Bác @vinhdoan Sao lại thay có 1 bên vậy bác. Thay là cả cặp chứ.
Xe em không cần thay ốc, sau lần vào Isamco cân chỉnh chuẩn cũng bằng máy Hunter thì 2 lần sau vào chỗ gara này đảo vỏ, cân mâm, cũng lên máy in ra thông số, họ không nói gì đến con ốc này nữa cả. Thực tế đến giờ xe em vẫn không có tình trạng xỉa lái, vỏ xe vẫn mòn đều theo quãng đường chạy.
Bác
@meotomvn: Bác nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng xe nếu không thay ốc thì sẽ bị sai thông số, sai bánh này bù qua bánh kia..., nhưng nếu như vậy thì khả năng vỏ xe sẽ mòn nhanh. Ông bạn em cũng vì cái sai này (do sơ xuất của thợ) mà đi 1 cặp vỏ trước mới tinh chỉ sau gần 10k km, phải thay vỏ mới. Đối với xe em thì em không nghĩ là sai vì đến giờ gần 30k km vỏ xe vẫn mòn đều, tay lái vẫn thẳng, không xỉa lái (ốc camper vẫn nguyên zin như củ).
Tóm lại, em chỉ muốn nói với các bác là có thay ốc cũng được, không thay cũng được, quan trọng là kỹ thuật cân chỉnh phải chuẩn, còn không chuẩn hoặc kỹ thuật chưa tới thì sẽ bị vẽ nhiều chuyện.