Hạng B2
16/12/09
184
517
93
Chào buổi sáng các bác.

Em vừa nhận được bài học trị giá 8 ổ bánh mỳ từ chỗ này http://www.otosaigon.com/threads/can-chinh-do-chum-oto.8592733/ . Trên Quốc lộ 13, đối diện cân Nhơn Hòa.

8 ổ bánh mỳ bao gồm chi phí + xăng xe + chi phí qua trạm cầu Bình Triệu. Em viết lên đây để các bác cân nhắc nếu có cân chỉnh lái hay làm gì thì lưu ý. Sự việc như sau:

Xe em đang bình thường, đi không xỉa lái gì cả, chỉ có 1 cái là khi thả tay ra khỏi vô lăng thì xe vẫn chạy thẳng, nhưng vô lăng thì hơi lệch sang bên phải 1 tý, nhìn ngứa con mắt (nhưng xe thì vẫn đi bình thường), đồng thời vỏ xe đã chạy được ~ 8k km từ ngày thay vỏ mới. Thế là liên hệ 1 số bạn bè cũng trên OS và được giới thiệu tới đây (với lời nhắc nhở là không có thay 2 con ốc camper bánh trước).

Thế là em liên hệ và được báo giá là 600-700 tùy trường hợp (OS thì giảm 20% - với lời cam kết là máy Mỹ làm chính xác trong thời gian khoảng 45 phút). Em nghe hợp lý và bảo tài xế lên trình bày rõ ràng tình trạng xe.

Khoảng 1g sau, tài xế alo về báo là bên đó đã làm xong và xe chạy xỉa về bên trái khá nhiều, họ yêu cầu thay thế 2 con ốc camper với giá là 14 ổ bánh mỳ, em bảo là tại sao phải thay, thì tài xế nói: họ bảo là đã làm hết sức (giống câu nói của bác sỹ hay nói: chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đành bó tay). Em nghe xong mà bực bội chỉ muốn chạy lên đó ngay (đã cẩn thận từ lúc đầu mà vẫn dính), alo lòng vòng 1 hồi thì vẫn nhận được câu nói là: Em cam kết thay 2 con ốc này thì xe sẽ chuẩn hết ngon lành cành đào, nếu không chuẩn thì em trả lại tiền (lúc này là 6g30 chiều). Tất nhiên là em không chịu đòi ngày mai lên làm lại, họ đồng ý.

Ngày hôm sau (tức là hôm qua 14-08) xe lại chạy lên, canh chỉnh gì gì đó, cuối cùng vẫn y như củ, xỉa vẫn hoàn xỉa, và câu nói củ vẫn vang lên trong điện thoại em khi tài xế alo về. Tới lúc này thì em nghĩ không còn gì để nói, bởi vì nói nữa có khi hư xe luôn. Đành phải gọi tài xế mang xe vô hãng SAMCO Cô Giang lúc 1.30 PM.

Tại SAMCO họ làm cho em với giá là 1.1tr có VAT rồi (chi phí cân chỉnh, cân mâm, bấm chì...tất tần tật - và 2 con ốc camper vẫn zin), em OK. Và tới 4g30 tài xế alo về: sau 3 lần chạy thử và cân chỉnh lại thì xe OK 100%.

Qua câu chuyện này em có vài dòng suy nghĩ:

* Thời buổi này làm ăn mà còn vẽ chuyện, ép khách hàng thì thua rất nhanh.
* Quảng cáo, báo giá 1 đằng, khi làm thì phát sinh cái này cái nọ để tính tiền thêm thì "Tiếng lành đồn rất xa". Ông bạn của em cũng là OS MIT bị y như vậy, cũng phải thay 2 con camper, tài xế em khi lên làm cũng nói là hầu như xe nào vào làm cũng được mời thay 2 con ốc này với cái giá 1.4tr, chỉ có cái đúng là khi thay vô thì lại cân chỉnh được (Em nghe kỹ thuật bên hãng nói, 2 con ốc này nguyên thủy là ốc chết - họ đi thay con ốc mới vào là ốc sống, để dễ chỉnh lái hơn).
* Mấy thằng kỹ sư hãng làm con ốc Camper này dở hơi, đồ hãng không ngon bằng đồ chợ (cái này em thầm nghĩ thôi, nếu trường hợp 2 con ốc camper dát vàng giá 1.4tr kia làm thay đổi tất cả suy nghĩ về hệ thống lái của các cha nội kỹ sư dở hơi thiết kế ra hệ thống lái của xe ô tô)

Các bác đã từng làm chỗ này cho biết thêm ý kiến thử có đúng như em bị không? Hay trường hợp của em, bạn em và 1 số xe khác là trường hợp cá biệt. (Cá biệt hay không không biết, nhưng cũng tình trạng như vậy, vào hãng làm thì OK 100%).

Cảm ơn các bác đã đọc câu chuyện bực bội của em.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.889
113
cám ơn Bác chủ. Anh Em tránh xa chổ làm ăn bất lương
 
  • Like
Reactions: vthanh6