Bản chất của đầu tư cao tốc là BOT, nên hết thời hạn thu phí là chuyển giao cho Nhà nước quản lý. Cho nên nó không còn thu phí là phải. Cao tốc Tp.HCM-Trung Lương hiện tại đã chuyển về cho Nhà nước, nên không thu phí như các bác đi trên QL1, nó chỉ được phép thu phí trở lại khi tư nhân tiếp tục tham gia BOT mở rộng lên 6-8 làn xe. Lúc này BOT mới được phép hoạt động thu phí.Tp.HCM - Trung Lương 40k là giá vé lúc còn thu phí ấy. Giờ tuyến đó miễn phí mà.
Cũng như các trạm BOT trên QL51 (đường ra Vũng Tàu), cũng chỉ còn thời hạn thu phí là 3 năm nữa, và sau đó là chuyển giao cho Nhà nước quản lý, lúc này người dân đi trên QL51 này là free!
BOT (viết tắt của tiếng Anh: Build-Operate-Transfer, có nghĩa: Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao). Chính phủ có thể kêu gọi các công ty tư nhân bỏ vốn xây dựng trước (build) thông qua đấu thầu, sau đó khai thác vận hành một thời gian (operate) và sau cùng là chuyển giao (transfer) lại cho nhà nước sở tại.
Chỉnh sửa cuối: