Hạng B2
25/8/13
194
87
28
Không cần phải câu cầu chì riêng đâu bác, phía bên hộc chân bên tài có hộp cầu chì của xe đã có sẵn cái cầu chì Cigarette, chỉ cần nối 1 đầu dây + vào đó và 1 đầu còn lại nối mass sườn xe là ok rồi.

Nếu thế thì quá hay. Bác chụp hình hay có sơ đồ điện của nó không, show lên để em dể tìm. Thanks bác.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Hình em lấy trên sách hướng dẫn sử dụng nhé.
Cần tìm vợ suzuki wagon gái nhà lành gấp

Hình trên là chổ hộp cầu chì, chỉ cần khom xuống nhìn vào bên trái chổ để chân bên ghế tài sẽ thấy.
Các chi tiết cầu chì theo hình bên dưới.
Cần tìm vợ suzuki wagon gái nhà lành gấp

Có sẵn cầu chì Cigarette luôn nhưng do xe sx ở Việt Nam cắt bớt option nên không đấu dây. Do ngại tháo ra để tìm đầu ra của dây, nên em nhét thẳng 1 đầu dây vào chân cầu chì cigarette và cắm vào thôi. (Nhớ kiểm tra nguồn đầu ra của dây nhé, nếu nhằm gắn vào nguồn trước cầu chì thì cầu chì không có tác dụng bảo vệ). Em đã tự gắn cả năm nay rồi dùng chổ mồi thuốc cấp nguồn cho cam hành trình thấy vẫn ổn khi xe nổ máy là cam khởi động rồi.
 
Tập Lái
20/9/14
47
5
8
41
em định tết này hành trình 700km trên chiếc wagon , nhưng bệnh hao xăng vẫn chưa đc khắc phục... em có đem tới suzuki trên phổ quan để xem và chỉnh nhìu cái, nhug cuối năm xe nhìu nên ngừoi ta không nhận... hụ hụ...
ae bít chổ nào hướng dẫn em với... à em còn phát hiện có tiếng kêu rột rột , khi đạp côn xuống thì hết kêu... hụ hụ... ai bít chổ nào làm uy tín giúp em với... tết đén rồi mấy anh ơi.. 0905971119.. sđt của em đó ạ
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
em định tết này hành trình 700km trên chiếc wagon , nhưng bệnh hao xăng vẫn chưa đc khắc phục... em có đem tới suzuki trên phổ quan để xem và chỉnh nhìu cái, nhug cuối năm xe nhìu nên ngừoi ta không nhận... hụ hụ...
ae bít chổ nào hướng dẫn em với... à em còn phát hiện có tiếng kêu rột rột , khi đạp côn xuống thì hết kêu... hụ hụ... ai bít chổ nào làm uy tín giúp em với... tết đén rồi mấy anh ơi.. 0905971119.. sđt của em đó ạ
Tiếng kêu rột rột khi rống nhẹ ga và xe ko tải (đậu tại chổ) là bình thường nhe bác xe Suzuki nào cũng thế cả. Bệnh hao xăng bác đã vệ sinh lọc gió chưa?
 
Tập Lái
20/9/14
47
5
8
41
Tiếng kêu rột rột khi rống nhẹ ga và xe ko tải (đậu tại chổ) là bình thường nhe bác xe Suzuki nào cũng thế cả. Bệnh hao xăng bác đã vệ sinh lọc gió chưa?
thú thật là em không bít gì về xe hết, em thường xuyen chở hàng gia đình nhỏ gọn nên mua xe này...em đọc và tìm hiểu sao vô tình em lại thích cái dáng mịch mịch của nó.... à... em mới chạy xe vô, phát hiện chảy nhót nữa... em đã thay ron catte và phớt cách đây 2 tuần... hụ hụ.. khổ nổi cái gara gần chổ em toàn làm xe tải... đút vào họ không làm....ae quen giới thịu em cái đi...hụ hụ
 
Hạng B2
25/11/13
219
148
43
giờ này mấy gara chả nhận xe nữa đâu, chỗ em làm có 2 cái gara mà xe gửi lại phải đậu ngoài đường cơ đấy
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Những bệnh xe của bác cũng bình thường thôi không có gì là khó hết.
- Chảy nhớt: bác xem thử nguyên nhân chảy nhớt ở đâu thì xử lý ngay chỗ đó. Quá dễ.
- Tiếp đến câu chuyện hao xăng: Em không biết tình trạng xe của bác như thế nào? Tốt nhất bác mô tả tình trạng chiếc xe của bác (Gốc taxi - gia đình?; chạy nhiều chưa?, hình ảnh....), lúc đó người ta mới giúp bác được. Sau khi bác kiểm tra hết các hạng mục bên ngoài thì bây giờ đến phần bên trong:
+ Chế hòa khí đã quá cũ, đầu rắc lơ mòn hoặc đã thay đầu khác cho to hơn dẫn đến tình trạng xăng bị hút lên quá nhiều. Chế hòa khí bị bẩn thì xe chạy không ngọt chứ không hẳn là hao xăng lắm
+ Nhiều khi xe bác chủ trước đã xoáy nòng lên cốt có thể là cốt 5 - 6 - 7 - 8 không chừng dẫn đến thể tích buồng đốt lớn - hao xăng là chắc.
+ Trình lái yếu cũng là nguyên nhân dẫn đến hao xăng kinh khủng.
+ Hệ thống dẫn động, các bạc đạn bánh lâu ngày không bảo trì làm cho bánh xe quay nặng nề cũng là nguyên nhân hao xăng.
- Nếu bác kiểm tra hết các hạng mục trên mà vẫn không hết hao xăng thì bác cho thay mới lần lượt các bộ phận mới toanh hết như: Chế hòa khí, hạ máy đóng nòng xy lanh trả về Standar, thay và bảo trì hết 4 cái bánh.....
- Nếu đã thay mới hết mà vẫn còn hao xăng thì bác thay luôn con xe luôn. :)
Hiện nay xe của em đi đoạn đường ngắn thì số tiền đổ xăng bằng số km, 500K tiến xăng A95 chạy gần cả tháng được 500 km đấy bác.
 
