Vặn ra là ăn xăng nhiều hơnthank anh.. em mới thực hành, em vặn ra 1 vòng ở hình số 2..
kakaka... mai em lại vặn vào lại...Vặn ra là ăn xăng nhiều hơn
Cái quan trọng là các ống hơi và ron BXC phải kín hơi nhé, nếu bị hở không khí lọt chỉnh ốc xăng gió sẽ không có tác dụng đấy. Cái này em học được bác Kiến Thợ bên xóm lá em đã thực hành trên xe em rồi.
- Đầu tiên mình cứ chỉnh ốc garantti cho vòng tua cao lên tí để khi chỉnh vít xăng gió ít bị tắt máy. Sau đó chỉnh vit xang gió vặn vào theo chiều kim đồng hồ từ từ đến khi sắp tắt máy hoặc gần tắt ngừng lại rồi từ từ vặn ngược lại đến khi nghe tua máy tròn đều êm không rung giật là được. (không nhất thiết phải vặn vào hết rồi vặn ra 2.5 vòng đâu, chỉnh vít này các đường ống phải kín hơi nếu không sẽ không nghe sự thay đổi của tua máy).
- Tiếp theo thì chỉnh ốc garanti cho nhỏ lại theo như mong muốn (do xe không có đồng hồ tua máy nên chỉnh theo cảm nhận khoảng 600-700v/phút là được).
- Tiếp đến mở máy lạnh lên để chỉnh ốc bù ga máy lạnh cũng giống như chỉnh garanti thôi vặn vào là bù ga cao vặn ra bù ga giảm. Tắt máy lạnh tua máy phải trở về mức garanti bình thường, khi bật máy lạnh vòng tua tăng lên để xe khôn bị chết máy.
Các thao tác này phải chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần trong quá trình chạy xe để tìm ra điểm vừa ý.
- Đầu tiên mình cứ chỉnh ốc garantti cho vòng tua cao lên tí để khi chỉnh vít xăng gió ít bị tắt máy. Sau đó chỉnh vit xang gió vặn vào theo chiều kim đồng hồ từ từ đến khi sắp tắt máy hoặc gần tắt ngừng lại rồi từ từ vặn ngược lại đến khi nghe tua máy tròn đều êm không rung giật là được. (không nhất thiết phải vặn vào hết rồi vặn ra 2.5 vòng đâu, chỉnh vít này các đường ống phải kín hơi nếu không sẽ không nghe sự thay đổi của tua máy).
- Tiếp theo thì chỉnh ốc garanti cho nhỏ lại theo như mong muốn (do xe không có đồng hồ tua máy nên chỉnh theo cảm nhận khoảng 600-700v/phút là được).
- Tiếp đến mở máy lạnh lên để chỉnh ốc bù ga máy lạnh cũng giống như chỉnh garanti thôi vặn vào là bù ga cao vặn ra bù ga giảm. Tắt máy lạnh tua máy phải trở về mức garanti bình thường, khi bật máy lạnh vòng tua tăng lên để xe khôn bị chết máy.
Các thao tác này phải chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần trong quá trình chạy xe để tìm ra điểm vừa ý.
em ra thưc hành ngay, nhưng anh cho em tấm hình con ốc chỉnh máy lạnh không.. em mù tịt..hì hì... chuyến này em lên thành thợ luôn rồi...kakaCái quan trọng là các ống hơi và ron BXC phải kín hơi nhé, nếu bị hở không khí lọt chỉnh ốc xăng gió sẽ không có tác dụng đấy. Cái này em học được bác Kiến Thợ bên xóm lá em đã thực hành trên xe em rồi.
- Đầu tiên mình cứ chỉnh ốc garantti cho vòng tua cao lên tí để khi chỉnh vít xăng gió ít bị tắt máy. Sau đó chỉnh vit xang gió vặn vào theo chiều kim đồng hồ từ từ đến khi sắp tắt máy hoặc gần tắt ngừng lại rồi từ từ vặn ngược lại đến khi nghe tua máy tròn đều êm không rung giật là được. (không nhất thiết phải vặn vào hết rồi vặn ra 2.5 vòng đâu, chỉnh vít này các đường ống phải kín hơi nếu không sẽ không nghe sự thay đổi của tua máy).
- Tiếp theo thì chỉnh ốc garanti cho nhỏ lại theo như mong muốn (do xe không có đồng hồ tua máy nên chỉnh theo cảm nhận khoảng 600-700v/phút là được).
