Trước khi thay cavet thì chờ cái báo giá ,lên shopee coi hoặc thay thợ trước heheRất đồng ý
Và theo thời gian, trừ khi chủ xe dám chắc chắn 100% càng A không bao giờ cạ gầm, cạ sườn, leo lề, ... thì đóng có lẽ ..OK hả bác . Chuyện nầy có, nhưng xe ở bảo tàng viện
Nhưng đừng bắt chước em thay càng A mà tháu càng B, thay luôn C D E, và sau đó thay luôn "cà vẹt" (hình như VN nói thế)
- Tags
- mazda cx-5
Ui em mà làm thì quá tin tưởng , đảm bảo , chất lương, an toàn, trừ khi em ra thuốc mà người mua thuốc lại ra chợ kim biên là thuaTrước khi thay cavet thì chờ cái báo giá ,lên shopee coi hoặc thay thợ trước hehe
Bửa nào bác làm mục TPMS đi, không biết ở VN bác có từng làm cá loại xe đời sau nầy không có TPMS từng bánh xe chưa ..mở thớt đi, em ủng văn hộ bác.
Có nhiều cái techno mà tụi nó không chịụ đem về VN, hay chỉ có giới hạn ,hoặc về VN gở cha nó đi.
Em đề nghị bác mở thớt về xe Đức, những gì xe Đức thường gặp phải và người ta nói là chuyên hỏng vặt, cách thức đoán biết , sửa chửa, và món đồ cũng hay đó. và những gì mà người xữ dụng xe khó hay ít tiếp cận được với công nghệ mới
Thêm một điểm là làm sao xe lái mà ít hao, để số, hay N/0 khi có trớn ...
Nhớ là chia % cho em quảng cáo cho garage ...
TPMS Việt Nam có xe nó báo sensor đúng vị trí từng bánh ,có xe tích hợp vô Abs từ trước 2010 rồi nha bác .Chỉ có những xe không có thôi chứ xe nhập tạp chủng ,cao cấp đủ kiểu về VN có mà đầy đủ chủng loại mà bác . Bọn bơ sửa Âu Mỹ Tây Tàu Nga Nhựt mang qua đây chúng nó chạy rồi chia lại cho chúng em dùng có mà đầyUi em mà làm thì quá tin tưởng , đảm bảo , chất lương, an toàn, trừ khi em ra thuốc mà người mua thuốc lại ra chợ kim biên là thua
Bửa nào bác làm mục TPMS đi, không biết ở VN bác có từng làm cá loại xe đời sau nầy không có TPMS từng bánh xe chưa ..mở thớt đi, em ủng văn hộ bác.
Có nhiều cái techno mà tụi nó không chịụ đem về VN, hay chỉ có giới hạn ,hoặc về VN gở cha nó đi.
Em đề nghị bác mở thớt về xe Đức, những gì xe Đức thường gặp phải và người ta nói là chuyên hỏng vặt, cách thức đoán biết , sửa chửa, và món đồ cũng hay đó. và những gì mà người xữ dụng xe khó hay ít tiếp cận được với công nghệ mới
Thêm một điểm là làm sao xe lái mà ít hao, để số, hay N/0 khi có trớn ...
Nhớ là chia % cho em quảng cáo cho garage ...
Bác muốn sửa Đức hả . Em ngán quá mai bác chỉ em với .Chứ có con nó táp em đuối quá rồi .Cũng Đức mà nó không Đức như người ta bác à .
Rất đúng, điều nầy không sai ..Nhưng bác có biết những chiếc xe cũng có ...báo áp suất , nhưng không có TPMS từng bánh không lúc xe trước em có, nhưng đổi xe sau nầy thì ..lúc đổi vỏ bánh xe , em nói nó coi chừng có cảnh báo lốp ..nhưng nó nói xe em có , nhưng hệ thống khác.TPMS Việt Nam có xe nó báo sensor đúng vị trí từng bánh ,có xe tích hợp vô Abs từ trước 2010 rồi nha bác .Chỉ có những xe không có thôi chứ xe nhập tạp chủng ,cao cấp đủ kiểu về VN có mà đầy đủ chủng loại mà bác . Bọn bơ sửa Âu Mỹ Tây Tàu Nga Nhựt mang qua đây chúng nó chạy rồi chia lại cho chúng em dùng có mà đầy
Bác muốn sửa Đức hả . Em ngán quá mai bác chỉ em với .Chứ có con nó táp em đuối quá rồi .Cũng Đức mà nó không Đức như người ta bác à .
Cám ơn bác đã mở thớt mới, vậy system mới đó là gì ..em mới bác mở đầu .. Tức là hệ thống cảnh báo xì hơi ..bánh, và không có từng cảm biến TPMS từng bánh xe cái điểm lợi và hại từng cái, và tại sao hiện tại họ bỏ hay giàm TPMS của mỗi bánh ..(tức là vị trí valve bơm xe) Nếu bác từng làm xe thì bác bắt buộc phải biết ..em sẽ dần link, và giải thích, chứ không nói theo thích không chứng minh nha ..vì em kh phải là DLV ...chuyên nghiệp.
