Hạng F
29/10/16
12.240
26.210
113
Pháp
Dở cái khó độ mâm vỏ .Phải Reset thường .Bơm vỏ phải cầu kỳ chút .Thay vỏ phải đồng bộ . Mà mấy cái đó thì đi an toàn hơn và đở tốn chi phí sửa chữa thay sensor ,hộp khiển ,con nhận tín hiệu ,đở ra vô ép vỏ nhiều lần không tốt .
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
Em khoái cái thứ 2 hơn . Khỏi mắc công thay sensor bánh .Khỏi đụng chạm hàng giả ,hàng tàu ,hàng Đài ,hàng shopee,Tháo lắp cài đặt mâm vỏ nó nặng .Rồi bọn thay mâm vỏ nó ra vô hư hoài .Nói chung khỏi sửa cho khỏe
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.210
113
Pháp
Bác @Osin ơi ,cở con Mệt 07 vầy đã tích hợp TPMS vô Abs rồi nè .
Không biết bên bác có con May bán 2005 nào mà như vầy không
View attachment 3077662View attachment 3077663View attachment 3077664View attachment 3077665
Em không biết, nhưng tất các đời sau EU đều không có cảm ứng TPMS mổi bánh nửa,

Nhưng các loại xe bản thấp thì vẩn còn TPMS trực tiếp ...
Chiếc GLK 2009 thì đã có cảm biến nầy
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng F
29/10/16
12.240
26.210
113
Pháp
Em khoái cái thứ 2 hơn . Khỏi mắc công thay sensor bánh .Khỏi đụng chạm hàng giả ,hàng tàu ,hàng Đài ,hàng shopee,Tháo lắp cài đặt mâm vỏ nó nặng .Rồi bọn thay mâm vỏ nó ra vô hư hoài .Nói chung khỏi sửa cho khỏe
Và không độ được ...theo thời điểm nầy :):):):)
Chưa tính hết pin, đảo vỏ, khi thay bánh dể bị gãy, chạm ... rồi sóng bị nhiểu ...
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
816
1.645
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Về TPMS gián tiếp :
Về nguyên tắc, khi quay thì vận tốc quay sẽ đều (nhưng sai số không đáng có thể bỏ qua), do đó khi bơm, kiểm tra áp xuất thì bắt buộc phải đúng,


Cái hay : ...không lo sợ TPMS hết pin, không cần phải kỹ khi thay vỏ, không sợ đão vỏ, và các tính hiệu luôn tốt trừ khi vái vòng ABS có vấn đề. Và cái nầy không độ được theo thời điểm hiện tại mà tôi biết. Vấn đề đảo bánh cũng rất tiện , không vấn đề, và chi phí ... không có, ngay cả thay pin
Nó chỉ báo khi áp xuất có vấn đề, không thì không cần hiển thị, và nó báo bánh nào

Cái dở : chính xác là áp xuất bao nhiêu, nó chỉ báo nếu có vấn đề sau khi di chuyển mà thôi.Và chi phí bộ phận nầy hư thì ...em chưa biết, chưa bị thì không nói được :):):). Nhưng khi di chuyển thì không thể reset được, phải ngừng lại, tắt máy, reset lại, Và nó lại liên quan đến ABS, nếu hệ thống ABScó vấn đề thì nó cũng có thể có vấn đề (cái nầy em cũng chưa bị, chưa biết)

Dù sao đi nửa khi áp xuất xuống thì cả 2 cũng phải đi bơm hay tìm bánh có vấn đề mà sửa ngay

Em thì thích cái thứ hai hơn, rất tiện, không chi phí phát sinh, và sau khi kiểm tra cần bấm một nút reset là xon chưa đầy 5 giây

