Em cũng đọc bài của Bác thấy Bác mô tả trên các tuyến đường Bác đã đi để những anh em đi sau biết để đi an toàn hơn.Ủa, sao bác biết e lái xe Xuyên Việt ?
E cũng đọc bài của bác nhiều và biết bác cũng lớn tuổi , nên e mới nói vậy để bác có động lực hơn
Dạ, e 1 năm đi Huế 4 lần. Thuộc lòng đường luôn ạ, còn xa hơn thì 2 lần ạ. Nói chung e cầm lái vì thích. Dạo này lại thích chạy ban đêm. K ngờ đường nó xấu nhanh đến vậy. Bác có tin năm rồi đúng 1h30 mùng 1 tết e xuất chạy Sài Gòn đến- Nha Trang là 6h sáng , tới Sông Cầu nhà bạn e là 8h30. Nghỉ ăn sâng đến 12h xong e đạp tới Huế là 18h chiều . Tốc độ lúc nào cũng trên 100 . Đường lúc đó ngon cựcEm cũng đọc bài của Bác thấy Bác mô tả trên các tuyến đường Bác đã đi để những anh em đi sau biết để đi an toàn hơn.
Bị bắt là đúng màÔng anh em đi QL 14 bị bắt đè vạch liền 2 lần. Vãi
Đau vậy bác. QL14 đường đẹp, vắng, cho chạy phần lớn 80km/h nhưng cứ tới khúc cua là kẻ vạch liền nên nhiều lúc đang ngon trớn cũng khó mà kiểm soát vụ đè vạch . Lần trước chắc em hên
Nếu nói như bác thì có nghĩa là không làm chủ được tốc độ, không làm chủ tay lái rồi, lấn vạch tương đương với gây tai nạn nếu có xe ngược chiều. Em đi từ SG tới GL toàn max tốc độ mà chưa 1 lần đè vạch.
Bác ơi, e k ủng hộ vii phạm luật gt, tuy nhiên chuyện cán vạch liền 1 tí xíu mà vịn ngay thì nó có cái gì đó như kiểu phục kiếm xèng hơn là giám sát đảm bảo atgt. Thực ra đường hẹp vắng và hơi liếm vạch 1 chút nó khác xa vượt ẩu lấn làn cả về thái độ và nguy cơ đem lại cho xe mình và xekhác. Đôi điều bày tỏ thực lòng của em. Em chưa bao giờ chạy lấn vạch, nhưng e k thể khăng khăng là sẽ k bao giờ vô tình mà vi phạm.Nếu nói như bác thì có nghĩa là không làm chủ được tốc độ, không làm chủ tay lái rồi, lấn vạch tương đương với gây tai nạn nếu có xe ngược chiều. Em đi từ SG tới GL toàn max tốc độ mà chưa 1 lần đè vạch.
Công an dak nông mấy bác nên cẩn thận, nó gài bẫy hạn chế 60km, lấn vạch, đè vạch xíu là dính liền chứ không du di gì hết,bác nói đúng đó. Dak nông có 5 trạm nha mấy bácBác ơi, e k ủng hộ vii phạm luật gt, tuy nhiên chuyện cán vạch liền 1 tí xíu mà vịn ngay thì nó có cái gì đó như kiểu phục kiếm xèng hơn là giám sát đảm bảo atgt. Thực ra đường hẹp vắng và hơi liếm vạch 1 chút nó khác xa vượt ẩu lấn làn cả về thái độ và nguy cơ đem lại cho xe mình và xekhác. Đôi điều bày tỏ thực lòng của em. Em chưa bao giờ chạy lấn vạch, nhưng e k thể khăng khăng là sẽ k bao giờ vô tình mà vi phạm.
Em không có ý cổ súy việc lấn vạch nhưng cứ lấy đó là cái cớ để bắt trong mọi trường hợp là phi lý. Nếu đường ngược chiều không có xe thì đè vạch 1 chút để mở rộng cua thì có gì nguy hiểm, nếu không nói là an toàn hơn??? Cái vạch liền tác dụng của nó là tránh va chạm cho 2 xe ngược chiều, trong trường hợp chỉ có 1 xe chạy thì ý nghĩa của nó cũng không còn. QL14 đa số bị canh me đè vạch trong những khúc đường rất vắng nên em không phụcNếu nói như bác thì có nghĩa là không làm chủ được tốc độ, không làm chủ tay lái rồi, lấn vạch tương đương với gây tai nạn nếu có xe ngược chiều. Em đi từ SG tới GL toàn max tốc độ mà chưa 1 lần đè vạch.
Em hoàn toàn đồng ý với bác. Đảm bảo an toàn giao thông khác với chuyện săm soi bắt phạtBác ơi, e k ủng hộ vii phạm luật gt, tuy nhiên chuyện cán vạch liền 1 tí xíu mà vịn ngay thì nó có cái gì đó như kiểu phục kiếm xèng hơn là giám sát đảm bảo atgt. Thực ra đường hẹp vắng và hơi liếm vạch 1 chút nó khác xa vượt ẩu lấn làn cả về thái độ và nguy cơ đem lại cho xe mình và xekhác. Đôi điều bày tỏ thực lòng của em. Em chưa bao giờ chạy lấn vạch, nhưng e k thể khăng khăng là sẽ k bao giờ vô tình mà vi phạm.
