bác có thể nói chi tiết thêm không , như là nới chỉnh ốc chỗ nào ?Tuần rồi em lại đi chuột bạch tiếp (Em cùng 1 bác trong SG chuột bạch ). Điều chỉnh bulon khung và thân, vệ sinh tiếp cổ hút. Kết quả là rất bất ngờ.
=> Kết luận. Em chạy đường Hà Nội, mặt đường trung bình, độ ồn đo được tính trung bình 56 decibel, tốc độ 30-55km/h. Không còn gì để phàn nàn về chiếc xe như; Ồn, ù,lắc..
- Vào cua hay ôm cua ngọt hơn, chắc xe hơn
- Ổn đinh thân xe tốt hơn cách bắt bulon cũ (ít bị lắc hơn).
- Đi qua gờ giảm tốc, taplo rất ít rung, rất ngọt. Đặc biết qua hố gas, gờ... rất phê
- Tiếng dội gầm xe giảm đi rất nhiều, tiếng lốp và tiếng khác dội vào gầm xe giảm khá nhiều..
- Tiếng ù thì em chả thèm tính nữa.
=> Bác @truong195 có thông tin gì khác. inbox giúp em. thanks
View attachment 2008833
Em nới 5 cặp bulon ra. Siết lại bulon theo cách như; căng, căng, trung bình, trung bình, căng. Xe rung chấn và giảm ù rất nhiều. Rất chắc xe.bác có thể nói chi tiết thêm không , như là nới chỉnh ốc chỗ nào ?
Bác hướng dẫn cụ thể hơn giúp ạ. Bác có thể chỉ ra garage nào ở HN được không. Cám ơn bácEm nới 5 cặp bulon ra. Siết lại bulon theo cách như; căng, căng, trung bình, trung bình, căng. Xe rung chấn và giảm ù rất nhiều. Rất chắc xe.
Ối giời. Em tưởng ai, anh không nhớ em, em vẫn nhớ bác. Em vẫn có số anh. Anh rảnh ngày nào PM em, hoặc vào zalo. Anh qua chạy thử xe em đã, thấy ok rồi làm. Nói ở đây nó hơi trừu tượng chútBác hướng dẫn cụ thể hơn giúp ạ. Bác có thể chỉ ra garage nào ở HN được không. Cám ơn bác
Bác Quân ở HN, vừa test thành công trên xe Bác ấy. Bằng suy luận và làm thử , bác Quân đã tìm ra cách nới ốc khung xe, nhưng khác với mọi người, bác chỉ nới 2 con.
Các Bác nên làm thử, nếu được thì csrm ơn Bác ấy.
Các Bác nên làm thử, nếu được thì csrm ơn Bác ấy.
Chuyên gia viết về ồn ù. Cách làm giống bác ở trên: "Cải thiện cao su liên kết chassis với thân xe, làm chúng mềm hơn để hấp thu rung động tốt hơn. Cụ thể như kiểm tra lực siết đai ốc cao su gầm, đưa chúng về giá trị nhỏ nhất mà nhà sản xuất cho phép. Cách khác là gọt dũa lại để lực ép vào các gối cao su này khi siết đai ốc là nhỏ hơn. Cách khác nữa là dùng các gối cao su chassis đã được hãng cải thiện."
Những hiểu nhầm của tài xế Việt về chống ồn ôtô
Có 5 vấn đề phổ biến mà người dùng thường hiểu lầm về tiếng ồn trên ôtô và phương pháp chống ồn.
vnexpress.net
Bác edc tìm được những cái mà họ chưa biết.Chuyên gia viết về ồn ù. Cách làm giống bác ở trên: "Cải thiện cao su liên kết chassis với thân xe, làm chúng mềm hơn để hấp thu rung động tốt hơn. Cụ thể như kiểm tra lực siết đai ốc cao su gầm, đưa chúng về giá trị nhỏ nhất mà nhà sản xuất cho phép. Cách khác là gọt dũa lại để lực ép vào các gối cao su này khi siết đai ốc là nhỏ hơn. Cách khác nữa là dùng các gối cao su chassis đã được hãng cải thiện."
Những hiểu nhầm của tài xế Việt về chống ồn ôtô
Có 5 vấn đề phổ biến mà người dùng thường hiểu lầm về tiếng ồn trên ôtô và phương pháp chống ồn.vnexpress.net
PS thiết kế cho mootn chiếc xe tính năng cao, xe chắc chắn, nhưng điều này vẫn đến ù.
Thực tế, nếu mình giảm một chút thì thoát được khá nhiều.
Bác còn PS không?
Bài viết mang nội dung cá nhân, sản phẩm em khắc phục đi hàng ngày. Em là người sử dụng, nên có gì chưa đúng. Các bác nhẹ tay.Bác edc tìm được những cái mà họ chưa biết.
PS thiết kế cho mootn chiếc xe tính năng cao, xe chắc chắn, nhưng điều này vẫn đến ù.
Thực tế, nếu mình giảm một chút thì thoát được khá nhiều.
Bác còn PS không?
1. Sử dụng
- Em vẫn đang sử dụng PS và sẽ đi thêm một số năm nữa. Đến bây giờ em mấy công nhận Pajero sport là 1 con xe ngon, trong tầm tiền em bỏ ra sau khi Fix được toàn bộ lỗi ồn, ù, lắc lư (chòng chành).....
- Đã lắp Thêm DVD Pioneer 8850, quạt giải nhiệt dàn nóng ĐH, đồng hồ đa thông tin, CC, nâng cấp loa.....để dùng thêm vài năm.
2. Nguyên nhân - Khắc phục - Kết quả
a. Nguyên nhân.
- Do Mit siết chặt các con bulon giảm chấn, kết nối khung xe và thân xe, với lực siết lớn hơn lực siết quy định (Tham khảo các hãng Toyota, Mit, Ford và diễn đàn auto). Nên khoang xe nhận toàn bộ những rung động từ tiếng động cơ, tiếng ồn mặt đường....... tạo nên cộng hưởng ỒN, Ù.
- Lực siết tiêu chuẩn bulon nối khung xe và thân xe của Mit (Úc) 27-31Nm
Lực siết cao su giảm chấn 27-31Nm
Thông tin các diễn dàn Toy, Mit, Ford (chủ yếu xe Nhật bị )
...................em chắc cũng không nhớ hết.
b. Khắc phục
Kết nối khung xe và thân xe có 5 cặp bulon ABCDE. Gây ù là cặp bulon C, gây ồn là cặp bulon D,E (cứ siết ốc vào là ồn và ù)
- Để khắc phục toàn bộ nguyên nhân này. Em xử lý như sau.
- Cặp bulon A,B: Siết lực 30Nm ( ổn định vị trí lái vững chắc, không bồng bềnh, êm ái ghế lái......)
- Cặp bulon C: Siết lực 20-26Nm ( Khắc phục toàn bộ tiếng cộng hưởng ù, tiếng động cơ, rung lắc kết nốt khung xe và thân xe....cả giải tốc độ 35-40km và 70-80km ù ù)
- Cặp bulon DE: Siết lực 26Nm ( Khắc phục toàn bộ tiếng ồn, tiếng dội mặt đường, ổn voi, ổ gà, ổn định thân xe.....)
c. Kết quả.
- Chả có gì còn chê cho con xe giá 600tr.
- Cảm giác lái ở đây bao gồm ( volang, vững chắc khung xe, dập tắt dao động nhanh, mức độ êm ái, vận hành máy, nhiên liệu...) Pajero sport 2014 là xe khá tốt.
Attachments
-
801,1 KB Đọc: 51
Em xử lý xong, không bán xe nữa. Mua thêm ít đồ chơi
Cho option nó full phè phè. Đồng hồ đa thông tin, VC, CC, quạt tản nhiệt điều hòa. Còn cái cảnh báo điểm mù trên gương em lắp nốt cào cuối tháng
Thêm mặt dưỡng
Đồng hồ đa thông tin
Đợi hàng về lắp như thế này
Thêm quạt giải nhiệt dàn nóng điều hòa
Cho option nó full phè phè. Đồng hồ đa thông tin, VC, CC, quạt tản nhiệt điều hòa. Còn cái cảnh báo điểm mù trên gương em lắp nốt cào cuối tháng
Thêm mặt dưỡng
Đồng hồ đa thông tin
Đợi hàng về lắp như thế này
Thêm quạt giải nhiệt dàn nóng điều hòa
Attachments
-
2,9 MB Đọc: 41
-
156,6 KB Đọc: 44
-
763,8 KB Đọc: 44
-
3,5 MB Đọc: 42
Chỉnh sửa cuối: