E có cách bảo đảm hết rung nè. Góp ý Mit găng máy Grandis cho Ps bảo đảm hết rung.
Nhưng có điều máy Grandis đặt ngang khi gắng vào PS đặt dọc ko bít được ko.
Nhưng có điều máy Grandis đặt ngang khi gắng vào PS đặt dọc ko bít được ko.
Cao su chân máy là loại đặc biệt tốt; nếu có dịp, các bác đi Santafe và Iẽm; qua nhiều lạoi đường nó vẩn ù như thường.SPORT4477 nói:cao su chịu lực thì bác lấy võ xe củ cắt ra chêm vô thì sẽ chịu lực hết sẩy , bác xem lại mấy cục cao su chân máy có cục nào là cao su dầu không , hay là cao su không , vì cao su dầu sẽ hấp thu xung lực rung tốt hơn cao su thường , nên nó mắc tiền hơn nhiều , nếu có điều kiện thì thay cao su dầu hết em nghỉ chắc xe êm lắm
Họ nói vì họ đã sở hữu , sử dụng các xe đó chứ họ không NGHĨ như bác đâu ......nguyenhuy0405 nói:onlymer nói:Ưu điểm nói hết rồi mà. Nó cái gì cũng là ưu điểm trừ vụ ù khi đi vào đường xấu và ù ở 1500 rpm ở 75-78km (xe AT). Nếu không bị vụ này thì <span style=""color: #ff0000;"">Santa Fe xách dép cho PS về vụ êm ái ngay. </span>truong195 nói:Nói cho côg bằng,
Ù là một yếu điểm rất nhỏ so với các ưu điểm khác mà xe PS có.
Dù có ù hay không thì PS cũng là chiếc xe nên xem và đáng mua so với các xe cùng loại hiện nay.
. Máy dầu thì chịu một chút thế thôi.
Các bác nên nói luôn ưu điểm để mọi người tham khảo.
Cái này e ứ tin.
Santafe là xe toàn cầu nó làm hài lòng được những thị trường khó tín. PS là xe khu vực.
Santafe là nguyên bản. PS chế cháo từ bán tải đi lên.
e ko tin PS hơn SF. Nhưng có điều SF mắc hơn PS. , được cái SF là xe nhập
Em mới bán SF để mua PS bác ạ. Em đi SF 4 năm rồi và em biết rõ ưu nhược điểm từng xe.Langtugia1988 nói:Họ nói vì họ đã sở hữu , sử dụng các xe đó chứ họ không NGHĨ như bác đâu ......
manhcuong nói:FE, SFe hay FTG đi vào đường xấu vẫn ù, nhưng không đau tai. Còn PS ù cái kiểu gì em cũng không hình dung được, đến người điếc cũng thấy đau tai mà bác!
VSM gửi mail và động viên em đây này:
" Cảm ơn anh đã tin dùng sản phẩm Mitsubishi Pajero Sport do cty Vinastar cung cấp.
Chúng tôi cảm ơn những ý kiến & thông tin anh đã nêu ra trong quá trình sử dụng xe Pajero Sport và cũng rất thông cảm với anh về hiện tượng ồn - ù khó chịu mà anh cảm thấy khi sử dụng chiếc xe này trong một vài điều kiện đặc thù của mặt đường xấu liên tục và số vòng quay động cơ/ tốc độ xe nhất định!
Sau khi nhận được thông tin phản ảnh của anh, công ty đã tiến hành kiểm tra thực nghiệm trên các xe Pajero Sport và có những nhận định như sau:
+ Khi chạy xe trên đường gồ ghề liên tục hoặc đường chưa được trải nhựa, tiếng ồn từ va chạm giữa bánh xe với các vật cản trên đường sẽ truyền lên thân xe qua hệ thống treo và tác động đến người ngồi trong xe.
+ Cảm giác về tiếng ồn từ mặt đường - độ cách âm từ buồng động cơ và tiếng động quanh xe sẽ có khác biệt nhau không nhỏ tuỳ theo cảm nhận của mỗi người, và điều này sẽ dẫn đến những đánh giá chủ quan khác nhau của người sử dụng!
+ Công ty đã kiểm tra tình trạng thân xe, hệ thống treo, lốp xe, liên kết thân xe – khung gầm và không phát hiện sự khác biệt nào trên sản phẩm Pajero Sport do Vinastar cung cấp về độ ồn & cách âm so với qui trình tiêu chuẩn của công ty Mitsubishi Motors Corporation.
Để củng cố cho việc kiểm tra – đánh giá của mình, chúng tôi đã tham khảo thông tin với các nhà phân phối Mitsubishi tại các thị trường khác trên thế giới, và được biết rằng mẫu xe Pajero Sport chưa nhận được sự phàn nàn chính thức nào về hiện tượng ù gây khó chịu cho người sử dụng như anh đã cảm thấy!
