Có nên đầu tư vào MetroPolis Thảo điền không?


  • Total voters
    277
Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
Em vui quá các bác ạ, cám ơn tất cả các bác đã nhiệt tình chỉ ra vị trí trạm Rạch Chiếc. Hóa ra đi trên cầu vượt em nhìn thấy mấy cái cẩu hùng hục ngày đêm nhưng em chả biết nó đang làm gì. Với lại các bác bàn tán về Masteri xôm quá nên em cứ tưởng mỗi Masteri được iu ái. Thế này thì nhà em cuốc bộ tới cái trạm này còn gần hơn tới Vista nữa hihi.

Ngay trước Vista thì không có trạm đâu mợ, vì nó nằm quá gần cái trạm Masteri mà cũng không có mặt bằng, đại khái thì các trạm cách nhau khoảng 1 cây chuối. Nhưng qua Vista chút thì có ngay cái trạm gần chỗ đèn xanh đỏ lên cầu vượt mà hàng ngày kẹt xe máy hướng Thủ Đức đi SG đó. Mợ ở Vista thì đi bộ cỡ 150-250m là cùng. Nói chung người ta tính cả rồi, nó phải gần chỗ có cư dân sinh sống, mợ khỏi phải lo. :)
PS: Từ Vista lên Masteri, mợ "cuốc" theo đường nào mà những 2 cây chuối nhể? :)

Nhà em tiếng là sau lưng Vista nhưng lại nằm thụt tuốt bên trong, mé gần bờ sông ấy bác ạ. Đi bộ tới Vista là 1 cây, từ đây lội tới Masteri thêm tầm 1 cây nữa nhỉ.

Dưng mờ cái trạm Rạch Chiếc nằm chơi vơi đó, ai trong xóm làng chạy xe đạp xe máy ra cũng chả biết gửi xe ở đâu để mà lên metro. (Vista thì lại đang miễn phí giữ xe hehe)
 
Hạng B2
25/12/11
262
616
113
em quan tâm đến căn hộ này hì liên hệ với ai ạ?
 
Hạng C
25/7/11
836
61.617
93
Hehehe em nói thật cái MRT cần tối thiểu thêm 1 làn Bắc Nam nữa thì may ra mới bắt đầu phát huy tác dụng. Chứ giờ chẳng lẽ chỉ đi Suối Tiên và Bến Thành chơi thôi?

Ngay cả nếu mợ Selene làm cỡ đường Nguyễn Du NKKN thôi từ Bến Thành mợ cũng vô phương đi đến đó bằng cách đi bộ.

Dân Việt chưa có thì mơ, nhưng đến lúc có em không biết người ta có đủ dũng khí hy sinh cái thứ rất tầm thường và sung sướng nhiều người không biết là cái xe gắn máy đó hay ko? Mợ cứ tưởng tượng cuốc bộ chừng 15 phút dưới thời tiết này cho dù ở Sing cũng là đủ cực hình đừng nói ở VN nơi cái lề đường cũng không có.

Em đọc mấy cái review thấy nhiều người khen nức khen nở Sing, rồi mơ blah blah có public transportation như Sing. Em ngồi cười thầm một mình vì chắc mấy bạn đó đa số đọc báo hoặc lâu lâu đi du lịch chứ chẳng có sống và làm việc với kiểu public transport đó.

Cho mợ chơi vài ví dụ: Nhà em hồi xưa ở Braddel nằm trên line đỏ, thằng bạn em ở làn tím Seragoon, coi trên bản đồ đường chim bay chỉ có cao lắm 3km. Nhưng nếu em chơi công cộng em phải ngồi chờ bus ( tối thiểu 15 phút, sáng kẹt xe lên đến 20 phút), bus nó chạy lòng vòng nhiều khi gần 30 phút mới đến cái trạm gần đó, sau đó phải lê thân đi bộ gần 10 15 phút nếu muốn đến được nhà. Còn đi MRT thì chắc phải gần 1 tiếng vì phải đi ngược xuống DbGhaut là cái nối station giữa đỏ và tím rồi mới đi ngược lại lên. Chỉ nhờ gần đây nó có cái circle line thì nó mới đỡ hơn một chút xiu.
Ấy là đi chơi chứ còn đi làm mà đi mướn nhà để ở thì chuyện đầu tiên là coi cách nào để đi từ nhà đến công ty bằng tổng số mrt+bus tối thiểu nhất chứ switch mrt sang bus một lần là chờ ngóc mỏ luôn. Mỗi ngày nhiều khi cách có vài km chim bay em mất gần 40 phút để đi làm.

Nhiều khi ngồi đó rung đùi ước có cái xe gắn máy chắc mất 10 phút em phóng đến nơi :D.

QUay lại cái MRT ở VN. Đúng là nếu không làm thì sẽ không bao giờ có. Nhưng phải có đủ thì nó mới bắt đầu phát huy hiệu quả chứ còn 1 cái như giờ thì vẫn còn chơi là chính mà thôi. MRT quan trọng nhất là để đi làm vì lúc sáng đi tối về là lúc người ta đuối nhất mà hầu như xung quanh các MRT station hiện tại trừ cái Opera Station đều không có các cơ quan xí nghiệp trong tầm 10 đến 15 phút đi bộ. Và như vậy ít nhất 10 đến 15 năm nữa thì cái MRT mới có thể bắt đầu phát huy công năng của nó.

Nhưng biết đâu lúc đó lại có nhiều sự lựa chọn hơn ở những chỗ quy hoạch tốt hơn sao?
 
Tập Lái
Tư vấn hay nhỉ. Vậy mà bữa giờ em ko biết toàn mang tiền gửi ngân hàng.
Tiền gửi ngân hàng có tính an toàn cao. đối với người gửi tiền ngân hàng thứ nhất là tính an toàn cao or chưa có phương án kinh doanh do nguồn vốn dư thừa. lợi nhuận và rủi ro trong đầu tư luôn tỷ lệ thuận với nhau mà huynh.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Hehehe em nói thật cái MRT cần tối thiểu thêm 1 làn Bắc Nam nữa thì may ra mới bắt đầu phát huy tác dụng. Chứ giờ chẳng lẽ chỉ đi Suối Tiên và Bến Thành chơi thôi?

Ngay cả nếu mợ Selene làm cỡ đường Nguyễn Du NKKN thôi từ Bến Thành mợ cũng vô phương đi đến đó bằng cách đi bộ.

Dân Việt chưa có thì mơ, nhưng đến lúc có em không biết người ta có đủ dũng khí hy sinh cái thứ rất tầm thường và sung sướng nhiều người không biết là cái xe gắn máy đó hay ko? Mợ cứ tưởng tượng cuốc bộ chừng 15 phút dưới thời tiết này cho dù ở Sing cũng là đủ cực hình đừng nói ở VN nơi cái lề đường cũng không có.

Em đọc mấy cái review thấy nhiều người khen nức khen nở Sing, rồi mơ blah blah có public transportation như Sing. Em ngồi cười thầm một mình vì chắc mấy bạn đó đa số đọc báo hoặc lâu lâu đi du lịch chứ chẳng có sống và làm việc với kiểu public transport đó.

Cho mợ chơi vài ví dụ: Nhà em hồi xưa ở Braddel nằm trên line đỏ, thằng bạn em ở làn tím Seragoon, coi trên bản đồ đường chim bay chỉ có cao lắm 3km. Nhưng nếu em chơi công cộng em phải ngồi chờ bus ( tối thiểu 15 phút, sáng kẹt xe lên đến 20 phút), bus nó chạy lòng vòng nhiều khi gần 30 phút mới đến cái trạm gần đó, sau đó phải lê thân đi bộ gần 10 15 phút nếu muốn đến được nhà. Còn đi MRT thì chắc phải gần 1 tiếng vì phải đi ngược xuống DbGhaut là cái nối station giữa đỏ và tím rồi mới đi ngược lại lên. Chỉ nhờ gần đây nó có cái circle line thì nó mới đỡ hơn một chút xiu.
Ấy là đi chơi chứ còn đi làm mà đi mướn nhà để ở thì chuyện đầu tiên là coi cách nào để đi từ nhà đến công ty bằng tổng số mrt+bus tối thiểu nhất chứ switch mrt sang bus một lần là chờ ngóc mỏ luôn. Mỗi ngày nhiều khi cách có vài km chim bay em mất gần 40 phút để đi làm.

