9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Ý thức tài xế là một vấn nạn từ xưa đến nay. Tuy đã có phần thay đổi tích cực vào các năm gần đây nhưng vẫn chưa có sự thay đổi nhiều. Thiết nghĩ, phải thực hiện các việc sau thì mới có khả năng thay đổi:
- Kiểm tra lộ trình giao kế hoạch của các nhà xe cho tài xế. Cái này bắt buộc phải đúng và có trừ hao thời gian đón trả khách dọc đường. Nếu lộ trình gắt quá phải bị phạt thì các nhà xe mới thay đổi được.
- Thực hiện công tác truyền thông liên tục từ trung tâm điều khiển đến các xe khách, các bác tài bằng nhiều biện pháp như kênh radio, cảnh báo trực tiếp bằng hệ thống AI thông minh.
- Kiểm tra huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn, đạo đức và ý thức người tài xế hàng năm.
- Đưa chương trình đào tạo lái xe đạt chuẫn và kỹ hơn nữa, đặc biệt môn tư tưởng, đạo đức, ý thức phải giảng dạy có quay phim trong 20-40 tiết. có kiểm tra đạt chuẩn mới cho học tiếp các học phần khác.
- Giáo dục ý thức cho con người từ ngay khi mới mẫu giáo, thực hiện xuyên suốt 12 năm học phổ thông.
- lắp đặt dày đặc hệ thống camera quan sát và tự động phạt nguội các phương tiện giao thông để tránh tình trạng bảo kê, thẻ miễn tử.
- Bắt buộc xe khách phải lắp hộp đen báo cáo liên tục tình trạng lái xe về trung tâm, sử dụng công nghệ thông tin phân tích dữ liệu, đưa ra cảnh báo, phạt nguội tài xế, tước bằng... khi vi phạm, cố ý vi phạm.
....
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/2/10
3.410
3.404
113
Hồi xưa đi học, thầy dạy triết học khi dạy tới phần có liên quan ý thức hệ thì có đưa ra một ví dụ: vạch trắng dừng xe trước đèn đỏ dày 40 cm, nhưng muốn kéo người tham gia giao thông về sau vạch 40 cm đó thì phải mất 40 năm mới được.

Đồng ý với các bác là nguyên nhân tai nạn là do ý thức chấp hành của tài xế. Các tài xế cũng biết hết, nhưng do áp lực vô hình khác (từ chủ xe, từ quan hệ sản xuất...) mà nó tạo nên văn hoá giao thông như vậy. Muốn thay đổi hết những điều đó, tôi nghĩ cần 50 năm nữa.

Nên bạn nói là thay đổi ý thức tài xế đề giảm tai nạn thì chắc chờ 50 năm.
Em đi 4B toàn dừng cách vạch này cỡ 4 mét đấy, vậy em cách bao nhiêu năm sau nhỉ ?
Nên khi đèn xanh thì khả năng vận tốc em đã mức 2x
2B cũng vậy dừng cách vạch 1 khoảng thì thoát qua giao lộ sẽ nhanh hơn nhiều! Đường rộng rộng chút thì dừng xe sát qua bên phải, để tăng khoảng không gian depart!

Nếu ai cũng dừng cách vạch 1 khoảng, thì lưu lượng xe qua lúc đèn xanh sẽ đạt gấp đôi, giờ ý thức kém tự bái dóp nhau!!!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
27/10/20
79
99
18
Em đi 4B toàn dừng cách vạch này cỡ 4 mét đấy, vậy em cách bao nhiêu năm sau nhỉ ?
Nên khi đèn xanh thì khả năng vận tốc em đã mức 2x
2B cũng vậy dừng cách vạch 1 khoảng thì thoát qua giao lộ sẽ nhanh hơn nhiều! Đường rộng rộng chút thì dừng xe sát qua bên phải, để tăng khoảng không gian depart!

Nếu ai cũng dừng cách vạch 1 khoảng, thì lưu lượng xe qua lúc đèn xanh sẽ đạt gấp đôi, giờ ý thức kém tự bái dóp nhau!!!
Đây là một ví dụ ý nói thay đổi ý thức thì cần thời gian rất lâu. Nhân tiện, thầy mình nói cách đây hơn 10 năm, và tới giờ tình trạng dừng xe quá vạch, thậm chí vượt đèn đỏ mình thấy có nhiều hơn xưa. Mấy người được như bạn? Vậy bạn đoán bao lâu nữa thì người Việt dừng xe đúng vạch?
 
Hạng D
18/2/10
3.410
3.404
113
Đây là một ví dụ ý nói thay đổi ý thức thì cần thời gian rất lâu. Nhân tiện, thầy mình nói cách đây hơn 10 năm, và tới giờ tình trạng dừng xe quá vạch, thậm chí vượt đèn đỏ mình thấy có nhiều hơn xưa. Mấy người được như bạn? Vậy bạn đoán bao lâu nữa thì người Việt dừng xe đúng vạch?
Cách nay chừng 5-10 năm, SG hoàn toàn ko có chuyện chạy ngược chiều con lươn cứng, cách nay chừng 5 năm thì tương đối hiếm, còn giờ thì hình như nó là làn đường ưu tiên dành cho những thứ vô liêm sỉ! Già trẻ lớn bé, nội-ngoại tỉnh, trí thức, học sinh, phụ huynh chở con ... thể loại nào cũng có ???
Rõ buồn!