RE: Canh vị trí đầu xe phía phải thế nào các bác
em thì canh theo cảm giác chứ cái món tìm "cọc tiêu" trên xe không hữu hiệu, ngồi cao / thấp / trước / sau đều khác nhau
Để canh mũi xe và đuôi xe, bác xác định vị trí mình trong xe so với đầu và đuôi, ví như xe em thì em ngồi gần như ngay giữa xe, nên cứ trừ hao đầu 2,5m, đuôi 2,5m là ổn, khi kẹt xe cứ nhìn ngang qua phải kiếm cái gì đó làm chuẩn, 1 thân xe máy dài ~ 2m cứ thế canh lên / xuống
Để canh mũi bên phải thì em sẽ liếc dọc tappi cửa bên phải hướng ánh mắt vuốt theo thân xe thì có thể đoán biết xe máy đi cùng chiều phía trước cách mình cỡ nào, nếu không cứ nhìn thẳng ra trước theo một đường thẳng rồi ước lượng từ đường thẳng đó sang phải 1,5m là xe chui lên không quẹt xe máy
mẹo nữa là khi trời chiều hoặc chưa sáng hẳn, bật đèn pha sẽ giúp mình ước lượng chính xác khi nhìn vô cái vệt sáng đèn in lên xe trước
em thì canh theo cảm giác chứ cái món tìm "cọc tiêu" trên xe không hữu hiệu, ngồi cao / thấp / trước / sau đều khác nhau
Để canh mũi xe và đuôi xe, bác xác định vị trí mình trong xe so với đầu và đuôi, ví như xe em thì em ngồi gần như ngay giữa xe, nên cứ trừ hao đầu 2,5m, đuôi 2,5m là ổn, khi kẹt xe cứ nhìn ngang qua phải kiếm cái gì đó làm chuẩn, 1 thân xe máy dài ~ 2m cứ thế canh lên / xuống
Để canh mũi bên phải thì em sẽ liếc dọc tappi cửa bên phải hướng ánh mắt vuốt theo thân xe thì có thể đoán biết xe máy đi cùng chiều phía trước cách mình cỡ nào, nếu không cứ nhìn thẳng ra trước theo một đường thẳng rồi ước lượng từ đường thẳng đó sang phải 1,5m là xe chui lên không quẹt xe máy
mẹo nữa là khi trời chiều hoặc chưa sáng hẳn, bật đèn pha sẽ giúp mình ước lượng chính xác khi nhìn vô cái vệt sáng đèn in lên xe trước