hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Hầu như ai vào đây cũng bị kêu thay hai con ốc camber thôi. Xe camry em mua chạy mới có mười mấy ngàn km cũng kêu phải thay mới hết xỉa. Haha!

Có bệnh mới đi khám nên khi hầu hết được bác sĩ yêu cầu uống thuốc cũng chưa nói lên điều gì, trừ khi:
(1) hoặc đến bác sĩ khác được bảo đảm trị dứt bệnh được mà không cần uống thuốc
(2) hoặc uống đúng và đủ thuốc bác sĩ chỉ định xong vẫn không hết bệnh
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.325
113
Có bệnh mới đi khám nên khi hầu hết được bác sĩ yêu cầu uống thuốc cũng chưa nói lên điều gì, trừ khi:
(1) hoặc đến bác sĩ khác được bảo đảm trị dứt bệnh được mà không cần uống thuốc
(2) hoặc uống đúng và đủ thuốc bác sĩ chỉ định xong vẫn không hết bệnh
Xe e nè bác, vào làm mấy lần k hết xỉa lái, sau thay 1 con ốc camber vào cho e nhưng miễn phí ốc nhé nhưng vẫn k hết hoàn toàn vẫn còn xỉa nhẹ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Xe e nè bác, vào làm mấy lần k hết xỉa lái, sau thay 1 con ốc camber vào cho e nhưng miễn phí ốc nhé nhưng vẫn k hết hoàn toàn vẫn còn xỉa nhẹ

Bệnh có bớt nhưng không hết hẳn, việc thay ốc chưa đủ hiệu quả. Bác sĩ này bó tay thì qua bác sĩ khác xem sao!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Xe e nè bác, vào làm mấy lần k hết xỉa lái, sau thay 1 con ốc camber vào cho e nhưng miễn phí ốc nhé nhưng vẫn k hết hoàn toàn vẫn còn xỉa nhẹ

Bệnh có bớt nhưng không hết hẳn, việc thay ốc chưa đủ hiệu quả. Bác sĩ này bó tay thì qua bác sĩ khác xem sao?!

Nhiều khi chỉ đơn giản là sau một thời gian lệch, lốp cũng mòn lệch. Thay ốc, cân chỉnh thông số xong mà không thay lốp thì vẫn xỉa thôi!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/6/14
2.411
13.325
113
Bệnh có bớt nhưng không hết hẳn, việc thay ốc chưa đủ hiệu quả. Bác sĩ này bó tay thì qua bác sĩ khác xem sao?!

Nhiều khi chỉ đơn giản là sau một thời gian lệch, lốp cũng mòn lệch. Thay ốc, cân chỉnh thông số xong mà không thay lốp thì vẫn xỉa thôi!
Đương nhiên là thay lốp mới xong mới kết hợp cân chỉnh chứ bác
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
16/12/09
184
517
93
Bác @vinhdoan Sao lại thay có 1 bên vậy bác. Thay là cả cặp chứ.

Xe em không cần thay ốc, sau lần vào Isamco cân chỉnh chuẩn cũng bằng máy Hunter thì 2 lần sau vào chỗ gara này đảo vỏ, cân mâm, cũng lên máy in ra thông số, họ không nói gì đến con ốc này nữa cả. Thực tế đến giờ xe em vẫn không có tình trạng xỉa lái, vỏ xe vẫn mòn đều theo quãng đường chạy.

Bác @meotomvn: Bác nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng xe nếu không thay ốc thì sẽ bị sai thông số, sai bánh này bù qua bánh kia..., nhưng nếu như vậy thì khả năng vỏ xe sẽ mòn nhanh. Ông bạn em cũng vì cái sai này (do sơ xuất của thợ) mà đi 1 cặp vỏ trước mới tinh chỉ sau gần 10k km, phải thay vỏ mới. Đối với xe em thì em không nghĩ là sai vì đến giờ gần 30k km vỏ xe vẫn mòn đều, tay lái vẫn thẳng, không xỉa lái (ốc camper vẫn nguyên zin như củ).

Tóm lại, em chỉ muốn nói với các bác là có thay ốc cũng được, không thay cũng được, quan trọng là kỹ thuật cân chỉnh phải chuẩn, còn không chuẩn hoặc kỹ thuật chưa tới thì sẽ bị vẽ nhiều chuyện.
 
Hạng D
11/6/14
2.411
13.325
113
Bác @vinhdoan Sao lại thay có 1 bên vậy bác. Thay là cả cặp chứ.

Xe em không cần thay ốc, sau lần vào Isamco cân chỉnh chuẩn cũng bằng máy Hunter thì 2 lần sau vào chỗ gara này đảo vỏ, cân mâm, cũng lên máy in ra thông số, họ không nói gì đến con ốc này nữa cả. Thực tế đến giờ xe em vẫn không có tình trạng xỉa lái, vỏ xe vẫn mòn đều theo quãng đường chạy.

Bác @meotomvn: Bác nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng xe nếu không thay ốc thì sẽ bị sai thông số, sai bánh này bù qua bánh kia..., nhưng nếu như vậy thì khả năng vỏ xe sẽ mòn nhanh. Ông bạn em cũng vì cái sai này (do sơ xuất của thợ) mà đi 1 cặp vỏ trước mới tinh chỉ sau gần 10k km, phải thay vỏ mới. Đối với xe em thì em không nghĩ là sai vì đến giờ gần 30k km vỏ xe vẫn mòn đều, tay lái vẫn thẳng, không xỉa lái (ốc camper vẫn nguyên zin như củ).

Tóm lại, em chỉ muốn nói với các bác là có thay ốc cũng được, không thay cũng được, quan trọng là kỹ thuật cân chỉnh phải chuẩn, còn không chuẩn hoặc kỹ thuật chưa tới thì sẽ bị vẽ nhiều chuyện.
Họ nói bị 1 bên nên chỉ thay 1 bên thôi bác, sau đó cân chỉnh theo đúng thông số của máy đưa ra theo như ý cùa bác @meotomvn là tốt nhất thì vẫn xỉa lái nên cuối cùng canh chỉnh ăn gian k theo máy hoàn toàn thì mới tạm được thôi chứ k chuẩn 100% (xe em riêng cái khoản thử xe cho vụ cân chỉnh này chắc hết 10l xăng), sau đó 1 năm xe em có làm thước lái và cao su gầm bên Phong Nguyễn họ cân chỉnh bằng cơm :). Bác @meotomvn nhìn nhận vấn đề khác với suy nghĩ của em nên em k tranh luận với bác ấy nữa
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.067
81.221
113
Nên kiểm tra các góc đặt bánh xe định kỳ ạ…..
Nếu phát hiện sai lệch thì phải cân chỉnh (nếu cho phép), hoặc tìm ra bộ phận bị biến dạng để sửa/thay nhằm đưa các góc đặt bánh xe về thông số chuẩn (nếu cấu tạo của hệ thống treo không cho phép chỉnh)…..
Việc điều chỉnh các thông số này rất quan trọng đối với sự vận hành ổn định/an toàn của chiếc xe, vì vậy anh em mình cần làm tại những nơi chuyên nghiệp. Nếu thực hiện tại những cơ sở “lem nhem” sẽ làm cho sai lệch trầm trọng hơn, tiền mất tật mang ạ…..:(
vậy là giờ đi đâu chỉnh ngon bác?