Hạng B1
10/7/12
65
0
6
36
Vậy thì bỏ cái lý do " khinh dễ " đó đi bác há . Vậy em hỏi khi 1 đội F1 đem con xe đi đến 1 nước nào đó biểu diễn , hay triển lãm thì đa số ( thậm chí là 100%) các nhà xe ko đem xe thật ( chiếc vừa mới đua ở chặng trước , hay 1 con xe giống tương đương ) mà đem toàn xe fake , khác hoàn toàn với xe trên trường đua , thậm chí là xe F1 mà cứ như xe GP2 hay xe ở Indy vậy chỉ giống cái tên hãng , Tem , Logo nhà tài trợ là giống thôi
3 Đội mạnh từng đem xe đến VN mình thưởng lãm là BMW-Williams 2003 , Mclaren 2006 , và con Lotus này thì em thấy chả có con nào giống thật hết ....
 
Hạng B1
10/7/12
65
0
6
36
Nói đến vụ này em nhớ đến Maldonado nhà em , cách đây ại 1 buổi lễ trang trọng tại quê nhà , với sự tham dự của nhiều lãnh đạo , tướng tá của Venezuela . Maldonado đã chạy được 3.4 vòng rồi " tèo " . Xem lại em mới biết đó ko phải là chiếc xe FW34 thật mà là chiếc xe nào đó làm cho " tương đối " giống chiếc FW34 vậy thôi .
Thật may nếu Williams mang nguyên 1 con xe thật và Maldonado " phá " xe đó là xe thật thì có lẽ Sir Wiliams chắc phải điên đầu rùi ....
P/S Cám ơn bác bắp rất nhiều ... Giờ em trả lại cái thớt này cho những tin thời sự nóng hổi khác ... :!!!!!
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
kebab nói:
Cảm ơn bác đã trích đăng thông tin. Tuy nhiên như đã nói vài lần trước, Google translate rất tệ, không nên lạm dụng. Hơn nữa khi dịch thông tin cần dich đầy đủ nếu không sẽ không có nghĩa nếu không nói nó có thể gây hiểu nhầm. Ví dụ như trích dẫn ở trên, nếu chỉ đọc như vậy sẽ gây hiểu nhầm rằng chỉ cần làm swj chênh lệch nhiệt độ giữa lốp trước và sau là 15 đến 20 độ là giải quyết được mọi việc và nếu vậy thì chỉ cần tăng hay giảm nhiệt độ. Thực tế không phải như vậy. Sự chênh lệch nhiệt độ không qua trọng bằng việc đưa nhiệt độ của bộ lốp luôn nằm trong khung nhiệt độ tối ưu.

Vấn đề về nhiệt độ của bộ lốp là câu chuyện dài với Jenson Button và Macca...và không được giải quyết một cách đơn giản như đoạn quote đâu ạ.
Cám ơn bác đã góp ý.
Em không dịch hết có nhiều lý do nhưng chủ yếu là vốn ngôn ngữ có hạn và chuyên môn về F1 thì còn "còi". Những thông tin em đưa ra đều có nguồn tham khảo với mục đích là gợi ý để người đọc có thể so sánh và nếu chỉnh sửa hoạc bổ sung thì em hoặc có thể người khác được học hỏi.
 
Hạng B2
12/7/12
149
0
16
41
Vậy là Ham sắp chuyển sang Mercedes nhỉ
TTVH đã đưa tin, em không chèn link được
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Con Bò nói:
Vậy là Ham sắp chuyển sang Mercedes nhỉ
TTVH đã đưa tin, em không chèn link được

Link không chèn được, bác bỏ www đi, anh em chèn giúp.
FIA đã công bố những thay đổi trong luật F1 2013:
http://www.pitpass.com/47453-The-2013-regulations-explained
Sauber sẵn sàng ký hợp đồng với Schumi:
http://www1.skysports.com/formula-1/news/12478/8130266/Sauber-confirm-interest-in-signing-Michael-Schumacher-for-2013-season
The secret of folding panel,McLaren and Red Bull technology trouble
McLaren.jpg

Kỹ thuật F1 lại sắp sửa có rắc rối. Mcl đã cải tiến cánh trước với một bí mật: nó nghiêng được trên trục ngang dưới một áp lực nhất định của luồng gió. FIA cần kiểm tra lại ở Suzuka.
Vẫn lại là “cánh”. Chúng ta có thể nhớ lại cuộc tranh luận không có hồi kết ở năm trước. RBR chạy 2 năm với cánh trước có thể uốn cong được kiểm soát ở tốc độ tối đa. Ở áp suất nhất định, nó tạo ra DF. Không khí ở phần giữa xe tạo ra hiệu ứng tích cực đi xuống gầm xe và diffuser. Một số đội đã cố gắng sao chép RB nhưng hầu như không ai thành công. Ví dụ ở Fer, đã gặp phải “adverse vibrations” và (cánh) phải dẹp bỏ.
flexible wing tiếp tục được cải tiến
Cuối năm ngoái, FIA đã thắt chặt các tiêu chuẩn kiểm tra. Wings flutter (sự “vỗ cánh”-uốn cong) đã vượt quá tiện ích của nó. Adrian Newey, trưởng nhòm kỹ thuật RB đạ thừ nhận sự tồn tại của flexible wing và việc nó bị cấm là lý do vì sao chiếc RB8 lại không thành công như đời trước(RB7?) RB đã thực hiện giải pháp: thiết kế cánh riêng cho từng loại đường(đua) với output ratios wing type. Bí quyết(trick) là ở thành phần chất liệu carbon sao để cánh twist(xoắn) trước khi uốn cong theo hướng cần thiết. Nhưng bí quyết không chỉ ở phần cánh mà còn ở phần trụ(stilts) cố định nó.
McLaren wing folds back
Những gì mà các kỹ sư đã tìm ra, họ không bao giờ quên. Mcl đã tìm ra kẽ hở quan trọng, cùng với sự tuân thủ(quy định) , cánh twist(xoắn) trên trục ngang ở áp lực tương ứng. Một trong những bí mật của chiếc xe màu bạc ở Hungary là new spoiler (cánh ). Như tạp chí auto moto und sport số 22/2012 đã đề cập, sau đó RB cũng dùng nó ở Sing. Cánh mới này có thể là ưu thế giúp cho hai xe Mcl và RB chiến thắng và các đối thủ không có cơ hội.
Đương nhiên là Fer phát hiện ra và báo cho thanh tra. Sau mấy cuộc đối thoại giữa FIA và McLaren team boss Martin Whitmarsh, hé lộ the two pylons of the nose to hold the main sheet of the wing (hai trụ giữ sheet chính của cánh) chị có một con vít ở mặt trước và cánh có thể “quay” quanh trục ngang.
Folding panel provides better airflow to the diffuser
Kể từ khi luật buôc phại chừa lại 50cm phần giũa cánh, việc cánh xoắn có hai tác động: với đòi hỏi của quy định, buoyancy trong “vùng” này giảm xuống. và luồng khí đi vào gầm xe có hiệu quả hơn, tạo ra DF ở đuôi xe nhiều hơn.
RB phát hiện ra bí mật của Mcl(đối thủ số 1) và lập tức nâng cấp. Rotation (của cánh) còn hơn cả Mcl và ở Sing, RB đã đưa ra cái mũi mới dài hơn một tí. Mũi và wing intersection phải phù hợp với changed flow in torsion.
Các thanh tra sẽ ứng xử thế nào với vấn đề mới này sẽ là điều rất thú vị. Nếu như test ở Suzuka chứng tỏ cánh hực sự “xoắn” như vậy, “cơn các mộng” sẽ bị cấm, ngược lại, sẽ bắt đầu một cuộc chạy đua “kỹ thuật” mà kết cục là sự tốn kém vô ích.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Red Bull đã thành công với DDRS?
Sau khi Suzuka kết thúc, hôm qua 7/10 đã có những ý kiến lý giải vì sao RB chạy nhanh rất ngạc nhiên trong hai chặng gần nhất:
"Redbull đột nhiên trở lại phong độ và thêm một vài nghi vấn trong paddock nhưng trong thế giới thể thao luôn phát triển này, có thể giải thích rằng RB8 đã được lắp hệ thống DDRS của mình...."
http://www.crash.net/f1/news/184786/1/double_drs_to_give_vettel_boost_in_title_bid.html
"Qua nghiên cứu hình ảnh chiếc RB8 ở (suzuka) practice, tạp chí Auto Motor und Sport cho rằng Adrian Newey đã tìm ra được giải pháp đưa hệ thống DDRS vào xe của đội mình....
http://www.inautonews.com/vettel-races-into-title-hot-seat-with-red-bull-double-drs
Hôm nay đã có bài phân tích rõ hơn về DDRS của RB8
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/red-bull-geheimnis-von-suzuka-doppel-drs-5885889.html
Cánh đuôi mới RB8:
Red-Bull-Heckfluegel-Doppel-DRS-GP-Korea-2012-19-fotoshowImageNew-678a8f81-637275.jpg


