Hạng B1
19/10/20
77
452
53
53
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dạo gần đây liên tục xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến xe khách khiến nhiều người tử vong. Nhiều người đổ lỗi do cao tốc không có làn dừng khẩn cấp nên mới gây ra nhiều vụ thương tâm như vậy. Theo mình ý thức, thái độ lái xe của tài xế mới là thứ quyết định nhiều nhất đến các vụ va chạm.
Cao tốc xảy ra nhiều tai nạn: Đổ lỗi do cao tốc 2 làn nhưng không chịu nhìn nhận ý thức

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết liên tục xảy ra tai nạn giao thông​

1h sáng nay 24/9 Xe khách mang biển số tỉnh Phú Yên khi lưu thông trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận thì tông vào đuôi xe container lưu thông cùng chiều. Hậu quả là tài xế xe khách tử vong, 12 hành khách được đưa đi bệnh viện.

Trước đó đã có một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe giường nằm hãng Phương Trang và Hồng Sơn vừa xảy ra khoảng 0h ngày 19/9 tại km191+500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Vào thời điểm trên, xe giường nằm hãng Hồng Sơn ở tỉnh Phú Yên đang đậu theo hướng từ Hà Nội vào TP.HCM của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do sự cố động cơ. Chiếc xe giường nằm hãng Phương Trang chạy cùng chiều từ phía sau đã tông vào đuôi xe Hồng Sơn. Tốc độ va chạm quá mạnh khiến 2 người trên xe Phương Trang chết tại chỗ, kẹt trên xe. Nhiều hành khách còn lại của 2 xe được đưa đi cấp cứu.

Vị trí tai nạn có 2 làn xe chạy cho mỗi bên, còn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km. Tốc độ va chạm quá mạnh khiến 2 người trên xe Phương Trang chết tại chỗ, kẹt trên xe. Nhiều hành khách còn lại của 2 xe được đưa đi cấp cứu.

Cao tốc xảy ra nhiều tai nạn: Đổ lỗi do cao tốc 2 làn nhưng không chịu nhìn nhận ý thức


Tai nạn liên tục, lỗi không hoàn toàn nằm ở "cao tốc 2 làn"​

Nếu vụ tai nạn ngày 19/9 có làn khẩn cấp, xe khách Hồng Sơn vào làn khẩn cấp sửa chữa thì có lẽ sẽ không có vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Nhưng ở vụ tai nạn sáng nay rõ là xe container đang lưu thông bình thường vẫn bị xe khách phía sau húc phải.

Vậy thì không thể đỗ lỗi rằng cao tốc liên tiếp xảy ra tai nạn là do chỉ có "2 làn".

Thấy nhiều ông "đổ thừa" cho con đường...nào là không đèn chiếu sáng, thiếu làn khẩn cấp..bla bla. Ủa, chứ chạy đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn thì tai nạn sẽ tối thiểu thôi. Đã lái xe đường này vài lần, các xe khách toàn như ăn cướp.

Đoạn cao tốc xảy ra va chạm sáng nay mình chạy 84-89 mà xe khách đêm dí sát đít, bóp còi. Thấy nguy hiểm quá, nếu có gì phía trước mình thắng cái là đảm bảo ủi đít xe ngay. Nên ngó gương rồi chuyển làn cho mấy anh ấy vượt ngay, chạy đêm qua cao tốc này cứ cách xa các xe khách càng xa càng tốt.

Tối qua chạy đã thấy nhiều ông chạy đảo qua đảo lại rồi, lần nào đi cũng gặp như thế. Với kiểu lái xe xào chẻ và chuyển làn liên tục trên cao tốc thì không tránh khỏi tai nạn. Nên đi cao tốc k dám chủ quan, phải coi gương hậu suốt, để có gì còn kịp xử lý.

Mình hầu như gặp rất ít xe khách nào đi đúng làn, đúng luật. Toàn phóng nhanh, vượt ẩu, đường hẹp vẫn vượt cả xe công dí còi rồi ép sát làn xe máy.

