Hạng D
14/8/11
4.226
90.410
113
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dạo gần đây liên tục xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến xe khách khiến nhiều người tử vong. Nhiều người đổ lỗi do cao tốc không có làn dừng khẩn cấp nên mới gây ra nhiều vụ thương tâm như vậy. Theo mình ý thức, thái độ lái xe của tài xế mới là thứ quyết định nhiều nhất đến các vụ va chạm.
View attachment 3207094

Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết liên tục xảy ra tai nạn giao thông​

1h sáng nay 24/9 Xe khách mang biển số tỉnh Phú Yên khi lưu thông trên đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết theo hướng Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận thì tông vào đuôi xe container lưu thông cùng chiều. Hậu quả là tài xế xe khách tử vong, 12 hành khách được đưa đi bệnh viện.

Trước đó đã có một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa 2 xe giường nằm hãng Phương Trang và Hồng Sơn vừa xảy ra khoảng 0h ngày 19/9 tại km191+500 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết, nhiều người bị thương.

Vào thời điểm trên, xe giường nằm hãng Hồng Sơn ở tỉnh Phú Yên đang đậu theo hướng từ Hà Nội vào TP.HCM của cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do sự cố động cơ. Chiếc xe giường nằm hãng Phương Trang chạy cùng chiều từ phía sau đã tông vào đuôi xe Hồng Sơn. Tốc độ va chạm quá mạnh khiến 2 người trên xe Phương Trang chết tại chỗ, kẹt trên xe. Nhiều hành khách còn lại của 2 xe được đưa đi cấp cứu.

Vị trí tai nạn có 2 làn xe chạy cho mỗi bên, còn cách điểm dừng khẩn cấp khoảng 1km. Tốc độ va chạm quá mạnh khiến 2 người trên xe Phương Trang chết tại chỗ, kẹt trên xe. Nhiều hành khách còn lại của 2 xe được đưa đi cấp cứu.

View attachment 3207095

Tai nạn liên tục, lỗi không hoàn toàn nằm ở "cao tốc 2 làn"​

Nếu vụ tai nạn ngày 19/9 có làn khẩn cấp, xe khách Hồng Sơn vào làn khẩn cấp sửa chữa thì có lẽ sẽ không có vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Nhưng ở vụ tai nạn sáng nay rõ là xe container đang lưu thông bình thường vẫn bị xe khách phía sau húc phải.

Vậy thì không thể đỗ lỗi rằng cao tốc liên tiếp xảy ra tai nạn là do chỉ có "2 làn".

Thấy nhiều ông "đổ thừa" cho con đường...nào là không đèn chiếu sáng, thiếu làn khẩn cấp..bla bla. Ủa, chứ chạy đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn thì tai nạn sẽ tối thiểu thôi. Đã lái xe đường này vài lần, các xe khách toàn như ăn cướp.

Đoạn cao tốc xảy ra va chạm sáng nay mình chạy 84-89 mà xe khách đêm dí sát đít, bóp còi. Thấy nguy hiểm quá, nếu có gì phía trước mình thắng cái là đảm bảo ủi đít xe ngay. Nên ngó gương rồi chuyển làn cho mấy anh ấy vượt ngay, chạy đêm qua cao tốc này cứ cách xa các xe khách càng xa càng tốt.

Tối qua chạy đã thấy nhiều ông chạy đảo qua đảo lại rồi, lần nào đi cũng gặp như thế. Với kiểu lái xe xào chẻ và chuyển làn liên tục trên cao tốc thì không tránh khỏi tai nạn. Nên đi cao tốc k dám chủ quan, phải coi gương hậu suốt, để có gì còn kịp xử lý.

Mình hầu như gặp rất ít xe khách nào đi đúng làn, đúng luật. Toàn phóng nhanh, vượt ẩu, đường hẹp vẫn vượt cả xe công dí còi rồi ép sát làn xe máy.

Đừng có ai nói không có làm khẩn cấp nhiều khi mệt hay buồn ngủ là sụm, làn khẩn cấp không thiết kế để tài xế ngủ. Theo luật thì chỉ được chạy liên tục 4 tiếng và 1 ngày không được chạy quá 10h. Cái chính là đoạn này nên có trạm dừng chân đúng nghĩa để các tài xế giải tỏa căng thẳng, cơn buồn ngủ 1 chút.

Ban đêm chạy quá tộc độ, không phản ứng kịp lại cứ đổ thừa cho đường.


Đồng ý với bác !! Hai làn mà ý thức tuân thủ luật tốt thì cũng khó xảy ra tai nạn !!
 
Hạng D
14/9/17
1.190
1.357
113
41
Tân Uyên, Bình Dương
Ngày 17/08 mình đi xe khách Hoa Giang tuyến Nghệ An- Sài Gòn. Qua trạm dừng nghỉ chỗ cây xăng La Sơn - Huế ăn tối ở đó, Ăn xong đi đc 4km trên cao tốc Túy Loan- La Sơn thì phát hiện quên khách ở quán ăn. Thế là các anh quay đầu xe ngay trên cao tốc trong đêm tối. OMG !
Cao tốc xảy ra nhiều tai nạn: Đổ lỗi do cao tốc 2 làn nhưng không chịu nhìn nhận ý thức
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.924
113
Tụi này phần lớn toàn tộc, văn hóa thấp, lùn, ý thức, nhận thức kém thì có dạy thế nào thì não bộ cùa tụi nó cũng không thay đổi được, hằng ngày cần phải tập trung, gom bọn này lại, cho xem các clip về tai nạn giao thông để ngấm dần vào não bộ tụi nó là "nếu mày chạy càng nhanh, thì cơ hội mày đi gặp diêm vương càng cao"
View attachment 3207378

Đời tx bạc lắm…bạc cái mả mẹ nhà tụi nó í chứ
 
Hạng D
22/1/19
4.531
8.408
113
Đường sá VN, người bình thường chạy 12-13 tiếng mới tới, xe khách chạy 10 tiếng tới, tính luôn thời gian dừng nghỉ, ăn uống thì mấy anh hiểu đám tài đó chạy cỡ nào. Nói thiệt hơi mất lòng, chứ người Việt đa phần rất vô kỷ luật. Cứ có cơ hội là sẽ tìm cách xé rào, phạm luật. Đi ra nước ngoài ngoan như cún, chẳng qua là vì thấy mình ít hơn dân bản địa, sợ không thấy đường về nhà nên mới giả vờ ngoan thôi.
 
Hạng D
29/3/17
1.535
13.924
113
Đường sá VN, người bình thường chạy 12-13 tiếng mới tới, xe khách chạy 10 tiếng tới, tính luôn thời gian dừng nghỉ, ăn uống thì mấy anh hiểu đám tài đó chạy cỡ nào. Nói thiệt hơi mất lòng, chứ người Việt đa phần rất vô kỷ luật. Cứ có cơ hội là sẽ tìm cách xé rào, phạm luật. Đi ra nước ngoài ngoan như cún, chẳng qua là vì thấy mình ít hơn dân bản địa, sợ không thấy đường về nhà nên mới giả vờ ngoan thôi.
Nói đâu xa…đi thái có 5n thui mà văn hoá nó lên gì đâu….bà mịa nó mới đáp xuống tsn là y như cái chợ
 
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
cần phải dạy lại tụi lái xe khách về văn hóa và an toàn giao thông
Bác nào hay chạy đêm từ 11h-3h sáng sẽ thấy xe khách chạy quá tốc độ và nối đuôi hàng dài xe cách xe chưa tới 30m. Em chạy cc 92 mà mấy ảnh vượt ầm ầm.
Dạy gì được. Tối ngày nó đổ lỗi cho doanh số, cho cước.
Mà hàng hoá tăng giá vẫn cứ tăng.
Chán.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Đường sá VN, người bình thường chạy 12-13 tiếng mới tới, xe khách chạy 10 tiếng tới, tính luôn thời gian dừng nghỉ, ăn uống thì mấy anh hiểu đám tài đó chạy cỡ nào. Nói thiệt hơi mất lòng, chứ người Việt đa phần rất vô kỷ luật. Cứ có cơ hội là sẽ tìm cách xé rào, phạm luật. Đi ra nước ngoài ngoan như cún, chẳng qua là vì thấy mình ít hơn dân bản địa, sợ không thấy đường về nhà nên mới giả vờ ngoan thôi.
Nói đâu xa…đi thái có 5n thui mà văn hoá nó lên gì đâu….bà mịa nó mới đáp xuống tsn là y như cái chợ
Nói đúng chứ sai đâu mà mất lòng bác.
Việt Tàu đa phần vô kỷ luật.
Tàu thì do nó dựa vào nó là công xưởng thế giới.
Còn VN thì không hiểu dựa vào cái gì.
 
  • Like
Reactions: nttanmam