Những bệnh xe của bác cũng bình thường thôi không có gì là khó hết.
- Chảy nhớt: bác xem thử nguyên nhân chảy nhớt ở đâu thì xử lý ngay chỗ đó. Quá dễ.
- Tiếp đến câu chuyện hao xăng: Em không biết tình trạng xe của bác như thế nào? Tốt nhất bác mô tả tình trạng chiếc xe của bác (Gốc taxi - gia đình?; chạy nhiều chưa?, hình ảnh....), lúc đó người ta mới giúp bác được. Sau khi bác kiểm tra hết các hạng mục bên ngoài thì bây giờ đến phần bên trong:
+ Chế hòa khí đã quá cũ, đầu rắc lơ mòn hoặc đã thay đầu khác cho to hơn dẫn đến tình trạng xăng bị hút lên quá nhiều. Chế hòa khí bị bẩn thì xe chạy không ngọt chứ không hẳn là hao xăng lắm
+ Nhiều khi xe bác chủ trước đã xoáy nòng lên cốt có thể là cốt 5 - 6 - 7 - 8 không chừng dẫn đến thể tích buồng đốt lớn - hao xăng là chắc.
+ Trình lái yếu cũng là nguyên nhân dẫn đến hao xăng kinh khủng.
+ Hệ thống dẫn động, các bạc đạn bánh lâu ngày không bảo trì làm cho bánh xe quay nặng nề cũng là nguyên nhân hao xăng.
- Nếu bác kiểm tra hết các hạng mục trên mà vẫn không hết hao xăng thì bác cho thay mới lần lượt các bộ phận mới toanh hết như: Chế hòa khí, hạ máy đóng nòng xy lanh trả về Standar, thay và bảo trì hết 4 cái bánh.....
- Nếu đã thay mới hết mà vẫn còn hao xăng thì bác thay luôn con xe luôn.
Hiện nay xe của em đi đoạn đường ngắn thì số tiền đổ xăng bằng số km, 500K tiến xăng A95 chạy gần cả tháng được 500 km đấy bác.