Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Nếu nói như bác thì có nghĩa là không làm chủ được tốc độ, không làm chủ tay lái rồi, lấn vạch tương đương với gây tai nạn nếu có xe ngược chiều. Em đi từ SG tới GL toàn max tốc độ mà chưa 1 lần đè vạch.
Bác ơi, nói thì hay lắm, bác dám tự tin khi mình k đè vạch k, biết rằng an toàn cho mình và mọi người. Nhưng đường 14 ngon cực, nhiều lúc mát chân ga là dính tốc độ và đè vạch là chuyện đương nhiên nữa . E k ủng hộ và cũng k phản biện, chỉ cần mình chạy đúng là đc . Lâu lâu đè xíu , xui thì bị thôi :3dcuoi:
 
Hạng B1
6/3/15
77
79
18
Em hóng các bác vụ xuyên V này. Nếu đi 03 ngày từ 24 tết khu vực ĐNBộ tới Khu 3. Em có thể đu theo các bác vì vợ em muốn ra nhanh để có nhiều thời gian ôm U ngủ. Híc.
Vụ khúc cua lấn vạch là không nên nếu hay đi núi rừng thì hiểu nó nguy hiểm cỡ nào. Còn CSGT họ làm gì khúc đó thì là chuyện khác.
 
Hạng B2
5/12/15
476
1.052
93
Thủ Đức
www.beeteamvn.com
Có vài bác có vẻ cổ súy cho việc đè vạch. Khi người ta vẽ cái vạch liền thì nó chỉ có thể là đoạn đường đó rất nguy hiểm khi 2 xe đi ngược chiều; góc khuất tầm nhìn đảm bảo đi đúng vạch mới an toàn; cấm vượt xe ở các đoạn đường hẹp, ....và nhiều lý do khác. Người ta không phải tự dưng vẽ cái vạch liền cho vui đâu ạ, làm ơn hiểu đúng cái ý nghĩa nó một tý. Các bác lấn 1 tý nhưng xe ngược chiều đi đúng lane thì khả năng tai nạn khi tầm nhìn hạn chế là 100%.

Việc chạy không lấn vạch liền là việc hoàn toàn bình thường của lái xe, bác nào bảo khó quá không chạy được thì bán xe đi xe khách cho an toàn người khác ạ, không nhất thiết phải làm việc khó hơn sức mình và ảnh hưởng tới người khác. Trong bài thi lái xe có hình đi lọt bánh xe vào rảnh, mấy bác cứ bảo là khó đi mà không cán vạch thì chắc mua bằng chứ thi thố gì. Huống hồ là đường 14 mỗi làn rộng tới 3,5m, đi cán vạch mới khó chứ không cán vạch thì rất sơ đẳng.

P/s: em đã từng đi đường 14 nên mới trao đổi nhé, không phải ngồi gõ cho vui à. Em nhắc lại lần nữa: đường QL14 giờ đẹp, thoáng, biển báo rõ ràng, bắn tốc độ cũng nghiêm chỉnh, công an dày đặc, cứ đi đúng biển báo, kẽ đường thì chẳng có gì phải lo lắng cả.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Có vài bác có vẻ cổ súy cho việc đè vạch. Khi người ta vẽ cái vạch liền thì nó chỉ có thể là đoạn đường đó rất nguy hiểm khi 2 xe đi ngược chiều; góc khuất tầm nhìn đảm bảo đi đúng vạch mới an toàn; cấm vượt xe ở các đoạn đường hẹp, ....và nhiều lý do khác. Người ta không phải tự dưng vẽ cái vạch liền cho vui đâu ạ, làm ơn hiểu đúng cái ý nghĩa nó một tý. Các bác lấn 1 tý nhưng xe ngược chiều đi đúng lane thì khả năng tai nạn khi tầm nhìn hạn chế là 100%.

Việc chạy không lấn vạch liền là việc hoàn toàn bình thường của lái xe, bác nào bảo khó quá không chạy được thì bán xe đi xe khách cho an toàn người khác ạ, không nhất thiết phải làm việc khó hơn sức mình và ảnh hưởng tới người khác. Trong bài thi lái xe có hình đi lọt bánh xe vào rảnh, mấy bác cứ bảo là khó đi mà không cán vạch thì chắc mua bằng chứ thi thố gì. Huống hồ là đường 14 mỗi làn rộng tới 3,5m, đi cán vạch mới khó chứ không cán vạch thì rất sơ đẳng.

P/s: em đã từng đi đường 14 nên mới trao đổi nhé, không phải ngồi gõ cho vui à. Em nhắc lại lần nữa: đường QL14 giờ đẹp, thoáng, biển báo rõ ràng, bắn tốc độ cũng nghiêm chỉnh, công an dày đặc, cứ đi đúng biển báo, kẽ đường thì chẳng có gì phải lo lắng cả.
Chẳng ai cổ suý cho cái sai bác ạ, chỉ có điều khi chạy trên đường như đi xa thì có những cái lỗi nó sơ đẳng. Ai chả biết cái vạch liền để làm gì. Nhiều lúc bác đang chyaj mà có xe máy phía trong lấn ra xíu thì bác thắng lại hay chạy đè ra ngoài luôn hay sao.
 
Hạng B2
5/12/15
476
1.052
93
Thủ Đức
www.beeteamvn.com
Chẳng ai cổ suý cho cái sai bác ạ, chỉ có điều khi chạy trên đường như đi xa thì có những cái lỗi nó sơ đẳng. Ai chả biết cái vạch liền để làm gì. Nhiều lúc bác đang chyaj mà có xe máy phía trong lấn ra xíu thì bác thắng lại hay chạy đè ra ngoài luôn hay sao.

Rất nhiều trường hợp 2 xe tông đối đầu nhau là do cách xử lý của bác đó ạ. Bác cứ đi theo cách đó nếu bác thấy hợp lý :D
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Có vài bác có vẻ cổ súy cho việc đè vạch. Khi người ta vẽ cái vạch liền thì nó chỉ có thể là đoạn đường đó rất nguy hiểm khi 2 xe đi ngược chiều; góc khuất tầm nhìn đảm bảo đi đúng vạch mới an toàn; cấm vượt xe ở các đoạn đường hẹp, ....và nhiều lý do khác. Người ta không phải tự dưng vẽ cái vạch liền cho vui đâu ạ, làm ơn hiểu đúng cái ý nghĩa nó một tý. Các bác lấn 1 tý nhưng xe ngược chiều đi đúng lane thì khả năng tai nạn khi tầm nhìn hạn chế là 100%.

Việc chạy không lấn vạch liền là việc hoàn toàn bình thường của lái xe, bác nào bảo khó quá không chạy được thì bán xe đi xe khách cho an toàn người khác ạ, không nhất thiết phải làm việc khó hơn sức mình và ảnh hưởng tới người khác. Trong bài thi lái xe có hình đi lọt bánh xe vào rảnh, mấy bác cứ bảo là khó đi mà không cán vạch thì chắc mua bằng chứ thi thố gì. Huống hồ là đường 14 mỗi làn rộng tới 3,5m, đi cán vạch mới khó chứ không cán vạch thì rất sơ đẳng.

P/s: em đã từng đi đường 14 nên mới trao đổi nhé, không phải ngồi gõ cho vui à. Em nhắc lại lần nữa: đường QL14 giờ đẹp, thoáng, biển báo rõ ràng, bắn tốc độ cũng nghiêm chỉnh, công an dày đặc, cứ đi đúng biển báo, kẽ đường thì chẳng có gì phải lo lắng cả.
Em chẳng thấy ở đây có ai cổ súy cho việc đè vạch hết. Em bảo đảm là khi thấy xe ngược chiều thì không tài xế bình thường nào mà vẫn cắm đầu chạy đè vạch để gây nguy hiểm cho mình cả. Đặt vấn đề là khi đã quan sát được đường không có xe ngược chiều và có xe máy, xe thô sơ phía trong (có thể gây nguy hiểm cho mình) thì vẫn giảm tốc bò theo đến hết đoạn trong khi đường bên kia không ai đi, liệu có hợp lý?
 
Hạng B2
5/12/15
476
1.052
93
Thủ Đức
www.beeteamvn.com
Em chẳng thấy ở đây có ai cổ súy cho việc đè vạch hết. Em bảo đảm là khi thấy xe ngược chiều thì không tài xế bình thường nào mà vẫn cắm đầu chạy đè vạch để gây nguy hiểm cho mình cả. Đặt vấn đề là khi đã quan sát được đường không có xe ngược chiều và có xe máy, xe thô sơ phía trong (có thể gây nguy hiểm cho mình) thì vẫn giảm tốc bò theo đến hết đoạn trong khi đường bên kia không ai đi, liệu có hợp lý?

Bác đọc lại comment của mình và một số bác trên xem có cổ súy cho việc đè vạch không nhé :D.

Đi đường QL14 không giống như 1A, hầu hết là đường dốc cao, góc cua nguy hiểm, xe đi với tốc độ 80km/h thì khi nhìn được thấy xe đối diện lúc đó tránh bằng niềm tin vào Chúa nhé bác :D. Nó chẳng khác đi đèo chỉ khác là ít góc cua hơn mà thôi, đi đèo giỏi mà lấn vạch đi rồi biết à, vực sâu và vách núi đón chào bác.

Xin lưu ý một điều là QL14 chỉ có vạch liền tại góc cua nguy hiểm, đường dốc cao khuất tầm nhìn, còn đường bằng phẳng bình thường không hạn chế tầm nhìn thì vẫn là vạch đứt tha hồ lấn và vượt ha. Em đoán chưa đi QL14 bao giờ rồi nên ngồi suy luận sẽ rất vô lý :D