Hạng D
20/2/12
1.973
2.781
113
Tp.HCM - Trung Lương 40k là giá vé lúc còn thu phí ấy. Giờ tuyến đó miễn phí mà.
Bản chất của đầu tư cao tốc là BOT, nên hết thời hạn thu phí là chuyển giao cho Nhà nước quản lý. Cho nên nó không còn thu phí là phải. Cao tốc Tp.HCM-Trung Lương hiện tại đã chuyển về cho Nhà nước, nên không thu phí như các bác đi trên QL1, nó chỉ được phép thu phí trở lại khi tư nhân tiếp tục tham gia BOT mở rộng lên 6-8 làn xe. Lúc này BOT mới được phép hoạt động thu phí.
Cũng như các trạm BOT trên QL51 (đường ra Vũng Tàu), cũng chỉ còn thời hạn thu phí là 3 năm nữa, và sau đó là chuyển giao cho Nhà nước quản lý, lúc này người dân đi trên QL51 này là free!
BOT (viết tắt của tiếng Anh: Build-Operate-Transfer, có nghĩa: Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao). Chính phủ có thể kêu gọi các công ty tư nhân bỏ vốn xây dựng trước (build) thông qua đấu thầu, sau đó khai thác vận hành một thời gian (operate) và sau cùng là chuyển giao (transfer) lại cho nhà nước sở tại.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: khaipham07
Hạng C
9/2/12
814
20.314
93
Thấy từ 0h ngày 9/8 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí, nhiều bác than thở quá, lướt vòng vòng thấy mấy bác chia sẻ hình ảnh mang tính chất "sợ ma" trên cao tốc này, một mình một cõi hơn 50 cây số thấy buồn cười. :rolleyes:

View attachment 2764560

Lướt vòng vòng facebook thấy mấy bác chia sẻ cao tốc "hơi hơi vắng vẻ" hơn so với thường ngày

View attachment 2764561

View attachment 2764557
Đi cao tốc mà hơi rén

View attachment 2764559

Ngược lại thì QL1 hôm qua và hôm nay bắt đầu nhộn nhịp lại

View attachment 2764565

View attachment 2764566

Trước đó, chủ đầu tư còn thông tin từ 30/4 đến 8/8 cao tốc phục vụ 30.000 xe một ngày nữa chứ. Thu phí xong nó vậy luôn.

Để xem QL1 mà quá tải thì Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ vắng xe được mấy ngày? chứ BOT Cai Lậy cũng đã rục rịch thu phí trở lại rồi :rolleyes:.

Tốn phí 103k là đắt so với cao tốc lạ lùng này thật nhưng đổi lại không kẹt xe nếu không lễ tết, không tranh nhau lấn làn, không phải chờ đèn đỏ, khỏi gặp xe máy bang ra, không nhức đầu với biển báo,...

Còn các bác thì sao các bác sẽ chọn quay lại quốc lộ 1 hay đi cao tốc và tốn phí?
Vậy tóm lại đâu cần đầu tư cao tốc cho Miền Tay làm chi đâu, QL1 đã quá dư rùi, hơi quá tải dịp tết năm có 1 lần :D :D
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Thôi mấy a thấy không hợp lý thì cứ chuyển hết qua QL 1 đi đi, để cao tốc cho em, vắng xe khỏe người, tránh mấy con xe khách mất dạy, xe cont bố láo chạy dàn hàng ngang 60km/h suốt 10km.
 
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Bản chất của đầu tư cao tốc là BOT, nên hết thời hạn thu phí là chuyển giao cho Nhà nước quản lý. Cho nên nó không còn thu phí là phải. Cao tốc Tp.HCM-Trung Lương hiện tại đã chuyển về cho Nhà nước, nên không thu phí như các bác đi trên QL1, nó chỉ được phép thu phí trở lại khi tư nhân tiếp tục tham gia BOT mở rộng lên 6-8 làn xe. Lúc này BOT mới được phép hoạt động thu phí.
Cũng như các trạm BOT trên QL51 (đường ra Vũng Tàu), cũng chỉ còn thời hạn thu phí là 3 năm nữa, và sau đó là chuyển giao cho Nhà nước quản lý, lúc này người dân đi trên QL51 này là free!
BOT (viết tắt của tiếng Anh: Build-Operate-Transfer, có nghĩa: Xây dựng-Vận hành-Chuyển giao). Chính phủ có thể kêu gọi các công ty tư nhân bỏ vốn xây dựng trước (build) thông qua đấu thầu, sau đó khai thác vận hành một thời gian (operate) và sau cùng là chuyển giao (transfer) lại cho nhà nước sở tại.
Chi phí xây dựng cao tốc này gồm 2 phần vốn : vốn đi vay của nhà nước + vốn chủ đầu tư BOT. Phần vốn BOT đã thu hồi nhưng phần nhà nước đi vay vẫn chưa thể thu hồi do quy định của luật GTĐB chưa có quy định. Cái này giống các đường cao tốc đã và đang xây dựng như Cam Lộ - La Sơn, Phan Thiết-Dầu Giây,... vẫn chưa thể thu phí để hoàn vốn nhà nước đi vay. Sắp tới khi ban hành luật GTĐB sửa đổi thì nhà nước sẽ thu phí để hoàn vốn vay.
 
  • Like
Reactions: NamHung
Hạng B1
11/2/09
73
47
21
42
Ko hiểu lưu lượng xe ở miền nam lớn như vậy mà cao tốc toàn tập trung làm ngoài bắc.
Ngoài bắc toàn BOT ông ơi, đi thì trả tiền, thậm chí nhiều quả độc đạo, chả tránh đi đâu được. Trông đó làm khó nên đội BOT nó không ham làm, nên ít cao tốc thôi.
 
Hạng B2
9/8/19
185
406
63
39
Ngoài bắc toàn BOT ông ơi, đi thì trả tiền, thậm chí nhiều quả độc đạo, chả tránh đi đâu được. Trông đó làm khó nên đội BOT nó không ham làm, nên ít cao tốc thôi.
miền Nam đi cao tốc cũng trả tiền mà anh :D
 
  • Haha
Reactions: nttanmam