Đừng có ai nói không có làm khẩn cấp nhiều khi mệt hay buồn ngủ là sụm, làn khẩn cấp không thiết kế để tài xế ngủ. Theo luật thì chỉ được chạy liên tục 4 tiếng và 1 ngày không được chạy quá 10h. Cái chính là đoạn này nên có trạm dừng chân đúng nghĩa để các tài xế giải tỏa căng thẳng, cơn buồn ngủ 1 chút.

Ban đêm chạy quá tộc độ, không phản ứng kịp lại cứ đổ thừa cho đường.
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.403
113
Đoạn cao tốc xảy ra va chạm sáng nay mình chạy 84-89 mà xe khách đêm dí sát đít, bóp còi. Thấy nguy hiểm quá, nếu có gì phía trước mình thắng cái là đảm bảo ủi đít xe ngay. Nên ngó gương rồi chuyển làn cho mấy anh ấy vượt ngay, chạy đêm qua cao tốc này cứ cách xa các xe khách càng xa càng tốt.
Em ngồi 1 lần ở ghế phụ xe giường nằm, đang tốc độ cao mà nó dí sát xe khách phía trước, chắc cách được 2 mét, chỉ cần xe trước thắng nhẹ thì ..., kể từ đó ko dám đi xe khách nữa (Thực ra cũng chả có cơ hội trừ lần bất đắc dĩ đó)
Còn xe 14 chỗ thì từ lúc em học đại học đã ko dám đi rồi, thời đó thì 14 chỗ đúng nghĩa quan tài bay!

Bác nào hay chạy đêm từ 11h-3h sáng sẽ thấy xe khách chạy quá tốc độ và nối đuôi hàng dài xe cách xe chưa tới 30m. Em chạy cc 92 mà mấy ảnh vượt ầm ầm.
Em là tín đồ +4, em cũng chạy khắp bắc nam (xe em), nhưng em xin khẳng định 100% là xe khách quá tốc độ cực cực hiếm, dải tốc độ xe khách 14+ thường lúc 50-60, còn 90-120, rất rất rất hiếm!
Vì em xác định: xe nào vượt em là chắc chắn quá tốc độ, mà xuyên Việt chắc có được 1 lần bị vượt là cùng (và rồi cũng rất nhanh em đó cũng sẽ bị qua mặt lại => khả năng duy trì max speed+ là gần như ko có)
 
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
Tai nạn xảy ra:
- húc đuôi nhau.
- ban đêm
- đối tượng xe khách là chủ yếu, ngoài ra là xe tải.
Như vậy, có thể kết luận là do chạy không giữ khoảng cách an toàn. Ngoài ra, khả năng cao các bác này đua + bám đít nên xe trước khựng lại chút là xong phim.

Còn về cao tốc đoạn này thì khá nguy hiểm, vì không có lane khẩn cấp (vài km có thì hẹp) + đường dài và không có đèn => tâm lý lái xe là chạy tốc độ tối đa cho hết đoạn này. Chạy trong trạng thái này rất dễ gây tai nạn.
 
Hạng D
13/11/15
1.705
3.888
113
cần phải dạy lại tụi lái xe khách về văn hóa và an toàn giao thông
Tụi này phần lớn toàn tộc, văn hóa thấp, lùn, ý thức, nhận thức kém thì có dạy thế nào thì não bộ cùa tụi nó cũng không thay đổi được, hằng ngày cần phải tập trung, gom bọn này lại, cho xem các clip về tai nạn giao thông để ngấm dần vào não bộ tụi nó là "nếu mày chạy càng nhanh, thì cơ hội mày đi gặp diêm vương càng cao"
Cao tốc xảy ra nhiều tai nạn: Đổ lỗi do cao tốc 2 làn nhưng không chịu nhìn nhận ý thức


 
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
Tụi này phần lớn toàn tộc, văn hóa thấp, lùn, ý thức, nhận thức kém thì có dạy thế nào thì não bộ cùa tụi nó cũng không thay đổi được, hằng ngày cần phải tập trung, gom bọn này lại, cho xem các clip về tai nạn giao thông để ngấm dần vào não bộ tụi nó là "nếu mày chạy càng nhanh, thì cơ hội mày đi gặp diêm vương càng cao"
View attachment 3207378

Xe khách chạy khiếp lắm. Có lần trước Em là 2 xe tải 2 lane, rồi tới xe Em, mà sau xe khách nhá đèn, bóp kèn inh ỏi đòi vượt.
Mình nép vô cho mấy ảnh mần gì thì mần cho rồi.
 
Hạng D
25/8/16
2.846
5.946
113
Em ngồi 1 lần ở ghế phụ xe giường nằm, đang tốc độ cao mà nó dí sát xe khách phía trước, chắc cách được 2 mét, chỉ cần xe trước thắng nhẹ thì ..., kể từ đó ko dám đi xe khách nữa (Thực ra cũng chả có cơ hội trừ lần bất đắc dĩ đó)
Còn xe 14 chỗ thì từ lúc em học đại học đã ko dám đi rồi, thời đó thì 14 chỗ đúng nghĩa quan tài bay!


Em là tín đồ +4, em cũng chạy khắp bắc nam (xe em), nhưng em xin khẳng định 100% là xe khách quá tốc độ cực cực hiếm, dải tốc độ xe khách 14+ thường lúc 50-60, còn 90-120, rất rất rất hiếm!
Vì em xác định: xe nào vượt em là chắc chắn quá tốc độ, mà xuyên Việt chắc có được 1 lần bị vượt là cùng (và rồi cũng rất nhanh em đó cũng sẽ bị qua mặt lại => khả năng duy trì max speed+ là gần như ko có)
Mấy ảnh lạ lắm bác, đoạn nào 60-90 thì mấy ảnh toàn chạy quá tốc, đặt biệt ban đêm. Hồi trước QL1A, xe em có limit nên cài 92 thì mấy ảnh toàn vèo vèo và giờ trên cao tốc cũng vậy. Chắc do bác chạy nhiều vào ban ngày, em toàn chạy đêm cho mát, xe khách ban đêm (đặt biệt về khuya) là chạy kinh lắm, các đoạn chưa có cam như Vĩnh Hảo-PT
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.403
113
Mấy ảnh lạ lắm bác, đoạn nào 60-90 thì mấy ảnh toàn chạy quá tốc, đặt biệt ban đêm. Hồi trước QL1A, xe em có limit nên cài 92 thì mấy ảnh toàn vèo vèo và giờ trên cao tốc cũng vậy. Chắc do bác chạy nhiều vào ban ngày, em toàn chạy đêm cho mát, xe khách ban đêm (đặt biệt về khuya) là chạy kinh lắm, các đoạn chưa có cam như Vĩnh Hảo-PT
Em thường xếp lộ trình để tới ks trước 10h tối, đêm em cũng có chạy, khuya nhất là 2h

Thực ra vấn đề cao tốc xảy ra tai nạn nhiều 1 phần là do báo chí đưa tin, và cảm giác cũng thảm khốc hơn. Những vụ tai nạn nghiêm trọng trên QL vẫn hàng ngày xảy ra, nếu tính trên km dài khả năng sẽ cao hơn cả cao tốc!

Theo UBATGTQG, số người tử vong từ đầu năm là 7077 người :( , so với số vụ trên cao tốc thì chắc số trên cao tốc chỉ là số lẻ! Đó là lý do tại sao 1 số tỉnh có cao tốc đi qua đề nghị phân luồng xe khách & xe tải lớn vào cao tốc lại (Trước đây cũng chính 2 ông này đề nghị đẩy xe khách & tải nặng về QL)