Vâng em biết, máy nguội còn gây hao xăng, nhưng bác nghĩ có hãng nào sản xuất coolant ra loại như vậy không, chẳng nước mát nào lợi hại đến mức làm cho cái máy chạy cả ngày vẫn nguội lạnh? Huống hồ em tư vấn bác ấy xài hàng của liqui moly.Thực sự mát máy cũng ko tốt nhé.
Hệ thống làm mát có cái van hằng nhệt mục đích là để máy nóng nhanh lúc mới khởi hành, khi đạt nhiệt độ ổn định nó mới mở cái van đó cho nước chảy qua két để làm mát. Máy xe hoạt động tốt nhất ở 1 mức nhiệt độ ổn định, và nhiệt độ đó ko phải là "rất mát máy" nhé. Nó phải nóng, và nóng ở mức nhà sản xuất quy định.
Đúng là hệ thống kín Bác à! Thông thường thì nó ít hao, bác chịu khó tra mà đọc. Khi nước nóng (trong khoảng cho phép tùy loại xe) nước sẽ nở ra và chảy qua bình nước phụ tai đây nó có thể bốc hơi chút ít. Tuy nhiên điều nầy không đáng kể. Sự rò rĩ trong hệ thông làm mát mới đâng kể,có thể lâu ngày bị lổ mọt tí ti, khi áp suất trong két lên cao, nước làm mát sẽ xì ra chổ đấy, xong khô ngay không nhận biết được, lâu ngày ko kiểm tra sẽ hao nước hụt đi nhiều.
Thị trường nước làm mát Việt Nam rất hỗn loạn ko có ai kiểm tra đảm bảo chất lượng khi xài dể đóng cặn hệ thống làm mát. Khi ko có nước làm mát nào tin được, các bác hãy nhớ lấy nước từ nước ngưng tụ máy lạnh xài, đợi cơ quan chức năng kiểm soát nước là mát nhé!
Nước làm mát của ôto thường là: Nước cất (50%) + Ethylen Glycol C2H6O2 (50%) + chất tạo màu (...)
[BCOLOR=transparent]Ethylen Glycol C2H6O2 (50%)[/BCOLOR]
mua ở đâu bác?Tôi cũng đang tìm chổ mua đây, có liên hệ vài công ty hóa chất nhưng: Họ bán 1 phi 220 lít/ khoảng 8 triệu VNĐ tại Tân Phú Sài Gòn![BCOLOR=transparent]Ethylen Glycol C2H6O2 (50%)[/BCOLOR]
mua ở đâu bác?
https://www.youtube.com/watch?v=3gVPqKo1opE
Các bác coi kênh nầy của Cao Nguyen 88 ở Sanfránico Bắc Cali. A ấy có hướng dẫn thay nhớt, thay nước ... bổ ích ra phết. Thấy bên Mẽo họ xài nước làm mát mà ghiền luôn.
Các bác coi kênh nầy của Cao Nguyen 88 ở Sanfránico Bắc Cali. A ấy có hướng dẫn thay nhớt, thay nước ... bổ ích ra phết. Thấy bên Mẽo họ xài nước làm mát mà ghiền luôn.
https://www.youtube.com/watch?v=WQjmaEtMu7E&list=PLwwbZp8cgpNsHo2HVmG8fpJ63GvY-7Vj3
Kênh nầy nữa nhé các Bác!
Kênh nầy nữa nhé các Bác!
Báo cáo các bác là e mới đưa e nó đi kiểm tra ở gara, [BCOLOR=#ff6600]ngta bảo két nước bị nứt, chưa ảnh hưởng đến quylat ([/BCOLOR]e ko bit đúng ko nữa). E đc tư vấn thay két nước mới, phải đặt ở SG về khoảng 2tr mấy lận. Một kinh nghiệm để đời.hix
Nứt chỗ trống có thể hàn (chì/ thiếc/ thau) lại dùng tạm. Đk cho phép nên thay
KT thổi quylat: nổ máy/ mở nắp két (cẩn thận nếu máy nóng), châm tràn miệng, chú ý quan sát ngay miệng két xem có bọt bóng khí, có khi li ti rất nhỏ tùy theo tình trạng nặng nhẹ. Nếu nặng chắc chắn nhơt máy đổi màu cafe sữa
KT thổi quylat: nổ máy/ mở nắp két (cẩn thận nếu máy nóng), châm tràn miệng, chú ý quan sát ngay miệng két xem có bọt bóng khí, có khi li ti rất nhỏ tùy theo tình trạng nặng nhẹ. Nếu nặng chắc chắn nhơt máy đổi màu cafe sữa
Báo cáo các bác là e mới đưa e nó đi kiểm tra ở gara, [BCOLOR=#ff6600]ngta bảo két nước bị nứt, chưa ảnh hưởng đến quylat ([/BCOLOR]e ko bit đúng ko nữa). E đc tư vấn thay két nước mới, phải đặt ở SG về khoảng 2tr mấy lận. Một kinh nghiệm để đời.hix