Cho em xin, xứ Vịt mà nó me rồi thì không nói cái tình như bác. Nó chỉ lấy cái lý ra để kiếm bánh mì thui. Vậy thì ae cố gắng tuân thủ để đỡ tốn bánh mì heheEm không có ý cổ súy việc lấn vạch nhưng cứ lấy đó là cái cớ để bắt trong mọi trường hợp là phi lý. Nếu đường ngược chiều không có xe thì đè vạch 1 chút để mở rộng cua thì có gì nguy hiểm, nếu không nói là an toàn hơn??? Cái vạch liền tác dụng của nó là tránh va chạm cho 2 xe ngược chiều, trong trường hợp chỉ có 1 xe chạy thì ý nghĩa của nó cũng không còn. QL14 đa số bị canh me đè vạch trong những khúc đường rất vắng nên em không phục
Update 15-20/11/2016Cuối năm Osers lại rục rịch về quê/đi chơi Tết. Tình hình đường xá là mối quan tâm của nhiều người, đặc biệt quan tâm hơn khi các tỉnh miền trung vừa chịu lũ lụt gây ảnh hưởng tới khả năng lưu thông và việc lựa chọn lịch trình của mỗi người.
[xtable=skin1|613x312]
{tbody}
{tr}
{td}Đường{/td}
{td}Đoạn{/td}
{td}Tình trạng{/td}
{td}Thời điểm{/td}
{td}Đóng góp bởi{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#ffffff]QL13[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]SG-Bình Phước[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Đồng Xoài (10km)[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]Tốt[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Đang sửa[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]Devil_kts[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Trai_Lang_Thang; [/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#ffffff]TL741[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]SG-Bình Phước;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Trạm Thu Phí tới[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00] Đồng Xoài (20km)[/BCOLOR]{/td}
{td}
[BCOLOR=#ffffff]Bình thường[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Xuống cấp, đang sửa[/BCOLOR]{/td}
{td}
[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]Devil_kts;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Trai_Lang_Thang[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#00ff00]QL14[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]Bình Phước-Kontum[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]Rất ngon[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]9/2016; [/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] 11/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]VNET;[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff] Pha Hoang[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#00ff00]QL14[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]Kontum - Đà Nẵng[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Đèo Lò xo[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#00ff00]Tốt[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Xấu (đoạn ngắn)[/BCOLOR]{/td}
{td}8/2016{/td}
{td}NhatAnh0712{/td}
{/tr}
{tr}
{td}QL1A{/td}
{td}Quảng Trị - Quảng Nam{/td}
{td}Bình thường{/td}
{td}9/2016{/td}
{td}VNET{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]QL1A[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]Quảng Nam-Bình Định[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]Đang sửa, ổ gà[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]9/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]VNET[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}QL1A{/td}
{td}Bình Định - Nha Trang{/td}
{td}Bình thường{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]9/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]VNET[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]QL1A[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]PHú Yên (80km)[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffcc00]Xấu, ổ gà[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]Bacai[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}[BCOLOR=#ffffff]QL1A[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]Nha Trang - Phan Thiết[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffcc00]Phan Rí Cửa[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Nha Trang - Phan Thiết[/BCOLOR]{/td}
{td}Bình thường, ổ gà
[BCOLOR=#ffcc00]Xấu, Ổ gà nhiều[/BCOLOR]
Cực Tốt{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]11/2016[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]9/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]Xemuon[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]Xemuon[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ffffff]VNET[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td}QL1A{/td}
{td}Phan Thiết - Sài Gòn{/td}
{td}Bình thường{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]9/2016[/BCOLOR]{/td}
{td}[BCOLOR=#ffffff]VNET[/BCOLOR]{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Em cũng chuẩn bị cho chuyến xuyên Việt đầu tiên trong đời. Thời gian đi của em sớm hơn, em đi - về trong tháng 12 dương lịch. Lịch trình em chuẩn bị đi theo đường QL14 (SG-Pleiku), HCM (Pleiku-Hội An), từ Hội An trở ra Hải Phòng thì em đi theo QL1A. Chiều về thì chỉ đi QL1A thôi.
Các bác từng đi những đoạn đường trên trong năm nay hoặc vừa mới đi thì càng tốt cập nhật giúp em tình trạng từng đoạn đường nói chung (tốt - bình thường - xấu) và khả năng lưu thông (đi được - không đi được) trên QL1A qua các tỉnh miền trung vừa bị lũ lụt. Nếu các bác càng chi tiết được thì càng tốt.
View attachment 565867
Rất cảm ơn các bác chia sẻ thông tin!
1- Đường 14 (HCM) Cống Xanh đến Kon Tum rất tốt. Lưu ý: Giữ đúng tốc độ. Lấn vạch liên tục- đồng bào 2 bên đường sẽ chụp ảnh bằng ĐTDĐ rồi gửi cho XXX, vậy là mất bánh mỳ. Đơn giản là đường cua đừng vượt;
2- Đường 19 (Pleiku- Diêu Trì) được vài đoạn đẹp, còn lại chạy tạm được. Cũng phải lưu ý như đường 14;
3- QL1A đoạn Chí Thạnh- Ngã 3 rẽ đèo Cù Mông, mới bị ngập xong nhiều hố voi/trâu/gà. Hy vọng sẽ sử sớm vì đường xấu nên không thu phí.
4- bác nào quan tâm đường SG- Bảo Lộc (không đi QL20), đường Bảo Lộc- Gia Nghĩa thì sẽ share tiếp.
AN TOÀN XA LỘ