Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
manhcuong nói:
Thế này bác ạ: Ống lồng họ thiết kế không dài, do đó đệm cao su 3 và 5 lồi ra một chút ( mỗi bề còn khoảng 5 mm), lỗ ở lồng-đèn 2 và 6 đk cũng chỉ 10 mm để cho con đinh 7 đi qua thôi, không cho ống lồng đi qua, còn ren của đinh số 7 dài lắm bác ạ, họ tiện chạy hẳn vào trong ống lồng cơ. Em tháo hẳn một chiếc ra để xem thì thấy vậy. Em nới lỏng ra, siết nhẹ chạy thử thì cực kỳ êm tai (bỏ hẳn ốc ra không vặn chắc còn êm hơn nữa!:D), nhưng do yếu tố an toàn nên dành phải siết lại nhưng lực nhẹ hơn nguyên bản thì tiếng ù so với trước giảm rất nhiều rồi.
Em cũng thật sự không hiểu sao họ lại thiết kế vậy nữa, không được hợp lý lắm!
sieuthiNHANH2011101028241ndhlzjhim216113.jpeg

Mạo muội đề nghị bác manhcuong thử làm riêng 10 ống lồng (4) dài hơn nguyên thủy khỏang 0.5mm xong rồi thay thế 1 lọat. Bác cứ xiết cho tới lúc cảm thấy bằng lực xiết nguyên thủy. Mấy cái ống lồng nầy ra ngòai tiệm tiện làm 1 chục cái rẻ òm.
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Dongzinger nói:
Mạo muội đề nghị bác manhcuong thử làm riêng 10 ống lồng (4) dài hơn nguyên thủy khỏang 0.5mm xong rồi thay thế 1 lọat. Bác cứ xiết cho tới lúc cảm thấy bằng lực xiết nguyên thủy. Mấy cái ống lồng nầy ra ngòai tiệm tiện làm 1 chục cái rẻ òm.

Em không làm sai thiết kế nguyên bản đâu bác ơi, có nhiều cái liên quan mà mình không tính hết được. Em chỉ dám siết lại mấy con bu-lông nhưng cũng trong giới hạn cho phép ( từ 48 - 58 Nm), vừa rồi VSM trả lời câu hỏi của em, họ bảo họ siết với lực 58 Nm, nay em siết với lực 48 Nm thì vẫn trong giới hạn an toàn và đã gửi cho em 10 con bu-lông mới để em siết lại, ống lồng dài em nghĩ không cần thiết vì các con bu-lông này tự hãm khi vặn vào rồi.
Thật ra em thấy Mit cũng rất chịu khó lắng nghe đấy chứ, hồi đi Ỉn em có hỏi ToyVN mấy vấn đề, cho đến giờ Ỉn em đã bán mà vẫn chưa có hồi âm!:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
glare2 nói:
Nghe thế này thì chắc có lý hơn các bác nhỉ ! Nhưng em nghĩ là đây cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân gây ù thôi. Vì nếu như ko phải là kết cấu khung body on ladder frame mà là uni body như Santafe hay Sorento thì các rung động do mặt đường, máy ... sẽ truyền thẳng vào body xe mà ko qua chassi thì lấy đâu ra gối đệm cao su giữa khung xe và thân xe cơ chứ. Như vậy ko khéo bác phải kiểm tra thêm cả lực xiết ở các gối đỡ nhún, thụt nữa nhỉ ?
Em quên mất ý này của bác. Các xe kia được cách âm rất kỹ, còn PS cũng được cách âm tuy không kỹ, về ta còn không đúng cả vật liệu nữa. Sàn xe của những xe trên được dán Damping gốc cao su, còn PS dán damping gốc nhựa đường!
 
Hạng B2
19/12/10
272
1
18
Đọc lui đọc tới em xin mạn phép là hoan hô tinh thần và niềm đam mê của bác manhcuong chịu làm chuột bạch và những đóng góp của bác ý, không dể gì có những người như bác manhcuong củng như sự tư vấn đong góp và bảo vệ của bác truong 195, đó là ý kiến của bản thân em, khi em tham gia diển đàn.
 
