Em đã xử lý rất đơn giản cái ù ù 1 của bác. Đi rất phêEm chạy PS AT thấy có 2 kiểu ù
1. Ù khi đi vào đường xấu (Sau đây gọi là Ù 1): kiểu này gây ù tai, rất khó chịu. Khi máy không rung thì hiện tượng này tự hết. Chứng tỏ nguyên nhân là cộng hưởng hạ âm do thùng xe rung bởi máy rung và lốp bị va chấn truyền lên.
2. Ù khi đi tầm 75-78km ở 1500-1600 rpm (Sau đây gọi là Ù 2). Nó giống như xe tải nặng ép số, rung và ù, nhưng không gây đau tai. Cái này dễ chịu hơn cái thứ nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng xảy ra. Thông thường hiện tượng ù này chỉ xảy ra sau khi xe đã chạy khá lâu, thường là đường dài được hơn 1 tiếng. Các bác cố nghiên cứu xem nguyên nhân đích thực là gì vì có quá nhiều cái liên quan. Nhưng em thấy dí ga thêm tí lên 82km thì hết ù. Mà đạp mạnh phát khi đang ở 75km/h rồi thì như có ai ủn xe, xe vọt như xe đua nên ý tưởng ban đầu của em là do cái hộp số INVEC đóng cắt ly hợp không chuẩn.
Nếu PS không bị cái Ù 1 thì em đảm bảo là Santa Fe chỉ có khóc mà chạy theo, vì em chạy SF từ 2007 đến vừa rồi nên em biết.
Bác nào tai miễn dịch với vụ Ù 1 thì nên mua. Bác nào còn lăn tăn thì đợi thêm tí.
Vụ Ù 2 thì xử lý bằng cách lái ở các dải tốc độ khác cũng ko vấn đề lắm.
Cụ có thể chỉ cho em được không ạ? Xin cảm ơn cụ.Em đã xử lý rất đơn giản cái ù ù 1 của bác. Đi rất phê
Cụ có thể chỉ cho em được không ạ? Xin cảm ơn cụ.
- Cụ nới cái dây curoa máy lạnh ra ( hạ độ căng dây)
- Bỏ nilon 4 dán 4 cánh cửa.
- Dán cách âm 4 cánh
3 việc cụ nói để làm hết tiếng ù ù khi đi vào đường xấu hay là ù ở dải tốc độ 70-75km/h đấy ạ. Vì cái tiếng ù khi đi đg xấu nó rất khó chịu luôn ạ.=> Chả ù ì gì cả
- Cụ nới cái dây curoa máy lạnh ra ( hạ độ căng dây)
- Bỏ nilon 4 dán 4 cánh cửa.
- Dán cách âm 4 cánh
Dải 70-75km nó cũng giảm chút cụ. Có lẽ giải đó nó Cộng hưởng vô số thằng lại.3 việc cụ nói để làm hết tiếng ù ù khi đi vào đường xấu hay là ù ở dải tốc độ 70-75km/h đấy ạ. Vì cái tiếng ù khi đi đg xấu nó rất khó chịu luôn ạ.
Cụ phân biệt giữa ồn và ù.
- Ồn do đi vào đường xấu ( cụ làm cách âm 2 cánh cửa là giảm). Còn tiếng vọng máy, khung gầm.... thì chắc chỉ thay xe
- Ù thì đi đường đẹp nó cũng ù rồi (nổ máy nó đã ù). Cụ chỉ cần xé bỏ nilon dán vào cánh cửa, hạ độ căng dây curoa block máy lạnh là hết. ( em làm trên PSD AT).
Dải 70-75km nó cũng giảm chút cụ. Có lẽ giải đó nó Cộng hưởng vô số thằng lại.
Cụ phân biệt giữa ồn và ù.