Vậy các bác nghĩ sao về TPMS trực và gián tiếp ...
em thì ko thích TPMS trực tiếp vì nó dễ hư, ra vào lốp cũng hay hư. Lắp đặt thì nên có tool chỉnh lực chuẩn mới bền. Chưa kể vài năm thì cũng hết pin.
TPMS qua cụm ABS thì đúng ngon bổ rẻ nhưng có điểm trừ là chỉ khi chênh lệch áp suất quá 25% thì hệ thống mới báo (tương ứng chênh lệch tốc độ quay trên 25%.
Trường hợp khác là khi 1 bên lốp bị tăng áp suất quá lơn so với bên kia (Ví dụ lốp bị nắng chiếu 1 bên quá lâu) thì hệ thống cũng báo nhưng thực tế kiểm tra thì ko có vấn đề gì, đi 1 hồi nó nóng đều lên là hết. Nhưng bất tiện
@Osin em mới xuất bản cuốn sách về xe trên amazon. Mua ủng hộ em đi bác. Bán toàn cầu nhưng ở Pháp thì coi trên link đây nha: amazon Pháp
Sách bằng Tiếng Việt nha nhưng trên Amazon thì phải cheat là tiếng Đức nó mới cho xuất bản :))
 
Hạng F
29/10/16
12.240
26.210
113
Pháp
em thì ko thích TPMS trực tiếp vì nó dễ hư, ra vào lốp cũng hay hư. Lắp đặt thì nên có tool chỉnh lực chuẩn mới bền. Chưa kể vài năm thì cũng hết pin.
TPMS qua cụm ABS thì đúng ngon bổ rẻ nhưng có điểm trừ là chỉ khi chênh lệch áp suất quá 25% thì hệ thống mới báo (tương ứng chênh lệch tốc độ quay trên 25%.
Trường hợp khác là khi 1 bên lốp bị tăng áp suất quá lơn so với bên kia (Ví dụ lốp bị nắng chiếu 1 bên quá lâu) thì hệ thống cũng báo nhưng thực tế kiểm tra thì ko có vấn đề gì, đi 1 hồi nó nóng đều lên là hết. Nhưng bất tiện
@Osin em mới xuất bản cuốn sách về xe trên amazon. Mua ủng hộ em đi bác. Bán toàn cầu nhưng ở Pháp thì coi trên link đây nha: amazon Pháp
Sách bằng Tiếng Việt nha nhưng trên Amazon thì phải cheat là tiếng Đức nó mới cho xuất bản :))
Em sẽ tìm mua , sau đó vạch lá tìm sâu nha .... em mà vạch thì tìm ra luôn virus :):):)
Coi chừng những từ kỹ thuật bác mà dùng từ VN là em thua nặng luôn

Vấn đề chên nhau 25% thì...quá nhiều, theo em các đời xe sau nầy nó còn tính độ run của bánh, khi chở nặng.khi vào cua,
Cụng có vấn đề báo động các đời đầu thường thấy vào trời lạnh vì giảm áp

Vào đông thì nó option bánh vào mùa đông (để tránh hiện tượng giảm áp) trên xe đời mới có nút nầy, tức là mùa đông thì nó sẽ có tính độ giảm áp
Nó sẽ tính độ giảm áp dưới 20% so với thông số đầu tiên (setup)


Giới thiệu về bạn D23

Nói chung bạn D23 em biết bạn í, cũng nói chuyện khá nhiều, và bạn í không những đào tạo tại trường Pháp nhợn và cũng tại Đức quốc xã ..Nhưng hiện giờ đang ở VN. Bên Đức mà học xe Pháp mới ác chứ (Peugeot) và bác í hình như không thích xe Đức đặc biệt là BMW (không biết tại sao) hình như thế ... Các bác có thể tư vấn về kỹ thuật của bác í, hơn em gấp trăm lần.


Nhờ bác @PHONG NGUYEN và các bác khác xem thử sách bác í viết giống kiếm hiệp, nhà văn, nhà chính trị .... hay là một dân kỹ thuật chính hiệu
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Em sẽ tìm mua , sau đó vạch lá tìm sâu nha .... em mà vạch thì tìm ra luôn virus :):):)
Coi chừng những từ kỹ thuật bác mà dùng từ VN là em thua nặng luôn

Vấn đề chên nhau 25% thì...quá nhiều, theo em các đời xe sau nầy nó còn tính độ run của bánh, khi chở nặng.khi vào cua,
Cụng có vấn đề báo động các đời đầu thường thấy vào trời lạnh vì giảm áp