Red-Bull-GP-Japan-2012-Doppel-DRS-19-fotoshowImageNew-a798cac6-635314.jpg

Sự khác biệt được cho là: thay vì đưa gió về cánh trước như ở DRS của Mer, gió đi xuống không gian dưới cánh đuôi như vết màu thử nghiệm ở P-Q cho thấy:
Red-Bull-GP-Japan-2012-Doppel-DRS-19-fotoshowImageNew-29f887f4-635316.jpg

Sơ đồ nguyên lý:
Red-Bull-GP-Japan-2012-Doppel-DRS-19-fotoshowImageNew-c26ae784-635317.jpg


xem thêm:
http://www.auto-motor-und-sport.de/bilder/red-bull-geheimnis-von-suzuka-doppel-drs-5885889.html?fotoshow_item=1#fotoshow_item=0
The Silver Arrow offensive in detail 10. Oktober 2012
"Mũi tên bạc tấn công"-video mô tả chi tiết
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/mercedes-technik-video-die-silberpfeil-offensive-im-detail-5885763.html
mer101012newfrontwing.jpg


mer101012newexhaus.jpg

Mercedes changed front wing and exhaust
First, the designers changed the Silver Arrow especially in detail. With minor modifications to the front wing, the downforce on the front axle lowered or increased depending on the characteristics of the track to get the aero balance to neutral. For the fast tracks in Canada and Monza Zusatzflügelchen were dismantled. Twisty street circuit in Singapore for the spoiler again consisted more elements.
The very large technology offensive was launched at the Young Driver test at Magny Cours in mid-September. Especially with the new exhaust is hoping the team of Ross Brawn a leap forward. The tail pipe is placed on the model of McLaren in a shaft. By a curved surface downstream of the outlet the upwardly gases are discharged downward. Coanda effect is called the physicist this phenomenon.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Về những dự đoán về hệ thống DDRS mới của RBR từ chặng Sing, hôm nay tạp chí Auto-motor-und-sport đã có video mô phỏng nguyên lý hoạt động:
The Red Bull double-DRS-trick in video
As our exclusive technical animation shows, sports equipment Vettel became the night race in Singapore once overhauled from the rear to the front. In addition to the new nose and new front and rear wings, especially the double-DRS made ​​headlines in the rear. Singapore was already in the duct system in the rear wing on board. Suzuka ventilated Auto Motor und Sport, the exclusive secret.

Red Bull technical tricks in the video
Our Italian art expert has seen the Red Bull very well and again let make a visual 3D animation of the main changes. The video also shows how the air in the rear with the new dual-DRS is deflected and so reduces the aerodynamic drag of a button
http://www.auto-motor-und-sport.de/formel-1/red-bull-doppel-drs-im-video-5919722.html
rbrnewddrssing2.jpg

rbrnewddrssing.jpg

Cập nhật 27/10
Thêm một bài phân tích chi tiết về DDRS của RBR:
http://scarbsf1.com/blog1/2012/10/15/analysis-red-bull-ddrs/#more-3163
RBR_DDRS_Beamslots.jpg
 
Last edited by a moderator: