Rất đồng ý, và không hãng xe nào sản xuất ra mà để người tiêu dùng độ chế, nhất là trong hệ thống an toàn, và nhất là kiểu bảo dưởng .... hư nào thay đó .A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
Loại trừ cơ bản trước là đánh giá mức độ hao nhớt rồi đến lọc gió và đường xả - áp bơm nhiên liệu .Mấy kia nó có máy đọc lổi bác . Thực ra xe càng quản lý chặt thì người sửa càng nhàn và bảo vệ tính mạng con người càng tốt . Chỉ là người sửa không chuyên ,không được đào tạo chuyên sâu về nó và thiếu thốn thôi .Quan niệm em là xe sản xuất ra để chạy chứ không hãng nào sản xuất ra để ám chủ xe với thằng sửa hết ,vậy bán ai dám mua
Có thể người sửa rất chuyên nhưng chủ xe không muốn vì tốn quá nhiều, hay thay những cái mà theo chũ xe thấy không cần thiết ....
Thí dụ . thắng, dỉ nhiên là các má thắng không đều dù thay đồng bộ từ đầu, nhưng chủ xe cần thay một bên mòn mà thôi, bạc đạn thì tay bên mòn, còn bên chưa mòn không thay.
Tại sao phải thay cả cặp ống nhúng và cả bát bèo và có thể phải chỉnh và cân bằng lại góc lái ?
Vấn để mất hơi trên cao tốc là em giả định là không xì nhớt, lọc, càm biến, đều tốt, chỉ cần cái bóng đèn thắng đứt là có vấn đề ngay. Đo dlà vì sinh mạng của mình và người khác ... Đèn thắng đứt mà cứ phon phon 180km/h thắng lại thì sao ? Do đó xe Đức có những cảnh báo hay những cái hư rất khó chịu, ngay cả thợ lành nghề mà không đủ đồ hay phán đoán, tư duy kiểu EU là thua ngay.
Người ta làm cả thế giới với cái đèn đi đường, thế là VN độ đèn cho chói mắt .. dán các phim cà chục triệu bạc
Trong khi đó thay bánh xe, thay thắng thì kỳ nèo mua hàng tàu cho rẽ .... còn đánh lừa ODB . dây an toàn ...vậy mà chịu chi .
Còn hôm nay với ngày mai qua năm mới nha các bác
Chỉnh sửa cuối: