Bác baden là nhà cung cấp lắp đặt thiết bị trạm thu phí, dĩ nhiên bác cũng có đưa ra thông số kỹ thuật dài cao rộng, bệ beton cao bao nhiêu để lắp thiết bị...nếu không đúng theo yêu cầu của bên bác thì bác có quyền ko lắp đặt. Hay là bác nôn nóng thu hồi vốn rồi hạ hồi phân giải? Theo em thấy bác cố chấp bảo vệ 'đứa con đẻ không hoàn hảo". Bác đừng có đổ lỗi do cao độ ko đúng, nếu ko đúng thì thủ tục văn bản chỉnh sửa không quá 2 ngày cộng thêm hạ thấp xuống 4 ngày là xong. Bác nói ảnh hưởng đến kết cấu rồi hố thu nước...thì em mới hiểu rỏ bác chẳng biết gì hết, với bệ beton chẳng liên quan gì đến kết cấu của nền đường beton, bác cứ yên tâm đập phá thỏa mái.
Sợ cách thối tiền của bác thu phí luôn, Sài Gòn-TânAn_MộcHoá hết 25.000đ, đến lúc về biết chắc là 25.000đ, không có đúng số tiền đó, chuẩn bị sẳn 105.000đ đưa 1 chú thu tiền (mục đích cho chú thối 80.000đ cho tiện) --> vậy mà chú hỏi đưa vầy là sao, chần chừ 1 lúc mới hiểu phải thối 80k. Hehe... nguyên dàn xe sau đợi gần 5 phút,hehe... Tính tiền chậm không thể tin được, đi chợ mà đưa vậy mấy bà ngoài chợ kia tính vèo vèo,haha..
Chắc ra quy định ai không đưa đúng số tiền bị phạt mới được
Các OSer chú ý 1 điểm nữa, mất thẻ hay làm hư thẻ phải chuẩn bị thêm tiền đi nha, tự hỏi không biết làm hư thẻ là sao với cái thẻ từ này, không lẻ rảnh ngồi bẻ chơi
Chắc ra quy định ai không đưa đúng số tiền bị phạt mới được

Các OSer chú ý 1 điểm nữa, mất thẻ hay làm hư thẻ phải chuẩn bị thêm tiền đi nha, tự hỏi không biết làm hư thẻ là sao với cái thẻ từ này, không lẻ rảnh ngồi bẻ chơi


Baden đã vô bãi xe ga quốc tế, phi trường Tân sơn nhất chưa ? người ta cũng làm mà chưa nghe bị ai chưởi đó, dzô đó đo kích thước mà copy, ít ra không bị dân tình chưởi vụ nút bấm cao hay thấp.
Nếu cty Tư vấn thiết kế giải pháp cổ lỗ sỹ, baden không ý kiến ý cò gì được để sửa đổi, không phải của mình nghĩ ra thì cũng không nên bảo thủ, tui thấy trên OS thái độ cầu thị là phổ biến đó!
Sky train của Siemens bên Bangkok vẫn chạy bằng thẻ "bìa đục lỗ" đó, tốt chứ có làm sao ?cứ gì lúc nào cũng hiện đại nhất? hết đường sắt cao tốc đến thu phí đường cao tốc, toàn chọc cho dân tình rủa.
Nếu cty Tư vấn thiết kế giải pháp cổ lỗ sỹ, baden không ý kiến ý cò gì được để sửa đổi, không phải của mình nghĩ ra thì cũng không nên bảo thủ, tui thấy trên OS thái độ cầu thị là phổ biến đó!
Sky train của Siemens bên Bangkok vẫn chạy bằng thẻ "bìa đục lỗ" đó, tốt chứ có làm sao ?cứ gì lúc nào cũng hiện đại nhất? hết đường sắt cao tốc đến thu phí đường cao tốc, toàn chọc cho dân tình rủa.