  • Like
Reactions: temdl84
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
thú thật là em không bít gì về xe hết, em thường xuyen chở hàng gia đình nhỏ gọn nên mua xe này...em đọc và tìm hiểu sao vô tình em lại thích cái dáng mịch mịch của nó.... à... em mới chạy xe vô, phát hiện chảy nhót nữa... em đã thay ron catte và phớt cách đây 2 tuần... hụ hụ.. khổ nổi cái gara gần chổ em toàn làm xe tải... đút vào họ không làm....ae quen giới thịu em cái đi...hụ hụ

Xe bác không biết sao mà hao xăng kinh thật. Giờ này chắc không gara nào nhận nữa rồi, để ra tết có thời gian bác đưa đi kiểm tra sẽ tốt hơn.
Vụ hao xăng thì bác kiểm tra các hạng mục sau để loại trừ dần.
1/ Đội lên từng bánh xe lấy tay quay thử xem có bị dính thắng không, hoặc không nổ máy xe tự 1 mình đẩy thử trên đường xem xe có di chuyển nhẹ nhàng không?
2/ Kiểm tra vệ sinh lọc gió.
3/ Kiểm tra bugi, dây phin, den cô.
(Hai mục sau đây là quan trọng nhất gây hao xăng):
4/ Bình xăng con cần phải kiểm tra vệ sinh cân chỉnh lại (nếu cân chỉnh không đúng cũng có thể hao xăng hơn 1-2 lít/100km đấy)
5/ Kiểm tra máy móc còn hoạt động tốt không? pô xe không có khói trắng, không có mùi xăng sống, xe có bị hao nhớt không? kiểm tra lại dàn cò xú pắp luôn. Mục này thường gây gây hao xăng nhiều nhất, máy bị yếu lì không kín hơi cần làm lại. Đôi lúc ỳ máy lên dốc yếu cũng do bố côn bố nồi nữa.
Trên đây là ý kiến của em thôi nha, có thể không chính xác.
Trong lúc em viết bác Xù đã đưa ra trước rồi, tham khảo thêm vậy.)
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Những bệnh xe của bác cũng bình thường thôi không có gì là khó hết.

+ Nhiều khi xe bác chủ trước đã xoáy nòng lên cốt có thể là cốt 5 - 6 - 7 - 8 không chừng dẫn đến thể tích buồng đốt lớn - hao xăng là chắc.
Bác Xù cho em phản biện chút nhé.
Xi lanh theo tiêu chuẩn thì chỉ lên được cốt 4 là hết, mỗi cốt hình như bằng 0.25mm. Nhưng chỉ những xe ô tô đời quá cũ khó kiếm phụ tùng người ta mới lên cốt giống như xe gắn máy. Còn wagon phụ tùng giá cũng rẽ và khá nhiều nên thợ thường thay luôn pít tông và xi lanh.
Trước đây em cũng nghĩ như bác là ô tô làm máy là lên cốt giống như xe gắn máy, nhưng khi em hỏi lại phuoc84 và và anh Hiệp (thợ xe cơ giới) đều nói xe ôto hiếm khi người ta lên cốt lắm.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Bác Xù cho em phản biện chút nhé.
Xi lanh theo tiêu chuẩn thì chỉ lên được cốt 4 là hết, mỗi cốt hình như bằng 0.25mm. Nhưng chỉ những xe ô tô đời quá cũ khó kiếm phụ tùng người ta mới lên cốt giống như xe gắn máy. Còn wagon phụ tùng giá cũng rẽ và khá nhiều nên thợ thường thay luôn pít tông và xi lanh.
Trước đây em cũng nghĩ như bác là ô tô làm máy là lên cốt giống như xe gắn máy, nhưng khi em hỏi lại phuoc84 và và anh Hiệp (thợ xe cơ giới) đều nói xe ôto hiếm khi người ta lên cốt lắm.
Bởi vậy, nói là nói thế chứ lên cốt rồi thì sẽ hao xăng đấy, chỉ cần cốt 2 thôi là thấy sự khác biệt về ăn xăng nhiều rồi.
Chế hòa khí cũ thì cũng là nguyên nhân hao xăng đấy, thay cái chế khác mới toanh là sẽ thấy sự khác biệt nhiều
img_2227-jpg.188245