welcome to gara
Cứ chạy như thế nào giờ, chả quẹt ai. Tất nhiên không phải là tuyệt đối vì còn tuỳ vào khoảng cách ghế, vóc dáng mỗi người
welcome to gara
Bác chi tiết quá, cần học hỏi nhiều đây.Gần như ai cũng trả lời lái mới như thế...kể cả thầy.
Thực ra cũng có cách đấy.
- Bên trái: Vệt bánh xe bên trái cách trục lái, ngay giữa hai mắt người lái 20cm (A), tưởng tượng 1 điểm A phía trước, như vậy chỉ cần chỉnh volant cách 20-30cm điểm A ấy là vị trí bên trái xe.
- Bên phải: Khó hơn bên trái vì khó quan sát.
Dừng xe, dựng một xe dream ngay phía trước đầu xe, thẳng với bánh xe bên phải, đuôi xe 2B cách đầu xe 50cm.
Lên xe, chỉnh tư thế ngồi xong, nhìn thẳng vào đuôi xe 2B, điểm nhìn thấy thấp nhất là biển số, (chiều cao biển số khoảng 60cm).
Liếc mắt xem giữa đường thẳng từ mắt đến biển số, sẽ đi qua vị trí nào trên kính lái, đánh dấu điểm B đó, thường đi qua phía dưới kính lái cách bên phải xe 2/3. Có thể dùng que nhỏ, kiểu như que cắm cờ xe NG, dán bên phải xe để tập.
Nếu xem biển số là điểm B1 kéo dài, thì khi muốn xe di chuyển đúng theo điểm B1, thì chỉ cần chỉnh volant theo hướng từ mắt qua điểm B.
- Tương tự, cũng làm thế khi canh đầu xe, để có điểm dừng hợp lý, an toàn. Khi ko còn thấy biển số thì xem như khoảng cách càng gần lại.
đơn giản thôi, quẹt nhiều giỏi, nhưng quẹt hoài sẽ nghèoCứ chạy như thế nào giờ, chả quẹt ai. Tất nhiên không phải là tuyệt đối vì còn tuỳ vào khoảng cách ghế, vóc dáng mỗi người
Em nghĩ vẫn là tập nhiều thì cảm giác nó lên. Nhưng mà tập chỗ vắng người, chứ đừng nhè đường đông tan tầm mà tập.