m4ximaxa nói:cái nút thì em nhấn tới mà lúc lấy thẻ phải tháo seat belt trườn ng` lên lấy ^^
maitoan nói:Vậy là bác có phước hơn em. Em nhỏ con (1m67), tháo seatbelt, trườn người, thò đấu ra vẫn chưa với tới, dù bánh xe cách lề đúng 1 tấc. Vậy nên em chế cây gắp nước đá (quấn băng keo 2 cái lưỡi răng, sợ hư thẻ thì toi 150 khìn). Tới trụ, em cầm cây gắp chọc vô nút vàng rồi thò cây gắp gắp thẻ luôn. Vậy mà vẫn phải nhỏm người ra một tí đấy. Mấy bác nhân viên trạm Tân An, Bến Lức và Trung lương đứng cười he he. Mà cái nút nhựa vàng màu xấu quá. Nút kèn màu vàng trên chiếc Su của em từ năm 1999 tới nay vẫn vàng óng, bóng lừ lừ, đều màu, đậm đà bản sắc dân tộc Malaysia, chứ đâu có vàng bạc chảng xấu hoắc, giống mấy chiếc xe đồ chơi con nít 3000đ/2 chiếc như trên trụ này!!!
Các bác ném đá nhẹ tí, em thấy bác baden cũng tích cực tiếp thu ý kiến rồi. Mấy cột thu phí này không phải do VN sản xuất cũng như cho tầm vóc trung bình của người nên VN có thể gặp khó khăn trong việc bấm thẻ ...mấy thằng tây to lớn có thể không gặp khó lắm khi ngồi trong xe bấm thẻ.newdayvn nói:Baden đã vô bãi xe ga quốc tế, phi trường Tân sơn nhất chưa ? người ta cũng làm mà chưa nghe bị ai chưởi đó, dzô đó đo kích thước mà copy, ít ra không bị dân tình chưởi vụ nút bấm cao hay thấp.
Nếu cty Tư vấn thiết kế giải pháp cổ lỗ sỹ, baden không ý kiến ý cò gì được để sửa đổi, không phải của mình nghĩ ra thì cũng không nên bảo thủ, tui thấy trên OS thái độ cầu thị là phổ biến đó!
Sky train của Siemens bên Bangkok vẫn chạy bằng thẻ "bìa đục lỗ" đó, tốt chứ có làm sao ?cứ gì lúc nào cũng hiện đại nhất? hết đường sắt cao tốc đến thu phí đường cao tốc, toàn chọc cho dân tình rủa.
Vào sân bay thì đúng là bấm thẻ dễ dàng ===> trong đó thiết kế mặc định xe du lịch, nếu đi xe tải vào có khó khăn không
Cái khó thì từ từ khắc phục, đừng cầu toàn quá...
newdayvn nói:Chào Bác Baden,
1. phản biện công khai trên forum này đi, Bác đúng thì cũng cho Oser biết tài Bác chứ! ngại gì mà phải làm riêng.
2. làm dự án nhà nước thì có gì mà ghê gớm để Bác khoe kinh thế, tui cũng 15 năm làm rồi nè, mỗi năm Bác làm được tổng cộng được 500 triệu đô la mỹ trong 5 năm liên tục không ?
3. nói thiệt Bác, tui ngồi trong xe nhấn được cái nút lấy thẻ của Bác làm mà rủa thầm cái thằng làm đó, tui gọi cu baden là còn cư xử như đàn ông với nhau đấy, chặn cổ thu tiền người khác còn hành hạ người ta nữa.
baden nói:Xin lỗi, em không biết bác bao nhiêu tuổi, nhưng bác xưng hô có lẽ hơi láo. Em xin miễn trả lời những câu hỏi của bác, vì em cho rằng em không việc gì phải trả lời bác.newdayvn nói:Cu Baden này ăn nói như hội quan ngoài tiên lãng, làm kỹ thuật có mỗi cái chỗ ấn nút nhè thẻ ra mà làm không xong, phát biểu đổ thừa lung tung.
Vâng, em chưa bao giờ nói rằng bọn em giỏi. Bọn em vẫn luôn cầu tiến & học hỏi.xeconcoc nói:@baden: cái hệ thống cty bác làm chỉ là 1 kỹ thuật đơn giản trong automation mà lúc nào cũng khoe làm công nghệ. Còn về máy đặt không đúng độ cao, thì bên nào sai bên đó chịu. Nếu nâng đường không được thì bác khoét chổ đặt máy 100mm là xong. Vấn đề ở đây, bên bác lắp xong, không chịu test kỹ. Ít nhất là phải cho các loại xe chạy vào, bấm thử xem có thuận tiện hay không. Kỹ hơn nữa, phải cho các loại người khác nhau vào test, cao, thấp, nam, nữ, thì đâu xảy ra những vấn đề bấc cập như hiện nay.
Liên quan đến việc chỉnh sửa chiều cao cột thẻ, nếu bác nào có làm trong lĩnh vực xây dựng cơ bản cho nhà nước thì các bác sẽ biết để chỉnh sửa 1 thiết kế (cho dù mình thiết kế) cũng không hề đơn giản. Cần có quy trình & thời gian trình bẫm chứ không phải muốn là làm được ngay. Huống chi việc này liên quan đến việc đào âm xuống đảo, ảnh hướng đến kết cấu thì cần xin phép ạh.
Em gái chỉ ngồi tính tiền ở ngõ ra thôi bác ạh. Còn máy phát thẻ chỉ ở ngõ vào. Trong tất cả các phương án phát thẻ (trừ tự động), nếu có phương án nào phát thẻ < 1 giây kể từ lúc xe ngừng thì bên em sẽ thay ngay (nhưng chắc cũng phải trình bẩmxeconcoc nói:Còn về giải pháp, nếu lúc nào cũng có em đẹp đẹp đứng đó, thì cho em nó ngồi trong máy thò tay ra phát thẻ quách cho rồi. Vẽ vời máy móc tự động chi cho tốn tiền nhà nước.). Các bác đọc lại bài viết của em sẽ rõ, em đã phân tích các phương án khá rõ rồi. Em khẳng định, phương án dùng máy phát thẻ là phương án tối ưu trong tất cả các phương án phải dùng đến nhân công. Nếu thích, hôm nào các bác cho em cái hẹn cafe đâu đó (ngay hội quán OSFI - đường Phan Văn Đạt càng tiện) em sẽ phản biện ngay tại chỗ cùng các bác. Trong tuần sau thì trước T5 giúp em, còn sau đó thì phải sau 20/3 em mới có thể ạh.
Tiền nhà nước muốn lấy cũng không dễ đâu bác, phải hợp lý, còn không hợp lý lấy lung tung sau này thanh tra vào thì cũng ói lại hết ạh.huycl2507 nói:Em chém gió tí
Theo e nghĩ thì khi lắp trạm phát thẻ này , các chú đã thấy sự k hợp lí rùi ( xe oto 4 chỗ khó khăn khi lấy thẻ ) nhưng vẫn lắp . Chờ khi lắp xong " thiên hạ " kháo nhau khó lấy thẻ thì thi công tiếp tập 2 => có xiền 2 lần . Hehe
@ bác newdayvn: Việc đầu tiên là bác khg được miệt thị người khác. Việc này bác nên xin lỗi bác baden. Nếu có bác nào gọi bác là Cu newdayvn thì bác sẽ có suy nghĩ gì trong bộ não của bác. Và em thấy bác chưa gì là khoe khoang cty có thu xxx đô la/ năm (việc này có bác biết thôi, khg biết là cơ quan thuế có biết doanh thu cty bác khg) Bác baden khiêm tốn và rất nhiệt tình giải thích cho AE OS rõ chuyện công nghệ thu phí hiện tại, cho dù nó chưa phải là giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất trong thực tế. Có thể giải pháp của bác tốt hơn nhưng bác làm cho nhà nước là bác biết rồi, nhà nước không mua cái tốt nhất mà mua cái "có lợi nhất". Việc này 20 năm về trước khi máy vi tính mới vào VN, em giao dịch với cơ quan Nhà Nước thường xuyên nên em biết.
Thớt này bác baden chỉ muốn giải thích với OS về lý do việc công nghệ thu phí chưa hoàn chỉnh cho AE biết được nên AE chú ý khg nên ném đá qua cty của bác ấy. Mặc dù em và các bác trên OS khg đồng ý việc ông LTQ đại biểu QH chủ cty Tiên Phong đòi thu phí giao thông nội ô TpHCM.
Vài hàng cùng bác.
em nghĩ đơn giản thôi :
Làm 2 cái nút song song : cái cao, cái thấp......Tha hồ bấm tùy theo sức của mình.
Cùng lắm thì chế 2 cái máy nhả thẻ : bấm trên nhả trên, bấm dưới thì nhả dưới.
Giá mấy cái máy "phun thẻ" này chắc chưa bằng 1 ngày thu phí.
Ở VN đa số ứng dụng công nghệ chưa hướng tới tính tiện nghi cho người dùng..mà họ (chủ đầu tư) chỉ hướng tới cái túi của họ mà thôi.