Vào đông thì nó option bánh vào mùa đông (để tránh hiện tượng giảm áp) trên xe đời mới có nút nầy, tức là mùa đông thì nó sẽ có tính độ giảm áp
Nó sẽ tính độ giảm áp dưới 20% so với thông số đầu tiên (setup)


Giới thiệu về bạn D23

Nói chung bạn D23 em biết bạn í, cũng nói chuyện khá nhiều, và bạn í không những đào tạo tại trường Pháp nhợn và cũng tại Đức quốc xã ..Nhưng hiện giờ đang ở VN. Bên Đức mà học xe Pháp mới ác chứ (Peugeot) và bác í hình như không thích xe Đức đặc biệt là BMW (không biết tại sao) hình như thế ... Các bác có thể tư vấn về kỹ thuật của bác í, hơn em gấp trăm lần.


Nhờ bác @PHONG NGUYEN và các bác khác xem thử sách bác í viết giống kiếm hiệp, nhà văn, nhà chính trị .... hay là một dân kỹ thuật chính hiệu
Hay quá bác ơi. Thợ vườn cũng cần mua để hiểu chút chút. Chứ VN mấy con xe Đức để dưới đường cho thợ vườn sửa chút xong hà Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?Cao su càng A xe CX-5 bị bể/nứt, hãng thay nguyên cụm nhưng hơi tốn, có cách nào xử lý rẻ hơn?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.240
26.210
113
Pháp
Hay quá bác ơi. Thợ vườn cũng cần mua để hiểu chút chút. Chứ VN mấy con xe Đức để dưới đường cho thợ vườn sửa chút xong hà View attachment 3077716View attachment 3077717
Em vừa nhờ cháu nó có acc Amazone mua dùm luôn cuốn sách của bác D23

Mình không là thợ máy, nhưng cũng phải biết để tránh bị lùa gà một cách vô lý

Qua chủ đề mới đi các bác
Vậy theo bác @PHONG NGUYEN đã sửa rất nhiều xe từ đông qua tây, vậy các xe Đức có những biến chứng gì TRƯỚC KHI BỆNH ? Nói chung là các bệnh vặt trước khi có chuyện lớn. Vậy hay hay dở,
Em mở đầu bằng xe mất hơi, mất sức, và vòng tua máy
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
- Không khói, máy đều, ngay cả mở capôt ra xem, chế độ không tải, thử tại chổ, nhưng không tìm ra nguyên nhân, nhiều khi cá vàng hiện ra , Nếu không có máy chẩn là thợ vườn thua ngay
- Lý do mà em tìm ra : đó là đèn thắng bị đứt bóng, hiện tượng nầy để cho xe bị đứt bóng đèn thắng không thể chạy lẹ vì khi thắng trên cao tốc mà đèn không cháy sẽ thành mối hiểm hoạ cho các xe sau. Cách khắc phục thì em không bàn, nhưng vì thế mà các đời sau nầy đèn thắng mà đứt nó sẽ cảnh báo cho các bác ngay
B-Cũng mất hơi, nhưng đèn thắng không đứt, và cùng điếu kiện trên, không khói , máy đều , êm
Lý do là cảm biến chân thắng gồm 3 chấu, trong đó 1 chấu chuyển đến ECU và làm cho xe có khuynh hướng không tăng tốc được, vì cảm biến thắng mặc dầu có chuyển tính hiệu thắng vào đèn sau, nhưng vấn đề là nó luôn chuyển tính hiệu (luôn thắng) cho ECU, lú do chạm gì gì đó trong cảm biến, dẩn đến tình trạng trên, cảm biến nầy dùng để giảm bớt nhiên liệu phung vào buồn đốt (tức là tránh hao tốn nhiên liệu một cách vô lý thi chạy chậm lại, thắng lại)
C-Các tua máy khi trên cao tốc có thể 3000 / 4000 rpm rất dể thậm chí hơn, nhưng khi không tãi, đúng tại chổ, thử bằng thủ công (như đạp ga, kéo ga bằng tay khi thử máy) không thể vượt qua 2800 rpm (hình như thế em quên rùi) Là vì lý do bảo vệ máy (không tãi) và tránh trường hợp người công nhân, thợ máy bị trúng độc vì khói CO2, rất nguy hiểm, nhất là trong các garage kín (nhất là các nước lạnh, mùa đông, họ đóng cửa để giử nóng cho ragage) Nó chỉ xho phép khi xe lăn bánh mà thôi, và điều nầy dẩn đến hậu quả là Dieselgate (vì khi test, control khí thải) nó không thể đạp qua mức cho phép như đã viết trên

