Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Bác chưa hiểu ý em rồi. Xe em nguyên bản.
Gara cân chỉnh không được. Ép phải thay ốc.
Em kg thay. Đem vào Isamco họ vẫn giữ nguyên hiện trạng và cân hoàn chỉnh. Chạy tới giờ đó bác (2x k km rồi, trong quá trình này em có qua gara cần mâm ddảo vỏ 2 lần - 2 lần này gara kg nói gì đến việc thay ốc nữa).
Bác suy nghĩ như thế nào ạ.
Thì em đã nói là có thể hãng đã chỉnh các góc bánh khác ngược lại để xe ko nhao lái nữa chứ chưa chắc các thông số của xe bác đã đúng chuẩn đâu. Còn gara ko đề cập đến nữa vì chỉ cân mâm, bấm chì chứ không kiểm tra trên máy.

Em nói thật tình là bác thử kiểm tra trên máy đi, xem thông số xe bác đã đúng chuẩn chưa. Nếu đúng chuẩn mà ko cần thay ốc camber thì gara yếu quá.

Có gì kiểm tra xong bác post cho anh em biết tình hình để em còn biết đường chọn dịch vụ tốt cho xe em nữa. Cám ơn bác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/6/14
2.411
13.570
113
Thì em đã nói là có thể hãng đã chỉnh các góc bánh khác ngược lại để xe ko nhao lái nữa chứ chưa chắc các thông số của xe bác đã đúng chuẩn đâu. Còn gara ko đề cập đến nữa vì chỉ cân mâm, bấm chì chứ không kiểm tra trên máy.

Em nói thật tình là bác thử kiểm tra trên máy đi, xem thông số xe bác đã đúng chuẩn chưa. Nếu đúng chuẩn mà ko cần thay ốc camber thì gara yếu quá.

Có gì kiểm tra xong bác post cho anh em biết tình hình để em còn biết đường chọn dịch vụ tốt cho xe em nữa. Cám ơn bác.
Bác cứ căn cứ vào máy thì sẽ nhầm to đấy, máy móc chỉ đúng khi tất cả đều còn mới hoàn toàn thì mới căn cứ vào thông số chuẩn của xe được, xe em đã kiểm tra 1 lần và thay ốc camber luôn (miễn phí nhé), cân 4 bánh tự động rồi lắp vào theo chỉ dẫn của máy luôn, rồi chỉnh theo đúng thông số chuẩn của máy nhưng xe chạy vẫn bị nhao lái, cuối cùng phải chỉnh ăn gian 1 tí mới đỡ xỉa, tóm lại máy móc chỉ là công cụ hỗ trợ thôi và phải kết hợp tay nghề của thợ thì mới ổn được
 
Hạng B2
16/12/09
184
518
93
Lần nào cân mâm bấm chì họ cũng đều in cho 1 tờ giấy thông số tè le. Em thấy hài lòng khi chạy thực tế trên đường. Và hiện thực là vỏ xe gần 30k km vẫn mòn đều chứ kg có tình trạng mòn vát cạnh. Những thông số máy móc tính toán có ý nghĩa với kỹ thuật thôi. Với em là sự hài lòng về tình trạng xe của mình. Chạy cao tốc 120 tay lái vẫn thẳng. Không run, không xiả lái. Em chỉ cần vậy thôi.
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Bác cứ căn cứ vào máy thì sẽ nhầm to đấy, máy móc chỉ đúng khi tất cả đều còn mới hoàn toàn thì mới căn cứ vào thông số chuẩn của xe được, xe em đã kiểm tra 1 lần và thay ốc camber luôn (miễn phí nhé), cân 4 bánh tự động rồi lắp vào theo chỉ dẫn của máy luôn, rồi chỉnh theo đúng thông số chuẩn của máy nhưng xe chạy vẫn bị nhao lái, cuối cùng phải chỉnh ăn gian 1 tí mới đỡ xỉa, tóm lại máy móc chỉ là công cụ hỗ trợ thôi và phải kết hợp tay nghề của thợ thì mới ổn được
Bác nói có những điểm vô lý quá:
1. Ngta sản xuất ra hệ thống cân chỉnh ko phải để chỉ dành cho xe mới. Xe bác đã chỉnh đúng thông số mà vẫn nhao lái có thể là do rô tuyn, càng A ... có vấn đề. Bác chỉnh ăn gian chỉ là tạm thời, ko phải giải pháp lâu dài.
2. Em ko tin gara nào đi kiểm tra lại thay ốc camber miễn phí cho bác. Thay ốc đểu thì nghe còn có lý. 2 con ốc đó giá gấp 2 lần công cân chỉnh mà bác nói miễn phí thì em chịu.
Lần nào cân mâm bấm chì họ cũng đều in cho 1 tờ giấy thông số tè le. Em thấy hài lòng khi chạy thực tế trên đường. Và hiện thực là vỏ xe gần 30k km vẫn mòn đều chứ kg có tình trạng mòn vát cạnh. Những thông số máy móc tính toán có ý nghĩa với kỹ thuật thôi. Với em là sự hài lòng về tình trạng xe của mình. Chạy cao tốc 120 tay lái vẫn thẳng. Không run, không xiả lái. Em chỉ cần vậy thôi.
Bác hài lòng nhưng bác ko nghĩ đến việc ngta lấy cái sai khác để bù với cái sai cũ để xe chạy thẳng. Riêng em, em chấp nhận chi thêm tiền hợp lý, miễn sao tất cả thông số đều chuẩn và xe chạy tốt là ok. Vì em lái xe ko phải chỉ riêng em, còn vợ con em, bố mẹ em nữa. Ko phải thấy xe chạy thẳng nghĩa là xe ok đâu bác ạ.

Với em, hệ thống lái tốt sẽ có tác dụng: Khả năng bám đường tốt nhất - Tạo cảm giác lái “êm” nhất - Đảm bảo độ bền nhất cho các chi tiết cơ khí (giàn rô tuyn, cao su, bi moay ơ) - Giảm thiểu nhất độ mài mòn lốp xe.

Em luôn tin vào khoa học, công nghệ. Xe em cứ đúng chuẩn là em yên tâm, em ko bao giờ tiếc tiền vì mạng sống của chính em, gia đình em. Còn các bác thấy xe các bác đi ok thì em ko ý kiến, em thì ko dám để xe kiểu đó mà chạy ạ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.857
5.988
113
Bác nói có những điểm vô lý quá:
1. Ngta sản xuất ra hệ thống cân chỉnh ko phải để chỉ dành cho xe mới. Xe bác đã chỉnh đúng thông số mà vẫn nhao lái có thể là do rô tuyn, càng A ... có vấn đề. Bác chỉnh ăn gian chỉ là tạm thời, ko phải giải pháp lâu dài.
2. Em ko tin gara nào đi kiểm tra lại thay ốc camber miễn phí cho bác. Thay ốc đểu thì nghe còn có lý. 2 con ốc đó giá gấp 2 lần công cân chỉnh mà bác nói miễn phí thì em chịu.

Bác hài lòng nhưng bác ko nghĩ đến việc ngta lấy cái sai khác để bù với cái sai cũ để xe chạy thẳng. Riêng em, em chấp nhận chi thêm tiền hợp lý, miễn sao tất cả thông số đều chuẩn và xe chạy tốt là ok. Vì em lái xe ko phải chỉ riêng em, còn vợ con em, bố mẹ em nữa. Ko phải thấy xe chạy thẳng nghĩa là xe ok đâu bác ạ.

Với em, hệ thống lái tốt sẽ có tác dụng: Khả năng bám đường tốt nhất - Tạo cảm giác lái “êm” nhất - Đảm bảo độ bền nhất cho các chi tiết cơ khí (giàn rô tuyn, cao su, bi moay ơ) - Giảm thiểu nhất độ mài mòn lốp xe.

Em luôn tin vào khoa học, công nghệ. Xe em cứ đúng chuẩn là em yên tâm, em ko bao giờ tiếc tiền vì mạng sống của chính em, gia đình em. Còn các bác thấy xe các bác đi ok thì em ko ý kiến, em thì ko dám để xe kiểu đó mà chạy ạ.
Em thích cái bác này rồi đó, tại sao đã chỉnh máy mà còn ăn gian? Đó là do máy không chuẩn hoặc hàng đểu.
Em ví dụ như trường hợp mổ trĩ bằng pp Longo, cái này là phát minh của Mỹ, dụng cụ chuẩn mổ Ok. Ở VN, vì lợi nhuận nên nhiều nơi nhập dụng cụ Tung Của thế là mổ xong gây biến chứng.
Vì vậy, nếu đã chỉnh máy, thay các chi tiết liên quan mà vẫn chưa chuẩn thì coi như máy không chuẩn.
Khi con người bước đi thì quan trọng nhất là đôi chân, vì vậy chiếc xe khi ra đuong thì quan trọng nhất là 4 cái bánh và hệ thống lái.
Máy hư thì xe dừng nhưng sự cố về lốp và lái thì coi như tèo.
Vậy cho nên vì sự an toàn cho mình và người thân, chúng ta nên coi trọng việc kiểm tra, bảo trì, bảo hành thay thế hệ thống lốp và lái.
Chúc cả nhà có những chuyến đi vui vẻ, hạnh phúc và an toàn.
PS: các bác nên sắm một cây thước kẹp có đo độ sâu rãnh, 2-4mm là phải thay lốp nhé.
 