Tuy nhiên, trên cơ sở thông tin nhận xét của anh, công ty VSM cho rằng có thể do điều kiện đường sá ở Việt Nam chưa tốt như ở các nước khác, nên tiếng ồn khi xe chạy trên đường xấu kết hợp với tiếng ồn của động cơ đôi khi sẽ gây cảm giác khó chịu cho người ngồi trong xe.
Vì vậy, chúng tôi tin rằng trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, việc định kỳ kiểm tra hiệu chỉnh hoạt động của động cơ bằng chức năng “Learning” sẽ làm động cơ vận hành êm hơn, kết hợp với việc giữ áp suất lốp đúng chuẩn sẽ làm gia giảm sự cộng hưỡng các tiếng ồn gây khó chịu cho hành khách ngồi trên xe. "
Hôm nay em đi bảo dưỡng 5K, thay dầu máy API cấp CI, 10W-40, learning kỹ lại động cơ. Hý hửng đi về và phi ngay vào đoạn đường xấu. Đố các bác kết quả nó như nào? Còn nói trên thế giới chưa nhận được sự phàn nàn nào về hiện tượng ù thì thật là xạo quá đi, để em tìm lại trong mấy 4R nước ngoài, cũng có người kêu rồi đấy ạ.
Mai cafe, các bác cứ thử phi vào đường xấu cho em xem nó như nào nhé. Đặc biệt là đường rải nhựa truyền thống theo kiểu VN (chứ không phải rải thảm), hoặc đoạn đường nào đang xuống cấp ấy.
Cho em ké với.tuaninfiniti nói:khi nào bác off cafe vậy?truong195 nói:Bác nào ở SG, đi Pajero sport mà muốn thử vụ này thì khi đi off cafe gặp mình, mình sẽ làm thử cho bác ấy xem.
Chuyện thêm,bớt linh kiện luôn là chuyện tế nhị nên bác ấy cân nhắc kỹ và đi đến quyết định như thế.
Bác mạnh cường đã mở ra chuyện ù, thì đến nay bác ấy khép lại.
thuandv nói:Đúng bác Cường này là Bác-sĩ, nên tai thính.
Sáng nay đã đi thử cả 2 loại AT/MT _Có lẽ MIT không chơi đểu đến độ mang xe xịn ra cho bà con thử [còn bán thì của ôi]_ mình chả cảm nhận thấy ù iếc chi cả, 100% với cái tai mình, ngồi ở ghế tài.
Có lẽ tùy nhu cầu và hoàn cảnh để chọn lựa v2 cho ưng ý thôi các bác, làm sao có cái hãng nào làm xe ra mà đáp ứng 100% nhu cầu/sở thích rất riêng của 100% người sử dụng.
Với tôi, nếu cách đây 2 tháng có PS cho chạy thử, thì đã lấy rồi. Nhưnng không sao, zinger vẫn đang làm tốt vai trò v2 cho tôi, chưa có gì để phàn nàn, hihihi.
Có bác nào muốn tậu v2, rất cần thiết yêu cầu hãng cho chạy thử (nhớ chơi đủ loại: siết mạnh ga, chạy đường xấu, cua gấp, phóng nhanh-thắng gấp,...), vậy mới thấy hết có đáng yêu không mà cưới. Và cũng làm ơn công bằng giùm cái, vd: quen đi AT, ngồi lên MT mà bảo sao nó giật thế, thì cũng kỳ lắm.
Cheers
Bị ù như đã nói ở trên rồi bác: Khi đi vào đường xấu và khi trên đường đẹp ở vòng tua khoảng 1500 cấp số cao nhất ( ở xe AT là cấp số 4) xuất hiện ù do turbo, còn kết hợp cả hai điều kiện trên thì....... Có thể hiện tượng ù do turbo trên MT không bị vì chủ động điều khiển được tỷ số truyền nên có thể không rơi thường xuyên vào khoảng đó. Còn đi vào đường xấu thì cũng ù như nhau. Cùng một cung đường nhưng ù đau tai không xảy ra trên Fortuner, Everest, Innova, Zinger, Caren... và ngay cả Triton cũng không bị. Bác cứ đi thử xem nếu miễn dịch với tiếng ù này thì nên lấy, chả chê được điểm gì chỉ mỗi cái ù này thôi bác ạ.tanhuyfarmer nói:Chào bác Mạnh Cường. Em là lái mới, hôm trước em có đi coi chiếc PS này rồi, em mê em nó quá. Về bàn với vợ cả định rước em nó về mà em nghe thấy mấy bác nói con này đi thì nó bị ù ù. Em cũng đang bâng khuâng liệu có ảnh hưởng gì không ? Có khắc phục được không ? Em định làm con 2 cầu số sàn vì đáp ứng được mọi nhu cấu công việc của em. Bác tư vấn giúp em nhé. cám on bác.