Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Có camera giao thông, vượt cái phạt nguội luôn. Công an trực chốt thường xuyên thì sẽ giảm đc kha khá
Chứ trông chờ vào ý thức thì 10-20 năm nữa có ổn ko??
Đúng quá rồi.
Cứ có cục camera thì chết hết ý thức.
Từ hồi nhà nước xin tiền khu dân phố góp vào làm camera trong các con hẻm thì các đạo chích đã phải bỏ nghề và đi làm shipper cả. Khu phố mình giờ ko thấy ai mất cấp.
Camera trên cao tốc xa lộ này kia thì vài hôm thôi là bớt nạn tổ lái, tốc độ bàn thờ ngay
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and nttanmam
Hạng D
14/8/16
2.088
2.536
113
40
Cũng ngộ ha, tài xế chạy từ bắc, miền trung đến đầu đường cao tốc có ý thức, vào cao tốc cái thiếu ý thức.
Tài xế chạy từ hcm ra bắc, qua cao tốc LT- DD, cao tốc phan thiết có ý thức, cái đến cao tốc Phan thiết - Vĩnh hảo cái tự nhiên thiếu ý thức ngan.
Thôi chịu!
 
Hạng F
24/2/20
5.107
8.734
113
37
Chẳng phải ngẫu nhiên mà toàn xe khách gây tai nạn nhất là vào ban đêm, điều này chứng tỏ cơ sở hạ tầng ko phải là nguyên nhân chính gây tai nạn.
 
Hạng F
24/2/20
5.107
8.734
113
37
Đã 10 năm nay em ko dám đi xe khách vì sợ, hè rồi có đi xe thuê của cơ quan đi phan thiết chơi nhìn tài xế lái mà muốn đái ra quần. Vượt ko an toàn, chạy vào lane khẩn cấp, bóp kèn vô tội vạ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
27/10/20
79
99
18
Có camera giao thông, vượt cái phạt nguội luôn. Công an trực chốt thường xuyên thì sẽ giảm đc kha khá
Chứ trông chờ vào ý thức thì 10-20 năm nữa có ổn ko??
bạn đang nói QL20 hay là cao tốc? cao tốc vượt thoải mái mà.
 
Hạng B1
16/11/17
65
62
18
37
mình đi xe hay liếc gương hậu, thấy xe khách phía sau thì xi nhan rồi nhẹ nhàng chuyển làn cho mấy ảnh.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
14/8/16
2.088
2.536
113
40
Chẳng phải ngẫu nhiên mà toàn xe khách gây tai nạn nhất là vào ban đêm, điều này chứng tỏ cơ sở hạ tầng ko phải là nguyên nhân chính gây tai nạn.
Vâng, do ý thức tài xế bác. Mấy bác tài chạy từ miền bắc, miền trung đến đầu cao tốc có ý thức, vào cao tốc mất ý thức ngan! Do tài xế hết chứ do già đường hẹp xe đông. Đường hẹp xe đông thì chạy từ tốn tầm 50-60km/h phải không bác?

Thực tế là mật độ xe khách chiều vào HCM lúc nữa đêm xe rất đông, xe khách vốn đã rất to trong khi cao tốc 2 làn đường lại hẹp nhưng tốc độ cho phép lại chạy ở tốc độ cao để thu phí cao thì tai nạn là điều sẽ dễ xảy ra. Muốn ko tai nạn thì vào "cao tốc" 2 làn xe đường hẹp tài xế nâng cao y thức điều kiển phương tiện giao thông ở mức 60km/h!
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng B1
27/10/20
79
99
18
Hồi xưa đi học, thầy dạy triết học khi dạy tới phần có liên quan ý thức hệ thì có đưa ra một ví dụ: vạch trắng dừng xe trước đèn đỏ dày 40 cm, nhưng muốn kéo người tham gia giao thông về sau vạch 40 cm đó thì phải mất 40 năm mới được.

Đồng ý với các bác là nguyên nhân tai nạn là do ý thức chấp hành của tài xế. Các tài xế cũng biết hết, nhưng do áp lực vô hình khác (từ chủ xe, từ quan hệ sản xuất...) mà nó tạo nên văn hoá giao thông như vậy. Muốn thay đổi hết những điều đó, tôi nghĩ cần 50 năm nữa.

Nên bạn nói là thay đổi ý thức tài xế đề giảm tai nạn thì chắc chờ 50 năm.