edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
@edc: Cặp bulon C: Siết lực 20-26Nm tóm lại là bao nhiêu bác.
Bác fix mấy cái này ở đâu?
  • Cái cặp Bulon C này nó tùy thuộc vào tình trạng xe, cao su giảm chấn của bác. Nó không có con số chung đâu. Riêng bulon này tùy thuộc vào người sử dụng, nên điều chỉnh lực siết cho thỏa mãn nhu cầu của mình. Vậy nên em để dao động. Vì có bác lực siết 27Nm đã êm ru rồi :)
  • Các bác nới lỏng toàn bộ ốc trước khi siết lại (để lỏng 1 buổi sáng, cho cao su đàn hồi trở lại) rồi siết lại.
  • Tuy nới lỏng ra, nhưng cao su sẽ giãn nở, bulon và ốc sẽ không bị xoay hay lỏng ra khi vận hành.
  • Em tự làm ah, chả có cái gara nào làm đâu :)
 
Chỉnh sửa cuối:
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
@edc: Cặp bulon C: Siết lực 20-26Nm tóm lại là bao nhiêu bác.
Bác fix mấy cái này ở đâu?
  • Em tự mò và tự vặn ốc thôi.
  • Bác ra hãng hoặc thợ. Nhờ họ nới 2 con Bulon C và E ra với lực siết 20-25Nm là nó hết ồn và ù. Bác cẩn thận, dùng con ốc siết lồng bên ngoài cho an toàn sử dụng.
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
@edc xe máy dầu cũng giống máy xăng ah bác
Máy xăng có 1 bác ở HN làm. Kết quả Là hết tất cả tiếng rầm rầm khi vào chỗ sóc, hết tiêng Bô kêu Bùm bùm. CHay êm ru.
Nếu bác cần thì nới 2 con Bulon C và E ra với lực siết 20-25Nm là nó hết ồn và ù. Bác cẩn thận, dùng con ốc siết lồng bên ngoài cho an toàn sử dụng.
Không thấy hài lòng. Siết ốc trở lại.
 
Hạng C
25/2/14
576
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Máy xăng có 1 bác ở HN làm. Kết quả Là hết tất cả tiếng rầm rầm khi vào chỗ sóc, hết tiêng Bô kêu Bùm bùm. CHay êm ru.
Nếu bác cần thì nới 2 con Bulon C và E ra với lực siết 20-25Nm là nó hết ồn và ù. Bác cẩn thận, dùng con ốc siết lồng bên ngoài cho an toàn sử dụng.
Không thấy hài lòng. Siết ốc trở lại.
Cho em đào mộ phát. Em đang chạy Pajero 3.5 cũng bị tình trạng vào đường xấu xe dội ầm ầm, cao su gầm đã thay hết chỉ còn vụ bu lông bắt thùng thì chưa kiểm tra thôi. Hôm bữa em đã mua bộ cần chỉnh lực về nhưng vặn con tán mãi không ra. Không biết bác đã tự làm thế nào ạ? Em thấy Mit xài con tán khóa nên khi vặn trên bu lông sẽ cứng hơn tán thường, mà không nghĩ nó cứng dữ vậy.
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Cho em đào mộ phát. Em đang chạy Pajero 3.5 cũng bị tình trạng vào đường xấu xe dội ầm ầm, cao su gầm đã thay hết chỉ còn vụ bu lông bắt thùng thì chưa kiểm tra thôi. Hôm bữa em đã mua bộ cần chỉnh lực về nhưng vặn con tán mãi không ra. Không biết bác đã tự làm thế nào ạ? Em thấy Mit xài con tán khóa nên khi vặn trên bu lông sẽ cứng hơn tán thường, mà không nghĩ nó cứng dữ vậy.
Các bác chạy Pajero cũng bị tình trạng này. Bác ở HN không. Ở HN thì cafe giao lưu đã bác.
 
edc confirmed
Hạng B1
15/10/18
76
63
33
47
Em ở TPHCM bác ợ :(
Em không biết P như thế nào. Nhưng con PS, em xử lý ồn khi đi vào đường bê tông và đường xấu như sau.
Xử lý ồn khoang sau. Em nới 2 con ốc cuối đít xe là hết ồn khoang sau xe.
Còn xử ồn đầu xe, taplo thì nới 2 con ốc đầu xe, đi gờ giảm tốc êm.
Bác tham khảo xem
 
Hạng C
25/2/14
576
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Em không biết P như thế nào. Nhưng con PS, em xử lý ồn khi đi vào đường bê tông và đường xấu như sau.
Xử lý ồn khoang sau. Em nới 2 con ốc cuối đít xe là hết ồn khoang sau xe.
Còn xử ồn đầu xe, taplo thì nới 2 con ốc đầu xe, đi gờ giảm tốc êm.
Bác tham khảo xem
Dạ cảm ơn bác. Nhưng ý em là mấy con tán bắt vô bulon chắc quá, em vặn không ra. Không biết của bác có bị cứng như em không và bác xử lý sao ạ.