Còm ở thớt kia em móc sang đây cho đung chủ đề
Bữa giờ bận em ko tiện reply nay sẵn chờ client online nên em viết đôi dòng: Niềm tin là 1 thứ xa xỉ hiện nay. Em o dám chắc tương lai Masteri sẽ hình thành ntn, nhưng em biết hiện tại cái HAGL ra sao nên cho dù nó rẻ hơn em cũng ko chọn. Vì ko tin tưởng đc gì vào hiện tại, tầm tiền giới hạn nên buộc phải lựa chọn tương lai dù có đắt hơn đôi chút. Bác là chuyên gia tài chính, bác đã am hiểu giá trị của niềm tin thị trường ntn. Còn chuyện niềm tin đó từ đâu ra thì em o cần nhắc thì ở đây chắc ai cũng biết tại sao vì cái thớt Masteri có ngày cả trăm bác tàu ngầm bên đó cùng lúc mà, đọc hết ắt rõ. Ví dụ đơn cử bác nói tại sao chúng em tin là nó chậm xuống cấp thì bác vào đây: https://www.otosaigon.com/threads/cap-nhap-tien-do-metropolis-thao-dien-masteri.8576343/page-318. Service thì cũng do savils quản lý với mức phí 17.5k/m chưa bao gồm bãi đậu xe thì chắc là ko tệ hơn 5k/m tại HAGL nhỉ. Ở đây các bác toàn chuyên gia cả rồi đâu phải trẻ con đâu hùa theo thấy chỗ nào đông bu vào. Đặc biệt là tại thỏi điểm nhạy cảm sau 1 thời gian dài BĐS đóng băng người mua đã dè chừng và đắn đo cân nhắc rất nhiều, nắm đủ lượng thông tin đã rồi mới chốt hàng, bởi thế khi Masteri xuât hiện người mua đổ xô mua, giờ họ vẫn theo dõi và đc cập nhật thông tin dự án hàng ngày từ bên trong đến cảnh quan view bên ngoài, tiến độ.... Còn có mall hay Metro, (chắc chắn), hay hồ cảnh quan, trường học (dự kiến) là sự gia tăng tiện ích đáng kể, chí ít là cho bác thêm 1 lựa chọn, nhiều khi nghĩ ko cần nhưng lúc cấp thiết lại thấy giá trị, ví dụ vớ vẩn ntn: đi siêu thị hàng ngày, lười nấu nướng ghé ăn luôn, tiếp khách ko cần đi xa, đi Metro sang khám bệnh VCP, ra bên xe miền đông mới, con cái đi học, vào quận 1 làm việc dạo chơi.... Thực ra cả chuyện sử dụng hay ko quan trọng cứ có cái đã, xe 4b mua hay o mua cũng đc vì nhiều giải pháp thay thế, nhưng cái Mall hay Metro có muốn nó gần mình để đi bộ ra cũng ko đc. Ví dụ các bác nhà nghèo Masteri ko có xe 4b, có thể gọi uber, grab taxi đi làm hàng ngày cũng đc, có tài xế riêng, xe có người chăm dùm khỏe re, đi một mình hoặc khi tắc đường nhảy lên Metro đi vào bên trong nội thành lấy xe điện tự cân bằng ra đi dạo. Có xe thì cũng ko sao, hầm để xe bố trí đảm bảo, giả dụ ko đủ chỗ thì các thể loại mua sau cho thuê mới lo, mua trước vào ở là xí chỗ cả rồi
. Mà vài năm tới có khi các PTGT cá nhân sẽ bị hạn chế hoặc thu phí cao khi vào các đô thị lớn để hạn chê tắc đường hoặc giảm sức mua khi hàng rào thuế bị gỡ nữa. Như 1 số phân tích, thống kê bác sang kia tham khảo em có post link đầy đủ thì dự án kế cận và gần tuyến Metro có giá trị cho thuê, sỡ hữu cao hơn so với các dự án ở xa nên bác ko thể cho rằng nó là tương lai nên giá trị của nó phải chờ khi nó hình thành mới đc tăng được. Tất nhiên, mặt lợi có thì mặt bất lợi cũng có nhưng phải chất nhận thôi, đâu chả zậy. Masteri và các dự án kế cận Metro dọc song hành là động lực phát triển dịch vụ của khu vực Thảo Điền. Mức tiêu dùng của cư dân 4000 căn hộ tại Masteri + Metropolis o chỉ quyết định mật độ tiện ích của Mas mà còn ảnh hưởng cả khu vực TĐ- đến giờ này còn rất vắng vẻ, mấy cửa hàng lèo tèo bán cầm chừng kém sôi nổi, dù phía bên kia APAK đã khá đủ đầy rồi. Nên đó ko hẳn là điểm yếu hoàn toàn. Khi mà dịch vụ dọc đường Thảo Điền, song hành XLHN phát triển thì Nguyễn Văn Hưởng dù ven sông nhưng lôm nhôm lổm nhổm tối đi tối thui ko 1 bóng người liệu có thu hút được người mua, người thuê...???
Bác comment dài thòng lòng mà em đọc xong 0 hiểu ý bác nói gì.
1. Quản lý cả 2 thằng đều là Savil. HAGL thì 5.5k/m2. Thằng Masteri thì 17.5k. Nhưng bác kết luận chăc quản lý bên Masteri 0 tệ hơn HAGL. Theo lẽ người bình thường thấy cái giá chênh lệch như vậy phải kết luận là Masteri quản lý phải tốt hơn gấp 3 lần HAGL chứ? Còn nếu mà quản lý 0 tốt hơn gấp 3 lần thi cư dân Masteri sẽ đóng tiền ngu phải 0 bác?
2. Thêm câu "dù có đắt hơn đôi chút" nữa. Đắt hơn gấp đôi thì gọi là đắt hơn đôi chút hả bác? Bác nói giảm, nói tránh cũng chừa em nói với
3. 2 thằng cùng nằm 1 khu, thì em 0 hiểu bác so sánh cái malls làm gì. Bộ chỉ có cư dân của Masteri được dủng cái malls đó hả bác?
4. Metro thì để em coi các bác trên đây có xài quá hơn 1 lần không. Tại vì chả thằng nào dại mà bỏ 4 bánh đi metro cả ạ
Túm cái váy lại thì em chỉ kết luận là căn hộ mới trên giấy nó đắt phi lý so với căn hộ cũ cùng vị trí như vậy. Nhưng mà nhiều bác sale cứ mở miệng ra căn này căn kia cũ rồi, xuống cấp rồi. Mua mấy cái mới trên giấy này đi. Chỉ đắt hơn gấp đôi thôi. Cho nên em buồn cười và phải cười thôi ạ