Số lượng tụi chó chạy 60 ôm làn trái chưa bao giờ giảm xuống nhỉ các bácTối qua e gặp trên CT PT-VH vài pha nguy hiểm:
- khoảng 19h30 , em đang chạy 92km/h thấy có bất thường từ khoảng 150m phía trc nên chuyển qua lane trái: 1 xe 7 chỗ ko rõ loại nào gặp sự cố dừng bên lane phải, ng trên xe cũng biết nguy hiểm nên chia nhau ra xuống đg , bên trong lan can cách xe vài chục m bật flash điện thoại quơ quơ để cảnh báo => chạy 120 là toang rồi.
- 19h50 vuợt 1 chiếc expander, lúc 2 xe // thì có 1 cái vỏ xe khá lớn (loại vỏ đắp) ở giữa 2 lane , nó ko nằm bẹp xuống mà cuộn tròn như 1 cái vỏ thông thuờng .
Và vài ng em nói thẳng là quá ngu khi chạy như rùa mà lại ôm lane trái, em chạy max+2 mà chỉ chạy lane trái khi cần vượt
View attachment 3102093*Ảnh minh họa
Ai cầm bút ký dự án này thì cũng biết như thế nào. Cao tốc không có chỗ dừng khẩn cấp, ít trạm dừng chân.
Hôm em đi về tết ngày 23, các điểm dừng khẩn cấp full xe dừng đi wc. Xe ra vô hồn nhiên haiz. Thực ra nếu đi hợp lý( giữ khoảng cách, ko bò bám lane trái, ko dừng đổ tè le) thì cũng ổn, dĩ nhiên mấy lão kia muốn thông tuyến sớm nhất mà lúa ít thì làm vậy.
Nhiều thằng lái xe song song chạy rề rà dưới 80 km/h (cao tốc PT-DG) 1 đoạn dài, xe 2 làn đá đèn bóp còi các kiểu ko chịu tách ra. Sau đó có bác xe tải chạy lên có còi hơi điên tiết bấm vài hơi, lúc này 2 thằng đầu đất mới tỉnh ngu.
Đêm 16.2 mình đi CT PhanThiet-DauGiay thì có 3-4 xe tông liên tiếp, nghe bảo là có 1 ng khó qua khỏi, xe tông bẹp dí lun. Đang chạy thì công an rào lại bảo là tạm thời ko cho sử dụng cao tốc nữa để dọn dẹp hiện trường, thế là phải đi vòng qua Quốc lộ 1A, haiz....
Mấy con bò này bỏ đi.Có lần cay máu quá vì lái cả ngày đã mệt rồi, mình tạt cho phát rồi giảm ga lại cho nó sáng mắt ra, ai ngờ nó nổi điên dí theo mình ép lại luôn, xong lại đi chậm như cũ
Nên giờ đành bơ đi vậy, đầu họ đặc quánh như đất sét mùa khô rồi thông gì cho nổi
Thật ra suy nghĩ đơn giản chút bớt ức chế: an toan cho mình đầu tiên. Nó bò, kệ mả cha nó, mình cú từ từ theo sau, an toàn thì vượt, xem như vượt 1 đống phân, Đừng vội vã sẽ có hậu quả.
mình đi gần 5h sáng, bọn khùng nó bật pha suốt, mới đầu mở miệng chởi, bị bà chủ chởi xong nín luôn kkk, mà má cái bọn chạy như rùa cứ thích đi lane trái, chạy 90 lane trong mà bị thằng tải nặng nó xỏ kim, teo cả dái
Rồi xảy ra tai nạn là do người tạt đầu (vì bị ức chế) hay do người ôm làn trái vậy bác?Cái bọn ôm lane trái chạy chậm -> đi kiểu đó nguy hiểm lắm vì bị nhiều xe khác vượt lên tạt đầu cho bõ ghét. Đi nhiều thấy rõ luôn. Vậy mà ngu vẫn hoàn ngu.
Về luật, nếu cao tốc không quy định tốc độ theo làn mà chỉ có tốc độ tối đa, tối thiểu, vậy kể cả họ ôm làn ngoài mà cứ trên tốc độ tối thiểu thì cũng đâu có sai (vấn đề văn hóa giao thông xin không bàn ở đây liên quan tới việc ôm làn trái tốc độ thấp cả quãng đường dài). Khi đó thì những xe khác có quyền chuyển làn trong khi đủ an toàn rồi vượt lên, chẳng sao cả, tôi cũng toàn đi như vậy dù có đôi lúc lẩm bẩm "sao xe kia nó chạy kỳ thế nhỉ". Ai rồi cũng từng có những ngày bắt đầu lái xe, bắt đầu lên cao tốc, cứ nghĩ vậy đi cho chuyện nó đơn giản, đừng lấy hành vi có nguy cơ tai nạn ra làm thứ để răn đe nhau. Chuyện hết sức nhỏ nhặt mà không kiềm chế được, tự mình ức chế, rồi chạy kèn cựa "trả thù", "cho bõ ghét", thì tai nạn, va chạm trên đường xảy ra là khó tránh. Đường nhỏ ta chạy kiểu đường nhỏ, còn không thì cao tốc VN có 10 làn thì vẫn có tai nạn, vẫn có kẹt xe mà thôi.