  • Like
Reactions: meotomvn
Hạng D
11/6/14
2.411
13.570
113
Bác nói có những điểm vô lý quá:
1. Ngta sản xuất ra hệ thống cân chỉnh ko phải để chỉ dành cho xe mới. Xe bác đã chỉnh đúng thông số mà vẫn nhao lái có thể là do rô tuyn, càng A ... có vấn đề. Bác chỉnh ăn gian chỉ là tạm thời, ko phải giải pháp lâu dài.
2. Em ko tin gara nào đi kiểm tra lại thay ốc camber miễn phí cho bác. Thay ốc đểu thì nghe còn có lý. 2 con ốc đó giá gấp 2 lần công cân chỉnh mà bác nói miễn phí thì em chịu.

Bác hài lòng nhưng bác ko nghĩ đến việc ngta lấy cái sai khác để bù với cái sai cũ để xe chạy thẳng. Riêng em, em chấp nhận chi thêm tiền hợp lý, miễn sao tất cả thông số đều chuẩn và xe chạy tốt là ok. Vì em lái xe ko phải chỉ riêng em, còn vợ con em, bố mẹ em nữa. Ko phải thấy xe chạy thẳng nghĩa là xe ok đâu bác ạ.

Với em, hệ thống lái tốt sẽ có tác dụng: Khả năng bám đường tốt nhất - Tạo cảm giác lái “êm” nhất - Đảm bảo độ bền nhất cho các chi tiết cơ khí (giàn rô tuyn, cao su, bi moay ơ) - Giảm thiểu nhất độ mài mòn lốp xe.

Em luôn tin vào khoa học, công nghệ. Xe em cứ đúng chuẩn là em yên tâm, em ko bao giờ tiếc tiền vì mạng sống của chính em, gia đình em. Còn các bác thấy xe các bác đi ok thì em ko ý kiến, em thì ko dám để xe kiểu đó mà chạy ạ.
Nói như bác thì những kỹ sư của hãng sx xe dốt hơn kỹ sư của hãng sx máy cân chỉnh rồi
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Nói như bác thì những kỹ sư của hãng sx xe dốt hơn kỹ sư của hãng sx máy cân chỉnh rồi
Có thể bác ko tin nhưng xe mới 100% lắp ráp ở VN sau khi xuất xưởng thì phải cân chỉnh lại hệ thống lái hết, kể cả việc cân mâm, bấm chì. Xe nhập thì em ko biết. Hãng nào có hệ thống cân chỉnh thì họ sẽ cân chỉnh trước khi giao cho k.hàng. Còn các hãng ko có thì người mua phải đem đi cân chỉnh ở ngoài mới yên tâm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/6/14
2.411
13.570
113
Có thể bác ko tin nhưng xe mới 100% lắp ráp ở VN sau khi xuất xưởng thì phải cân chỉnh lại hệ thống lái hết, kể cả việc cân mâm, bấm chì. Xe nhập thì em ko biết. Hãng nào có hệ thống cân chỉnh thì họ sẽ cân chỉnh trước khi giao cho k.hàng. Còn các hãng ko có thì người mua phải đem đi cân chỉnh ở ngoài mới yên tâm.
Là do qui trình lắp ráp ở VN k chuẩn thôi, như thế thì xe sau khi xuất xưởng k đủ chuẩn lưu hành à
 
Hạng B2
18/8/16
263
365
63
Là do qui trình lắp ráp ở VN k chuẩn thôi, như thế thì xe sau khi xuất xưởng k đủ chuẩn lưu hành à
Em không hiểu bác cố tình nói vậy hay không hiểu ý của em nữa. Em đang nói là cân chỉnh đúng quy trình, thông số sẽ tốt hơn cho xe bác và bản thân bác. Còn nếu bác vẫn để chạy thì sẽ dẫn đến mau mòn lốp và các thứ khác mà em đã nói ở trên.

Nói chung vấn đề này em không bàn nữa, xe của các bác thì các bác chạy, nếu bác thấy ok thì thôi. An toàn hay không thì do các bác quyết định. Em thì luôn đặt tiêu chuẩn an toàn hàng đầu, 1-2 triệu mua sự an toàn thì em cứ vô tư mà chi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
6/6/09
182
61
28
Hầu như ai vào đây cũng bị kêu thay hai con ốc camber thôi. Xe camry em mua chạy mới có mười mấy ngàn km cũng kêu phải thay mới hết xỉa. Haha!