Nhật ký thay đổi kỹ thuật F2012
http://www.racecar-engineering.com/cars/ferrari-f2012-663/
Young driver test - Magny-Cours
http://www1.skysports.com/formula1/gallery/12837/8071697/young-driver-test---magny-cours
Mercedes tests their triple DRS at Magny Cours
Hôm nay, 12/9, lần thứ hai Mer thử nghiệm Triple DRS.
lần trước ở Bỉ và lần này ở Magny Cours. Mer là đội tiên phong áp dụng DRS, Trong khi Lotus đang thử nghiệm DDRS chưa có kết quả thì việc đưa ra triple DRS (3DRS) là câu trả lời của Mer với Lotus. Tạp chí Auto moto und sport cho biết, 3DRS đã hoàn chỉnh ngay cả ở SPA và Magny cours. tay đua trẻ Sam Bird đã lần đầu thử nghiệm W03 với hệ thống ống xả mới "Coanda' exhaust".
http://totalf1.com/full_story/view/428450/Mercedes_tests_their_triple_DRS_at_Magny_Cours/
Hình ảnh về W03 triple-DRS và Coanda-exhaust
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/coanda-auspuff-dreifach-drs-fotos-vom-mercedes-update-5651583.html?fotoshow_item=12#fotoshow_item=0
Mẹo DRS-pedal của fer
Khác với hầu hết các đội khác, DRS được kích hoạt bằng nút bấm trên vô lăng, ferrari lắp thêm pedal thứ ba. Bằng chân trái lái xe nhấn bàn đạp để “làm phẳng” cánh đuôi. Nút bấm trên vô lăng làm cho sự chuyển đổi từ DRS closed và phanh lâu hơn bởi vì đây là hai thao tác độc lập. Chỉ cần một mili giây rút chân phải pedal, cánh sau sập xuống để tạo ra downforce. Lợi thế quan trọng nữa là khi vào “cua”, lái xe có tự do cả hai tay để điều khiển vô lăng.
Năm ngoái, Mer và Mcl cũng có áp dụng tương tự và bây giờ là Fer.
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/f1-technik-ferrari-trick-mit-dem-drs-pedal-5651526.html
Vòng quay thấp có thể làm “cháy” alternator
Renault tin rằng, vòng quay thấp gây ra sự cố máy phát của Red Bull và Lotus.
Tuần trước ở Monza và trước đó với xe của vettel và Grosjean ở valencia đã xảy ra sự cố máy phát điện dẫn đến họ phải bỏ cuộc đua.
Công việc điều tra nguyên nhân chính xác vẫn đang được tiến hành nhưng Rob White, phó giám đốc sản xuất động cơ tin rằng nguyên nhân rất đơn giản là do vòng quay thấp.
Và sẽ có những vấn đề nghiêm trọng ở Singapore tới đây, vì với đặc thù của city circuit , xe sẽ thường chạy ở chế độ vòng quay thấp.
Chúng tôi đã cải tiến lại máy phát, và đã thử tại SPA. Thay đổi cơ bản là rotor và stator mới dài hơn 10mm để nâng công suất của máy phát. Công suất cũ không đủ đáp ứng nhu cầu của xe. Với sự cải tiến này, công suất tăng thêm 30% để loại trừ sự cố trước đây.
http://www1.skysports.com/formula-1/news/12473/8071452/-Low-revs-may-cause-overheating-
Động cơ Mercedes đang dẫn đầu mùa giải 2012
15/9/2012
Trong cuộc chạy đua của bốn nhà cung cấp động cơ F1 thì đến mùa hè này, Mercedes đang dẫn đầu. Với 6 chiến thắng và 6 pole position, rõ ràng động cơ 8 xi lanh của Brixworth đang vượt trước ferrari và Renault. Cosworth-với 2 đội đua yếu nhất đang vất vả tranh đua trong "cối xay gió" F1.
Đội đua Mercedes đã khởi đầu khá thành công mùa giải F1 năm nay(2012) nhưng không còn giữ được thành tích đó nữa. Chặng đua ở Italy cho thấy sẽ có sự thay đổi xu thế trong chặng Singapore tới đây với “gói” nâng cấp kỹ thuật mới với mục tiêu chiến thắng. Sức mạnh của động cơ Mercedes thể hiện qua những con số thống kê:
Mercedes đã thắng nửa chặng đua: 6 chiến thắng/ 13 chặng (trong đó Mclaren có 5) là thành tích đáng ca ngợi. Thành tích được nhấn mạnh hơn qua sự dẫn đầu về laps. Mercedes đã chạy đươc 317 laps GP, Renault 237 và Ferrari là 229 chủ yếu là với Alonso. Cosworth ko có thành tích.
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/motorenwertung-hier-liegt-mercedes-vorn-5718181.html
http://www.racecar-engineering.com/cars/ferrari-f2012-663/
Young driver test - Magny-Cours
Mercedes tests their triple DRS at Magny Cours
Hôm nay, 12/9, lần thứ hai Mer thử nghiệm Triple DRS.
lần trước ở Bỉ và lần này ở Magny Cours. Mer là đội tiên phong áp dụng DRS, Trong khi Lotus đang thử nghiệm DDRS chưa có kết quả thì việc đưa ra triple DRS (3DRS) là câu trả lời của Mer với Lotus. Tạp chí Auto moto und sport cho biết, 3DRS đã hoàn chỉnh ngay cả ở SPA và Magny cours. tay đua trẻ Sam Bird đã lần đầu thử nghiệm W03 với hệ thống ống xả mới "Coanda' exhaust".
http://totalf1.com/full_story/view/428450/Mercedes_tests_their_triple_DRS_at_Magny_Cours/
Hình ảnh về W03 triple-DRS và Coanda-exhaust
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/coanda-auspuff-dreifach-drs-fotos-vom-mercedes-update-5651583.html?fotoshow_item=12#fotoshow_item=0
Mẹo DRS-pedal của fer
Khác với hầu hết các đội khác, DRS được kích hoạt bằng nút bấm trên vô lăng, ferrari lắp thêm pedal thứ ba. Bằng chân trái lái xe nhấn bàn đạp để “làm phẳng” cánh đuôi. Nút bấm trên vô lăng làm cho sự chuyển đổi từ DRS closed và phanh lâu hơn bởi vì đây là hai thao tác độc lập. Chỉ cần một mili giây rút chân phải pedal, cánh sau sập xuống để tạo ra downforce. Lợi thế quan trọng nữa là khi vào “cua”, lái xe có tự do cả hai tay để điều khiển vô lăng.
Năm ngoái, Mer và Mcl cũng có áp dụng tương tự và bây giờ là Fer.
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/f1-technik-ferrari-trick-mit-dem-drs-pedal-5651526.html
Vòng quay thấp có thể làm “cháy” alternator
Renault tin rằng, vòng quay thấp gây ra sự cố máy phát của Red Bull và Lotus.
Tuần trước ở Monza và trước đó với xe của vettel và Grosjean ở valencia đã xảy ra sự cố máy phát điện dẫn đến họ phải bỏ cuộc đua.
Công việc điều tra nguyên nhân chính xác vẫn đang được tiến hành nhưng Rob White, phó giám đốc sản xuất động cơ tin rằng nguyên nhân rất đơn giản là do vòng quay thấp.
Và sẽ có những vấn đề nghiêm trọng ở Singapore tới đây, vì với đặc thù của city circuit , xe sẽ thường chạy ở chế độ vòng quay thấp.
Chúng tôi đã cải tiến lại máy phát, và đã thử tại SPA. Thay đổi cơ bản là rotor và stator mới dài hơn 10mm để nâng công suất của máy phát. Công suất cũ không đủ đáp ứng nhu cầu của xe. Với sự cải tiến này, công suất tăng thêm 30% để loại trừ sự cố trước đây.
http://www1.skysports.com/formula-1/news/12473/8071452/-Low-revs-may-cause-overheating-
Động cơ Mercedes đang dẫn đầu mùa giải 2012
15/9/2012
Trong cuộc chạy đua của bốn nhà cung cấp động cơ F1 thì đến mùa hè này, Mercedes đang dẫn đầu. Với 6 chiến thắng và 6 pole position, rõ ràng động cơ 8 xi lanh của Brixworth đang vượt trước ferrari và Renault. Cosworth-với 2 đội đua yếu nhất đang vất vả tranh đua trong "cối xay gió" F1.
Đội đua Mercedes đã khởi đầu khá thành công mùa giải F1 năm nay(2012) nhưng không còn giữ được thành tích đó nữa. Chặng đua ở Italy cho thấy sẽ có sự thay đổi xu thế trong chặng Singapore tới đây với “gói” nâng cấp kỹ thuật mới với mục tiêu chiến thắng. Sức mạnh của động cơ Mercedes thể hiện qua những con số thống kê:
Mercedes đã thắng nửa chặng đua: 6 chiến thắng/ 13 chặng (trong đó Mclaren có 5) là thành tích đáng ca ngợi. Thành tích được nhấn mạnh hơn qua sự dẫn đầu về laps. Mercedes đã chạy đươc 317 laps GP, Renault 237 và Ferrari là 229 chủ yếu là với Alonso. Cosworth ko có thành tích.
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/motorenwertung-hier-liegt-mercedes-vorn-5718181.html
Last edited by a moderator:
SP135 nói:...bài hay, tiếp đi các bác!
Cám ơn bác có lời bình.
Ferrari cần nhanh chóng hiểu về lốp như Mcl đã làm
http://topsportracing.com...esas-it-did-by-mclaren
Sự khác nhau về perfomance của chiếc xe F2012 giữa Parctice và race ở Singapore, phản ánh quan trọng về cái gì đó ở Ferrari hoạt động chưa tốt.