- Tiếp đến mở máy lạnh lên để chỉnh ốc bù ga máy lạnh cũng giống như chỉnh garanti thôi vặn vào là bù ga cao vặn ra bù ga giảm. Tắt máy lạnh tua máy phải trở về mức garanti bình thường, khi bật máy lạnh vòng tua tăng lên để xe khôn bị chết máy.
Các thao tác này phải chỉnh đi chỉnh lại nhiều lần trong quá trình chạy xe để tìm ra điểm vừa ý.
Toàn bộ
con ốc màu vàng bên phải hình này dùng để chỉnh bù ga máy lạnh, vặn vào tăng vặn ra giảm.
con ốc màu vàng bên phải hình này dùng để chỉnh bù ga máy lạnh, vặn vào tăng vặn ra giảm.
Có cụ nào chụp giúp anh em hình thực tế trên xe không ạ. Em đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhưng vẫn...không biết cách dùng. Tìm hoài không ra mấy con ốc nằm đâu.
em xin phép được report chuyến tết vừa rồi của em, tổng cộng trong tết vừa rồi con vợ 2 của em đã lăn bánh đc khoảng 450km, đường trường cũng có mà đường nông thôn cũng có, ko có kẹt xe đường đô thị thôi, trong đó có khoảng 50km do em chạy (chạy ngoài đường khoảng 6-7km thôi, còn lại là chạy trong khu dự án chưa có người ở), con xe thì giao cho thằng em vợ chạy, một thằng lần đầu tiên biết ngồi lên lái ô tô và 1 thằng là tài xế chuyên lái xe tải nặng nên có lẽ chân hơi bị to, ko đạt được những con số lý tưởng về mức tiêu hao nhiên liệu như kỳ vọng, tổng chi phí xăng hết 550k.
tuy nhiên chạy cao tốc thì quá ngon lành, thằng em đạp lên 100km/h ngọt sớt mà êm ru, chạy xong nó còn khoái bảo khi nào đổi xe nhớ để lại cho nó.
có điều làm em tiếc cho vợ 2 của em là đường nông thôn nhỏ hẹp, 2 bên lại trồng thanh long nên nó cào vợ em làm xước mờ mờ dọc 2 bên, em định vài bữa kiếm decal dán vào, vừa trang trí vừa che vết trầy xước, nhưng thằng em bảo mua cana về đánh là hết, ko biết có phải ko.
còn 1 điều mà em tức con vợ cả, F1 của em thì say xe, bắt mẹ bế ngủ, thế quái nào cái chân của bé lại bẩy trúng vào cái nút đóng kính, 1 lúc sau thấy có mùi khét, lúc đó mới phát hiện cái chân cháu đè lên cái nút mở kính, kể từ đó kính ko kéo xuống đc nữa, em nghĩ chắc cháy mô tơ phía trong rồi, ko biết thay cái này có đắt lắm ko các bác
à, còn 1 cái nữa là máy lạnh hơi yếu, thằng em bảo chạy lâu nên chắc là hết gaz, bữa nào đi bơm thêm là ok, dù sao em nó cũng đã 10 tuổi rồi
tuy nhiên chạy cao tốc thì quá ngon lành, thằng em đạp lên 100km/h ngọt sớt mà êm ru, chạy xong nó còn khoái bảo khi nào đổi xe nhớ để lại cho nó.
có điều làm em tiếc cho vợ 2 của em là đường nông thôn nhỏ hẹp, 2 bên lại trồng thanh long nên nó cào vợ em làm xước mờ mờ dọc 2 bên, em định vài bữa kiếm decal dán vào, vừa trang trí vừa che vết trầy xước, nhưng thằng em bảo mua cana về đánh là hết, ko biết có phải ko.
còn 1 điều mà em tức con vợ cả, F1 của em thì say xe, bắt mẹ bế ngủ, thế quái nào cái chân của bé lại bẩy trúng vào cái nút đóng kính, 1 lúc sau thấy có mùi khét, lúc đó mới phát hiện cái chân cháu đè lên cái nút mở kính, kể từ đó kính ko kéo xuống đc nữa, em nghĩ chắc cháy mô tơ phía trong rồi, ko biết thay cái này có đắt lắm ko các bác
à, còn 1 cái nữa là máy lạnh hơi yếu, thằng em bảo chạy lâu nên chắc là hết gaz, bữa nào đi bơm thêm là ok, dù sao em nó cũng đã 10 tuổi rồi
em vẫn tìm vợ 2 ! bác nào chán v2 thì gả cho em nhé (tiêu chuẩn là sinh năm 2005 trở lên mạc áo xanh vỏ dưa). cảm ơn và hậu tạ bác nào mai mối.