Cái vụ ù khi đi trên đường nhám, đường xấu đúng là rất khó chịu, xắt xi rời mà em thấy như là xắt xi liền, giống như civic ngày xưa em đi ấy, tháo bitum sàn ra chỉ đỡ phần nào. Theo sơ đồ thiết kế cách âm thì thiếu mấy cục foam ở pilar A và B, không biết là loại nào đây các bác?
Cái ồn đi đường nhám, dằn .. lại dể trị.manhcuong nói:Cái vụ ù khi đi trên đường nhám, đường xấu đúng là rất khó chịu, xắt xi rời mà em thấy như là xắt xi liền, giống như civic ngày xưa em đi ấy, tháo bitum sàn ra chỉ đỡ phần nào. Theo sơ đồ thiết kế cách âm thì thiếu mấy cục foam ở pilar A và B, không biết là loại nào đây các bác?
- Đặt Võ chống ồn như topic bên kia, có thể chờ hơi lâu. Phun phủ sàn xe )từ dưới lên bằng một lớp chống ồn mềm. Trước đây trên Ó có bác quảng cáo loại này, nhưng không thấy ai đặt hàng hết ( khuyết điểm loại này l2 lâu khô).
bác truong195 có tư vấn cho bác manhcuong fun foam vô mấy cột trụ A , B để cho nó triệt tiêu bớt cộng hưởng âm thanh chưa , em nghỉ bác manhcuong nên tháo luôn taplo ra để cách âm thêm một lớp mút tiêu âm nửa sẽ bớt ù thôi . mà bác trường biết nguyên nhân thì cugn3 nên cho mọi người biết để rút kinh nghiệm , khi mua xe có thể tự khắc phục được ngay , không phải bêu xấu hãng mà làm con xe mình thích sẽ êm ái như ý mình
Dear bác Truong195,truong195 nói:Đã PM cho bác.
Em vẫn chưa đủ bài viết nên không PM được, em sẽ liên lạc sớm với đầu mối cung cấp hàng
Ngoài ra bác cho em biết liệu cái món chống ồn, ù có phải là cách bác MC đã tìm ra không? Cách khắc phục thì bác cho nhà em biết luôn nhé (PM), thứ 2 em lấy xe rồi.
Thanks bác
Các bác bàn chuyện ù,nhưng các bác lại chống ù theo hướng chống ồn,điều này em thấy chưa logic.
Tiếng ù là sóng dao động có tần số thấp và bước sóng dài tạo nên.Nó sẽ đạt cực đại khi các doa động cộng hưởng,có thể xuất hiện cộng hưởng do: Máy rung,Khung xe rung và Thành xe rung.
Các bác cứ hình dung tiếng chiêng hay tiếng cồng thì sẽ thấy tiếng ù nó được hình thành do sự rung động cộng hưởng các bề mặt như thế nào. Để triệt tiêu nó,đơn giản chỉ cần tác động vào một điểm có bước sóng cao nhất là được.
Em nghĩ rằng,giải quyết trên PS chỉ cần:
- Giảm độ rung của máy.
- Tăng thêm điểm liên kết giữa khung gầm và thùng xe.
- Phun chất giảm rung động lên thành tôn của xe.
Thao tác như vậy sẽ giảm được tiếng ù.
Tiếng ù là sóng dao động có tần số thấp và bước sóng dài tạo nên.Nó sẽ đạt cực đại khi các doa động cộng hưởng,có thể xuất hiện cộng hưởng do: Máy rung,Khung xe rung và Thành xe rung.
Các bác cứ hình dung tiếng chiêng hay tiếng cồng thì sẽ thấy tiếng ù nó được hình thành do sự rung động cộng hưởng các bề mặt như thế nào. Để triệt tiêu nó,đơn giản chỉ cần tác động vào một điểm có bước sóng cao nhất là được.
Em nghĩ rằng,giải quyết trên PS chỉ cần:
- Giảm độ rung của máy.
- Tăng thêm điểm liên kết giữa khung gầm và thùng xe.
- Phun chất giảm rung động lên thành tôn của xe.
Thao tác như vậy sẽ giảm được tiếng ù.
NGUYEN T nói:Các bác bàn chuyện ù,nhưng các bác lại chống ù theo hướng chống ồn,điều này em thấy chưa logic.
Tiếng ù là sóng dao động có tần số thấp và bước sóng dài tạo nên.Nó sẽ đạt cực đại khi các doa động cộng hưởng,có thể xuất hiện cộng hưởng do: Máy rung,Khung xe rung và Thành xe rung.
Các bác cứ hình dung tiếng chiêng hay tiếng cồng thì sẽ thấy tiếng ù nó được hình thành do sự rung động cộng hưởng các bề mặt như thế nào. Để triệt tiêu nó,đơn giản chỉ cần tác động vào một điểm có bước sóng cao nhất là được.
Em nghĩ rằng,giải quyết trên PS chỉ cần:
- Giảm độ rung của máy.
- Tăng thêm điểm liên kết giữa khung gầm và thùng xe.
- Phun chất giảm rung động lên thành tôn của xe.
Thao tác như vậy sẽ giảm được tiếng ù.
Đúng là cần phải giải quyết theo hướng này này các bác.
- Giảm độ rung của máy: learning chỉ giải quyết được một phần, cần tìm thêm cách khác nữa, trong đó có cách làm sạch hơn khí nạp mà bác truong195 đang úp úp mở mở ở đây!
- Tăng liên kết giữa chassis và thùng xe: em đang tìm cao su chịu lực để làm "gối". Sẽ kê thêm tại một số vị trí, đặc biệt ở gần trụ A và B.
E thấy một số bác đi sorento máy dầu có gắn thêm cái này để triệt tiêu độ rung của máy:
http://www.otofun.net/thr...imited-premium/page387
http://www.otofun.net/thr...imited-premium/page387
Last edited by a moderator:
cao su chịu lực thì bác lấy võ xe củ cắt ra chêm vô thì sẽ chịu lực hết sẩy , bác xem lại mấy cục cao su chân máy có cục nào là cao su dầu không , hay là cao su không , vì cao su dầu sẽ hấp thu xung lực rung tốt hơn cao su thường , nên nó mắc tiền hơn nhiều , nếu có điều kiện thì thay cao su dầu hết em nghỉ chắc xe êm lắm
onlymer nói:Ưu điểm nói hết rồi mà. Nó cái gì cũng là ưu điểm trừ vụ ù khi đi vào đường xấu và ù ở 1500 rpm ở 75-78km (xe AT). Nếu không bị vụ này thì <span style=""color: #ff0000;"">Santa Fe xách dép cho PS về vụ êm ái ngay. </span>truong195 nói:Nói cho côg bằng,
Ù là một yếu điểm rất nhỏ so với các ưu điểm khác mà xe PS có.
Dù có ù hay không thì PS cũng là chiếc xe nên xem và đáng mua so với các xe cùng loại hiện nay.
. Máy dầu thì chịu một chút thế thôi.
Các bác nên nói luôn ưu điểm để mọi người tham khảo.
Cái này e ứ tin.
Santafe là xe toàn cầu nó làm hài lòng được những thị trường khó tín. PS là xe khu vực.
Santafe là nguyên bản. PS chế cháo từ bán tải đi lên.
e ko tin PS hơn SF. Nhưng có điều SF mắc hơn PS. , được cái SF là xe nhập