Hạng D
3/6/11
1.194
57
63
TPHCM-TÂN BÌNH
Bác trương, bác Cường, bác Đông chắc bên cơ khí chế tạo máy. xe mới ra mà các bác đã phát hiện được lỗi và đưa ra phương pháp khắc phục. Em phải học hỏi các bác về tính cảm nhận xe. mỗi sáng đưa con đi học từ khu công nhiệp tân bình về út tịch là bị gắn máy va quẹt....nhưng về đến nhà mới biết, không bị ở 2 góc thoát đầu xe thì cũng ở đuôi xe....bực thật
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
glare2 nói:
Nghe thế này thì chắc có lý hơn các bác nhỉ ! Nhưng em nghĩ là đây cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân gây ù thôi. Vì nếu như ko phải là kết cấu khung body on ladder frame mà là uni body như Santafe hay Sorento thì các rung động do mặt đường, máy ... sẽ truyền thẳng vào body xe mà ko qua chassi thì lấy đâu ra gối đệm cao su giữa khung xe và thân xe cơ chứ. Như vậy ko khéo bác phải kiểm tra thêm cả lực xiết ở các gối đỡ nhún, thụt nữa nhỉ ?

Santafe do kết cấu nhún độc lập, và cầu chủ động trước nên lực động cơ không đi qua khung như hệ thống kéo bánh sau như của PS. Nên rung động giảm nhiều. Bù lại khi vào đường dằn sóc thì kết cấu body ồn hơn.
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
truong195 nói:
glare2 nói:
Nghe thế này thì chắc có lý hơn các bác nhỉ ! Nhưng em nghĩ là đây cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân gây ù thôi. Vì nếu như ko phải là kết cấu khung body on ladder frame mà là uni body như Santafe hay Sorento thì các rung động do mặt đường, máy ... sẽ truyền thẳng vào body xe mà ko qua chassi thì lấy đâu ra gối đệm cao su giữa khung xe và thân xe cơ chứ. Như vậy ko khéo bác phải kiểm tra thêm cả lực xiết ở các gối đỡ nhún, thụt nữa nhỉ ?

Santafe do kết cấu nhún độc lập, và cầu chủ động trước nên lực động cơ không đi qua khung như hệ thống kéo bánh sau như của PS. Nên rung động giảm nhiều. Bù lại khi vào đường dằn sóc thì kết cấu body ồn hơn.

Em thấy là Santafe 4w cũng ko ồn hơn 2w lắm đâu nên nguyên nhân chắc là do máy nó nằm ngang nên dập dao động rung của máy tốt hơn ( như bác onlymer nói ở trên ) ngoài ra cách âm của Santafe cũng làm khá cẩn thận như em đã được thấy. Ngoài ra máy Santafe là loại High Power nên máy cũng êm hơn nhiều ạ. Do đó nếu xác định nguyên nhân gây ù do rung động máy thì đúng là chỉ còn cách điều chỉnh độ nén của đệm cao su như bác manhcuong đã làm nhằm giảm rung động của máy truyền theo chassi vào thân xe ( cách khác là đợi bản xăng ra thôi :D ) Còn với nguyên nhân là rung động mặt đường thì khó hơn nhiều vì 1 cái SUV gầm cứng ko thể so với 1 cái CUV về độ ồn được đúng ko các bác ? Vấn đề nữa là em thấy nếu dùng chống ồn gốc bitum thường phản tác dụng đối với âm trầm ( bác nào lắp sub mà dùng chống ồn bitum cho biết ý kiến với ạ )
 
Hạng D
8/9/07
3.986
275
83
53
Thì em đây chứ ai, lúc còn lớp bitum sàn em có lắp cái sub điện dưới gầm ghế, nghe "sướng" tai lắm!
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Em thấy ở các cửa hàng vật liệu bảo ôn có tấm mút cao su ( loại có độ đàn hồi cao ấy vì có loại mút giống thế, mỏng hơn chút nhưng độ đàn hồi kém hơn, dẫm vài bữa là xẹp lép ) dày khoảng 1cm dùng cho cách âm xe rất tốt. Trước em dùng dán sàn, cánh cho Jolie của em khá hiệu quả. Giảm được âm trung, cao tuy không giảm được âm trầm nhưng cũng ko làm khuếch đại âm trầm.