Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
tonngocnghia nói:
Động cơ dầu nói chung thì 1600 v/p đã có moment khá lớn nên hoàn toàn có thể chuyển số rồi nên chạy số cao nhất với 1600 v/p là bình thường, không thể nói là ép số được.

Việc ù em nghĩ do nguyên nhân khác chứ không phải do ép số. Chiếc triton máy cũng giống PS nhưng em chạy không thấy ù gì cả. Do đó việc ù của PS em nghĩ có thể do cộng hưởng âm gây nên? Bác Manhcuong thử thí nghiệm triệt tiêu cộng hưởng theo cách mà các phòng karaoke hay dùng xem có tác dụng gì không :)

Có lễ đúng như bác nói, ở vòng tua này cấp số này tiếng ù là do turbo bị đuối gây ù. Khắc phục cách đơn giản nhất là khi về vòng tua đó ECU cho ly hợp trượt thêm chút, do đó khi chạy tốc độ đó thay vì 1600 v/p ta phải thêm tý ga, vòng tua sẽ vượt qua ngưỡng đó sẽ mất ù, cái ECU này dùng cho máy 2.5 VG turbo thì đúng hơn, còn đối với máy này em nghĩ Mit nên điều chỉnh lại ( em chưa thấy cái hộp số AT 4 cấp nào chạy 80 km/h ở vòng tua 1600 cả, thường là xấp xỉ 2000 v/p). Còn cách em nói với bác truong195 rất khó thực hiện vì liên quan đến nhiều cái.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
1./Bác truong195 không phải nhân viên MIT, các bác đừng chém ông ấy tội. Ông ấy chỉ hơi yêu MIT tí thôi !!!

2./Vấn đề ù dù sao cũng là vấn đề nhỏ, chắc do người ta chống ồn thì thành ra ù !!! Ồn thì nhiều tác dụng xấu hơn ù, ngồi xe mệt mỏi hơn, tuy nhiên coi bộ người VN quen xe Innova, Fortuner, Everest... rồi nên nghĩ chuyện ồn là hiển nhiên. Ồn to to chút cũng chả sao !!!
Tuy nhiên một số người dị ứng với tiếng Ù thì quả thực cần phải chỉnh lại xe. AI biểu tai tốt quá làm chi......bác manhcuong nhỉ
Em đã ngôi thử PS rồi, chạy thử rồi, giống như đa số em không cảm nhận được tiếng ù, chỉ thấy bớt ồn hơn những xe cùng đảng cấp rõ rệt thôi (chắc lỗ tai hơi Trâu tí)

Ý kiến riêng của em thì vế độ ồn PS vẫn thua Santa Fe 1 tí còn đỡ hơn hẳn Fortuner và Everest !!!

3./Đây là một minh chứng rõ ràng về sự yếu kém của chính sách Marketing của MIT. Vấn đề nhỏ nhưng có thể gây cho mọi người không mua xe PS, chả thấy phát biểu gì, sửa chữa khắc phục gì cả

Cá nhân thì em lại thấy hay !!! Lỗi nhỏ nhưng có thể làm chả ai mua, phải hạ giá bán ----> những người hiểu biết mua đươc xe ngon giá rẻ !!

Không biết có ai ở MIT quan tâm tới box này, thớt này không nữa. Nếu làm việc có lương tâm một chút em thấy nên đưa vấn đề này mà giải quyết gấp, dập tắt tin đồn xấu !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Ngồi vị trí lái tiếng ù rõ nhất, các vị trí khác trong xe thì hầu như không nghe tiếng ù, nên nhiều bác ngồi thử, không lái, bảo thế này mà ù à?:D Tuy không nghe thấy ù ở các chỗ khác nhưng khi vào đường xấu vẫn bị đau tai như kiểu lặn sâu dưới nước độ sâu ~ 2m.
Em đã mail hỏi Hãng về vấn đề này nhưng chắc là do đường truyền internet của ta chậm quá nên gần tháng nay rồi chưa có trả lời :D
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
Trước đây, Đại Lý mình thường độ xe, trong đó làm cách âm thì đi trước khá xa với các cơ sở khác. Nên vụ này mình khá rành.
Xe cách âm nhiều thì dể bị ù, nếu các bác muốn hết ù tì bớt cách âm.
Hiệu nào cũng thế, trước đây mình đi Hyundai khá nhiều ( bây giờ thì thỉnh thoảng), xăng dầu đủ cả. Xe hyundai có ù. bác nào đi Hyundai hiều, ngồi mọi vị trí trước, sau.. khi đi qua những đoạn đường nhất định đều bị.

Nói chung, xe Mit nói chung và Pajero sport nói riêng trong vài năm gần đây, khi cùng tầm tiền thì chất lượng, kỹ thuật, độ bền. đều hơn.

Tiếng ù không phải là khuyết điểm, mà là đặc điểm và có thể khắc phục được.
Nếu bác nào muốn mua xe mà phân vân, hãy đến đại lý chạy thử, không phải chỉ PS mà các xe khác và so sánh xem bạn có thực sự hài lòng về xe không?
Mình tin rằng PS là lựa chọn tốt.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/12/07
3.397
619
113
tonngocnghia nói:
Động cơ dầu nói chung thì 1600 v/p đã có moment khá lớn nên hoàn toàn có thể chuyển số rồi nên chạy số cao nhất với 1600 v/p là bình thường, không thể nói là ép số được.