- Ồn do đi vào đường xấu ( cụ làm cách âm 2 cánh cửa là giảm). Còn tiếng vọng máy, khung gầm.... thì chắc chỉ thay xe
- Ù thì đi đường đẹp nó cũng ù rồi (nổ máy nó đã ù). Cụ chỉ cần xé bỏ nilon dán vào cánh cửa, hạ độ căng dây curoa block máy lạnh là hết. ( em làm trên PSD AT).
Từ lúc PSD ra xe, chưa bao giờ có sự đồng lòng làm một hai cái test cả, ngay khi không tốn tiền, mà tiền giờ là chủ yếu.3 việc cụ nói để làm hết tiếng ù ù khi đi vào đường xấu hay là ù ở dải tốc độ 70-75km/h đấy ạ. Vì cái tiếng ù khi đi đg xấu nó rất khó chịu luôn ạ.
Trước đây dán cách âm sàn và cửa phải 15tr rồi 10tr, giờ nói bỏ ra 5tr cách âm sàn chưa chắc ai chịu bỏ ra, trong khi muốn cách âm, chống ù cần nhiều việc tốn tiền.
Hiện có một bác làm được một cái rất hay, chỉ mất khoảng 200k, nhưng khá đặc biệt, không phổ biến được.
Bác nào sử dụng bình thường, không off road, ngày chủ nhật có thể gặp mình, làm khoảng 20 phút.
Đây chỉ là một biện pháp nhỏ trong nhiều thứ phải làm và tốn tiền, nhưng làm từ từ thì không tốn nhiều lắm đâu.
Mình thấy một số xe đang dùng thảm rối dày. Thảm này rất tiện, giữ nước, bẩn rất tốt, nhưng cái hay là giảm được ù và khuếch tán tiếng ồn.
Đi ngan lý thái tổ hỏi thử thì có hai loại 350k.mét ngang
và Hàn Quốc 450.k mét ngang.
Tiền cắt 150 200k. Tổng cộng khoảng 600k cho loại thường và 900k cho loại Hàn Quốc.
Các Bác nên làm một tấm, rất tiện
và Hàn Quốc 450.k mét ngang.
Tiền cắt 150 200k. Tổng cộng khoảng 600k cho loại thường và 900k cho loại Hàn Quốc.
Các Bác nên làm một tấm, rất tiện
Tuần rồi em lại đi chuột bạch tiếp (Em cùng 1 bác trong SG chuột bạch ). Điều chỉnh bulon khung và thân, vệ sinh tiếp cổ hút. Kết quả là rất bất ngờ.Từ lúc PSD ra xe, chưa bao giờ có sự đồng lòng làm một hai cái test cả, ngay khi không tốn tiền, mà tiền giờ là chủ yếu.
Trước đây dán cách âm sàn và cửa phải 15tr rồi 10tr, giờ nói bỏ ra 5tr cách âm sàn chưa chắc ai chịu bỏ ra, trong khi muốn cách âm, chống ù cần nhiều việc tốn tiền.
Hiện có một bác làm được một cái rất hay, chỉ mất khoảng 200k, nhưng khá đặc biệt, không phổ biến được.
Bác nào sử dụng bình thường, không off road, ngày chủ nhật có thể gặp mình, làm khoảng 20 phút.
Đây chỉ là một biện pháp nhỏ trong nhiều thứ phải làm và tốn tiền, nhưng làm từ từ thì không tốn nhiều lắm đâu.
- Vào cua hay ôm cua ngọt hơn, chắc xe hơn
- Ổn đinh thân xe tốt hơn cách bắt bulon cũ (ít bị lắc hơn).
- Đi qua gờ giảm tốc, taplo rất ít rung, rất ngọt. Đặc biết qua hố gas, gờ... rất phê
- Tiếng dội gầm xe giảm đi rất nhiều, tiếng lốp và tiếng khác dội vào gầm xe giảm khá nhiều..
- Tiếng ù thì em chả thèm tính nữa.
=> Bác @truong195 có thông tin gì khác. inbox giúp em. thanks
Chỉnh sửa cuối: