mát nào tin được, các bác hãy nhớ lấy nước từ nước ngưng tụ máy lạnh xài, đợi cơ quan chức năng kiểm soát nước là mát nhé!
Nước làm mát của ôto thường là: Nước cất (50%) + Ethylen Glycol C2H6O2 (50%) + chất tạo màu (...)

[BCOLOR=transparent]Ethylen Glycol C2H6O2 (50%)[/BCOLOR]
mua ở đâu bác?
 
Hạng C
13/2/14
656
2.259
93
Anh nên kt lại hệ thống làm mát máy. Chắc cú xì chỗ nào rồi. Xe chạy Ko bao giờ hết nước mát dc. Sửa chat bao nhiêu. Ra gara Ng ta gắng cái bơm áp bơm vô két nước xì chỗ nào là nó phụt như súng nước rồi xử lý thôi. Đơn giản
 
Tập Lái
24/7/17
23
5
3
36
Báo cáo các bác là e mới đưa e nó đi kiểm tra ở gara, [BCOLOR=#ff6600]ngta bảo két nước bị nứt, chưa ảnh hưởng đến quylat ([/BCOLOR]e ko bit đúng ko nữa). E đc tư vấn thay két nước mới, phải đặt ở SG về khoảng 2tr mấy lận. Một kinh nghiệm để đời.hix
 
Hạng D
4/3/08
1.048
2.135
113
54
Thủ Đức
Nứt chỗ trống có thể hàn (chì/ thiếc/ thau) lại dùng tạm. Đk cho phép nên thay
KT thổi quylat: nổ máy/ mở nắp két (cẩn thận nếu máy nóng), châm tràn miệng, chú ý quan sát ngay miệng két xem có bọt bóng khí, có khi li ti rất nhỏ tùy theo tình trạng nặng nhẹ. Nếu nặng chắc chắn nhơt máy đổi màu cafe sữa
Báo cáo các bác là e mới đưa e nó đi kiểm tra ở gara, [BCOLOR=#ff6600]ngta bảo két nước bị nứt, chưa ảnh hưởng đến quylat ([/BCOLOR]e ko bit đúng ko nữa). E đc tư vấn thay két nước mới, phải đặt ở SG về khoảng 2tr mấy lận. Một kinh nghiệm để đời.hix
 
  • Like
Reactions: NguyenCruze