Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Hôm qua thấy rần rần mọi người chia sẻ hình ảnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây kẹt cứng cả chục cây số quanh các trạm thu phí và lối ra do là ngày đầu áp dụng thu phí không dừng. Nhưng lý do kẹt xe nặng như thế lỗi có phải nằm hoàn toàn ở các trạm thu phí?

View attachment 2753496

Thấy nhiều bác toàn đổ lỗi do trạm thu phí thì hôm nay mới thấy một bài chia sẻ ở nhóm otosaigon - trên đường thiên lý một cái nhìn công tâm về thu phí không dừng ở cao tốc Long Thành

Ý thức: Người lái xe, chủ xe và chủ BOT

Hôm qua, tức 26/7, đọc các bài viết về vụ ETC của cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Vấn đề ngày 26/7, ai cũng nói lỗi hệ thống nên gây ra tình trạng kẹt cục bộ. Đồng ý, điều này không bàn cãi nữa. Nhưng hôm nay, sau khi đi vào cao tốc và đã có đúc kết như sau, về hướng TP. HCM đi Long Thành, nhánh ra QL 51.

1. Đầu vào TP. HCM - Long Thành tại trạm Long Phước.​

Em chắc chắn 1 điều. Hôm nay hệ thống ETC hoạt động rất OK. Nhận dạng rất nhanh. Các xe đã dán ETC đi tới hầu như nhận diện liền. Barie sẽ không đóng xuống khi các xe đi sát nhau, bảng điện tử hiện thông tin xe rất nhanh.

Các xe chưa dán ETC, thì barie sẽ đóng ngay lập tức, đèn đỏ liền và nhân viên bắt buộc phải đưa vé giấy, không phải từ. Ngoài ra còn 1 cửa dùng vé, cửa này nằm sát bờ rào.

Kết luận: Hệ thống vận hành tốt nhưng vẫn kẹt, mà các cửa ETC kẹt và chậm hơn cửa thủ công.
Vì sao mà ETC lại chậm hơn thủ công? Vì còn rất rất rất nhiều người đã KHÔNG Ý THỨC, đã không dán thẻ mà còn đi vào cửa ETC.

Đừng lấy việc xe mình ít đi nên không dán. Hay nạp tiền vào để đó, rồi VETC đem bỏ ngân hàng lấy lãi, nào là chôn vốn... Hãy BỎ NGAY CÁI Ý THỨC CỦ CHUỐI ĐÓ ĐI. Mua được chiếc xe giá trị hàng trăm triệu, nhậu 1 bữa mấy trăm nghìn, thậm chí cả triệu, đi ăn chơi gái gú, karaoke... cả mấy triệu bạc lại không tính toán đằng này nạp tiền vào ETC lại tính chi li.

Trong các App ETC, đâu có app nào bắt buộc nạp ít nhất là triệu đâu. Mọi người nạp bao nhiêu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính mình. Còn sau này không đi nữa, bán xe, hay chuyển giao, cứ giao lại tài khoản cho chủ mới, hoặc đổi thông tin lại là xong. Tiền con dư trong tài khoản thì kêu chủ mới tính lại, xong chuyện.

View attachment 2753495

2. Đầu ra ngay quốc lộ 51

Có 6 làn BOT, 3 làn là ETC và 3 làn này nằm bên tay trái và đầu trên, ở trên mỗi cửa có bảng đỏ ghi Làn Thu Phí ETC. Ba làn còn lại thì thu thủ công, đáng nói 3 làn này nằm bên tay phải và cách 3 làn ETC kia 50 m theo chiều sâu.

KẾT LUẬN: Hệ thống thu ETC vẫn hoạt động tốt ở cửa ETC.

Nhưng vẫn kẹt vì ý thức của những người không dán thẻ, mà vẫn đi vào cửa này. VETC đầu ra này chỉ có 2 làn, tạo thành nút thắt cổ chai.

Trước khi đến trạm thu phí, không có 1 bảng chỉ dẫn bên trên để hướng dẫn bên nào là ETC, bên nào là thủ công. Dẫn đến tình trạng xe đi loạn xạ. Gặp thêm điều tiết viên lại hướng dẫn đi qua thủ công. Trong đó rất nhiều xe đã dán ETC, đi đến nơi, hệ thống không nhận dạng. Bắt phải chờ để nhân viên kiểm tra.

Còn làn ETC, các xe dùng vé thủ công, dẫn đến máy nhận diện không được khiến nhân viên phải thu tiền thủ công.

Nói tóm lại ý thức của mỗi người dãn đến kẹt ETC như hôm qua và hôm nay.