Việc ù em nghĩ do nguyên nhân khác chứ không phải do ép số. Chiếc triton máy cũng giống PS nhưng em chạy không thấy ù gì cả. Do đó việc ù của PS em nghĩ có thể do cộng hưởng âm gây nên? Bác Manhcuong thử thí nghiệm triệt tiêu cộng hưởng theo cách mà các phòng karaoke hay dùng xem có tác dụng gì không :)
Triệt tiêu kiều này em thấy hại hơn là lợi, vì khi đó ngươi ngồi trên xe sẽ có cảm giác rất khó chịu
 
1/4/07
21.905
16.704
113
0913168658
tonngocnghia nói:
Động cơ dầu nói chung thì 1600 v/p đã có moment khá lớn nên hoàn toàn có thể chuyển số rồi nên chạy số cao nhất với 1600 v/p là bình thường, không thể nói là ép số được.
Nếu tìm hiểu kỹ hơn chuyện này thì cần xem qua biểu đồ một chút
Dưới dây là biểu đồ của Pajero sport.
imgperform010201l.jpg


Momnen mạnh và ổn đinh là khoảng 2000 -3000v/p 1600 v/p- toàn tải là tốc độ không ổn định.
Công suất cựa đại ( cũng toàn tải) là 3500v/p

Vòng quay tiết kiệm khi toàn tải khoảng 2500v/p ( giửa lực mạnh nhất và công suất mạnh nhất).
Với các số nhỏ, 1-2-3 thì lực kéo của xe nhân lên rất mạnh, và lực cả yếu, nên tăng tốc dể dàng.
Nhưng với số 4-5, hộp số tăng tốc độ, giảm tỉ số truyền ( giảm lực) nên lực của xe khá yếu nên gây run giật, thậm chí ù. đây là ép số.
bác thôi chấn bang nói đúng ; bác tonngocnghia không đúng.
ép số là thói quen không tốt của lái xe việt nam, gây run, giật; hư bố.
Trước đậy kỹ lục có xe 5-10.00km đã hư ly hợp rồi.
Người ta thường quan niệm ép số là tiết kiệm nhiên liệu, nhưng không phải như vậy.
cách lái tiết kiệm và êm ái thường là không dùng số cao , thành phố chỉ số 3 ngoại thành số 4, thỉnh thoảng lên số 5- (để vòng quay của động cơ rơi vào khoảng giửa của momen lớn nhất và công suất lớn nhất ).

Có một mẹo nhỏ với số tay là bạn đi ở vị trí số ổn định - (ví dụ số 4), bất ngờ đạp ga, nếu không rốc máy là đúng số, và vị trí đó là tiết kiệm nhất.
như cái biểu đồ bác xem trên,
nếu sang số 4 ở 1600v/p là bị ép số. Đối với trường hợp này, theo mình bác để ga bình thường, xe từ từ lên là tốt nhất, muốn tăng tốc nhanh thì nên trả lại số 3; từ từ xe sẽ nhớ cách chạy của các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Em chạy PS AT thấy có 2 kiểu ù
1. Ù khi đi vào đường xấu (Sau đây gọi là Ù 1): kiểu này gây ù tai, rất khó chịu. Khi máy không rung thì hiện tượng này tự hết. Chứng tỏ nguyên nhân là cộng hưởng hạ âm do thùng xe rung bởi máy rung và lốp bị va chấn truyền lên.

2. Ù khi đi tầm 75-78km ở 1500-1600 rpm (Sau đây gọi là Ù 2). Nó giống như xe tải nặng ép số, rung và ù, nhưng không gây đau tai. Cái này dễ chịu hơn cái thứ nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng xảy ra. Thông thường hiện tượng ù này chỉ xảy ra sau khi xe đã chạy khá lâu, thường là đường dài được hơn 1 tiếng. Các bác cố nghiên cứu xem nguyên nhân đích thực là gì vì có quá nhiều cái liên quan. Nhưng em thấy dí ga thêm tí lên 82km thì hết ù. Mà đạp mạnh phát khi đang ở 75km/h rồi thì như có ai ủn xe, xe vọt như xe đua nên ý tưởng ban đầu của em là do cái hộp số INVEC đóng cắt ly hợp không chuẩn.

Nếu PS không bị cái Ù 1 thì em đảm bảo là Santa Fe chỉ có khóc mà chạy theo, vì em chạy SF từ 2007 đến vừa rồi nên em biết.

Bác nào tai miễn dịch với vụ Ù 1 thì nên mua. Bác nào còn lăn tăn thì đợi thêm tí.
Vụ Ù 2 thì xử lý bằng cách lái ở các dải tốc độ khác cũng ko vấn đề lắm.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Nó nhớ cách lên số thôi bác ơi, chứ lên đến vận tốc mình cần rồi l¬i lỏng chân ga một chút nó liền hiểu là muốn lên số, vậy là nó nhảy liền bác ạ. Tóm lại tỷ số truyền ở cấp số 4 AT tốc độ 80 km/h - 1600 v/p là tỷ số không được hợp lý lắm với động cơ 136HP này. Mit nên thay tỷ số truyền này hoặc cho động cơ khỏe hơn vào!
 
Hạng B2
22/4/05
351
29
28
Ô dè, Các bác cứ "bóng bàn", e lót dép ngồi hóng để học hỏi thêm.
Để khi có nhu cầu mua xe máy dầu còn có kinh nghiệm để xem xét. :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Sao MIT nó không mời bác Trường về làm pre-sale kiêm cố vấn cho đội PR/Marketing nhỉ?
Thanks bác viết bài xâu, cho anh em mới, hiểu chút về kỹ thuật lái.
:)