Mà bác nào nói thẻ RFID mắc thì coi lại nhé, in hàng loạt giá bèo lắm.theo em biết thì chưa bằng 1 tô bún bò. chỉ sợ phí bôi trơn cho thẻ khỏi dính mới đội giá lên thôi
ps : Bác newdayvn bình tĩnh . sống ở VN bức xúc dài...rảnh qua bên em làm ly cafe bàn chuyện gps
Làm 2 cái nút song song : cái cao, cái thấp......Tha hồ bấm tùy theo sức của mình.
Cùng lắm thì chế 2 cái máy nhả thẻ : bấm trên nhả trên, bấm dưới thì nhả dưới.
Giá mấy cái máy "phun thẻ" này chắc chưa bằng 1 ngày thu phí.
Ở VN đa số ứng dụng công nghệ chưa hướng tới tính tiện nghi cho người dùng..mà họ (chủ đầu tư) chỉ hướng tới cái túi của họ mà thôi.
Mà bác nào nói thẻ RFID mắc thì coi lại nhé, in hàng loạt giá bèo lắm.theo em biết thì chưa bằng 1 tô bún bò. chỉ sợ phí bôi trơn cho thẻ khỏi dính mới đội giá lên thôi
ps : Bác newdayvn bình tĩnh . sống ở VN bức xúc dài...rảnh qua bên em làm ly cafe bàn chuyện gps
Last edited by a moderator:
các bác phang bác baden làm gì ? giận cá chém thớt à ! bác ấy cũng đi làm thôi chứ có phải 1 mình xử hết mọi lỗi lầm của cái trạm thu phí đó đâu . cái chính là phí bao nhiêu và Lâm giáo đầu đã xây 1 trạm với chi phí bao nhiêu . em nghĩ các bác mà biết giá của 1 trụ in thẻ có khi còn mắc nghẹn hơn .
Cu newdayvn chỉ nổ mà thôi, quan tâm làm gì.
garaao nói:@ bác newdayvn: Việc đầu tiên là bác khg được miệt thị người khác. Việc này bác nên xin lỗi bác baden. Nếu có bác nào gọi bác là Cu newdayvn thì bác sẽ có suy nghĩ gì trong bộ não của bác. Và em thấy bác chưa gì là khoe khoang cty có thu xxx đô la/ năm (việc này có bác biết thôi, khg biết là cơ quan thuế có biết doanh thu cty bác khg) Bác baden khiêm tốn và rất nhiệt tình giải thích cho AE OS rõ chuyện công nghệ thu phí hiện tại, cho dù nó chưa phải là giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất trong thực tế. Có thể giải pháp của bác tốt hơn nhưng bác làm cho nhà nước là bác biết rồi, nhà nước không mua cái tốt nhất mà mua cái "có lợi nhất". Việc này 20 năm về trước khi máy vi tính mới vào VN, em giao dịch với cơ quan Nhà Nước thường xuyên nên em biết.
Thớt này bác baden chỉ muốn giải thích với OS về lý do việc công nghệ thu phí chưa hoàn chỉnh cho AE biết được nên AE chú ý khg nên ném đá qua cty của bác ấy. Mặc dù em và các bác trên OS khg đồng ý việc ông LTQ đại biểu QH chủ cty Tiên Phong đòi thu phí giao thông nội ô TpHCM.
Vài hàng cùng bác.
Vâng, em cũng chỉ là thằng lính quèn thôi bác ạh, còn phải học hỏi nhiều ạh.www.hueoi.com nói:...thì em mới hiểu rỏ bác chẳng biết gì hết, với bệ beton chẳng liên quan gì đến kết cấu của nền đường beton, bác cứ yên tâm đập phá thỏa mái.
Bọn em đã làm 2 cái rồi đó chứ, 1 cái cho xe tải & 1 cái cho xem con. Vấn đề hiện nay là cái nút cho xe con nó cao quá tầm với sedan. Bọn em đang trình phương án chỉnh sửa ạh.oldman_saigon nói:em nghĩ đơn giản thôi :
Làm 2 cái nút song song : cái cao, cái thấp......Tha hồ bấm tùy theo sức của mình.
Cùng lắm thì chế 2 cái máy nhả thẻ : bấm trên nhả trên, bấm dưới thì nhả dưới.
Giá mấy cái máy "phun thẻ" này chắc chưa bằng 1 ngày thu phí.