Đó là toàn bộ ý kiến của một bác đã đi qua các trạm trên cao tốc ngày hôm nay, thấy trước đó toàn nghe các ông chửi trạm không xả, chửi tận thu,... ngoài lý do hệ thống trục trặc ngày đầu thì không nói, toàn các xe chưa dán đi vào làn ETC thì không gây ùn tắc mới lạ. Tóm lại vẫn là ý thức lái xe.
Kỳ này đón xem là 1 tháng 8 hay 8 tháng 1 nè.....he he
 
  • Haha
Reactions: Thuy89
Hạng D
20/2/12
1.975
2.781
113
Nói đúng quá chứ gì nữa, kẹt chủ yếu chỉ là do 2 yếu tố:
- Hệ thống ETC: cái này đã nhiều người khẳng định là ổn hết. Vậy tại sao vẫn nhiều người nói hệ thống bị lỗi. Có khi là lỗi do kết nối giữa VETC với Epass thật nhưng nhiều khi lỗi cũng là của người sử dụng: nhiều người cứ đinh ninh mở tài khoản, ck vào tài khoản theo hướng dẫn là trong tk có tiền mà chưa hề kiểm tra tk của mình đã active chưa, tiền mình ck đã được chuyển vào hệ thống VETC hay Epass chưa. Cái này sao gọi lỗi hệ thống được, rồi qua trạm lại cãi với NV rằng đã mở, đã nạp tiền rồi. Nếu vắng thì NV còn có thể hỗ trợ check được chứ đông quá thì sao kiểm tra cho hết, kiểm tra không được thì nói do lỗi hệ thống thôi.
- Còn vụ không dán thẻ: cái này thì nói nhiều rồi, giờ nhiều người mới cuống cuồng đi dán thẻ và mới phát hiện ra đủ thứ lỗi rồi trách nhà phát hành này kia, trách không còn thời gian xử lý. Cái này cũng lỗi nhiều bên, CT thông báo từ 1/8 nhưng cho chạy chính thức từ 26/7 khiến những người thích nước tới chân mới nhảy không trở tay kịp. Dán xong lại lòi ra vụ đăng ký ảo, bắt phải đi xa hoặc chờ xử lý hoặc hết thẻ để dán rồi lại đâm lên la, cái này có lỗi của VETC hoặc Epass thật nhưng nếu chịu khó đi xử lý mở sớm thì có khi đã giải quyết xong từ lâu rồi. Cái gì mà đông qua dồn về cùng 01 thời điểm thì chắc chắn sẽ nghẽn nếu hạ tầng không đáp ứng nổi, VETC hay Epass cũng thế, nhân sự có nhiều đó, ai cũng dồn về cùng 1 lúc thì ai mà xử lý cho kịp.
=> Sắp tới 1/8 là quyết định xử phạt trên cao tốc chính thức áp dụng sau khi hết thời gian du di, những ai đã dán xong thì rung đùi ngồi chờ và mong phạt nghiêm vụ này để lưu thông nhanh hơn, ai chưa dán thì giờ lo chạy xử lý để dán nếu muốn sau 1/8 đi CT an tâm hoặc không phải vòng ra bò quốc lộ. Ông bà có câu " Trâu chậm uống nước đục" không có sai mà.
Các bác chạy vô cao tốc hết đi, để quốc lộ rộng thoáng tụi em chạy cho nó phẻ.... :)
 
  • Haha
Reactions: Phuonghaus and ipro
Hạng C
10/2/09
922
1.239
93
Sao ko phải do công nghệ?

Nếu đã quy định vô cao tốc phải dán VETC hết thì không cần barie làm gì nữa. Xe nào cũng qua đc hết, nhưng xe nào ko dán thì gửi giấy phạt về nhà hoặc chặn đăng kiểm là xong.
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.923
113
Hôm qua thấy rần rần mọi người chia sẻ hình ảnh cao tốc Long Thành - Dầu Giây kẹt cứng cả chục cây số quanh các trạm thu phí và lối ra do là ngày đầu áp dụng thu phí không dừng. Nhưng lý do kẹt xe nặng như thế lỗi có phải nằm hoàn toàn ở các trạm thu phí?

View attachment 2753496

Thấy nhiều bác toàn đổ lỗi do trạm thu phí thì hôm nay mới thấy một bài chia sẻ ở nhóm otosaigon - trên đường thiên lý một cái nhìn công tâm về thu phí không dừng ở cao tốc Long Thành

Ý thức: Người lái xe, chủ xe và chủ BOT

Hôm qua, tức 26/7, đọc các bài viết về vụ ETC của cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Vấn đề ngày 26/7, ai cũng nói lỗi hệ thống nên gây ra tình trạng kẹt cục bộ. Đồng ý, điều này không bàn cãi nữa. Nhưng hôm nay, sau khi đi vào cao tốc và đã có đúc kết như sau, về hướng TP. HCM đi Long Thành, nhánh ra QL 51.

1. Đầu vào TP. HCM - Long Thành tại trạm Long Phước.​

Em chắc chắn 1 điều. Hôm nay hệ thống ETC hoạt động rất OK. Nhận dạng rất nhanh. Các xe đã dán ETC đi tới hầu như nhận diện liền. Barie sẽ không đóng xuống khi các xe đi sát nhau, bảng điện tử hiện thông tin xe rất nhanh.

Các xe chưa dán ETC, thì barie sẽ đóng ngay lập tức, đèn đỏ liền và nhân viên bắt buộc phải đưa vé giấy, không phải từ. Ngoài ra còn 1 cửa dùng vé, cửa này nằm sát bờ rào.