Bí mật của Mcl là gì, nếu không có sự cố bị loại- Ham đã có thể có chiến thắng thứ tư?Điểm yếu của Fer ở Sing là chỗ nào?
Đơn giản (lý thuyết), giai đoạn đầu của mùa giải, Mcl đã có chiếc xe tốt nhất. Để nâng cấp nó, các kỹ sư đã cố gắng nâng nhiệt độ lốp trước lên. Giải pháp có nhiều cách, vừa là khí động học, vừa cân chỉnh hệ thống treo sao cho năng lượng chuyển vào lốp trước. Sau những thử nghiệm không như ý, cuối cùng (họ) phát hiện ra “mẹo”; thay vì làm nóng lốp trước, cần phải làm nguội lốp sau. Đến nay, chênh lệch nhiệt độ của lốp trước và sau là 15-20oC là sự cân bằng hợp lý của chiếc xe. Phát hiện ra sự cân bằng nhiệt độ này là chìa khóa để sử dụng lốp Pirreli.
Mcl có vẻ như đã thành công. Fer rõ ràng vẫn chưa bởi vì lời bình sau chặng Sing, Alonso nói: “ sau khi thay lốp lần một, tình trạng tốt hơn lên, có thể nhờ khí sạch vì trước đó tôi phải “chiến” sau đuôi Maldo….Nhưng không phải vậy, Button cũng chạy sau Vet 5 giây nhưng không có turbulence, thậm chí còn nhanh hơn. “tôi không rõ. Có thể chúng ta nhanh hơn nhờ vào lốp Soft hơn là Super-soft”
Cảm ơn bác đã trích đăng thông tin. Tuy nhiên như đã nói vài lần trước, Google translate rất tệ, không nên lạm dụng. Hơn nữa khi dịch thông tin cần dich đầy đủ nếu không sẽ không có nghĩa nếu không nói nó có thể gây hiểu nhầm. Ví dụ như trích dẫn ở trên, nếu chỉ đọc như vậy sẽ gây hiểu nhầm rằng chỉ cần làm swj chênh lệch nhiệt độ giữa lốp trước và sau là 15 đến 20 độ là giải quyết được mọi việc và nếu vậy thì chỉ cần tăng hay giảm nhiệt độ. Thực tế không phải như vậy. Sự chênh lệch nhiệt độ không qua trọng bằng việc đưa nhiệt độ của bộ lốp luôn nằm trong khung nhiệt độ tối ưu.cauthidekhonggia nói:Ferrari cần nhanh chóng hiểu về lốp như Mcl đã làm
http://topsportracing.com...esas-it-did-by-mclaren
Sự khác nhau về perfomance của chiếc xe F2012 giữa Parctice và race ở Singapore, phản ánh quan trọng về cái gì đó ở Ferrari hoạt động chưa tốt.
Bí mật của Mcl là gì, nếu không có sự cố bị loại- Ham đã có thể có chiến thắng thứ tư?Điểm yếu của Fer ở Sing là chỗ nào?
Đơn giản (lý thuyết), giai đoạn đầu của mùa giải, Mcl đã có chiếc xe tốt nhất. Để nâng cấp nó, các kỹ sư đã cố gắng nâng nhiệt độ lốp trước lên. Giải pháp có nhiều cách, vừa là khí động học, vừa cân chỉnh hệ thống treo sao cho năng lượng chuyển vào lốp trước. Sau những thử nghiệm không như ý, cuối cùng (họ) phát hiện ra “mẹo”; thay vì làm nóng lốp trước, cần phải làm nguội lốp sau. Đến nay, chênh lệch nhiệt độ của lốp trước và sau là 15-20oC là sự cân bằng hợp lý của chiếc xe. Phát hiện ra sự cân bằng nhiệt độ này là chìa khóa để sử dụng lốp Pirreli.
Mcl có vẻ như đã thành công. Fer rõ ràng vẫn chưa bởi vì lời bình sau chặng Sing, Alonso nói: “ sau khi thay lốp lần một, tình trạng tốt hơn lên, có thể nhờ khí sạch vì trước đó tôi phải “chiến” sau đuôi Maldo….Nhưng không phải vậy, Button cũng chạy sau Vet 5 giây nhưng không có turbulence, thậm chí còn nhanh hơn. “tôi không rõ. Có thể chúng ta nhanh hơn nhờ vào lốp Soft hơn là Super-soft”
Vấn đề về nhiệt độ của bộ lốp là câu chuyện dài với Jenson Button và Macca...và không được giải quyết một cách đơn giản như đoạn quote đâu ạ.
Bác Kebab ơi .......... Bác " đánh giá " . " soi hàng " dùm em con xe F1 Lotus đang triển lảm ngoài Hà Nội này . Nó bảo là R31 đấy nhưng em xem giống xe GP2 , hay là xe F1 từ thời Schumacher vô địch từ 2000->2004 hay Alonso 2005-2006 quá hay thậm chí là từ thời Haikkinen 1998-1999 ko chừng
Last edited by a moderator: