Chính xác, với giải phân cách như Nha Trang-Cam Lâm dễ chạy đêm hơn nhiều, ko bị chóigiải phân cách thấp, chạy đêm dễ tai nạn
luật VN quy định xe đi về bên phải. Vâng, không nghe nhầm đâu, bên PHẢI. Và cái điều cơ bản nhất, cốt lõi nhất ai cũng đã nghe từ khi biết nghe nói đọc viết tiếng Việt.Rồi xảy ra tai nạn là do người tạt đầu (vì bị ức chế) hay do người ôm làn trái vậy bác?
Về luật, nếu cao tốc không quy định tốc độ theo làn mà chỉ có tốc độ tối đa, tối thiểu, vậy kể cả họ ôm làn ngoài mà cứ trên tốc độ tối thiểu thì cũng đâu có sai (vấn đề văn hóa giao thông xin không bàn ở đây liên quan tới việc ôm làn trái tốc độ thấp cả quãng đường dài). Khi đó thì những xe khác có quyền chuyển làn trong khi đủ an toàn rồi vượt lên, chẳng sao cả, tôi cũng toàn đi như vậy dù có đôi lúc lẩm bẩm "sao xe kia nó chạy kỳ thế nhỉ". Ai rồi cũng từng có những ngày bắt đầu lái xe, bắt đầu lên cao tốc, cứ nghĩ vậy đi cho chuyện nó đơn giản, đừng lấy hành vi có nguy cơ tai nạn ra làm thứ để răn đe nhau. Chuyện hết sức nhỏ nhặt mà không kiềm chế được, tự mình ức chế, rồi chạy kèn cựa "trả thù", "cho bõ ghét", thì tai nạn, va chạm trên đường xảy ra là khó tránh. Đường nhỏ ta chạy kiểu đường nhỏ, còn không thì cao tốc VN có 10 làn thì vẫn có tai nạn, vẫn có kẹt xe mà thôi.
thế cái đường nhiều làn, từ 2 xe trở lên dàn hàng ngang ra được, thì cớ gì ôm con lươn mà chạy? con lươn nó nằm ở đâu so với tim đường, bên PHẢI tim đường chăng? Ôm con lươn chạy thì là chạy bên nào của con đường? Cứ ôm con lươn mà chạy, thì có hợp lý, hợp pháp với cái điều tiên quyết là đi về bên PHẢI hay không?
Nói về luật, xử được cái tội ôm làn trái tưởng nhỏ nhưng rất nhiêu khê. (Phần này để lại cho các bác làm luật, mình k bàn sâu)
Còn nói về văn hóa, lấy ví dụ, có ai được khen là văn minh khi mang giày dép vào nhà ng khác và vì nhà đó chả có biển cấm nào, chả ai thông báo gì?
Kingkong ở đảo thì bất ngờ thôiChính xác là ít khi chạy đêm thôi anh
P/S: về bờ hết chưa anh?
90 rồi anh, mà vẫn buồn ngủCT PT-VH đoạn 80km/h chạy cực kỳ mệt và buồn ngủ
Thay máu cho nó bằng biên bản là được ngay. Ý thức không tự nhiên mà có, phải được rèn luyện qua các biên bản phạt. Nhưng oái oăm thay là luật của VN như shit... nên tình trạng cứ như vậy.ôm lane trái nó đi vào máu rồi, giờ chỉ thay máu may ra nó hết.
Chỉ cần xử lý mấy thằng đi chậm ôm làn trái là chắc chắn sẽ giảm thiểu rất nhiều tai nạn (do luôn phải tấp phải trái liên tục nếu muốn đi nhanh), đồng thời cũng giúp lưu thông nhanh hơn, hiệu quả kinh tế hơn.
chắc tháng sau em đc lên bờ rồiKingkong ở đảo thì bất ngờ thôi
P/S: về bờ hết chưa anh?
Bò vẫn là bò,bò cứ là bò đấy,bò không hiểu bác nói gì đâu ))luật VN quy định xe đi về bên phải. Vâng, không nghe nhầm đâu, bên PHẢI. Và cái điều cơ bản nhất, cốt lõi nhất ai cũng đã nghe từ khi biết nghe nói đọc viết tiếng Việt.
thế cái đường nhiều làn, từ 2 xe trở lên dàn hàng ngang ra được, thì cớ gì ôm con lươn mà chạy? con lươn nó nằm ở đâu so với tim đường, bên PHẢI tim đường chăng? Ôm con lươn chạy thì là chạy bên nào của con đường? Cứ ôm con lươn mà chạy, thì có hợp lý, hợp pháp với cái điều tiên quyết là đi về bên PHẢI hay không?
Nói về luật, xử được cái tội ôm làn trái tưởng nhỏ nhưng rất nhiêu khê. (Phần này để lại cho các bác làm luật, mình k bàn sâu)
Còn nói về văn hóa, lấy ví dụ, có ai được khen là văn minh khi mang giày dép vào nhà ng khác và vì nhà đó chả có biển cấm nào, chả ai thông báo gì?