Nhiều khi ngồi đó rung đùi ước có cái xe gắn máy chắc mất 10 phút em phóng đến nơi :D.

QUay lại cái MRT ở VN. Đúng là nếu không làm thì sẽ không bao giờ có. Nhưng phải có đủ thì nó mới bắt đầu phát huy hiệu quả chứ còn 1 cái như giờ thì vẫn còn chơi là chính mà thôi. MRT quan trọng nhất là để đi làm vì lúc sáng đi tối về là lúc người ta đuối nhất mà hầu như xung quanh các MRT station hiện tại trừ cái Opera Station đều không có các cơ quan xí nghiệp trong tầm 10 đến 15 phút đi bộ. Và như vậy ít nhất 10 đến 15 năm nữa thì cái MRT mới có thể bắt đầu phát huy công năng của nó.

Nhưng biết đâu lúc đó lại có nhiều sự lựa chọn hơn ở những chỗ quy hoạch tốt hơn sao?
Thì tuyến này làm để đi Bến Thành hoặc Suối Tiên chơi mà bác? Còn ngày thường thì một số người tiện đường sẽ đi, đa số không tiện thì "vũ như cẩn".
Đó là giai đoạn đầu, giai đoạn sau thì trạm thu phí XLHN sẽ thu luôn xe máy. :)
Cư dân Masteri, Vista... thì ngày ngày mong chờ nó, đêm đêm mong đợi nó, vì nhờ nó mà lượng xe máy vô trung tâm sẽ giảm đi (càng nhiều càng tốt) để các bác ấy có thể vác xe hơi đi làm.
 
Hạng C
22/2/11
531
7.358
93
Sài Gòn
Hehehe em nói thật cái MRT cần tối thiểu thêm 1 làn Bắc Nam nữa thì may ra mới bắt đầu phát huy tác dụng. Chứ giờ chẳng lẽ chỉ đi Suối Tiên và Bến Thành chơi thôi?

Ngay cả nếu mợ Selene làm cỡ đường Nguyễn Du NKKN thôi từ Bến Thành mợ cũng vô phương đi đến đó bằng cách đi bộ.

Dân Việt chưa có thì mơ, nhưng đến lúc có em không biết người ta có đủ dũng khí hy sinh cái thứ rất tầm thường và sung sướng nhiều người không biết là cái xe gắn máy đó hay ko? Mợ cứ tưởng tượng cuốc bộ chừng 15 phút dưới thời tiết này cho dù ở Sing cũng là đủ cực hình đừng nói ở VN nơi cái lề đường cũng không có.

Em đọc mấy cái review thấy nhiều người khen nức khen nở Sing, rồi mơ blah blah có public transportation như Sing. Em ngồi cười thầm một mình vì chắc mấy bạn đó đa số đọc báo hoặc lâu lâu đi du lịch chứ chẳng có sống và làm việc với kiểu public transport đó.

Cho mợ chơi vài ví dụ: Nhà em hồi xưa ở Braddel nằm trên line đỏ, thằng bạn em ở làn tím Seragoon, coi trên bản đồ đường chim bay chỉ có cao lắm 3km. Nhưng nếu em chơi công cộng em phải ngồi chờ bus ( tối thiểu 15 phút, sáng kẹt xe lên đến 20 phút), bus nó chạy lòng vòng nhiều khi gần 30 phút mới đến cái trạm gần đó, sau đó phải lê thân đi bộ gần 10 15 phút nếu muốn đến được nhà. Còn đi MRT thì chắc phải gần 1 tiếng vì phải đi ngược xuống DbGhaut là cái nối station giữa đỏ và tím rồi mới đi ngược lại lên. Chỉ nhờ gần đây nó có cái circle line thì nó mới đỡ hơn một chút xiu.
Ấy là đi chơi chứ còn đi làm mà đi mướn nhà để ở thì chuyện đầu tiên là coi cách nào để đi từ nhà đến công ty bằng tổng số mrt+bus tối thiểu nhất chứ switch mrt sang bus một lần là chờ ngóc mỏ luôn. Mỗi ngày nhiều khi cách có vài km chim bay em mất gần 40 phút để đi làm.