Em rất vui và thích thú khi chia sẽ hiểu biết về kỹ thuệt ..vậy mai dậy mình vào đề nha
Còn những bệnh xe Đức khá vất vả...vì khó hay tìm bệnh, thậm chí là bệnh không giống ai, và tìm xong sẽ bật ngửa vì thú thật tức cũng tức, nhưng logic thì nó có ... sẽ bàn sau khi TPMS hay áp xuất bánh nha bác ... Em xin mời bác Phong và các anh em đam mê kỹ thuật và những cái mới lạ
Chỉnh sửa cuối:
A- Đầu tiên la TPMS thẳng qua các cảm biến từng bánh, chuyển đến ECU và từ ECU hiển thị trên màng hình trung tâm (hoặc qua màng hình khác nếu gắn riêng)
B-TPS trung gian là qua ABS chuyển đến ECU và đồng thời cảnh báo đến mầng hình, nhưng hiện tại thì em chưa biết có chế độ gì được không
Có lẽ các anh em TPMS trực tiếp thì qua quen thuộc vì chỉ qua tín hiệu của cảm biến áp suất lóp
Nhưng gián tiếp thì nó sẽ đo theo vòng quay của bánh (vòng ABS) trongo đó vận tốc quay bánh nào quay lẹ sẽ bị non, thiếu ..so với bánh bơm đầy đủ
Vậy 2 điểm nầy có lợi điểm, cáu hay và cái dở ..
Nhưng cái chung của 2 loại đều
- giảm bớt tai nạn do sự cố khi bánh xe mất áp xuất, nhất là vận tốc cao
- Nếu bơm đúng thì CO2 sẽ giảm bớt, cái nầy VN mình không cần lắm
- Bánh xe sẽ lâu mòn hơn, và đúng với tuổi thọ của nó cái nầy thì chắc chắn cần
- Và dỉ nhiên về tiền nhiên liệu sẽ thấy giảm rỏ rệt là điều quang trọng
Mời các bác, các anh em, các bạn @PHONG NGUYEN @D23 @viet xuan ..... vào bình luận thêm về cái hay dở nửa , là các bạn có thể biết thêm tính năng mới, và từ đó có thể hỏi , và tư vấn trước khi mua xe
Chỉnh sửa cuối:
Xe em chạy 1:1 nên em biết rõ bácBác có biết các thanh đó có thể chạm đá, lề đường, leo lề ...và dỉ nhiên sẽ có độ khác biệt so với xuất xưởng (càng A nằm trước rất dể tổn thương như cong vênh...) vậy có nên đóng cao su hay mua càng mới thì tuỳ và bác ...
Nhưng nếu bác cảm thấy càng A không bao giờ có chuyện đụng chạm nhỏ xãy ra thì có thể đóng cao su ...Tuỳ vào bác
Còn đóng thì hỏi bác @PHONG NGUYEN xem , theo em thì nên kiểm tra thanh đó có sai biệt, gì không (dù nhỏ) trước khi xuống tiền đóng cao su sẽ có hệ luỵ sau nầy
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
Nhưng em thì không đóng cao su mà thay và toàn bộ , lở có chuyện gì càng A rất quang trọng,độ run, bám, thậm chí tay lái rất quang trọng, chưa tính nó sụm....vì quá chủ quan. nếu bác đi thường xuyên trên cao tốc với vận tốc khá lớn.thì sẽ thấy cảm nhậnXe em chạy 1:1 nên em biết rõ bác
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
Bác Phong thì nhắn tin cho bác í, hình như vẩn còn làm ...em chỉ cò mồi thôi
Mội khách 1 ly cà fê
Dạ còn anh . Ghé đó hoặc qua 171 Lê Tấn Bê có em hà .Xe em chạy 1:1 nên em biết rõ bác
Lâu ngày cao su lão hóa hay gì đó, chứ em chưa bao giờ lọt hố hay đi off road nên em biết toàn bộ dàn gầm xe em chưa cấn bất kỳ thứ gì
Cảm ơn bác đã giới thiệu bác @Phongnguyen. Không biết gara bác í còn ở Thành Thái hông
Dở cái khó độ mâm vỏ .Phải Reset thường .Bơm vỏ phải cầu kỳ chút .Thay vỏ phải đồng bộ . Mà mấy cái đó thì đi an toàn hơn và đở tốn chi phí sửa chữa thay sensor ,hộp khiển ,con nhận tín hiệu ,đở ra vô ép vỏ nhiều lần không tốt .View attachment 3077627
A- Đầu tiên la TPMS thẳng qua các cảm biến từng bánh, chuyển đến ECU và từ ECU hiển thị trên màng hình trung tâm (hoặc qua màng hình khác nếu gắn riêng)
B-TPS trung gian là qua ABS chuyển đến ECU và đồng thời cảnh báo đến mầng hình, nhưng hiện tại thì em chưa biết có chế độ gì được không
View attachment 3077640
View attachment 3077650
Có lẽ các anh em TPMS trực tiếp thì qua quen thuộc vì chỉ qua tín hiệu của cảm biến áp suất lóp
Nhưng gián tiếp thì nó sẽ đo theo vòng quay của bánh (vòng ABS) trongo đó vận tốc quay bánh nào quay lẹ sẽ bị non, thiếu ..so với bánh bơm đầy đủ
Vậy 2 điểm nầy có lợi điểm, cáu hay và cái dở ..
Nhưng cái chung của 2 loại đều
- giảm bớt tai nạn do sự cố khi bánh xe mất áp xuất, nhất là vận tốc cao
- Nếu bơm đúng thì CO2 sẽ giảm bớt, cái nầy VN mình không cần lắm
- Bánh xe sẽ lâu mòn hơn, và đúng với tuổi thọ của nó cái nầy thì chắc chắn cần
- Và dỉ nhiên về tiền nhiên liệu sẽ thấy giảm rỏ rệt là điều quang trọng
Mời các bác, các anh em, các bạn @PHONG NGUYEN @D23 @viet xuan ..... vào bình luận thêm về cái hay dở nửa , là các bạn có thể biết thêm tính năng mới, và từ đó có thể hỏi , và tư vấn trước khi mua xe