Cái này làm được bác ạ. Em thấy ở một số xe thì ngoài những chỗ bắt thùng xe vào khung xe ra còn có những đòn cao su gối thêm, nhưng Mit đã nghiên cứu vậy rồi chắc là ổn thôi, không cần thêm nữa. Cứ để vậy sau hay bác!NGUYEN T nói:Theo cách suy luận của bác.Nếu muốn êm hơn nữa,mình có thể lắp thêm ở vị trí 10 con ốc có cao su giảm chấn kia cái gì đó để chúng triệt tiêu toàn bộ rung động truyền từ gầm xe và máy được không nhỉ?
Ví dụ như,lắp thêm vào đó những miếng cao su sau đó cố định và khung gầm,lúc đó các miếng cao su sẽ hấp thụ hết xung lực còn lại.
Bác manhcuong nghiên cứu xem như thế có được không?
Nghe thế này thì chắc có lý hơn các bác nhỉ ! Nhưng em nghĩ là đây cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân gây ù thôi. Vì nếu như ko phải là kết cấu khung body on ladder frame mà là uni body như Santafe hay Sorento thì các rung động do mặt đường, máy ... sẽ truyền thẳng vào body xe mà ko qua chassi thì lấy đâu ra gối đệm cao su giữa khung xe và thân xe cơ chứ. Như vậy ko khéo bác phải kiểm tra thêm cả lực xiết ở các gối đỡ nhún, thụt nữa nhỉ ?manhcuong nói:
Các bác lưu ý: Con ốc trên hình có ký kiệu N có hãm chống xoay ngược, khi tháo ra hãm này mất tác dụng (VSM báo cho em biết thế), do đó các bác không tự tiện nới ra, nếu nới ra thì phải thay ốc khác (không thay khả năng bị tuột ra dần dần là rất lớn). Do đó, xe bác nào bị dội ù nhiều thì mới đến đại lý yêu cầu kiểm tra lại lực siết nhé. Nếu bác nào đã nới ra rồi thì liên hệ mua 10 con ốc khác hoặc chơi thêm 1 con nữa để 2 con khóa vào với nhau!
SF êm vì nó là cầu trước, máy đặt ngang nên mọi rung động của máy truyền theo chiều dọc thân xe nên bị triệt tiêu khá nhiều theo đô dài. Ngoài ra nó dùng hệ thống treo mềm + lốp KUMHO mỏng dính mềm oặt, chỉ định bơm lại khá non (2 bar cho cả 4 bánh)glare2 nói:Nghe thế này thì chắc có lý hơn các bác nhỉ ! Nhưng em nghĩ là đây cũng chỉ là 1 trong các nguyên nhân gây ù thôi. Vì nếu như ko phải là kết cấu khung body on ladder frame mà là uni body như Santafe hay Sorento thì các rung động do mặt đường, máy ... sẽ truyền thẳng vào body xe mà ko qua chassi thì lấy đâu ra gối đệm cao su giữa khung xe và thân xe cơ chứ. Như vậy ko khéo bác phải kiểm tra thêm cả lực xiết ở các gối đỡ nhún, thụt nữa nhỉ ?
PS máy đặt dọc tạo rung xe theo chiều ngang là chiều ngắn nên mức độ triệt tiêu rung kém. Cầu lại là cầu sau, treo là treo cứng. Lốp là BS cứng hơn Kumho.
Do đó nếu độ êm PS so với SF một 9 một 10 thì đã là OK lắm rồi.
Vì em phải đi nhiều đường xấu lại đường khá dài nên em đã phải chia tay SF sau 4 năm sử dụng để "xuống đời" PS. Chấp nhận ồn hơn, nhưng lái đỡ mệt hơn. Đi qua ổ gà ổ voi êm ái hơn, đỡ xót xe hơn
Mình không phải là fan của HD, mình chưa sở hữu một HD bao giờ. Đọc thấy các bác ham mê xe hiểu biết từng chi tiết của xe dù là sản phẩm mới mình cũng rất ngưỡng mộ. Mình thấy mỗi hãng đều có ưu và nhược điểm riêng (chẳng hạn ford có ưu điểm về lái, cái này theo mình HD rất kém). Mình chỉ mong các bác có cái nhìn khách quan để những người chuẩn bị mua xe như mình chọn được những sản phẩm phù hợp. Trước đây bọn mình hay chạy du lịch bằng L300 và cá mập, mình thấy L300 chắc chắn hơn nhưng lại hay hỏng vặt hơn, ngày nay khách thích đi huyndai vì máy lạnh sâu và êm ái, nhưng cảm giác là hệ thống lái không thật tay đâu...
Sao chán dzậy, bác manhcuong. Bác rất kỳ cựu mà nhận xét box dzầy, ma mới như mình biết thật hay lụi đây hihihi. Rất nể bác kiên trì vooc/tìm cho bằng được nguyên nhân gây ù mới thôi, kể ra cũng đáng công bác hỉ. Tiếc là bác ở Bắc, chủ nhật này này ae MFC off Bưởi Biên hòa, bác mà tham gia thì dzui biết nhiêu.
Hỏng biết mấy ông boss lớn của MIT-việt có chịu khó nghe comment của ae OS hông ta, hay chí ít mấy chú middle-manager cũng phải xem rồi đề nghị lên xếp lớn mà thay đổi...
Hỏng biết mấy ông boss lớn của MIT-việt có chịu khó nghe comment của ae OS hông ta, hay chí ít mấy chú middle-manager cũng phải xem rồi đề nghị lên xếp lớn mà thay đổi...
Gần đây Mit mới xem thôn tin trên mạng OS và OF. Có sự tiếp thu sau khi PS ra bị chê ồn ù nhiều quá.
- Đầu tiên là lấy ý kiến khách hàng trên mạng đưa lên web chính thức của VSM
- Cho cái số tư vấn kỹ thuật lên trang nhất của Web, ko giấu sâu như trước nữa
- Mở thêm số tư vấn khách hàng 1800-xxxx
- Cũng họp bàn bình luận ý kiến anh em trên mạng
Còn các điểm tham gia chưa sâu thì nhiều
- Không cho kỹ thuật tham gia diễn đàn giải thích hay cung cấp thông tin chính thức về MIT cho anh em, mà toàn để anh em đoán già đoán non, nghe hơi nỗi chõ, tám lung tung
- Không tạo điều kiện để anh em trải nghiệm xe một cách sâu sắc. Mới chỉ dừng lại ở lái thử tí tí. Chưa có sự huấn luyện lái xe hay sửa xe kiểu Mit.
- Cái kinh nghiệm 10 năm vô địch Paris Dakar cũng không đem ra một phần làm thành sự trải nghiệm cho khách
- .... Nói chung còn nhiều cái kém
- Đầu tiên là lấy ý kiến khách hàng trên mạng đưa lên web chính thức của VSM
- Cho cái số tư vấn kỹ thuật lên trang nhất của Web, ko giấu sâu như trước nữa
- Mở thêm số tư vấn khách hàng 1800-xxxx
- Cũng họp bàn bình luận ý kiến anh em trên mạng
Còn các điểm tham gia chưa sâu thì nhiều
- Không cho kỹ thuật tham gia diễn đàn giải thích hay cung cấp thông tin chính thức về MIT cho anh em, mà toàn để anh em đoán già đoán non, nghe hơi nỗi chõ, tám lung tung
- Không tạo điều kiện để anh em trải nghiệm xe một cách sâu sắc. Mới chỉ dừng lại ở lái thử tí tí. Chưa có sự huấn luyện lái xe hay sửa xe kiểu Mit.
- Cái kinh nghiệm 10 năm vô địch Paris Dakar cũng không đem ra một phần làm thành sự trải nghiệm cho khách
- .... Nói chung còn nhiều cái kém
Mấy cái đệm cao su kê thùng xe em nghi nó là loại chất lượng kém hoặc là loại dùng cho TT có đường GT tốt. Sáng nay em thử siết thêm vào với lực siết của tay em nằm trong khoảng 35-40kg, tay đòn 30 cm (Đằng nào cũng thay ê-cu nên em thử nghiệm luôn, không biết nằm trong khoảng bao nhiêu Nm) thì tai lại nhức nhức như trước, nới ra chút thì tai hết nhức. Chán quá đi, tai ơi là tai!