Ở VN đa số ứng dụng công nghệ chưa hướng tới tính tiện nghi cho người dùng..mà họ (chủ đầu tư) chỉ hướng tới cái túi của họ mà thôi.
Mà bác nào nói thẻ RFID mắc thì coi lại nhé, in hàng loạt giá bèo lắm.theo em biết thì chưa bằng 1 tô bún bò. chỉ sợ phí bôi trơn cho thẻ khỏi dính mới đội giá lên thôi
ps : Bác newdayvn bình tĩnh . sống ở VN bức xúc dài...rảnh qua bên em làm ly cafe bàn chuyện gps![]()

Em confirm là thẻ RFID giờ giá thành rất rẻ. Nhưng như em đã nói ở bài trên, thời gian máy phát thẻ từ lúc xe dừng chỉ < 1 giây. Nếu sử dụng RFID mà phát tay thì chắc chắc không dưới 5 giây. Vì vậy, phương án phát thẻ bằng máy vẫn là tối ưu nhất.
Vấn đề kẹt xe vào 1 số thời điểm cao điểm, và kẹt tại ngõ ra là có thật do số làn xe không đủ để giải phóng xe. Thời gian xử lý tại ngõ ra cũng khá lâu do phải lấy tiền và thối tiền. Thỉnh thoảng cũng có thể là máy xử lý chậm hoặc treo gây nên tắc đường. Bọn em đang cố gắng hết mức có thể để khắc phục những trường hợp này, và hiện tại cũng đã cải thiện khá nhiều.
Nguyên tắc tất cả barier đều được thiết kế an toàn, tự bung ra nếu chẳng may va chạm với phương tiện. Việc đột nhiên barier đóng xuống cũng có nhiều nguyên nhân: có thể hệ thống nhận dạng xe trục trặc, có 1 trường hợp nhiễu như vừa mở cho bác chạy thì có xe gắn máy len vào, hoặc có trường hợp vừa mở cho xe bác thì xe cứu thương chèn vào chẳng hạn (nếu bác đi làn ngoài cùng thì xe cứu thương nó chèn vào được). Trong bất kỳ tình huống nào, bên em đều xử lý sự cố theo nguyên tắc:F1racer nói:Cái barrier em nghĩ có thể làm như của Bình Dương, có lần em cũng chạy thẳng khi barrier mở, chẳng hiểu sao nó gạt xuống, xe em tông ngang. May mắn là thiết kế chắc cũng tính đến trường hợp này nên thiết kế sẵn cái thanh ngang đó được gắn vào trụ đứng, khi có lực tác động ngang thì sẽ rớt xuống ...em thấy cách này haybaden nói:Àh, em vừa update thông tin là có 1 xe tải mất thắng tông thẳng vào barier của bên em và bị xxx tóm phạt 5 triệu bên em đang giữ
. Xe cũng đỡ hư hỏng mà thanh cũng không bị gãy hoặc ảnh hưởng cả trụ vì nhiều lúc tài xe không cố ý.![]()
- Nếu lỗi do hệ thống thiết bị chập chờn: bên em sẽ bồi thường thiệt hại của phương tiện.
- Nếu lỗi do nhân viên trạm để xe gắn máy hay xe cứu thương chạy len vào: trạm & nhân viên sẽ bồi thường.
- Nếu lỗi do lái xe cố tình vượt, hoặc lái xe chạy nối đuôi xe phía trước: lái xe tự chịu trách nhiệm thiệt hại của xe mình và bồi thường cho trạm nếu thiệt hại đến thiết bị (nhưng hầu như ít có).
Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, toàn bộ có thể truy xuất xem lại bằng camera nên các bác yên tâm và có quyền yêu cầu trạm cho xem lại video.
Riêng đối với sự cố xe mất thắng tông vào như em nói ở trên thì em đang hỏi kỹ lại xem thiệt hại như thế nào (vì thú thật suốt tuần rồi em đi công tác nên cũng không hỏi kỹ). Báo cáo sơ bộ của bên em là số tiền giữ lại này là do CA yêu cầu để xử lý lái xe. Thông thường bên em cũng không làm khó các lái xe nếu như không có thiết hại gì. Vì quan điểm của tụi em là những sự cố ngoài ý muốn, nếu không gây thiệt hại cho các bên thì bọn em cũng bỏ qua.
Vài dòng chia sẽ cùng các bác. Hy vọng em có thể giúp các bác rõ hơn về 1 số vấn đề mà em biết.