Kết luận: Hệ thống vận hành tốt nhưng vẫn kẹt, mà các cửa ETC kẹt và chậm hơn cửa thủ công.
Vì sao mà ETC lại chậm hơn thủ công? Vì còn rất rất rất nhiều người đã KHÔNG Ý THỨC, đã không dán thẻ mà còn đi vào cửa ETC.

Đừng lấy việc xe mình ít đi nên không dán. Hay nạp tiền vào để đó, rồi VETC đem bỏ ngân hàng lấy lãi, nào là chôn vốn... Hãy BỎ NGAY CÁI Ý THỨC CỦ CHUỐI ĐÓ ĐI. Mua được chiếc xe giá trị hàng trăm triệu, nhậu 1 bữa mấy trăm nghìn, thậm chí cả triệu, đi ăn chơi gái gú, karaoke... cả mấy triệu bạc lại không tính toán đằng này nạp tiền vào ETC lại tính chi li.

Trong các App ETC, đâu có app nào bắt buộc nạp ít nhất là triệu đâu. Mọi người nạp bao nhiêu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính mình. Còn sau này không đi nữa, bán xe, hay chuyển giao, cứ giao lại tài khoản cho chủ mới, hoặc đổi thông tin lại là xong. Tiền con dư trong tài khoản thì kêu chủ mới tính lại, xong chuyện.

View attachment 2753495

2. Đầu ra ngay quốc lộ 51

Có 6 làn BOT, 3 làn là ETC và 3 làn này nằm bên tay trái và đầu trên, ở trên mỗi cửa có bảng đỏ ghi Làn Thu Phí ETC. Ba làn còn lại thì thu thủ công, đáng nói 3 làn này nằm bên tay phải và cách 3 làn ETC kia 50 m theo chiều sâu.

KẾT LUẬN: Hệ thống thu ETC vẫn hoạt động tốt ở cửa ETC.

Nhưng vẫn kẹt vì ý thức của những người không dán thẻ, mà vẫn đi vào cửa này. VETC đầu ra này chỉ có 2 làn, tạo thành nút thắt cổ chai.

Trước khi đến trạm thu phí, không có 1 bảng chỉ dẫn bên trên để hướng dẫn bên nào là ETC, bên nào là thủ công. Dẫn đến tình trạng xe đi loạn xạ. Gặp thêm điều tiết viên lại hướng dẫn đi qua thủ công. Trong đó rất nhiều xe đã dán ETC, đi đến nơi, hệ thống không nhận dạng. Bắt phải chờ để nhân viên kiểm tra.

Còn làn ETC, các xe dùng vé thủ công, dẫn đến máy nhận diện không được khiến nhân viên phải thu tiền thủ công.

Nói tóm lại ý thức của mỗi người dãn đến kẹt ETC như hôm qua và hôm nay.

Đó là toàn bộ ý kiến của một bác đã đi qua các trạm trên cao tốc ngày hôm nay, thấy trước đó toàn nghe các ông chửi trạm không xả, chửi tận thu,... ngoài lý do hệ thống trục trặc ngày đầu thì không nói, toàn các xe chưa dán đi vào làn ETC thì không gây ùn tắc mới lạ. Tóm lại vẫn là ý thức lái xe.
Chó còn thả rông chạy ngoài đường nhìu lắm…
 
Hạng D
23/10/18
1.190
25.351
113
41
Sao ko phải do công nghệ?

Nếu đã quy định vô cao tốc phải dán VETC hết thì không cần barie làm gì nữa. Xe nào cũng qua đc hết, nhưng xe nào ko dán thì gửi giấy phạt về nhà hoặc chặn đăng kiểm là xong.
Đúng, nếu thu phí tự động thì cần gì làm cabin nữa, thay vào đó mở thêm cổng ra, xe nào chưa làm cứ bắt như 1 lỗi phạt nguội thôi!
 
Hạng D
10/9/08
2.893
6.212
113
Sao ko phải do công nghệ?

Nếu đã quy định vô cao tốc phải dán VETC hết thì không cần barie làm gì nữa. Xe nào cũng qua đc hết, nhưng xe nào ko dán thì gửi giấy phạt về nhà hoặc chặn đăng kiểm là xong.
Chuẩn, để không bị gián đoạn giao thông, xe nào cũng qua được. Xe nào có thẻ mà hết tiền thì khi nào nạp thẻ sẽ trừ, quá 1 tháng chưa nạp thì chuyển qua phạt gấp đôi, Xe nào chưa có thẻ thì phạt gấp 5 hay gấp 10.
Bên công an phải đảm bảo nắm được đầu chủ xe.
 
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Đúng, nếu thu phí tự động thì cần gì làm cabin nữa, thay vào đó mở thêm cổng ra, xe nào chưa làm cứ bắt như 1 lỗi phạt nguội thôi!
Phạt là việc của chính quyền, của xxx. Còn thu phí là việc của chủ đầu tư tuyến đường. Làm như vậy thì chủ đầu tư làm sao thu được tiền. Chả nhẽ quay qua đòi tiền xxx ah? Nó có điên đâu mà đi thu phí dùm