Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
Loại trừ cơ bản trước là đánh giá mức độ hao nhớt rồi đến lọc gió và đường xả - áp bơm nhiên liệu .Mấy kia nó có máy đọc lổi bác . Thực ra xe càng quản lý chặt thì người sửa càng nhàn và bảo vệ tính mạng con người càng tốt . Chỉ là người sửa không chuyên ,không được đào tạo chuyên sâu về nó và thiếu thốn thôi .Quan niệm em là xe sản xuất ra để chạy chứ không hãng nào sản xuất ra để ám chủ xe với thằng sửa hết ,vậy bán ai dám mua
Rất đồng ý, và không hãng xe nào sản xuất ra mà để người tiêu dùng độ chế, nhất là trong hệ thống an toàn, và nhất là kiểu bảo dưởng .... hư nào thay đó .

Có thể người sửa rất chuyên nhưng chủ xe không muốn vì tốn quá nhiều, hay thay những cái mà theo chũ xe thấy không cần thiết ....
Thí dụ . thắng, dỉ nhiên là các má thắng không đều dù thay đồng bộ từ đầu, nhưng chủ xe cần thay một bên mòn mà thôi, bạc đạn thì tay bên mòn, còn bên chưa mòn không thay.
Tại sao phải thay cả cặp ống nhúng và cả bát bèo và có thể phải chỉnh và cân bằng lại góc lái ?

Vấn để mất hơi trên cao tốc là em giả định là không xì nhớt, lọc, càm biến, đều tốt, chỉ cần cái bóng đèn thắng đứt là có vấn đề ngay. Đo dlà vì sinh mạng của mình và người khác ... Đèn thắng đứt mà cứ phon phon 180km/h thắng lại thì sao ? Do đó xe Đức có những cảnh báo hay những cái hư rất khó chịu, ngay cả thợ lành nghề mà không đủ đồ hay phán đoán, tư duy kiểu EU là thua ngay.

Người ta làm cả thế giới với cái đèn đi đường, thế là VN độ đèn cho chói mắt .. dán các phim cà chục triệu bạc
Trong khi đó thay bánh xe, thay thắng thì kỳ nèo mua hàng tàu cho rẽ .... còn đánh lừa ODB . dây an toàn ...vậy mà chịu chi .

Còn hôm nay với ngày mai qua năm mới nha các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Rất đồng ý, và không hãng xe nào sản xuất ra mà để người tiêu dùng độ chế, nhất là trong hệ thống an toàn, và nhất là kiểu bảo dưởng .... hư nào thay đó .

Có thể người sửa rất chuyên nhưng chủ xe không muốn vì tốn quá nhiều, hay thay những cái mà theo chũ xe thấy không cần thiết ....
Thí dụ . thắng, dỉ nhiên là các má thắng không đều dù thay đồng bộ từ đầu, nhưng chủ xe cần thay một bên mòn mà thôi, bạc đạn thì tay bên mòn, còn bên chưa mòn không thay.
Tại sao phải thay cả cặp ống nhúng và cả bát bèo và có thể phải chỉnh và cân bằng lại góc lái ?

Vấn để mất hơi trên cao tốc là em giả định là không xì nhớt, lọc, càm biến, đều tốt, chỉ cần cái bóng đèn thắng đứt là có vấn đề ngay. Đo dlà vì sinh mạng của mình và người khác ... Đèn thắng đứt mà cứ phon phon 180km/h thắng lại thì sao ? Do đó xe Đức có những cảnh báo hay những cáu hư rất khó chịu, ngay cả thợ lành nghề mà không đủ đồ hay phán đoán, tư duy kiểu EU là thua ngay.

Người ta làm cả thế giới với cái đèn đi đường, thế là VN độ đèn cho chói mắt .. dán các phim cà chục triệu bạc
Trong khi đó thay bánh xe, thay thắng thì kỳ nèo mua hàng tàu cho rẽ .... còn đánh lừa ODB . dây an toàn ...vậy mà chịu chi .