Nhiều khi ngồi đó rung đùi ước có cái xe gắn máy chắc mất 10 phút em phóng đến nơi :D.

QUay lại cái MRT ở VN. Đúng là nếu không làm thì sẽ không bao giờ có. Nhưng phải có đủ thì nó mới bắt đầu phát huy hiệu quả chứ còn 1 cái như giờ thì vẫn còn chơi là chính mà thôi. MRT quan trọng nhất là để đi làm vì lúc sáng đi tối về là lúc người ta đuối nhất mà hầu như xung quanh các MRT station hiện tại trừ cái Opera Station đều không có các cơ quan xí nghiệp trong tầm 10 đến 15 phút đi bộ. Và như vậy ít nhất 10 đến 15 năm nữa thì cái MRT mới có thể bắt đầu phát huy công năng của nó.

Nhưng biết đâu lúc đó lại có nhiều sự lựa chọn hơn ở những chỗ quy hoạch tốt hơn sao?

Mỗi lần bác post 1 cái comment dài dài là em rất thích vì bác viết rất chi tiết, nhiều thông tin thực tế.

Vậy chắc là vẫn phải đi làm bằng xe riêng rồi, nhưng em hy vọng chiều cuối tuần muốn đi bộ ở đường Nguyễn Huệ thì cả nhà em có thể leo tót lên Metro, ra tới nơi không phải loay hoay kiếm chỗ gửi/đậu xe.

Trước mắt zậy đi :(
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: [email protected]
Hạng C
25/7/11
836
61.617
93
Em tính viết dài dài về MRT vì em từng ở cái xứ gần như là ngon nhất thế giới về cái vụ này. Công việc của em một thời cũng có liên quan một chút xíu đến cái vụ public transportation. Nhưng giờ chưa có hứng hehehe.
Có vài số liệu tương tự ở Sing mợ selene có thể liên tưởng đến bao giờ và khi nào ở SG ( giả sử tầm nhìn của các bố cũng bằng được bác Lý bên kia)

Năm 85 khánh thành MRT Station đầu tiên ( Toa Payoh MRT)
Năm 87 người dân bắt đầu được sử dụng đầu tiên có 2 làn đỏ và xanh với khoảng gần 20 trạm
Trước năm 2002, trạm cuối ở làn xanh vẫn cách sân bay Changi khá xa và phải đi tiếp bằng bus. 2 trạm cuối nối sân bay chỉ được khánh thành năm 2002.
Năm 2003 khánh thành làn tím nối Đông Bắc

Năm 2009 khánh thành làn vàng Circle line nối vòng tròn

Năm 2011 khánh thành làn downtown để giảm tải khu trung tâm

Năm 2018 2019 dư kiến thêm 2 làn nữa.

Mợ sẽ nhìn thấy tần suất xây ngày càng dồn dập gần đây lý do chính là vì dân Sing gần như làm chủ mọi công nghệ từ đào đường đến xây trạm làm xe lửa. Và cũng vì nhu cầu càng ngày càng bức thiết.
Cũng ở Sing tất cả các tuyến được xây dựng sau năm 2002 dù trung tâm hay xa đều chui hầm ko chạy trên không nữa.

Như mợ thấy ngay cả ở Sing cần 10 năm để bắt đầu người ta sử dụng làm phương tiện lưu thông chính.

Tuy nhiên mọi thứ đều có thể có so sánh khác. Ví dụ như em có thời sang Thẩm Quyến gần như liên tục và vào năm 2009 Thẩm QUyến xây cùng 1 lúc 3 làn đường MRT, mở gần 25 stations, cái station ở kế ks em ở lúc đó nó được xây dựng 24/24 tiếng máy xúc hầu như không nghĩ. Em đến 1 năm trước 1 năm sau đã thấy kín mít xe điện ngầm. Nhưng tất nhiên đó là xây ở cái xứ mà tòa nhà 100m có thể xây trong 1 tháng :)
 
  • Like
Reactions: tailocft
Hạng F
29/8/07
7.979
27.077
113
Cái này bác chưa kể trộm cắp, cướp giật, móc túi, xì ke, xin đểu đủ thứ ở Metro Việt Nam. Có khi nó biến thành cái nơi tụ tập cho dân nghiện giống công viên 1 năm trước đây. Khi đó không biết ai dám đi Metro nữa ?
Năm 2010, vợ chồng em về nước. Cũng tưởng xe buýt Việt Nam nó giống xe buýt xứ người nhảy lên đi. Vưa lên ngồi chưa nóng chổ, có thằng bán đồng hồ mặt mày bặm trợn nó quăng cái vào người mình kêu mua. May mình nói sinh viên ko có tiền nó tin vì thấy em non cũng giống sinh viên. Chứ nó lôi cái ông tiêm ra chắc là giờ ko còn ngồi đây chém gió. Từ đó thì cạch luôn xe buýt tới giờ.
Hehehe em nói thật cái MRT cần tối thiểu thêm 1 làn Bắc Nam nữa thì may ra mới bắt đầu phát huy tác dụng. Chứ giờ chẳng lẽ chỉ đi Suối Tiên và Bến Thành chơi thôi?

Ngay cả nếu mợ Selene làm cỡ đường Nguyễn Du NKKN thôi từ Bến Thành mợ cũng vô phương đi đến đó bằng cách đi bộ.

Dân Việt chưa có thì mơ, nhưng đến lúc có em không biết người ta có đủ dũng khí hy sinh cái thứ rất tầm thường và sung sướng nhiều người không biết là cái xe gắn máy đó hay ko? Mợ cứ tưởng tượng cuốc bộ chừng 15 phút dưới thời tiết này cho dù ở Sing cũng là đủ cực hình đừng nói ở VN nơi cái lề đường cũng không có.

Em đọc mấy cái review thấy nhiều người khen nức khen nở Sing, rồi mơ blah blah có public transportation như Sing. Em ngồi cười thầm một mình vì chắc mấy bạn đó đa số đọc báo hoặc lâu lâu đi du lịch chứ chẳng có sống và làm việc với kiểu public transport đó.

Cho mợ chơi vài ví dụ: Nhà em hồi xưa ở Braddel nằm trên line đỏ, thằng bạn em ở làn tím Seragoon, coi trên bản đồ đường chim bay chỉ có cao lắm 3km. Nhưng nếu em chơi công cộng em phải ngồi chờ bus ( tối thiểu 15 phút, sáng kẹt xe lên đến 20 phút), bus nó chạy lòng vòng nhiều khi gần 30 phút mới đến cái trạm gần đó, sau đó phải lê thân đi bộ gần 10 15 phút nếu muốn đến được nhà. Còn đi MRT thì chắc phải gần 1 tiếng vì phải đi ngược xuống DbGhaut là cái nối station giữa đỏ và tím rồi mới đi ngược lại lên. Chỉ nhờ gần đây nó có cái circle line thì nó mới đỡ hơn một chút xiu.
Ấy là đi chơi chứ còn đi làm mà đi mướn nhà để ở thì chuyện đầu tiên là coi cách nào để đi từ nhà đến công ty bằng tổng số mrt+bus tối thiểu nhất chứ switch mrt sang bus một lần là chờ ngóc mỏ luôn. Mỗi ngày nhiều khi cách có vài km chim bay em mất gần 40 phút để đi làm.

Nhiều khi ngồi đó rung đùi ước có cái xe gắn máy chắc mất 10 phút em phóng đến nơi :D.

QUay lại cái MRT ở VN. Đúng là nếu không làm thì sẽ không bao giờ có. Nhưng phải có đủ thì nó mới bắt đầu phát huy hiệu quả chứ còn 1 cái như giờ thì vẫn còn chơi là chính mà thôi. MRT quan trọng nhất là để đi làm vì lúc sáng đi tối về là lúc người ta đuối nhất mà hầu như xung quanh các MRT station hiện tại trừ cái Opera Station đều không có các cơ quan xí nghiệp trong tầm 10 đến 15 phút đi bộ. Và như vậy ít nhất 10 đến 15 năm nữa thì cái MRT mới có thể bắt đầu phát huy công năng của nó.

Nhưng biết đâu lúc đó lại có nhiều sự lựa chọn hơn ở những chỗ quy hoạch tốt hơn sao?
 
Status
Không mở trả lời sau này.