............hy vọng các bác tham gia, cám ơn nhiều
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Em vừa nhờ cháu nó có acc Amazone mua dùm luôn cuốn sách của bác D23

Mình không là thợ máy, nhưng cũng phải biết để tránh bị lùa gà một cách vô lý

Qua chủ đề mới đi các bác
Vậy theo bác @PHONG NGUYEN đã sửa rất nhiều xe từ đông qua tây, vậy các xe Đức có những biến chứng gì TRƯỚC KHI BỆNH ? Nói chung là các bệnh vặt trước khi có chuyện lớn. Vậy hay hay dở,
Em mở đầu bằng xe mất hơi, mất sức, và vòng tua máy
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
- Không khói, máy đều, ngay cả mở capôt ra xem, chế độ không tải, thử tại chổ, nhưng không tìm ra nguyên nhân, nhiều khi cá vàng hiện ra , Nếu không có máy chẩn là thợ vườn thua ngay
- Lý do mà em tìm ra : đó là đèn thắng bị đứt bóng, hiện tượng nầy để cho xe bị đứt bóng đèn thắng không thể chạy lẹ vì khi thắng trên cao tốc mà đèn không cháy sẽ thành mối hiểm hoạ cho các xe sau. Cách khắc phục thì em không bàn, nhưng vì thế mà các đời sau nầy đèn thắng mà đứt nó sẽ cảnh báo cho các bác ngay
B-Cũng mất hơi, nhưng đèn thắng không đứt, và cùng điếu kiện trên, không khói , máy đều , êm
Lý do là cảm biến chân thắng gồm 3 chấu, trong đó 1 chấu chuyển đến ECU và làm cho xe có khuynh hướng không tăng tốc được, vì cảm biến thắng mặc dầu có chuyển tính hiệu thắng vào đèn sau, nhưng vấn đề là nó luôn chuyển tính hiệu (luôn thắng) cho ECU, lú do chạm gì gì đó trong cảm biến, dẩn đến tình trạng trên, cảm biến nầy dùng để giảm bớt nhiên liệu phung vào buồn đốt (tức là tránh hao tốn nhiên liệu một cách vô lý thi chạy chậm lại, thắng lại)
C-Các tua máy khi trên cao tốc có thể 3000 / 4000 rpm rất dể thậm chí hơn, nhưng khi không tãi, đúng tại chổ, thử bằng thủ công (như đạp ga, kéo ga bằng tay khi thử máy) không thể vượt qua 2800 rpm (hình như thế em quên rùi) Là vì lý do bảo vệ máy (không tãi) và tránh trường hợp người công nhân, thợ máy bị trúng độc vì khói CO2, rất nguy hiểm, nhất là trong các garage kín (nhất là các nước lạnh, mùa đông, họ đóng cửa để giử nóng cho ragage) Nó chỉ xho phép khi xe lăn bánh mà thôi, và điều nầy dẩn đến hậu quả là Dieselgate (vì khi test, control khí thải) nó không thể đạp qua mức cho phép như đã viết trên

............hy vọng các bác tham gia, cám ơn nhiều
A-Xe mất hơi : triệu chứng 80 kms maxi trên cao tốc
Loại trừ cơ bản trước là đánh giá mức độ hao nhớt rồi đến lọc gió và đường xả - áp bơm nhiên liệu .Mấy kia nó có máy đọc lổi bác . Thực ra xe càng quản lý chặt thì người sửa càng nhàn và bảo vệ tính mạng con người càng tốt . Chỉ là người sửa không chuyên ,không được đào tạo chuyên sâu về nó và thiếu thốn thôi .Quan niệm em là xe sản xuất ra để chạy chứ không hãng nào sản xuất ra để ám chủ xe với thằng sửa hết ,vậy bán ai dám mua
 
  • Like
Reactions: Osin