Còn hôm nay với ngày mai qua năm mới nha các bác

Như con này âm thanh hơn chục loa rất hay . Độ âm thanh còn 4 loa rồi thằng độ nó ăn luôn Amply với cụm Navigation . Chìa khóa còn cái sắp hư rồi . Muốn cài chìa phải có bộ Navigation mới được . Nó vật ná thở mới xong. Hên mua được đồ ve chai . . Giờ còn âm thanh gở chưa được nữa . Tính ra em thấy anh em thợ VN sửa xe kiên trì và chịu đựng . Chứ mấy pha này bên bác chắc nó kêu đốt mịa xe đi cho lẹ . Ở đây có khi vừa sửa vừa nghe hối rồi buôn vui lào bào nữa . Dây nhợ nó cắt đống như bó lúa ,câu nối tùm lum luôn
Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Như con này âm thanh hơn chục loa rất hay . Độ âm thanh còn 4 loa rồi thằng độ nó ăn luôn Amply với cụm Navigation . Chìa khóa còn cái sắp hư rồi . Muốn cài chìa phải có bộ Navigation mới được . Nó vật ná thở mới xong. Hên mua được đồ ve chai . . Giờ còn âm thanh gở chưa được nữa . Tính ra em thấy anh em thợ VN sửa xe kiên trì và chịu đựng . Chứ mấy pha này bên bác chắc nó kêu đốt mịa xe đi cho lẹ . Ở đây có khi vừa sửa vừa nghe hối rồi buôn vui lào bào nữa . Dây nhợ nó cắt đống như bó lúa ,câu nối tùm lum luôn
View attachment 3078222View attachment 3078221View attachment 3078220View attachment 3078219
Đúng là nhờ bác mua đồ ve chai, ít ra người ta quăng xe, nhưng món đồ đó cón chính hãng, chứ không phải là đồ ve chai mà trôi nổi
Công nhận VN có giờ thì vấn đề chế độ (nếu đúng), chứ bên em hư thì thay cha chứ đưa tiệm sửa còn đắt hơn cả khi mua mới ráp vào.
Em có thằng bạn cũng GLS, chỉ có vấn đề cái đầu đọc dỉa không đọc được là nó mua cái đầu đọc mới của GLK gắn vào chư đầy 15 phút. chứ không đi sửa , vì tiền sửa quá cha cái máy rồi
Nhưng ở VN thì tiền sửa bên VN đã rẽ còn làm sao tiếc kiệm và tiếc ...mạng nửa mới là vấn đề. VN thường tiếc tiền hơn tiếc mạng ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Đúng là nhờ bác mua đồ ve chai, ít ra người ta quăng xe, nhưng món đồ đó cón chính hãng, chứ không phải là đồ ve chai mà trôi nổi
Công nhận VN có giờ thì vấn đề chế độ (nếu đúng), chứ bên em hư thì thay cha chứ đưa tiệm sửa còn đắt hơn cả khi mua mới ráp vào.
Em có thằng bạn cũng GLS, chỉ có vấn đề cái đầu đọc dỉa không đọc được là nó mua cái đầu đọc mới của GLK gắn vào chư đầy 15 phút. chứ không đi sửa , vì tiền sửa quá cha cái máy rồi
Nhưng ở VN thì tiền sửa bên VN đã rẽ còn làm sao tiếc kiệm và tiếc ...mạng nửa mới là vấn đề. VN thường tiếc tiền hơn tiếc mạng ...
Mua đồ là chuyện ,lắp vô cài đặt ,nối dây lại nữa bác . Tối nằm mơ cũng thấy xe nữa.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Mua đồ là chuyện ,lắp vô cài đặt ,nối dây lại nữa bác . Tối nằm mơ cũng thấy xe nữa.
Do lấy từ bãi rác (nhưng đúng của nó) thì dầu sao màu dây cũng không khó khắn. TIện em có dịp kể cho các bác liên man cuối năm, em có người bạn TQ, nhưng gốc ở VN dân Taiwan. Nó có cho thuê một mặt bằng 300 m² chuyên về đồ đông lạnh , tuị thuê là á rập, lúc nó đi nó tháo cả nguyên bản điện gồm trên 100 dây (và chỉ có 3 màu xanh, đõ và vàng xanh), em với thằng bạn với cái máy đo điện mất nửa ngày trời mới tìm ra các bộ (mội bộ 3 dây) và được dèản đi một bửa nhậu ngầu pín ... em gọi là ..tóc tụi đen, vì mớ lúc đến xem em cũng từ chối vì sợ trên cả trăm dây

Nhắc lại là em làm cho vui chứ em thú thật kh có tiền bạc gì trong đây, nhất là với bạn bè. Còn em chặt là chặt mấy thằng chủ, nhất là chủ của em, em chặt hoài chứ gì :):):) đi công tác, tiền xăng, tiền xe, đến làm 5 phút chơi cả tiếng, uống bia nhậu nhẹt, công ty trã ....thế là việc xong tiền củng có, và đi chơi thoải mái ...nhắc lại là việc phải xong nha ....

Cũng có điều em cũng chết lên chết xuống 1 lần ...lúc đổi ...tableau xe, tức là mua tại bãi (đúng hãng, đúng xe, đúng đời), nhưng không chạy , đề là chết. sau đó mới lấy lại con chip của ODO cũ hàn lại mới chạy, vì để tránh gian lận ODO, kh biết VN có không thì nó nằm ở tableau/hộp số và ECU (phải tương đối trùng với nhau) đó là một trong những vấn đề mà em bắt gặp ở xe Đức
Xe cũ tableau đèn đuốc chết, kim không hoạt động. Cái nầy bác @PHONG NGUYEN có từng gặp chưa, chứ bên em thì đầy, nhất là các xe hình nhu sau 2010, đặc biệt là của Đức,

Bác có vấn đề gì xe Đức thì chia sẽ nhiều khi em chưa từng bị hay biết hay đụng đến
 
Hạng D
19/10/09
4.739
14.307
113
Tel : 0949999684 .
Do lấy từ bãi rác (nhưng đúng của nó) thì dầu sao màu dây cũng không khó khắn. TIện em có dịp kể cho các bác liên man cuối năm, em có người bạn TQ, nhưng gốc ở VN dân Taiwan. Nó có cho thuê một mặt bằng 300 m² chuyên về đồ đông lạnh , tuị thuê là á rập, lúc nó đi nó tháo cả nguyên bản điện gồm trên 100 dây (và chỉ có 3 màu xanh, đõ và vàng xanh), em với thằng bạn với cái máy đo điện mất nửa ngày trời mới tìm ra các bộ (mội bộ 3 dây) và được dèản đi một bửa nhậu ngầu pín ... em gọi là ..tóc tụi đen, vì mớ lúc đến xem em cũng từ chối vì sợ trên cả trăm dây

Nhắc lại là em làm cho vui chứ em thú thật kh có tiền bạc gì trong đây, nhất là với bạn bè. Còn em chặt là chặt mấy thằng chủ, nhất là chủ của em, em chặt hoài chứ gì :):):) đi công tác, tiền xăng, tiền xe, đến làm 5 phút chơi cả tiếng, uống bia nhậu nhẹt, công ty trã ....thế là việc xong tiền củng có, và đi chơi thoải mái ...nhắc lại là việc phải xong nha ....

Cũng có điều em cũng chết lên chết xuống 1 lần ...lúc đổi ...tableau xe, tức là mua tại bãi (đúng hãng, đúng xe, đúng đời), nhưng không chạy , đề là chết. sau đó mới lấy lại con chip của ODO cũ hàn lại mới chạy, vì để tránh gian lận ODO, kh biết VN có không thì nó nằm ở tableau/hộp số và ECU (phải tương đối trùng với nhau) đó là một trong những vấn đề mà em bắt gặp ở xe Đức
Xe cũ tableau đèn đuốc chết, kim không hoạt động. Cái nầy bác @PHONG NGUYEN có từng gặp chưa, chứ bên em thì đầy, nhất là các xe hình nhu sau 2010, đặc biệt là của Đức,

Bác có vấn đề gì xe Đức thì chia sẽ nhiều khi em chưa từng bị hay biết hay đụng đến
Như nhau cả bác à . Chết hoài chứ gì . Mới bửa bắt thằng cha kia đền hết cái đồng hồ con Mdx nè. Mềnh nói sửa không được rồi ,cứ to mồm sửa nhiều rồi không được không ăn tiền . Cuối cùng em phải xin chủ xe hùn vốn vô thay cái mới kkk. Mọi thứ kinh nghiệm đều bằng mồ hôi và tiền bạc sức khỏe. Vậy chứ lâu lâu gập khách họ thấy làm lẹ quá sao ăn đắt . Bửa gập con Bmw V12 bị đạp ga không lên ,thằng em làm 1 ngày em tính 3tr khách than đắt rồi đòi bảo hành . Thực ra lấy 3tr đó thằng đệ em phải có kiến thức ,phải trả công cho nó ,mặt bằng . 3tr đó coi như tiền thắng bài cào 3 tụ ,vì sửa không được sao lấy tiền ,tìm ra bệnh mà không có đồ thay ,báo giá xong khách đi chổ khác làm cũng không có tiền .
 

Attachments

  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.601
22.285
113
Pháp
Như nhau cả bác à . Chết hoài chứ gì . Mới bửa bắt thằng cha kia đền hết cái đồng hồ con Mdx nè. Mềnh nói sửa không được rồi ,cứ to mồm sửa nhiều rồi không được không ăn tiền . Cuối cùng em phải xin chủ xe hùn vốn vô thay cái mới kkk. Mọi thứ kinh nghiệm đều bằng mồ hôi và tiền bạc sức khỏe. Vậy chứ lâu lâu gập khách họ thấy làm lẹ quá sao ăn đắt . Bửa gập con Bmw V12 bị đạp ga không lên ,thằng em làm 1 ngày em tính 3tr khách than đắt rồi đòi bảo hành . Thực ra lấy 3tr đó thằng đệ em phải có kiến thức ,phải trả công cho nó ,mặt bằng . 3tr đó coi như tiền thắng bài cào 3 tụ ,vì sửa không được sao lấy tiền ,tìm ra bệnh mà không có đồ thay ,báo giá xong khách đi chổ khác làm cũng không có tiền .
Tiền công như thế qua rẽ , xe em thay nhớt lọc, bảo dưởng bình thường hết 350€ , tức hơn 9 triệu VNĐ, bác nào bảo dưởng xe thay nhớt lọc, trên 9 triệu nói em cái ...:):):):) mặc dầu em biết làm, nhưng đành phải chịu.
Còn muốn bảo dưởng rẽ nửa thì lấy nhớt lọc qua giấy, bông gòn, quậy mở bò vào ....còn lọc thì rửa dầu cho sạch rồi gắn vào, Thắng không muốn thay thì nhớ trét mở bò vào phanh, bố thắng để chống mòn ....vậy là xong :):):)

Do đó nếu có tay nghề tốt, giá rẽ nên thay cho đúng , làm cho đúng, không chỉ cái mạng của mình mà của cả gia đình, đừng tăng tăng vài trăm ngàn mua đồ trôi nổi thì phiền lắm .. Do đó em thường hỏi mầy sửa xe hay chế độ xe ....